How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?

navigate_beforeย้อนกลับ

0 

หมดเวลาทำร้ายผิว ด้วยเครื่องสำอางหมดอายุ

หมดเวลาทำร้ายผิว ด้วยเครื่องสำอางหมดอายุ


เครื่องสำอางหมดอายุ แม้ว่าคุณจะซื้อมาแพงก็ไม่ควรเก็บไว้ เพราะเครื่องสำอางหมดอายุเหล่านี้เป็นตัวการร้ายที่จะลายผิวหนังของเรา ทำให้ผิวสวยๆ มีปัญหาตามมา อย่ามัวเสียดายกับเครื่องสำอางที่ยังเหลืออยู่เยอะ มันไม่คุ้มที่ผู้หญิงทั้งหลายจะเสี่ยง

คงจะถึงเวลาที่สาวๆทุกคนต้องมาสำรวจกระเป๋าเครื่องสำอางกันแล้วล่ะค่ะ ทั้งพวกแป้งพัฟ ลิปสติกหรืออะไรต่างๆแน่นอนว่าคงจะมีเยอะแยะเต็มไปหมดเลยใช่ไหมละคะ

สำหรับสาวนักช้อปที่ชอบสะสมเครื่องสำอางที่มีทั้งของเก่าและของใหม่ปนกัน ทั้งครีมบำรุงผิว และเมคอัพราคาแสนแพงที่สาวๆ บรรจงเลือกซื้อมาอย่างพิถีพิถัน เพื่อนำมาปรนนิบัติผิวสวย หรือแต่งแต้มเสน่ห์บนใบหน้านั้น สาวๆ อาจจะช้อปมาสะสมไว้มากจนใช้ไม่ทัน หรือใช้เพลินจนลืมสังเกตวันหมดอายุของเครื่องสำอางนั้นๆ จนทำให้สาวๆ ทั้งหลาย สวยอยู่บนความเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผิว และของเราโดยไม่รู้ตัวเลยล่ะค่ะ เพราะเครื่องสำอางหมดอายุอาจเป็นสาเหตุของปัญหาผิวหน้า เช่น สิว ฝ้า กระ หรือ ผื่นแพ้ต่างๆ อาจก่อให้เกิดโรคผิวหนังเรื้อรัง เยื่อบุตาอักเสบ ปากเปื่อยได้อีกด้วยดังนั้น สาวๆ จึงควรสังเกตวันหมดอายุก่อนใช้ และถ้าชิ้นไหนหมดอายุแล้วก็ให้โละทิ้งอย่าเสียดายไปเลย

นอกจากผู้หญิง จะเสี่ยงต่ออาการแพ้สารเคมีต่างๆ ที่อยู่ในเครื่องสำอางสังเคราะห์ที่นำมาใช้กันแล้วนั้น การเสี่ยงต่อเครื่องสำอางที่หมดอายุก็มีไม่แพ้กันค่ะ เพราะผลจากการสำรวจวิเคราะห์ออกมาแล้วว่า มีสาวๆจำนวนแค่ 25% เท่านั้นที่ให้ความสำคัญกับการตรวจสอบ และสังเกตวันหมดอายุการใช้งานของเครื่องสำอางที่กำลังตัดสินใจซื้อ หรือที่กำลังใช้อยู่เป็นประจำ

โดยเครื่องสำอางที่ดี และมีคุณภาพนั้นจะต้องระบุวันเดือนปีที่ผลิต (Manufactured) พร้อมวันหมดอายุ “Best Before” หรือคำว่า “Exp.” อยู่บนฉลากผลิตภัณฑ์ และที่น่าตกใจมากที่สุดก็คือ ผู้หญิง อีก 75% ที่เหลือละเลย และไม่ใส่ใจว่าเครื่องสำอางที่หยิบมาใช้เป็นประจำนั้นหมดอายุการใช้งานแล้วหรือยัง แม้จะมีกลิ่นและสีผิดเพี้ยนไปจากเดิมก็ตาม จากการที่จะช่วยบำรุงผิวของเราให้สวย ที่อุตส่าห์ดูแลกันมาตลอดเวลา ก็กลายเป็นความอันตรายที่แอบแฝงไว้ที่โต๊ะเครื่องแป้งของสาวๆ ทุกคนนั่นเองค่ะ

การที่สาวๆ ละเลยวันหมดอายุของเครื่องสำอาง แล้วยังนำมาใช้อย่างปกตินั้น อาจจะเป็นสาเหตุให้เกิดอาการอักเสบตามมา จนทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นเกิดผดผื่น บวมแดง เพราะสารเคมีหมดอายุและเชื้อแบคทีเรียที่ซ่อนตัวอยู่ด้วย ซึ่งแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญได้ระบุว่าเครื่องสำอางจำพวกอายส์เมคอัพจะหมดอายุเร็วที่สุด เมื่อใช้นานประมาณ 3 เดือนแล้วไม่ควรใช้ต่อไป เนื่องจากมีแบคทีเรียปนเปื้อน และสารกันบูดอ่อนฤทธิ์ลง เมื่อเผลอเข้านัยน์ตา จะทำให้เยื่อบุตาอักเสบ อีกทั้งแป้งรองพื้นก็เช่นกัน หากนานเกินหนึ่งปี อาจจะทำให้เกิดอักเสบ ผิวหนังระคายเคือง บวมแดง ส่วน เครื่องสำอางที่ใช้กับบริเวณที่บอบบางมากๆ เช่น ดวงตาอย่างอายไลเนอร์หรือมาสคาร่าไม่ควรใช้ร่วมกับผู้อื่น เพราะอาจเกิดการติดเชื้อโดยบังเอิญได้ รวมทั้งลิปสติกควรใช้พู่กันทาปากแต้มเนื้อลิปสติก ดีกว่าการใช้ทาลงบนริมฝีปากโดยตรง เพราะจะทำให้เนื้อลิปสติกปลอดจากการปนเปื้อนของแบคทีเรียและอยู่ได้นานยิ่งขึ้น

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
4 ก.ค. 2560 เวลา 20:50 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณคะ 
13 ก.ค. 2560 เวลา 12:07 น.
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 6 - 12 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล