รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม

รีวิวแบบสายกิน สายเที่ยว สายมู @สมุทรปราการ กับ พิพิธภัณฑ์ช้างสามเศียร + ร้านอาหาร คาเฟ่สุดชิค Lasunya Comfort Dining

23 เม.ย. 2567  |  554   0  
สวัสดีค่ะทุกคน.. วันหยุดที่ผ่านมา มีโอกาสได้ไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ช้างสามเศียร (ช้างเอราวัณ) สมุทรปราการ กับแฟน ไปกัน 2 คนแบบโนแพลนนะ แค่อยากตามรอยพี่จองกับคันแลนเฉยๆ 5555 เราเดินทางกันด้วย BTS ไปถึงก็ลงสถานีช้างเอราวัณ (E17) แล้วก็ออกทางออกที่ 2 โบกแท็กชี่ไปต่ออีกไม่ไกล ก็จะถึงพิพิธภัณฑ์ ส่วนบัตรค่าเข้าชม สำหรับคนไทยก็ 250 บาท/คน… ถ้าต่างชาติก็ 400 บาท/คน วันที่เราไป ส่วนใหญ่จะเจอต่างชาติค่อนข้างเยอะอยู่ ข้างในบรรยากาศสวยงามว้าวมาก สงบ ร่มรื่น ลมเย็นเพราะมีต้นไม้เยอะด้วย 


ด้วยความที่เป็นคนไทยไปที่ไหนก็ต้องไหว้ขอพรกันก่อน อ้อ..ที่นี่มีชุดไทยให้เช่าด้วยนะคะ สำหรับคนที่อยากแต่งชุดไทยให้เข้ากับบรรยากาศ ราคาไม่แรงด้วย นึกถึงช่วงละครออเจ้ากระแสดังๆ จะเห็นคนเช่าชุดไทยเดินชมบรรยากาศตามสถานที่ต่างๆ ก็ได้ความรู้สึกไทยๆย้อนยุคๆไปอีกแบบ


เดินดูประวัติความเป็นมาตามสิ่งของเรื่องราวที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์แล้วก็ทึ่งกับเรื่องราวมากนะ ทั้งที่เราเป็นคนไทยแท้ๆ ยังมีหลายเรื่องหลายอย่างที่ไม่รู้อีกเยอะเลย 


หลังจากถ่ายรูปจนครบทุกที่ นั่งเช็คอินไปพักใหญ่พลังงานก็เริ่มหมด มองดูนาฬิกาก็บ่ายกว่าๆ แล้ว 5555 ก็ว่าทำไมถึงรู้สึกหิวจัง หิวมากๆ จนจะกินช้างได้ทั้งตัวแล้ว….ท้องร้องประท้วงกันโครมคราม..

หยิบมือถือขึ้นมาเลยค่าาา Search Google หาร้านอาหารในสมุทรปราการที่อยู่ใกล้ๆ สิคะ ระแวกนี้มีร้านอาหารหลายร้านมากกก แต่สุดท้ายเลือกไปที่ร้าน Lasunya Comfort Dining เพราะดูจากคะแนนรีวิวแล้วร้านนี้มีคนแนะนำเยอะ คะแนนรีวิวก็ดีนะ แถมมีเมนูอาหารหลากหลาย บรรยากาศก็โอเค รอช้าอยู่ใย รีบเรียกพี่แกร็บให้มารับไปที่ร้านทันทีสิคะ

เมื่อมาถึงที่ร้าน รู้สึกว้าวววตั้งแต่เห็นข้างหน้าเลย ทั้งเรื่องบรรยากาศ และการตกแต่งร้านที่ดูดี ทันสมัย เฟอร์นิเจอร์สวย ตกแต่งร้านสวยทุกมุมเลย


เพราะความหิวชนะทุกสิ่ง รีบหาที่นั่งก่อนเลยค่ะ เปิดเมนูสั่งอาหารให้ว่อง แต่…เมนูอาหารน่ากินหลายอย่าง ทั้งอาหารหลัก และเครื่องดื่ม เอาไงดีอยากกินทุกอย่าง เลือกไม่ถูกเลย

เอางี้ละกัน สั่งเมนูสแตนดาร์ดมาพิสูจน์ความอร่อยกันก่อนดีกว่า กับเมนูกระเพาเนื้อวากิว ที่มาพร้อมสีสันสวยงามอย่าง Water melon crush เป็น mocktail แตงโม ผสมแตงกวา เปรี้ยวทานแล้วสดชื่น ดับกระหายได้แบบพอดีๆ 


กระเพราะเนื้อวากิว+Water Melon Crush 


จากนั้นก็เริ่มสั่งเมนูอื่นๆ มารัวๆเลยจ้าาา ที่เห็นก็จะมี เสต็กปลาย่างซอสเพสโต้, กุ้งแช่น้ำปลา, กุ้งทอดซอสซีฟู้ดมาโย, น้ำแตงโม และตบท้ายด้วย Matcha Banoffee



อาหารมาเสิร์ฟแล้วววว… น่ากินทุกจานเลย นี่สินะที่เขาว่ากันว่าอย่าสั่งอาหารเวลาหิว เพราะมันจะล้นโต๊ะจนไม่ทีที่วาง ฮ่าๆ เอาล่ะ..รับบทนักชิมอาหารท่านหนึ่ง เริ่มจากของคาว..คุณกระเพราเนื้อวากิว ที่เค้าหั่นมาแปลกตา เพราะเป็นลูกเต๋า ทานได้แบบพอดีคำ ทั้งที่เป็นเมนูง่ายๆ แต่พอใช้วัตถุดิบดีก็คือเริ่ด มิชชลินต้องมาลองร้านนี้ละนะ เนื้อฉ่ำ ข้าวดี นี่ฉันหิว หรือเชฟฝีมือดี 5555 อร่อยทุกอย่างไม่จกตา ไม่ว่าจะคาวหรือหวาน ร้านนี้ทำถึงหมดนะ เรื่องรสชาติคืออร่อยทุกเมนูจริง ว่าไม่ได้เด้อ

หนังท้องเริ่มตึง ก็เดินเล่นย่อยอาหารกันซักหน่อย เพราะภายในร้านมีมุมนั่งเล่น มุมทำงานให้ด้วย เดินขึ้นไปชั้นสองพึ่งรู้ว่าเค้าเป็นโชว์รูมโซฟาพรีเมี่ยมด้วยนะ อ้อ….จะบอกว่า..โซฟาที่ร้านเค้า นั่งสบายมาก มี wifi ฟรี ปลั๊กไฟฟรี ให้บริการด้วย ครบจริงๆ

“โซฟานั่งดี นั่งกึ่งนอนก็สบาย เหมือนได้ยืดเส้นยืดสาย จนเราต้องทักว่า…นี่ไม่ใช่บ้านนะเธอ….แต่แฟนก็บอกว่ามันสบายอ่ะ โซฟาเค้าดีจัง สุดท้ายด้วยความสงสัยที่อยากรู้ จนแฟนเดินไปถามน้องที่ร้าน ว่าโซฟานี้ เป็นโซฟายี่ห้ออะไร สั่งซื้อจากที่ไหนได้ครับ

สุดท้าย น้องพนักงานบอกว่า เป็นโซฟาสั่งทำพิเศษจากร้านของเราเอง แบรนด์ LASUNYA ค่ะ”


ทำให้เราอยากจะรู้ไปอีกว่า….นอกจาก LASUNYA จะเป็นร้านอาหาร ร้านคาเฟ่แล้ว LASUNYA ยังเป็นโชว์รูม ขายเฟอร์นิเจอร์ เตียง โซฟา เก้าอี้ สั่งทำในรูปแบบต่างๆ ตามต้องการได้เลยด้วย ก็คือใครที่อยากได้เฟอร์แรไอเทม ดีไซน์โดดเด่นสวยงามไม่เหมือนใคร ชอบในแบบของเรา บ่งบอกความเป็นตัวตน Unique ที่เหมาะกับบ้านตัวเองโดยเฉพาะ ที่นี่ก็รับทำตามออร์เดอร์ให้หมด ชอบมากๆ ตรงไอเดียการเลือกและสั่งทำของเค้า เพราะเราสามารถเลือกวัสดุทุกขั้นตอนเองหมดเลยก็ได้ จะเอาอันนี้ อันนั้นแบบไหน ๆ Config ได้เหมือนโชว์รูมรถ SuperCar แต่เป็นเฟอร์นิเจอร์นะ คิดในใจว่าเอ้า.. นี่ฉันมากินข้าวหรือมาซื้อเฟอร์นิเจอร์กันแน่ 5555 ไม่รู้แหละ ตอนนี้ฉันกับแฟนโดนป้ายยาไปแล้วหนึ่งจ้า งานนี้สงสัยต้องโดนโซฟาสักตัวแล้วล่ะมั่ง


เจอมุมสวยๆ เยอะแบบนี้ ก็รับบทนางรีวิวท่านหนึ่งไปเลยจ้า ถ่ายรูปที่ร้านไปจุกๆ ได้ไอเดียไปแต่งห้องตัวเองเพิ่มไปด้วย แอบเล็งเฟอร์ฯบางตัวไว้ด้วย วันไหนมีเวลาเยอะๆ จะมาดูซักหน่อย ใครที่อยากได้โซฟาหนังแท้ โซฟาผ้า เก้าอี้ หรือเตียงสไตล์โมเดิร์นก็ลองแวะมาดูได้เลยนะ

มองดูนาฬิกาอีกทีก็ค่ำซะละ.. เวลาผ่านไปไวจริงๆ ไว้โอกาสหน้าต้องมาที่ร้านนี้อีกแน่นอน เพราะถูกจริตกับร้านแบบนี้มาก และอีกอย่างที่ต้องกลับมาเพราะสนใจโซฟาสวยๆ ที่ต้องสั่งทำ+Config วัสดุที่เราต้องการได้เองนี่แหละ เป็นอะไรที่ดึงดูดใจมาก

กลับถึงบ้านก็หมดแรง.. เพราะอากาศร้อนมาก แดดแรงสุดๆ ถ้าไปเที่ยวแอดเวนเจอร์คงต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมกว่านี้ ไว้ครั้งหน้าเราจะพาไปเที่ยวที่ไหนอีกก็ติดตามกันไว้ด้วยนะคะ วันนี้ไปก่อนน้าาา บายยย..


What's new
รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมรีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partnerรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202412 ครีมกันแดด Hybrid ยี่ห้อไหนดี ป้องกันฝ้ากระ ปกป้องผิวยาวนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล