รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย
ลดน้ำหนัก

รวมหลักความเชื่อแบบผิด ๆ ที่คิดกันเอาเองว่าทำแบบนี้สิ ลดน้ำหนักได้แน่!

7,537
18 พ.ย. 2564
ความเชื่อผิด ๆ ลดน้ำหนัก

   ไหน ใครกำลังมีแพลนจะลดความอ้วน หรือกำลังลดความอ้วนกันอยู่ มาลองรีเช็กตัวเองกันสักนิดสักหน่อยซิว่า ตัวเองกำลังมีความเชื่อ หรือความคิดในการลดน้ำหนักแบบผิด ๆ อยู่หรือเปล่า ?

5 ความเชื่อ หรือความคิดในการลดน้ำหนักแบบผิด ๆ


ผิดที่ 1 : กินน้อย ผอมแน่


ความเชื่อผิด ๆ ลดน้ำหนัก
 
   เชื่อเลยว่า หลาย ๆ คน หรือแทบทุกคนมีความเชื่อที่ว่ากินน้อย คือ ผอม บอกเลยว่านั่นคือความเชื่อที่ผิด XXX เพราะการอด หรือกินน้อยนั้นไม่ใช่ผลดี แต่มันเป็นต้นเหตุของการเกิดโยโย่เอฟเฟกต์ต่างหาก เพราะมันจะทำให้ระบบเผาผลาญทำงานน้อยลง และเมื่อวันใดที่คุณกลับมากินปกติ น้ำหนักของคุณจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนคุณตั้งตัวไม่ทันเลยล่ะ
 

ผิดที่ 2 : กินผลไม้ = ไม่อ้วน

   อย่าหาทำ และอย่าหาเชื่ออะไรแบบนี้อีก เพราะผลไม้แต่ละชนิดมีปริมาณแป้ง น้ำตาล วิตามิน และเกลือแร่แตกต่างกัน เราควรเลือกทานผลไม้ที่มีน้ำตาลต่ำๆ และมีวิตามินสูง เช่น ฝรั่ง แอปเปิ้ล ส่วนผลไม้ที่ควรเลี่ยงเลยก็คือ ทุเรียน มะม่วง นั่นเองจ้า
 

ผิดที่ 3 : กินหลัง 6 โมงเย็นแล้วจะอ้วน

   พอก๊อน กับความคิดแบบนี้ เพราะคุณรู้หรือไม่ว่าการที่จะอ้วนหรือไม่อ้วนนั้น มันไม่ได้เกี่ยวว่ากินก่อนหรือหลัง 6 โมงเย็นนะ แต่มันอยู่ที่แคลอรี่ต่อวันที่เราได้รับเข้าไปต่างหากเล่า! ลองคิดดูซิ ถ้าเราได้รับแคลอรี่เข้าไปมากกว่าที่เราเอาออก ไม่ว่าเราจะกินตอนไหน มันก็อ้วนได้ทั้งนั้น
 ความเชื่อผิด ๆ ลดน้ำหนัก
 

ผิดที่ 4 : ยิ่งออกกำลังกายหนัก น้ำหนักยิ่งลดเร็ว

   ใครบอกว่ายิ่งออกกำลังกายหนัก น้ำหนักยิ่งลดเร็ว อยากจะเดินไปตบปากสักที (อุ้ย อินไปหน่อย ขอโทษค่า) เพราะการฝืนออกกำลังกายมากจนเกินไป ร่างกายอาจจะรับไม่ไหว และอาจจะทำให้ร่างกายเกิดความเครียด อ่อนเพลีย หิวบ่อย และกินมากกว่าเดิมได้นะ
 

ผิดที่ 5 : ลดไม่ได้ ก็จัดยาลดน้ำหนักไปเลยสิ

 
   ข้อนี้ นับเป็นความเชื่อ ที่หยั่งรากลึก กว่าจะขุดได้ก็หนักหนาสาหัสมาก ฉะนั้น ใครกำลังมีความเชื่อแบบนี้ หยุดและสลัดมันทิ้งซะ เพราะการทานยาลดน้ำหนักนั้น ไม่มีผลดีกับตัวคุณเลยแม้แต่น้อย แถมยังเพิ่มผลเสียอีกมากมายให้กับร่างกายของคุณด้วย
 
   ท้ายนี้ เราอยากเสนอแนวทางลดน้ำหนักอย่างชาญฉลาด นั่นก็คือ การสกัดและสะกด

  •    หนึ่งคือสกัดสิ่งกระตุ้นที่ทำให้หิว เช่น หลีกเลี่ยงการไปศูนย์อาหาร หรือจุดที่มีอาหารชวนกินหลากหลาย เพื่อจะได้ไม่กระตุ้นให้เราหิว หรืออยากชิมอาหาร

  •    สองคือสะกดใจไม่ให้บริโภคเกิน โดยการพยายามสะกดอารมณ์ไม่ให้อยากลอง หรือบริโภคมากเกินไป ต้องมีสติ ระลึกไว้เสมอว่าหากบริโภคอาหารมากเกินไปจะทำให้เราอ้วนขึ้น เพียงเท่านี้ คุณก็จะลดน้ำหนักได้แบบชาญฉลาด และสุขภาพไม่พังแล้วล่ะ
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวรวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS
8 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
26 ธ.ค. 2564 เวลา 13:36 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณสำหรับความรู้ค่ะ
25 ธ.ค. 2564 เวลา 17:36 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
21 ธ.ค. 2564 เวลา 12:12 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
16 ธ.ค. 2564 เวลา 9:29 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ดีมากค่าา
7 ธ.ค. 2564 เวลา 13:49 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ดีค่ะ ให้คนอยากลกน้ำหนักตระหนักและเข้าใจเมนไอเดียก่อน ไม่หลงผิดไป
19 พ.ย. 2564 เวลา 17:42 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆนะคะ
19 พ.ย. 2564 เวลา 11:53 น.
ความคิดเห็นที่ 1
จริงค่ะ
19 พ.ย. 2564 เวลา 7:34 น.