เคลียร์ปัญหาหน้าโทรมเทาสิวอุดตันจากรองพื้น….หน้าหนุ่มก็ใสได้ใน 7วัน

10 ต.ค. 2562  |  603   4  

ก่อนอื่นก็ขอสวัสดีเพื่อนๆทุกคนก่อนนะครับ อย่าเพิ่งตกใจไป ที่อยู่ดี ๆผู้ชายจะมาพูดถึงเซรั่มสกินแคร์ที่เกี่ยวกับเรื่องการบำรุงผิวหน้าทำไม?

ปัจจุบันก็ต้องยอมรับว่าผู้ชายเราก็ดูแลผิวหน้าไม่ต่างจากผู้หญิงเพียงแต่อาจจะใช้สกินแคร์หรือเครื่องสำอางชิ้นหลักๆไม่หลากหลายเท่ากับสาวๆ เพราะลำพังเวลาทำงานก็แทบจะไม่มีเวลาพักผ่อนแล้วครับ จริงๆผมก็เป็นหนึ่งในนั้นนั่นแหละ พื้นฐานผมเป็นคนผิวคล้ำผิวมันสิวเสี้ยนเยอะมีรอยดำรอยสิวกว่าจะจางลงก็นานเป็นเดือน เวลาไปทำงานจะไปแบบโชว์หน้าสดไปพบลูกค้าก็ไม่ได้จริงๆ  ดังนั้นทุกเช้าหลังล้างหน้าหลักๆที่ขาดไม่ได้คือ ทารองพื้นที่ผสมกันแดดให้ใกล้กับผิวจริงมากสุดแล้วก็ทาแป้งพัฟบางๆทับไป จากโทรมๆเป็นไบร์ทเฟรชดูดีแบบเร่งด่วนทันที

 

ปัญหาก็มีนะแบบหน้าเยิ้มบ้างเทาบ้างหน้าลอยบ้างจากรองพื้นก็ต้องมีบ้างเพราะถ้าวันไหนตากแดดหน้าก็ดำกว่ารองพื้นอันนี้ก็ถูไถไปพอรับได้นะ แต่พอกลับบ้านล้างหน้านอกจากผิวดูแห้งกร้านแล้วก็จะเห็นสิวเสี้ยนผื่นผดอุดตันได้ตลอดๆ ทั้งที่ใช้ดับเบิ้ลคลีน คลีนซิ่ง คลีนเซอร์ ยิ่งล้างผิวหน้ากลับดูกร้านๆแปปเดียวก็หน้าก็กลับมันอีก กดสิวทาเจลแก้สิว เช้ามาทุเลาเหลือรอยกดสิวนิดหน่อยก็ต้องแต่งหน้าอีกวนอยู่อย่างนั้นแม้จะเปลี่ยนสูตรรองพื้นหลายอย่างแล้ว ผมเลยต้องหาตัวช่วยพวกเจล ครีมใสลดสิวต่างๆมาใช้ อาทิตย์นี้ผมได้ลองใช้ตัวนี้อยู่ เอสเซนส์ช่วยดีท็อกซ์ผิวให้ใสลดสิวด้วยที่เรียกว่าตอบโจทย์ผม ณ ตอนนี้มากที่สุดมันเป็น เอสเซนส์นมอูฐ Phil BRIGHT AURACTIVATOR ESSENCE  

ก่อนมาเริ่มใช้ขอมาพูดถึงตัวเอสเซนส์ ยี่ห้อฟีลนี้ก่อน

Phil BRIGHT AURACTIVATOR ESSENCE  [ ฟีล ไบร์ท ออร่าแอกทิเวเตอร์ เอสเซนส์ ]

อย่างแรกเลยก็คือ 

Packaging  : 

ตัวกล่องหยิบมาดูจะเป็นสีขาวลายน้ำตาลหม่นๆด้านล่างเป็นสาหร่าย ตรงกลางเป็นรูปคนจูงฝูงอูฐแอบมีผสมความเป็นอียิปต์ กับความหรูหรามีระดับ

ตัวขวดเอสเซนส์: 

จะเป็นขวดกลมแบบตัวปั๊มดูดขึ้นมา ไม่ใช่เป็นแบบเทพร้อมใช้ หรือสเปรย์ โดยส่วนตัวผมเป็นคนไม่ติดอะไร เพราะเคยใช้มาแล้วทั้ง 3 แบบ แต่ถ้าจะให้เทใจไปให้ก็ต้องเป็นแบบหลอดหยดนี้นะ เพราะ เราสามารถกำหนดปริมาณ เอสเซนส์ที่จะใช้ได้ แล้วก็เห็นสีของตัวเอสเซนส์ชัดเจนอีกด้วย  

ส่วนตัวเนื้อเอสเซนส์ :  

อย่างที่บอกไปว่าเขาไม่ผสมสารเคมีอันตรายอะไรเลย มีแต่สารสกัดจึงทำให้เอสเซนส์ออกสีข้นขุ่นๆ  ไม่ใสทีเดียวนะถึงจะไม่ใส่สี ดมดูไม่มีกลิ่น  

 

คุณสมบัติและส่วนประกอบสำคัญ

ส่วนผสมที่กล่องมีน้ำนมอูฐสกัด สาหร่ายทะเลน้ำลึก ลิโคไรซ์ ชะเอมเทศ เปลือกต้นวิลโล่ รวมถึงวิตามินต่างๆ ที่ช่วยขจัดสารพิษดีท็อกซ์ผิว ช่วยเร่งฟื้นฟูให้ผิวทำงานได้ดีขึ้น ปรับสีผิวให้กระจ่างใสลดรอยดำและการเกิดสิว สรุปคือช่วยให้หน้าใสลดสิว

และตัวของ ฟีล ไบร์ท ออร่าแอกทิเวเตอร์ เอสเซนส์ เรียกเอสเซนส์นมอูฐแล้วกัน อยู่ในขวดรูปทรง พีระมิดและด้านบนเป็นจุกเปิด [แอบคล้ายจุดนมเด็ก ] แต่ความจริงแล้วคือเป็น หลอดหยดสำหรับดูดเนื้อเอสเซนส์ขึ้นมาหยดที่หน้าทาเลย

หน้ากล่องระบุไม่มีสาร Steroid ,Paraben , Allergen อันนี้ชอบนะจริงๆ สารพวกนี้เป็นตรายต่อผิวหนัง ส่วนตัวผมแพ้พวกน้ำหอมใช้แล้วผื่นขึ้น กลัวแพ้สารต่างๆ ใช้ไปผิวมีปัญหาอยู่แล้วกลายเป็นสิวเสตียรอยด์เพิ่มมาอีกติดสารอีก แย่ไปกันใหญ่

เดี๋ยวเราลองมาใช้พร้อมรีวิวกันเลยดีกว่า 

วิธีการทาเอสเซนส์ฟีล

หลังคลีนพวกรองพื้นแป้งคราบสิ่งสกปรกแล้วล้างหน้าให้สะอาดให้เสร็จเรียบร้อย เช็ดหน้าพอให้แห้งหมาดก็สามารถหยดเซรั่มบนลงผิวหน้าได้เลยสามารถหยดประมาณ 1-2 หยดจากนั้นก็ลูบไล้ให้ทั่วบริเวณผิวหน้าเพื่อให้ตัวเอสเซนส์ซึมเข้าสู่ผิว นวดคลึงให้ทั่วใบหน้าเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

ถ้าจะให้ดีควรใช้กี่ครั้ง 

ปกติผมใช้ตัวเอสเซนส์จะใช้หยดวันละ 1-2 ครั้ง คือหลังทำความสะอาดหน้าเสร็จช่วงเช้า กับ ก่อนนอน ผลลัพธ์ก็จะแสดงตั้งแต่ 2 สัปดาห์ จนถึง 1 เดือน (กล่องเคลมไว้)

 

ผลลัพธ์การใช้

ที่รู้สึกได้อย่างแรกเลยคือ พอหยดลงหน้าแล้ว เนื้อจะไม่เหมือนน้ำ จะข้นเบาทำให้ลื่นเกลี่ยง่ายนวดได้ทั่วหน้าไวดีรู้สึกผิวกระชับขึ้น (ผมทาก่อนใช้รองพื้น) หลังใช้มาได้เกือบอาทิตย์ จะรู้สึกเลยว่าสิวผดปื้นๆหลังล้างหน้าลดลงจริง หน้ามันเยิ้มน้อยลง เหมือนว่ารูขุมขนดูเล็กลงแล้วก็ผิวหน้าดูใสแบบไม่ขาวจั๊วนะ ขาวแบบใสไม่โทรมซีดหน้าเทาแบบก่อน รวมๆ โอเคเลยดูหน้าสดชื่นขึ้นสำหรับหนึ่งอาทิตย์  ยังไงขอใช้สักสองอาทิตย์ถ้าว่างจะถ่ายรูปมาให้เพื่อนๆดูกันนะ

 

ผลลัพธ์หลังจากใช้มา  7 วัน



สรุปนะครับว่าตัวเอสเซนส์นมอูฐ หรือ Phil BRIGHT AURACTIVATOR ESSENCE  

จากที่ได้ลองใช้มาได้ 7วัน (เคลมไว้ 2อาทิตย์)  ผมรู้สึกเด่นๆเลยคือ ปกติผมจะมีรูขุมขนกว้างมีรอยดำสิวเสี้ยนเยอะมากน่าจะสะสมจากปัญหาการใช้รองพื้นกับแป้งพัฟมานานนี่แหละ แต่หลังจากใช้ปัญหาที่เคยมีมาก็ลดลงตามลำดับจริง ผิวกระชับขึ้น  ส่วนเรื่องความกระจ่างใส อย่างที่บอก 7วันในส่วนของผมจะรู้สึกว่าหน้าใสขึ้นจริงดูหน้าสดชื่นขึ้นแบบธรรมชาติไม่ดูโทรมหม่นๆเหมือนเก่าแม้ว่าจะแต่งหน้าตามปกติ ปัญหาสีผิวกับสีรองพื้นไม่ค่อยเพี้ยนแล้ว แต่หน้าจะไม่ได้สว่างเว่อร์ขาวจั๊วนะอาจเป็นเพราะปกติผมเป็นผิวสีแทน(หล่อเข้มไปนิดนึง)ของผมอยู่แล้วด้วย รวมๆดีครับ ต้องใช้รอดูผลลัพธ์ต่อ เอาเป็นว่า ผู้ชายที่มีปัญหาผิวหน้าสะสมจากการแต่งหน้าพวกรองพื้นกับแป้งพัฟแบบผม อยากตัวช่วยดี ๆในการดูแลผิวหน้าเอสเซนส์นมอูฐ Phil    ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่อยากกลับมาดูแลผิวนะครับ สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อน ไว้ครั้งหน้ามีไอเท็มตัวไหนที่ผมลองใช้แล้วมันดีก็จะมาบอกต่อกันนะครับ

 

 


4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

Thanks

11 ต.ค. 2562 เวลา 8:04 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

12 ต.ค. 2562 เวลา 16:55 น.
ความคิดเห็นที่ 3

Thanks

12 ต.ค. 2562 เวลา 19:43 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand PartnerChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล