รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย
ผม

วิธีดูแลผมหลังทำสี ให้สีสวยติดทนนาน ไม่แห้งเสียเหมือนไม้กวาด

35,257
22 พ.ย. 2565
วิธีดูแลผมหลังทำสี

          วิธีดูแลผมหลังทำสี ให้สีสวยติดทนนาน และไม่แห้งเสีย ต้องทำยังไง? เชื่อว่ามีสาว ๆ จำนวนไม่น้อยรักในการทำสีผมเป็นชีวิตจิตใจ แต่มีน้อยคนที่จะรู้วิธีดูแลเส้นผมไม่ให้แห้งเสียหลังทำสี ทำให้มีปัญหาผมขาดร่วง และผมแตกปลายตามมา วันนี้ *Cosmenet เลยขอเอาใจสาวกหัวสีด้วยนำความรู้เกี่ยวกับวิธีดูแลผมทำสี ให้สีสวยติดทนนาน ไม่แห้งเสียมาแนะนำกันค่าา~


วิธีดูแลผมหลังทำสี ให้สีสวยติดทนนาน


1. ไม่สระผมทันทีหลังทำสี


ไม่สระผมทันทีหลังทำสี

          หลังทำสีผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว สาว ๆ ไม่ควรรีบสระผมในทันทีนะคะ เพราะนอกจากจะทำให้สีผมติดไม่ทนแล้ว ยังอาจจะทำให้สีผมเฟดลงด้วยค่า สำหรับใครที่อยากสระผม แนะนำให้รอประมาณ 2 - 3 วัน จะดีกว่านะคะ


2. สระผมด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ


สระผมด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ

          สาว ๆ รู้มั้ยคะว่าการสระผมด้วยน้ำอุ่นเป็นประจำไม่เพียงแค่ทำให้ผมแห้งเสียและมันง่ายเท่านั้นนะคะ แต่ยังทำให้สีผมจางลงได้ง่ายด้วย เพราะฉะนั้น วิธีการดูแลผมทำสีจึงควรสระผมด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ หรือน้ำเย็นจะช่วยรักษาสีผมของเราให้ติดทนยิ่งขึ้นนั่นเองค่าา


3. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ


          สำหรับใครที่คิดว่าผมทำสีใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหนก็ได้ รีบเปลี่ยนความคิดกันด่วน ๆ เลยค่ะ เพราะหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้สีผมเฟดไว หรือสีผมติดไม่ทน คือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับเส้นผม ดังนั้น สาว ๆ ผมทำสีจึงควรเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ และที่สำคัญคือต้องไม่มีส่วนผสมของสาร SLS หรือแอลกอฮอล์ นะคะ เพราะจะยิ่งทำให้สีผมหลุดง่ายและจางไวขึ้นค่ะ

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ

  • L'oreal Paris Elseve Color Protect Protecting Shampoo : แชมพูสำหรับผมทำสี ช่วยให้สีผมติดทน เส้นผมเปล่งประกายเงางาม แถมยังช่วยช่วยปกป้องเส้นผมจากรังสียูวีด้วยน้าค้า (ราคา 139฿ / 300 ml.)
  • Lolane Pixxel Detoxifier Hair & Scalp Calming Shampoo : มีสารสกัดจาก Abyssinian Oil ช่วยป้องกันสีผมซีดจาง ช่วยเคลือบปิดเกล็ดผมทำสี พร้อมลดความมันบนหนังศีรษะ และที่ชอบมาก ๆ เลยก็คือเค้าช่วยขจัดกลิ่นอับและกลิ่นเคมีบนหนังศีรษะได้เริ่ดสุด ๆ เลยค่า (ราคา 190฿ / 500 ml.)
  • TRESemmé Color Radiance and Repair for Bleached Hair : เป็นแชมพูม่วงสำหรับผมกัดสี ฟอกสี หรือทำสีอ่อนโดยเฉพาะ ช่วยป้องกันผมเฟดเป็นสีเหลือง รักษาโทนสีสวยหม่น และล็อคสีผมให้สวยยาวนาน (ราคา 279฿ / 250 ml.)
  • Pantene Color & Perm Lasting Care Shampoo : เจ้าตัวนี้เค้าเป็นแชมพูที่ช่วยยืดอายุให้ผมดัดและผมทำสีโดยเฉพาะเลยค่ะ และยังช่วยซ่อมแซมผมเสียที่ถูกทำร้ายจากสารเคมีโดยเฉพาะด้วยน้าา (ราคา 169฿ / 410 ml.)

4. ใช้สเปรย์กันความร้อนก่อนทำผม


ใช้สเปรย์กันความร้อนก่อนทำผม

          นอกจากแสงแดดแล้ว ความร้อนจากการจัดแต่งทรงผม ไม่ว่าจะเป็น การไดร์ผม การหนีบตรง หรือการดัดลอน ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้สีผมจางไว แต่ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ เพราะปัญหาเหล่านี้สามารถป้องกันได้ด้วยการใช้สเปรย์กันความร้อนทุกครั้งก่อนทำผม เพื่อปกป้องสีผมจากการถูกทำร้ายด้วยความร้อน


5. ระวังคลอรีนในสระว่ายน้ำ


ระวังคลอรีนในสระว่ายน้ำ

          สาว ๆ คนไหนชอบว่ายน้ำบอกเลยว่าต้องพักก่อนนน!! เพราะคลอรีนในสระว่ายน้ำถือเป็นอีกหนึ่งตัวการหลักที่ทำให้สีผมจางลง และอาจจะทำให้สีผมเพี้ยนไปจากเดิมด้วยค่ะ แต่ปัญหานี้ก็สามารถป้องกันได้ด้วยการใช้ครีมนวดผมแบบไม่ต้องล้างออก (Leave-In) เพื่อปกป้องเส้นผมทุกครั้งก่อนว่ายน้ำ


6. ไม่ควรสระผมบ่อย


ไม่ควรสระผมบ่อย

          ใครที่ชอบสระผมเป็นชีวิตจิตใจ ต้องอดทนไว้นะคะ เพราะการสระผมทุกวัน หรือสระผมบ่อย จะทำให้สีผมหลุดไวขึ้น สำหรับวิธีดูแลผมทำสีแนะนำให้สระผมเพียง 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ หรือถ้าใครเป็นคนผมมันง่าย แนะนำให้ลองหาแป้งโรยผม หรือ Dry Shampoo ที่ช่วยดูดซับความชื้นและความมันส่วนเกินจากหนังศีรษะมาใช้แทนการสระผมก็ได้เช่นเดียวกันค่าา


วิธีบำรุงผมหลังทำสี ไม่ให้แห้งเสียเหมือนไม้กวาด


1. บำรุงผมด้วยทรีตเมนต์สำหรับผมทำสี


          หนึ่งในวิธีดูแลผมทำสีที่สาว ๆ ไม่ควรมองข้ามคือการบำรุงผมด้วยทรีตเมนต์สำหรับผมทำสี ซึ่งความพิเศษของเค้าคือมีส่วนประกอบของสารบำรุงมากกว่าและมีอนุภาคเล็กกว่าครีมนวด ทำให้สามารถบำรุงได้อย่างล้ำลึกตั้งแต่เกล็ดผมไปจนถึงเนื้อผม โดยสาว ๆ สามารถใช้ทรีตเมนต์แทนครีมนวดได้เลยค่ะ

บำรุงผมด้วยทรีตเมนต์สำหรับผมทำสี

  • Caring Treatment AHA Formula : น้องคนนี้เป็นทรีตเมนต์บำรุงเส้นผมที่ผ่านการทำเคมี ผมทำสี ผมแห้งเสียแตกปลาย ไร้น้ำหนัก ด้วยส่วนผสมของคอลลาเจน, สารสกัดจากผลไม้ และกรดผลไม้ที่จะซึมซาบสู่เส้นผม ช่วยบำรุงให้ผมนุ่มลื่น แข็งแรง และมีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น (ราคา 125฿ / 250 ml.)
  • L'OREAL PROFESSIONAL Hair Spa Nourishing Masque : ทรีตเมนต์กระปุกฟ้าสำหรับอบไอน้ำ สูตรสำหรับผมแห้งเสีย เค้าจะช่วยฟื้นบำรุงเส้นแห้งเสียและถูกทำลายให้กลับชุ่มชื้น นุ่มสวย เงางาม แถมแข็งแรงขึ้นด้วยค่ะ (ราคา 460฿ / 500 ml.)
  • LOLANE Natura Hair Treatment For Nurishing & Color Care : ทรีตเมนต์ในตำนาน สูตรสำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ ช่วยบำรุงผมทำสีด้วยด้วยสารสกัดจากเมล็ดดอกทานตะวัน พร้อมเคลือบปกป้องเส้นผมจากรังสียูวี ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้สีผมซีดจาง (ราคา 185฿ / 500 g.)
  • TRESemme Color Radiance & Repair Treatment Mask Hair Treatment : ทรีตเมนต์มาสก์สูตรเข้มข้น ช่วยฟื้นบำรุงผมแห้งเสียจากการทำสี กัดสี และฟอกสี แถมเค้ายังช่วยให้สีผมติดทนนานและเงางามขึ้นด้วยค่า (ราคา 279฿ / 180 ml.)

2. อย่าลืมใช้เซรั่มบำรุงผม


          เซรั่มบำรุงผมถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่คนผมทำสีต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้งเลยค่ะ เพราะนอกจากจะทำให้ผมสวยเงามงามแล้ว ยังช่วยบำรุงเส้นผมที่แห้งกร้านให้ชุ่มชื้น และดูสุขภาพดีขึ้นด้วยค่าา

อย่าลืมใช้เซรั่มบำรุงผม

  • L’oreal Paris Elseve Extraordinary Oil Dry Hair : เป็นเซรั่มบำรุงผมที่คนผมแห้งเสียต้องมีเลยค่ะ เพราะเค้าจะช่วยบำรุงผมให้นุ่มลื่น เงางาม และดูสุขภาพดีขึ้น (ราคา 399฿ / 100 ml.)
  • Lolane Natura Daily Hair Serum Magic in One : เซรั่มบำรุงผมขวดเขียวสุดฮิตที่ช่วยเคลือบปกป้องเส้นผมแห้งเสีย แตกปลาย ให้เรียบลื่น เงางาม แถมเค้ายังช่วยปกป้องผมจากมลภาวะด้วยนะคะ (ราคา 95฿ / 50 ml.)
  • Mise En Scène Perfect Serum Original : เซรั่มบำรุงผมสูตรเข้มข้น ที่มีสารสกัดจากน้ำมันธรรมชาติถึง 7 ชนิดเลยค่ะ ช่วยฟื้นบำรุงผมแห้งเสียให้กลับมาสวยเงางาม (ราคา 379฿ / 80 ml.)
  • Go Hair Silky Seaweed Nutrients : ปิดท้ายด้วยเซรั่มบำรุงผมในตำนาน จุดเด่นของเค้าคือ เนื้อครีมสามารถซึมซับเข้าสู่เส้นผมได้ล้ำลึก จะช่วยปรับสภาพผมแห้งเสียแตกปลายให้กลับมานุ่มสลวยมีน้ำหนัก (ราคา 350฿ / 250 ml.)

3. หมั่นเล็มปลายผมเป็นประจำ


หมั่นเล็มปลายผมเป็นประจำ

          สำหรับคนที่รักในการทำสีผมคงจะรู้กันดีว่า ปัญหาหลังทำสีผมคือ “ผมแตกปลาย” ซึ่งสามารถแก้ไขได้ด้วยการเล็มปลายผมที่แตกปลายออก เพื่อให้ผมดูสุขภาพดีขึ้นและเริ่มต้นบำรุงใหม่ค่ะ


4. หมักผมสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง


หมักผมสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

          อีกหนึ่งวิธีดูแลผมทำสี แนะนำให้สาว ๆ หมักผมประมาณ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพราะครีมหมักผมถือผลิตภัณฑ์บำรุงผมสูตรเข้มข้นพิเศษเลยก็ว่าได้ค่ะ โดยอัดแน่นไปด้วยสารที่ช่วยบำรุงเส้นผมได้ล้ำลึกกว่าครีมนวดทั่วไป และมีส่วนประกอบของน้ำมันธรรมชาติมากกว่าน้ำ ทำให้เนื้อครีมมีความเข้มข้นสูง สามารถบำรุงเส้นผมได้ถึงแกนผม ช่วยฟื้นฟูผมที่แห้งเสียชี้ฟูให้กลับมามีน้ำหนักและเงางามขึ้นทันทีหลังสระเลยค่ะ


5. หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม


หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม

           ต้องบอกเลยค่ะว่าความร้อนทั้งจากแสงแดดและอุปกรณ์จัดแต่งทรงผมนี่แหละเป็นศัตรูตัวร้ายของเส้นผมเลยค่ะ ถ้าสาว ๆ คนไหนไม่อยากผมแห้งเสียหนักกว่าเดิม แนะนำให้หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้แนะนำให้ใช้สเปรย์กันความร้อนทุกครั้งก่อนทำผมนะคะ และถ้าจำเป็นต้องออกไปข้างนอกตอนแดดร้อนจัด ต้องอย่าลืมใส่หมวก หรือกางร่มกันด้วยน้าา

           เป็นยังไงกันบ้างค่ะ สำหรับ วิธีดูแลผมหลังทำสี ให้สีสวยติดทนนาน และ วิธีบำรุงผมหลังทำสี ไม่ให้แห้งเสียเหมือนไม้กวาด ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หากสาว ๆ คนไหนชื่นชอบในการทำสีผมก็อย่าลืมดูแลผมหลังทำสีควบคู่กันไปด้วยนะคะ จะได้มีผมสวยดูสุขภาพดีอยู่เสมอ






What's new
8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยวรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวรวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 26 พ.ค. - 1 มิ.ย.  67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณนะคะ
7 ธ.ค. 2565 เวลา 14:48 น.