รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
สกินแคร์

คอดำใช้อะไรดี? 7 วิธีแก้คอดําเร่งด่วน เรียกคืนความมั่นใจให้กลับมาอีกครั้ง!

897
1 มี.ค. 2567
 วิธีแก้คอดําเร่งด่วน

“คอดำ” เป็นปัญหาผิวหนังที่มักจะพบได้บ่อยในคนอ้วน โดยมีลักษณะผิวหนังบริเวณคอคล้ำและหนาขึ้น เกิดจากเหงื่อไคลและสิ่งสกปรกที่สะสมบริเวณรอยพับ เมื่อทำความสะอาดได้ไม่ดีพอก็จะทำให้เกิดปัญหาคอดำ หรือรอยดำที่คอตามมานั่นเองค่ะ วันนี้ *Cosmenet เลยจะมาบอกต่อ 6 วิธีแก้คอดําเร่งด่วน เพื่อเป็นทางออกให้กับคนที่กำลังกังวลกับปัญหานี้กันค่าา~


รอยดำที่คอเกิดจาก


รอยดำที่คอเกิดจาก

  • โรคอ้วน : สาเหตุอันดับต้น ๆ ของปัญหาคอดำ คือ โรคอ้วนเพราะคนที่มีน้ำหนักตัวมาก จะมีเนื้อผิวบริเวณคอมากกว่าคนปกติ ทำให้เกิดการเสียดสีได้ง่ายจนส่งผลให้เกิดรอยดำที่คอตามมานั่นเองค่ะ
  • การเสียดสี : เมื่อคอของเราถูกเสียดสีหรือถูกถูบริเวณคอบ่อย ๆ อาจทำให้คอดำได้ ซึ่งนอกจากการเสียดสีกันระหว่างผิวบริเวณคอแล้ว อาจเกิดจากเสียดสีของผิวกับเสื้อผ้า และเครื่องประดับได้เช่นกัน
  • ฮอร์โมน : รอยดำที่คอเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย โดยเฉพาะในคุณแม่ตั้งครรภ์ ซึ่งทำให้เกิดปัญหารอยดำที่คอ ข้อพับ ขาหนีบ รักแร้ และหัวนม
  • ละเลยการทำความสะอาด : ปัญหาคอดำไม่ได้เกิดเฉพาะในคนอ้วนเท่านั้นนะคะ แต่ยังสามารถพบได้ในคนทุกเพศทุกวัย ซึ่งมีสาเหตุมาจากการละเลยการทำความสะอาด หรือทำความสะอาดผิวบริเวณคอได้ไม่ดีพอ ทำให้เกิดการสะสมของเซลล์ผิว สิ่งสกปรก และคราบเหงื่อไคล จนทำให้มีรอยดำที่คอตามมา

วิธีแก้คอดําเร่งด่วนด้วยสูตรธรรมชาติ


1. แก้คอดำด้วยออยล์หรือน้ำมันมะพร้าว


แก้คอดำด้วยออยล์หรือน้ำมันมะพร้าว

คอดํา เกิดจากอะไร? หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดรอยดำที่คอมาจากการสะสมของเซลล์ผิว สิ่งสกปรก และคราบเหงื่อไคล ซึ่งสามารถจัดการได้ด้วยการเช็ดทำความสะอาดผิวบริเวณลำคอเป็นประจำด้วยน้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก และเบบี้ออยล์ โดยหยดน้ำมันลงบนสำลี จากนั้นนำมาเช็ดให้ทั่วลำคอ วิธีนี้สามารถทำได้ทั้งก่อนและหลังอาบน้ำเลยค่ะ ในกรณีที่ใช้หลังอาบน้ำ ไม่จำเป็นต้องล้างออกนะคะ เพราะวิตามินและสารบำรุงผิวที่อยู่ในน้ำมันจะซึมซาบเข้าสู่ผิว ทำให้ผิวเนียนนุ่ม แถมยังช่วยลดรอยดำด้วย

  • ผลิตภัณฑ์แนะนำ : i-nature Virgin Coconut Oil
คอดำใช้อะไรดี? ขอแนะนำ i-nature Virgin Coconut Oil น้ำมันมะพร้าวธรรมชาติบริสุทธิ์สกัดเย็นอินทรีย์ 100% สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้า ผิวกาย และเส้นผม อุดมไปด้วยวิตามิน E ธรรมชาติที่ช่วยคืนความเนียนนุ่มชุ่มชื้น ลดริ้วรอยหมองคล้ำ ริ้วรอยหยาบกร้าน มีกลิ่นหอมของมะพร้าวอ่อน ๆ ไม่เหม็นหืน ไม่มีการแต่งสี และแต่งกลิ่น


ราคา : ราคา 175 บาท / 120 ml
ชอปออนไลน์ : 
Watsons


2. ขัดคอด้วยผงขมิ้น


ขัดคอด้วยผงขมิ้น

ผงขมิ้นเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณช่วยปรับผิวให้เนียนนุ่ม ผ่องใส และลดเลือนรอยดำให้ดูจางลงได้ อีกทั้งยังช่วยยับยั้งและฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนผิว จึงมีส่วนช่วยลดสิวไปในตัวด้วย สำหรับใครที่มีปัญหาคอดำ แนะนำให้ขัดคอด้วยผงขมิ้นอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้งในขณะอาบน้ำ เพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก และลดรอยดำที่คอให้ดูจางลง


3. ขัดคอด้วยมะขามเปียก


ขัดคอด้วยมะขามเปียก

การขัดผิวด้วยมะขามเปียกถือเป็นเคล็ดลับผิวสวยของสาวไทยสมัยโบราณ ซึ่งได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน เรียกได้ว่าขัดตรงไหนก็กระจ่างใส ไม่เว้นแม้แต่ปัญหารอยดำที่คอก็ช่วยได้เช่นกันค่ะ โดยนำมะขามเปียกมาละลายน้ำ รอให้แห้งจนเนื้อข้น จากนั้นแยกเอากากออก แล้วนำเนื้อมะขามเปียกมาขัดให้ทั่วลำคอ เน้นบริเวณที่มีรอยดำ แนะนำให้ขัดอาทิตย์ละครั้ง เพียงเท่านี้รอยดำที่คอก็จะดูจางลงแล้วค่าา แถมสูตรนี้ยังสามารถใช้ขัดผิวส่วนอื่น ๆ ที่มีความหมองคล้ำได้ด้วยน้าา เพราะในมะขามเปียกมีสารสกัดที่เป็นกรดอยู่มาก จึงช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออก ทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นนั่นเองค่ะ


4. ขัดคอด้วยมะเขือเทศและน้ำตาล


 ขัดคอด้วยมะเขือเทศและน้ำตาล

ใครที่มีปัญหาคอดำจนรู้สึกไม่มั่นใจ แนะนำให้เดินไปที่ห้องครัวแล้วมองหามะเขือเทศและน้ำตาล เพื่อนำมาทำสครับขัดผิวแก้คอดำ เริ่มต้นจากการนำมะเขือเทศที่ฝานเป็นแว่นมาชุบลงไปในน้ำตาลทราย จากนั้นเอามาขัดวนเป็นวงกลมบริเวณรอบลำคอที่มีรอยดำ แนะนำให้ขัดก่อนอาบน้ำประมาณ 3-5 นาที แล้วล้างออก โดยในมะเขือเทศอุดมไปด้วยวิตามินซีและวิตามินเอที่มีคุณสมบัติเป็นกรดอ่อน ๆ เมื่อขัดผิวด้วยสูตรนี้เป็นประจำก็จะช่วยลดรอยดำให้ผิวบริเวณคอดูกระจ่างใสขึ้น


5. เช็ดคอด้วยน้ำมะนาว


เช็ดคอด้วยน้ำมะนาว

สำหรับคนที่มีปัญหาคอดำฝังลึก ใช้อะไรก็ไม่เห็นผล แนะนำให้ลองเช็ดคอด้วยน้ำมะนาวทุกครั้งก่อนอาบน้ำ โดยใช้สำลีชุบน้ำมะนาวสด ถูเบา ๆ ที่รอยดำบริเวณลำคอ เมื่อทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่องประมาณ 2-3 อาทิตย์ก็จะสังเกตเห็นได้ชัดเลยค่ะว่ารอยดำที่คอดูจางลง เพราะน้ำมะนาวถือเป็นกรดธรรมชาติที่มีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกอย่างง่ายดาย เรียกได้ว่ารอยดำฝังลึกแค่ไหนก็เอาอยู่!


6. เช็ดคอด้วยแอปเปิ้ลไซเดอร์


เช็ดคอด้วยแอปเปิ้ลไซเดอร์

แอปเปิ้ลไซเดอร์ หรือน้ำส้มสายชูหมัก มีฤทธิ์เป็นกรดสูง ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว อีกทั้งยังสามารถนำมาใช้เป็นโทนเนอร์เพื่อช่วยปรับสภาพผิว ลดความหมองคล้ำ และลดริ้วรอยได้อีกด้วย โดยนำแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ส่วน ผสมกับน้ำเปล่า 2 ส่วน เพื่อเจอจางความเข้มข้น จากนั้นจึงใช้สำลีชุบแล้วน้ำมาเช็ดให้ทั่วลำคอ สูตรนี้คนที่มีผิวบอบบางควรระมัดระวังในการใช้เป็นพิเศษนะคะ


7. พอกคอด้วยโยเกิร์ต


พอกคอด้วยโยเกิร์ต

สุดท้ายเป็นวิธีแก้คอดำด้วยโยเกิร์ต โดยนำโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาทาให้ทั่วผิวบริเวณลำคอ พอกทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด และทาครีมบำรุงผิว ซึ่งโยเกิร์ต มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก ทำความสะอาดรูขุมขน และปรับผิวให้เรียบเนียนกระจ่างใสขึ้น แถมยังช่วยป้องกันปัญหาริ้วรอยที่คอได้ด้วยน้าา


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 7 วิธีแก้คอดําเร่งด่วนด้วยสูตรธรรมชาติที่เรานำมาบอกต่อกัน หากใครลองมาทุกวิธีแล้วรอยดำที่คอยังไม่มีวี่แววว่าจะจางลง แนะนำให้ลองไปปรึกษาคุณหมอกันดูนะคะ จะได้รักษาได้ถูกต้องและตรงจุด

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS