แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ

navigate_beforeย้อนกลับ

0 

แต่งหน้าให้สวยแบบมีมิติด้วยเฉดดิ้งหน้า รูปหน้าแบบไหนก็เปลี่ยนลุคได้ราวกับใช้เวทมนตร์

รูปหน้าของคนเรานั้นมีหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น ใบหน้ากลม ใบหน้าสี่เหลี่ยม ใบหน้ารูปไข่ ฯลฯ แต่ไม่ว่าใบหน้ารูปไหน ถ้ารู้จักแต่งเติมใบหน้าด้วยเครื่องสำอางให้เหมาะสม ก็จะสามารถเพิ่มความหลากหลายของลุคให้กับตัวเองได้ และช่วยให้ใบหน้าดูสวยพอดี ด้วยการเสริมจุดเด่น กลบจุดด้อยลงไป การใช้ เฉดดิ้งหน้า ก็เป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้ใบหน้าดูมีมิติ หากใช้ควบคู่กับไฮไลท์แล้วก็จะทำให้ใบหน้าดูมีแสงเงา เพิ่มความโดดเด่นให้กับใบหน้าได้ ซึ่งการเฉดดิ้งที่ดี ก็ควรเริ่มตั้งแต่เลือกให้เหมาะกับสีผิว และทาเฉดดิ้งอย่างถูกวิธีนั่นเอง

          ก่อนอื่นคงต้องมาทำความรู้จักกับ เฉดดิ้งหน้า กันซักเล็กน้อย เฉดดิ้ง หรือที่เรียกอีกอย่างว่า บรอนเซอร์ เป็นเครื่องสำอางที่ช่วยสร้างแสงและเงาบนใบหน้า ให้ใบหน้าดูมีมิติ ไม่แบนราบ โดยเฉดดิ้งจะเน้นส่วนที่เป็นเงาให้ดูเข้มขึ้น ขณะที่ไฮไลท์จะใช้สำหรับเน้นส่วนที่นูนรับแสงให้ดูเด่นชัด หากใช้ทั้งสองอย่างนี้คู่กันอย่างถูกวิธี ก็จะช่วยแก้ไขให้โครงหน้าได้สัดส่วนมากยิ่งขึ้น เช่น ช่วยให้ใบหน้าดูเรียวเล็ก ลบเหลี่ยมมุมให้ดูซอฟท์ลง เป็นต้น เฉดดิ้ง มีทั้งชนิดฝุ่น และชนิดแท่ง โดยเฉดดิ้งฝุ่น จะมีจุดเด่นคือเกลี่ยง่าย ให้สีที่ไม่เข้มเกินไป ดูไม่หลอกตา เหมาะสำหรับการใช้เฉดดิ้งสันจมูก ตรงบริเวณหัวคิ้วจนถึงปีกจมูกทั้งสองข้าง เพื่อให้จมูกดูโดดเด่นขึ้น ส่วนเฉดดิ้งชนิดแท่งนั้น จะให้สีที่เข้มกว่า เหมาะสำหรับการใช้เฉดดิ้งบริเวณคางและกราม รวมถึงหน้าผาก ควรใช้คู่กับฟองน้ำนุ่ม ๆ เพื่อให้การเกลี่ยเฉดดิ้งดูเนียนขึ้น

          วิธีการเลือก เฉดดิ้งให้เหมาะกับผิว อย่างแรกเลยก็คือเฉดสี ซึ่งควรจะเลือกสีที่เข้มกว่าสีผิว 2 ระดับ เพื่อให้การสร้างเงาบนใบหน้าชัดเจน และไม่กลืนไปกับแป้งและรองพื้น หากอยากได้ลุคดูเป็นธรรมชาติ ควรเลือกใช้เฉดดิ้งเนื้อแมท แต่หากอยากปกปิดริ้วรอย หลุมสิวบนใบหน้า ก็ควรเลือกแบบชิมเมอร์ที่มีส่วนผสมของเนื้อมุก จะช่วยให้ผิวดูเปล่งประกายได้มากขึ้น แต่ควรบาลานซ์การใช้งานร่วมกับแป้งพัฟ และไฮไลท์ให้ดี เพื่อไม่ให้ดูโดดจนเกินไป ส่วนวิธีการทาเฉดดิ้งให้เหมาะกับรูปหน้าแต่ละแบบนั้น หลักสำคัญก็คือต้องกลบจุดด้อย และเสริมจุดเด่น เช่นหากใครมีใบหน้าที่กลม ก็ควรเฉดดิ้ง บริเวณข้างแก้ม เพื่อเพิ่มเงาให้ใบหน้าดูเรียวขึ้น หรือหากมีใบหน้ายาว ให้เน้นเฉดดิ้งบริเวณไรผมบนหน้าผาก และบริเวณปลายคาง ส่วนใครที่อยากเสริมจมูกให้ดูคมชัด ก็ควรเฉดดิ้งตั้งแต่หัวคิ้วถึงปีกจมูกทั้งสองข้าง และลงไฮไลท์บนสันจมูก เป็นต้น

          จะเห็นได้ว่า เฉดดิ้งหน้า ช่วยเพิ่มมิติให้ใบหน้า ใช้คู่กับไฮไลท์หน้าเพื่อสร้างแสงและเงา เสริมจุดเด่น ลบจุดด้อย ให้ใบหน้าดูสวยเก๋ และดวงตาให้โดดเด่น ด้วยการกรีดอายไลเนอร์ และ มาสคาร่ากันน้ำ มีเสน่ห์ไม่แพ้ใครราวกับร่ายเวทมนตร์เลยทีเดียว

5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

17 ส.ค. 2561 เวลา 10:34 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

17 ส.ค. 2561 เวลา 11:20 น.
ความคิดเห็นที่ 3

เวลาเราอยากให้หน้าปังๆ เราใช้ของไม่กี่อย่างเอง ลงบรอนเซอร์ ลงเฉดดิ้ง ตรงไหนมีริ้วรอยหน่อยเราก็ใช้แป้งRANทาเน้นกลบตรงรอยเอาค่ะ ที่เหลือก็แต่งตา เติมปากอะไรไป เป็นอันว่าเรียบร้อย

17 ส.ค. 2561 เวลา 18:38 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
18 ส.ค. 2561 เวลา 20:28 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ได้ความรู้มาก ขอบคุณค่ะ
19 ส.ค. 2561 เวลา 23:43 น.
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล