How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?

navigate_beforeย้อนกลับ

0 

พาเลทอายแชโดว์แตกก็ซ่อมได้!


พาเลทอายแชโดว์แตกก็ซ่อมได้!
คาดว่าคุณผู้หญิงหลาย ๆ คนน่าจะเคยผ่านประสบการณ์หัวใจสลาย เพราะเผลอทำพาเลทอายแชโดว์ตกไปต่อหน้าต่อตา พอเก็บขึ้นมาก็พบว่าตลับมีรอยถลอกนิดหน่อย แต่พอลองเปิดตลับดูเท่านั้นล่ะค่ะ เข่าแทบทรุดอยากจะร้องไห้โฮ เพราะอายแชโดว์ข้างในแตกเป็นเสี่ยง ๆ ร่วงเป็นผงเต็มไปหมด โถ ซื้อมาตั้งแพงยังใช้ไม่ทันคุ้มเลย จะทิ้งก็เหมือนเสียเงินฟรี แต่ถ้าเป็นเศษ ๆ แบบนี้ก็ใช้ยากจัง ถ้าอย่างนั้นลองมาดูวิธีซ่อมอายแชโดว์แตก ๆ ให้กลับมาสวยนิ้งเหมือนเดิม ที่เรานำมาฝากกันดีกว่าค่ะ รับรองว่าแจ่ม!

ก่อนลงมือซ่อมแป้งแตก ๆ ก็ต้องเตรียมอุปกรณ์กันนิดหน่อย ซึ่งข้าวของต่าง ๆ ที่สาว ๆ ต้องใช้ก็หาได้ง่าย ๆ ในบ้านแน่นอน ได้แก่
   แอลกอฮอล์ 70% (แอลกอฮอล์สีฟ้า ๆ สำหรับล้างแผลที่ใช้ทั่วไปนั่นเองค่ะ)
   พลาสติกแรป (plastic wrap)
   สปาตูลา หรือช้อนสำหรับปาดให้เรียบ
   หลอดหยดแปรงอายไลน์เนอร์ หรือ คอตตอนบัด

มีของครบแล้วก็มาลงมือซ่อมกันเลย
   1. ใช้พลาสติกแรป ห่อถาดแป้งที่แตกให้สนิทใช้ด้ามสปาตูล่าบดแป้งที่แตก ๆ อยู่เป็นผงละเอียดให้หมด ส่วนไหนที่ไม่แตกก็ต้องบดให้แหลกละเอียดเช่นกัน อย่าเพิ่งตกใจกันนะจ๊ะ รับรองไม่เจ๊งแน่นอน
   2. นำพลาสติกแรปออก ใช้หลอดหยดดูดแอลกอฮอล์ แล้วเอาไปหยดลงบนแป้งที่บดจนละเอียดแล้ว 10 หยด หรือเพิ่มขึ้นกว่านี้ก็ได้ ขึ้นอยู่กับปริมาณของแป้งค่ะ
   3. ใช้สปาตูล่าคนให้เข้ากัน จากนั้นพยายามปาดผิวหน้าให้เรียบที่สุดใช้แปรงอายไลน์เนอร์ หรือคอตตอนบัดปาดทำความสะอาดตรงส่วนขอบถาดที่อาจมีแป้งเลอะขึ้นมา เป็นการเก็บความเรียบร้อย 
   4. จากนั้นวางทิ้งไว้สักหนึ่งคืนเพื่อให้แอลกอฮอล์ระเหยหมด 
   5. เมื่อแอลกอฮอล์ระเหยจนแห้งดีแล้ว คราวนี้ก็จะได้แป้งอัดแข็งลูกรักกลับมาแล้วค่ะ

วิธีนี้นอกจากจะใช้ซ่อมแป้งแตก ๆ ได้แล้ว ยังสามารถใช้ซ่อมบลัชออน หรืออายแชโดว์ที่ป่น ๆ แตก ๆ ได้ด้วย หรือจะใช้ซ่อมบลัชออน หรืออายแชโดว์เนื้อครีมที่เริ่มแห้งกระด้างได้เช่นกันนะคะ โดยทำเหมือนกันทุกขั้นตอน ยกเว้นแต่การบดเนื้อผลิตภัณฑ์ให้ละเอียด เพราะเนื้อผลิตภัณฑ์เป็นครีมอยู่แล้วนั่นเองค่ะ

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
น่าใช้จังเลยค่ะ
3 ก.ค. 2560 เวลา 12:00 น.
ความคิดเห็นที่ 2
เคยทำแล้วด้วยค่ะแบบนี้เอาแอลกอฮอล์ใส่
แต่เดี๋ยวนี้ไม่แล้ว
มันมีข้อดี จริงๆ นะคะ
เพราะยิ่งแตก..ก็ยิ่งชัดมากกก
เอาฝุ่นนั่นผสมกับ primer ติดทนชัดเว่อวังกว่าเดิม ^_^
3 ก.ค. 2560 เวลา 12:11 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
3 ก.ค. 2560 เวลา 19:53 น.
ความคิดเห็นที่ 4
 เราทำนี้แบบง่ายกว่านี้เยอะไม่ต้องมีอุปกรณ์เยอะ แค่การด์แข็งๆใบเดียวจบเลย กะทิชชูเปียก กดแร็งๆ แต่ถ้าใช้แอลกอฮอลก็ใช่ทิชชูแห้งซับ แต่อย่าใส่แอลเยอะ มันจะแน่นไปจนจิกแป้งหรืออายแชโดว์ไม่ติด 
4 ก.ค. 2560 เวลา 14:52 น.
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล