เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~

ลองลิปใหม่ในเซเว่น BabyBright Cotton Matte Lipstick และ Baby Bright Baobab Comfort Moist Lipstick

17 ก.ย. 2562  |  7189   8  

เป็นกันมั้ยคะ? เดินเข้าเซเว่นแล้วชอบไปแวะ ไปส่องเชลฟ์แถวเครื่องสำอาง ดูว่ามีอะไรดีๆน่าใช้ในราคาถูกบ้าง เราเป็นค่ะ ขอแค่ให้ได้ส่อง แต่สายตาเจ้ากรรมดันไปเห็นสิ่งแปลกใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน อ๊า .. เป็นลิปสติกตัวใหม่ของ Baby Bright นั่นเอง จริงๆเรามีลิปของแบรนด์นี้หลายแท่งนะคะ ใช้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว และที่สำคัญราคาถูกม๊ากกกก เช่นกันกับเจ้าตัวนี้ แพ็คเกจจิ้งดีงามมินิมอลขนาดนี้ ราคาแค่ 129.- เท่านั้นเองแม๊! งงมาก อยากรู้แล้วใช่ม๊า ว่านางจะออกอะไรมาอีก ไปดูกันเล้ย!

นี่จ้า! นางออกมา 2 ตัว คือ Baby Bright Cotton Matte Lipstick กับ Baby Bright Baobab Comfort Moist Lipstick ดูเผินๆ เหมือนเป็นรุ่นเดียวกัน แต่ไม่ใช่นา นางออกมา 2 รุ่น รุ่นละ 1 สี นั่นก็คือ ตัวที่เป็น Cotton Matte จะเป็นเนื้อแมทท์ ตามชื่อเลย และตัวที่เป็น Baobab Comfort Moist จะเป็นเนื้อฉ่ำๆ มอยส์ๆ เราจะขอเรียกสั้นๆย่อว่า ลิปคอตตอน กับลิปเบาบับนะคะ

เทียบกันใกล้ๆ ชัดๆ จะเห็นว่าเขาใส่ใจดีเทลเล็กๆน้อยๆ โดยให้มีความแตกต่างกันระหว่างแพ็คเกจจิ้งของเนื้อแมทท์และเนื้อมอยส์ โดยตัวลิปเบาบับ ตัวแท่งแพ็คเกจจิ้งจะมีความเงา ในขณะที่ตัวลิปคอตตอนจะมีความด้านของตัวแท่ง

ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้ ตัวแท่งจะเป็นลิปสติกแท่งหมุนนะคะ ไม่ใช่จิ้มจุ่ม ต้องขอภัยกับความทู่ของตัวเนื้อลิป เพราะเราเผลอทิ้งไว้ในรถ แล้วรถจอดกลางแจ้ง ละลายเลย ฮือออออ!

แล้วสีล่ะ? เป็นยังไง สวยมั้ย? มาค่ะ จะพามาดูความแตกต่าง

ตัวนี้คือตัวลิปเบาบับ หรือชื่อเต็มๆคือ Baby Bright Baobab Comfort Moist Lipstick ซึ่งเป็นสีเบอร์02 Dry Persimmon จะเห็นได้ว่า เนื้อลิปที่สวอชตรงหลังมือ จะชุ่มฉ่ำมากกกกกกก เรียกได้ว่ามีความชุ่มชื่นสูงเลยทีเดียว ซึ่งหลังจากได้ลองทาที่ปากดูแล้ว เราว่าใช้เป็นลิปมันที่มีสียังได้ เพราะบำรุงริมฝีปากกำลังดี ไม่เยิ้มกลอสซี่ด้วย สีเบอร์ 02 นี้จะออกส้มอิฐหน่อยๆ สียอดฮิตอยู่นา

ตัวถัดมาจะเป็นลิปคอตตอนหรือชื่อเต็มๆคือ Baby Bright Cotton Matte Lipstick เบอร์ 06 Goji Berry ตัวนี้จะเป็นลิปเนื้อแมทท์ แต่ให้ความชุ่มชื่นอยู่นะ ต้องทาสักพักพอเค้าเข้าที่เซ็ตตัวแล้ว เค้าจะแมทท์สนิทเรียบเนียนติดริมฝีปากเรา ไอเลิ้บอยู่นะ ที่เก๋คือ ปากไม่แห้ง ไม่รู้สึกตึงเปรี๊ยะ หรือมีคราบขาวขึ้น และสีที่ออกมาขายนี้ก็เป็นสีที่ใช้ได้ทุกคน สีแดงกรุบๆ ดียยยยย์!

ดูแบบแยกอาจจะไม่เห็นความแตกต่าง ลองมาดูเทียบกันทั้ง 2 รุ่นดีกว่าค่ะ

พอเทียบกันแบบนี้ ค่อยเห็นความแตกต่างกันชัดเจนเนอะ ตัวเบาบับ จะมีความมอยส์ชัด ฉ่ำมากกกก ส่วนตัวคอนตตอนจะมีความแมทท์อยู่กรุบหนึ่ง

ผลสรุปจากที่ใช้มาระยะหนึ่ง ค่อนข้างที่จะโอเคเลยค่ะ ด้วยราคาที่ไม่แพงมาก บวกกับแพ็คเกจจิ้งที่ทำมาสวย มินิมอล แต่ใจแอบชอบความแมทท์ความด้านของตัวแพ็คเกจจิ้งของคอนตอนแมทท์มากกว่า แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือ แยกความดีงามดีกว่าเนอะ

คอตตอนแมทท์ : สีชัด แน่น เนื้อแมทท์ แต่ไม่แห้งตึง เพราะตอนทาจะยังมีความเงาเล็กน้อย พอเริ่มเซ็ตตัวถึงจะแห้งแมทท์สนิทติดริมฝีปากยาวนาน  ให้ 9/10 หัก 1 คะแนนเพราะถ้าวางไว้ในที่ร้อนแอบละลาย เสียใจ

เบาบับลิปมอยส์ : ถึงจะเห็นเนื้อที่ให้ความชุ่มชื่นสูง แต่สีชัด สีแน่นมากกกกกกกกกกกก! เนื้อฉ่ำวาวสุด เราใช้เป็นลิปมันแบบมีสีได้เลยค่ะ เพราะช่วยทำให้ริมฝีปากชุ่มชื่นจริง บางทีก็แอบใช้ตัวนี้ลงก่อนที่จะใช้ลิปแมทท์ตัวอื่น นางช่วยเซฟความปากแห้งปากลอกได้จริงค่ะ ตัวนี้เลิ้ฟ ให้ 10!

แต่ที่อยากจะหักคะแนนอีกอย่างคือ สีน้อยมากกกกกก ดูทรงแล้วจริงๆน่าจะมีหลายสีนะ แต่เอามาวางขายแค่ 2 สีเอง อยากให้เพิ่มสีมากกว่านี้ จะได้เป็นตัวเลือกสาวๆที่อยากลองได้ค่ะ


8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

สีสวยค่ะ ต้องหาซื้อมาลองบ้างแล้ว

17 ก.ย. 2562 เวลา 15:43 น.
ความคิดเห็นที่ 2

สวยมากค่ะ

17 ก.ย. 2562 เวลา 18:24 น.
ความคิดเห็นที่ 3

สีสวยค่ะ

17 ก.ย. 2562 เวลา 18:53 น.
ความคิดเห็นที่ 4

thanks

18 ก.ย. 2562 เวลา 8:24 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณค่ะ

18 ก.ย. 2562 เวลา 8:48 น.
ความคิดเห็นที่ 6

Thanks

18 ก.ย. 2562 เวลา 10:34 น.
ความคิดเห็นที่ 7

เห็นแค่ภายนอกคือเกือบเหมือนกันจริงๆด้วยค่ะ อยากได้ทั้งสองแบเลย กิเลสมาอีกแล้ว

18 พ.ย. 2562 เวลา 17:38 น.
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวมาใหม่ MizuMi ลิปออยล์กันแดด ฟื้นบำรุงริมฝีปาก สวยฉ่ำ ดูชุ่มชื้นทันทีที่ทาส่องเทรนด์ Skin Streaming เคล็ดลับหน้าใสด้วย 4 สเต็ปสุดเรียบง่ายบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 19/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล