5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจด

navigate_beforeย้อนกลับ

0 

คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า เขียนอย่างไรให้สวยได้รูป และดูเป็นธรรมชาติ

วิธีการที่จะเขียนคิ้ว ให้สวยนั้น ไม่ยากเลย แต่พื้นฐานนั้นต้องทำคิ้วเป็นรูปทรงซะก่อน ก่อนที่จะเขียน คิ้วของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนคิ้วหนา บางคนคิ้วบาง แต่จะหนาหรือบางนั้นต้องทำให้รูปทรงคิ้วง่ายต่อการเขียน หลายคนใช้วิธีการถอนขนคิ้ว เป็นการเก็บรายละเอียดคิ้วส่วนที่เกินออกมา หรือเป็นการจัดทรงคิ้วให้สวยงามตามความชอบ บางคนก็ใช้วิธีการกันคิ้ว คือการใช้มีดโกน เพื่อทำให้คิ้วเป็นรูปทรงขึ้นมา ไม่ว่าจะใช้วิธีไหน สิ่งที่ต้องระวังคือ คิ้วห้ามแหว่ง เพราะไม่อย่างนั้นแล้วจะกลายเป็นเรื่องตลกไปทันที ต้องใจเย็นมาก ๆ ในขั้นตอนนี้ บางคนทำเองไม่ได้ ต้องไปที่ร้านเสริมสวยเพื่อให้ช่างที่มีความชำนาญทำให้

เมื่อคิ้วมีรูปทรงแล้ว การเขียนคิ้ว ก็จะง่ายตามไปด้วย สำหรับมือใหม่หัดเขียน อาจจะเป็นเรื่องยากซักหน่อยตอนเริ่มต้น ต้องเขียนทั้งสองข้างให้เท่า ๆ กัน ไม่ใช่ข้างหนึ่งเล็ก หรืออีกข้างก็ใหญ่ไป อาจจะไม่ต้องเท่ากันเป๊ะ แต่ต้องไม่ต่างกันจนน่าเกลียด คนอื่นที่เห็นจะว่าเอาได้ว่าเขียนไม่เป็น อีกอย่างที่ต้องคำนึงถึงคือโครงสร้างของใบหน้า ซึ่งใบหน้าของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนใบหน้ากลม ใบหน้ารูปไข่ หรือบางคนก็ใบหน้าเหลี่ยม ต้องเขียนให้เหมาะกับรูปหน้าด้วย ถึงจะออกมาดูสวยงาม ไม่แปลกตา ปัจจุบันนี้ก็มีอุปกรณ์สำหรับเขียนคิ้วมากมาย ทั้งแบบที่เป็นดินสอ หรือ ที่เขียนคิ้ว แบบฝุ่น ให้ได้เลือกใช้กันตามความสะดวก หรือความถนัดของแต่ละคน แต่ถ้าจะให้คิ้วออกมาเป็นธรรมชาตินั้น เราอาจจะวาดโครงคิ้วด้วยดินสอ แล้วใช้ ที่เขียนคิ้ว แบบฝุ่น เขียนทับลงไปตามโครงที่วาด ให้สีคิ้วเข้มขึ้นแต่ดูเป็นธรรมชาติ ต้องไล่ระดับสีให้เป็นด้วย หางคิ้วนั้นก็จะเข้ม ๆ หน่อย หัวคิ้วก็จะใช้สีจาง ๆ หน่อย ไม่ใช่เขียนสีเดียว สีเข้มหรือจางทั้งหมด หลังจากเขียนเสร็จแล้วก็ใช้แปรงปัดเพื่อเกลี่ยสีออกไปให้กระจายดูฟุ้ง ๆ เป็นธรรมชาติ และใช้สำลีคัตตอนบัดส์ เก็บรายละเอียดส่วนที่เกินออกไป เพื่อให้คิ้วดูคมชัดขึ้น ในการเขียนแต่ละครั้งต้องใจเย็น ๆ รีบร้อนไม่ได้เลย ยิ่งไม่ชำนาญด้วยแล้ว ยิ่งต้องใจเย็น ค่อย ๆ เขียน ลงน้ำหนักมือเบา ๆ ตั้งแต่การวาดโครง หรือการระบายสีไปตามคิ้ว อยากสวยไม่ควรรีบร้อนโดยเด็ดขาด เพราะการที่จะต้องลบแล้วมาเขียนใหม่อยู่บ่อย ๆ นั้น เป็นเรื่องที่เสียเวลามาก คุณอาจจะไปทำงานไม่ทัน เข้าเรียนไม่ทัน

การเขียนคิ้ว ให้สวยนั้นไม่ยาก แต่ต้องมีเทคนิควิธีการเขียนที่ถูกต้อง และต้องฝึกเขียนอยู่บ่อย ๆ แล้วจะค่อย ๆเขียนง่ายขึ้น อยากสวยต้องมีความอดทนในระดับหนึ่งเลย เรื่องที่ยากในตอนแรก จะกลายเป็นเรื่องที่ง่ายเมื่อฝึกฝนบ่อย ๆ จนกลายเป็นความชำนาญ      

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
1 ก.ย. 2561 เวลา 19:27 น.
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล