เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~

แนะนำเครื่องสำอางถูกและดี สำหรับแต่งหน้าโทนพีช หมดนี่งบไม่เกินพันบาท !!

8 ต.ค. 2562  |  766   16  

         

          สวัสดีค่ะ วันนี้จะไม่มารีวิวนะคะ เรียกว่าเป็นการแนะนำจะดีกว่า เพราะตอนนี้เทรนด์แพนโทน พีชโทนเป็นอะไรที่แบบ ตะมุ๊ตะมิ๊ดีต่อใจมาก เราเองก็ชอบเหมือนกัน อะไรที่แบบพีช สีพีชเนี่ยชอบมากกกกกก แล้วก็โทนแต่งหน้าสีพีชด้วยเพราะมันดูแต่งได้หลายแนวมาก เบาๆเหมือน Make up No Make up ก็ได้ หรือจะโทนพีชจ๋าๆชิคๆก็ได้ แล้วหน้าเอเชียแบบเราๆแต่งโทนพีชแบบนี้ขึ้นแบบสุดๆ แต่ถ้าเราเข้าไปดูแต่งหน้าพีชโทนของบิวตี้บล็อคเกอร์เกาหลี จะเห็นว่าเค้าใช้เครื่องสำอางราคาแพงๆทั้งนั้นเลย 3CE เอย NARS เอย Bobbi Brown เอย NYX เอย ETUDY เอย Holika เอย พาเทลของ Holika ราคาพรียังกระเป๋าตังค์สั่นเลย 5555 สำหรับน้องๆม.ปลายหรือนักศึกษามหาลัยที่ชอบพีชโทน อยากแต่งหน้าพีชโทนตามก็อาจจะเกินทรัพยากรในกระเป๋าตังไปสักนิด วันนี้เลยมีทางเลือกอีกทางหนึ่งของสาวๆค่ะ เป็นเครื่องสำอางที่เรามีแล้วก็สามารถซื้อได้ในราคาถูก !! แล้วก็เอามา Adap กันจนสามารถแต่งหน้าแบบพีชโทนได้ใกล้เคียงกับเครื่องสำอางแบรนด์แพงได้สุดๆ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเล้ยยยยยยย


รองพื้น FIT ME

อันดับแรกเวลาแต่งหน้าต้องเป็น รองพื้นค่ะ รองพื้นที่เราใช้ตัวนี้เป็นของ Maybelline รุ่น FIT ME เบอร์ 128 มีแบบซองที่ เซเว่นด้วยยยย คือมีบิวตี้บล็อคเกอร์มารีวิวกันเยอะ มาก !! แล้วมันก็ดีจริงๆค่ะ เนื้อเนียน เกลี่ยง่ายเหมือนที่รีวิวกันเลย สีผิวพอดีกับหน้าเราเป๊ะๆเลย ซึ่งจะทำให้ดูเป็นธรรมชาติมาก ไม่ลอย ไม่วอก แต่งหน้าโทนพีชต้องไม่ลอยนะคะ แนะนำว่าพยายามหารองพื้นให้เข้ากับผิวหน้าเราที่สุด

จะเห็นว่าเนื้อรองพื้นจะใกล้เคียงกับสีผิวเรามาก ดูเหมือนว่าจะไม่ข้น ใช่ค่ะ มันไม่ข้น แต่มันเบามาก ไม่เหนอะหนะแล้วก็เกลี่ยง่ายด้วย ใครรีบๆด่วนๆก็ใช้มือเกลี่ยได้แบบง่ายๆเลย

ราคา : 49.-

พิกัด : วัตสัน, เซเว่น, Eveandboy

 

แป้งพัฟ Eglips

เมื่อเราลงรองพื้นอะไรเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ลงแป้งกันต่อเลยยย แป้งที่เราใช้เป็น Eglips Blur Powder Pact ไม่ผสมรองนะพื้นอันนี้ ที่เลือกอันนี้เพราะมันเบาดีไง แล้วก็ช่วยเบลอรูขุมขนด้วยจ้า ถึงจะไม่มากแต่ก็ดีกว่าให้เด่นหลาจนสังเกตเห็นได้อยู่บนใบหน้าของเรา 555 เนื้อแป้งเบาบางแล้วก็ดูเป็นธรรมชาติด้วย ถ้าหน้าใครที่เป็นสิวแบบสิวๆๆๆเลยอ่ะ พยายามอย่าไปโบ๊ะกลบมันมากเพราะมันจะดูไม่ everyday look สิวอ่ะ มันเป็นธรรมชาติของเรา กลบให้มันดูพองามก็พอค่ะ หรือว่าใครที่มีแป้งตัวโปรดอยู่ก็สามารถใช้ได้ค่ะ

เนื้อแป้งดูเบามากๆ คือ แตะเอามาเทสมากแค่ไหนเวลาเราทาก็จะดูเบาไม่หนา ไม่วอก อาจจะไม่ได้ปกปิดมากแต่ก็ให้ความเป็นธรรมชาติได้ดี

ราคา 202.-

พิกัด วัตสัน, Eveandboy

 

ดินสอเขียนคิ้วเจ้านาง

เพราะคิ้วคือมงกุฎของหน้า 5555 ลำดับต่อมาก็เขียนคิ้วค่ะ ดินสอเขียนคิ้วที่เราเลือกเป็น ดินสอเขียนคิ้วเจ้านาง Waterproof Eyebrow เบอร์ #02 คาราเมล บราวน์ เพราะว่าสีผมเราไม่ได้ดำสนิทค่ะ ก็เลยเลือกดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลออกสว่างๆหน่อย ที่เลือกเจ้านางเพราะ...ที่เขียนคิ้วเค้าแท่งเล็ก หัวเล็กมาก ขนาดแค่ 1.5 มม.เอง เวลาวาดโครงคิ้วแล้ววาดง่ายมาก แค่เขียนเบาๆก็ติดคิ้วแล้ว ไม่ต้องออกแรงฝนเหมือนตอนสอบโอเน็ต5555 คนที่คิ้วเล็กแบบเราชอบมาก วาดแล้วไม่ออกนอกกรอบคิ้ว ได้ทรงสวย แล้วก็ดูเป็นธรรมชาติด้วย สำหรับแท่งนี้มีแปรงปัดคิ้วมาให้ในตัว พอเขียนเสร็จก็ปัดขนคิ้วให้ตั้งๆฟูนิดนึง แค่นี้หน้าเราก็มีมงกุฎที่สวยงามแล้วจ้า ครบถ้วนพร้อมใช้ในแท่งเดียว

เนื้อของดินสอจะค่อนข้างเป็นธรรมชาติไม่เข้มจนเกินไป เวลาเขียนก็คือไม่เป็นปลิง ไม่เป็นปื้น เขียนเบาๆก็ติดคิ้วแล้ว และที่สะดวกที่สุดก็คือเราไม่ต้องคอยเหลาแบบดินสอที่เขียนคิ้วทั่วไป เพราะหมุนใช้ได้เลย (ไม่ต้องพกกบเหลาแล้วจ้าาาา) กันน้ำกันเหงื่อแล้วก็ติดทนมากๆด้วยตัวนี้ เขียนแล้วอยู่ได้ทั้งวันคิ้วไม่มีเลือน

ราคา 129.- (ปกติ 199.- ลดราคาอยู่นะ รีบไปกักตุนกันด่วนๆ)

พิกัด วัตสัน, Eveandboy, ตัวแทนเจ้านาง

 

อายแชร์โดว์ sivanna

หัวใจของโทนพีชเลยก็คือ บล็อคตาค่ะ !! จะพีชไม่พีชก็อยู่ที่ตรงนี้แหละ อายแชร์โดว์ที่เลือกใช้เป็นของ Sivanna Makeup Studio ที่เลือกก็เพราะว่า...มีอยู่แล้ว แล้วมันดันมีสีที่เราสามารถแต่งพีชโทนได้ !! ว้าวเลยจ้าแบบนี้ 555 เราก็เลือกใช้สีส้มเลย แล้วก็ใช้โทนอ่อนอีก 2 สี (2ช่องสุดท้ายขวามือ) อันนี้เป็นเทคนิคส่วนตัวของเรา ถ้าใครมีเทคนิคแล้วชอบพีชโทนสไตล์ไหนก็สามารถแต่งได้เต็มที่เลยจ้า แล้วก็ใช้สีที่เหลือแต่งใต้ตาบ้างไรบ้างตามสมควรเพราะว่าของ sivanna อันนี้ที่เราใช้สีไม่ไม่แป๊ดมาก สีไม่ออกเยอะมากเลยดูไม่โป๊ะเท่าไรจะออกดูเป็นธรรมชาติมากกว่า เหมาะกับ everyday look เลยจ้า ราคาน่ารักจับต้องได้ด้วย

สีในพาเลทเหมือนจะเข้มมากยังกะจะไปเล่นลิเก แต่จริงๆพอสวอชออกมาแล้วซอฟต์มาก เบาๆ ชิคๆ เก๋ๆ ไม่แป๋นเหมือนจะไปเล่นลิเก (อันนี้สำหรับคนที่ชอบพีชโทนแบบธรรมชาติ)

ราคา 189.-

พิกัด LAZADA

 

มาสคาร่าใส ไดโซะ

ลำดับต่อมาค่ะ เป็นการปัดมาสคาร่า เราเลือกใช้เป็นมาสคาร่าใส ของ Daiso ที่ใช้อันนี้เพราะว่า มันจะดูเป็นธรรมชาติแล้วก็เป็นพีชโทนที่เป็น everyday look มากกว่าใช้มาสคาร่าสีดำ เราแค่ใช้ปัดให้มันดูฟูๆนิดนึงเท่านั้นเอง แต่ก่อนจะไปปัดขนตา เราก็เอามาสคาร่าปัดตรงขนคิ้วสักหน่อยให้มันดูฟูๆเพิ่ม ดูเกาหลีนิดนึง แล้วก็เอามาปัดขนตาค่ะ อันนี้เราก็จะปัดตามปกติเลย ให้มันดูคิ้วฟู เนื้อมาสคาร่าก็ไม่ได้เหนียวมากเวลาทาจะไม่ค่อยหนักขนตาเท่าไร หรือใครที่ขนตางอนยาวอยู่แล้วหรือว่าเพิ่งไปต่อขนตามาก็ไม่ต้องปัดมากก็ได้ค่ะ

พอสวอชไปจริงๆแล้วเนื้อมาสคาร่าไม่เหนียวเลยออกจะนุ่มๆ เบาๆ (อาจจะเห็นเนื้อยากนิดนึงเพราะเอาออกมาสวอชให้ดูยากมากเพราะไม่เหนียว ไม่เหนอะหนะ) เวลาปัดแล้วจะไม่หนักขนตาแล้วก็ดูเป็นธรรมชาติเวลาปัดด้วย

ราคา 60.-

พิกัด DaiSo

 

Oh my blush

ไล่ลงมาเรื่อยๆเลยจ้า เป็นแก้มน้อยๆของเราเอง บรัชออนเลือกใช้เป็น Oh my blush นะคะ เพราะว่าเรามีอยู่แล้ว เราเป็นคนชอบสีพีชโทนอยู่แล้ว เวลาซื้อเครื่องสำอางก็จะเป็นสีออกพีชๆ ส้มๆ ดูจากชื่อสีก็ชื่อพีชแล้วอ่ะอะไรงี้ ก็เอามาปัดแก้มได้เลย แต่งหน้าพีชโทนเขาปัดเป็นกลมๆ ส้มๆ พีชๆ ตรงแก้มอ่ะ หรือบางทีแบบว่า บางคนไม่มีพาเลทอายแชร์โดว์ก็ใช้บรัชออนแต่งตาได้ (เชื่อว่าหลายคนทำ เพราะชั้นก็เคยทำ5555) ซึ่งมันไม่ผิดดด มันสามารถทำได้ ปัดแก้มมันง่ายจะตายแต่จะปัดให้สวยมันยากนะ อันนี้ก็แล้วแต่บุคคล แล้วแต่เทคนิคของแต่ละคน แล้วแต่รูปหน้าด้วย

เวลาปัดจริงจะบางๆ every look บางคนอาจจะไม่ได้แต่งบล็อคตาทุกวันแค่ปัดแก้มก็รอดแล้ว

ราคา 139.-

พิกัด Eveandboy , วัตสัน


Lip 4u2

ลิปที่ใช้เป็นของ 4u2 เนื้อกำมะหยี่ เพราะมีอยู่แล้วค่ะ 555 ความจริงแล้วพีชโทนจะใช้ลิปเนื้อแบบไหนก็ได้นะ แล้วแต่คนชอบแล้วแต่ช่วงจังหวะเวลาของชีวิตว่ากำลังชอบลิปแท่งไหน 555 แต่ทีเราใช้เนื้อมูสก็เพราะว่า มันเกลี่ยง่าย เบา แล้วก็ไม่เปอะปะเวลากินน้ำ เราจะเริ่มทาจากด้านในของปากแล้วก็ค่อยๆเกลี่ยออกมาให้ข้างในมันเข้มกว่าข้างนอก หรือบางคนก็จะเอาอีกเฉดที่บางกว่ามาแต้มๆเพิ่มเติมไล่สีกันไปให้มันสมู๊ทกันหรือบางคนอาจจะใช้ทินท์ก็ได้

เวลาทาแล้วเหมือนว่าสีจะเข้มแต่จริงๆแล้วพอเริ่มเกลี่ยมันก็จะเบาลง จะดูฟุ้งๆ แล้วก็ไม่เหนอะหนะปากเท่ากับเนื้อแมท (แนะนำสำหรับคนที่ไม่ชอบเนื้อแมท)

ราคา 129.-

พิกัด Eveandboy, วัตสัน



ราคาที่รวมกันทั้งหมดแล้วก็ยังไม่เกิน 1,000 บาท กำเงิน 1,000 ไปซื้อยังเหลือตังทอนไว้กินชาไข่มุกด้วยนะ อันนี้ก็จะเป็นแนวทาง การแนะนำจากเราที่ใช้ทักษะ(อันน้อยนิด)และประสบการณ์ในการแต่งหน้าให้ออกพีชโทนด้วยเครื่องสำอางที่เรามีอยู่หรืออาจจะไปซื้อเพิ่มเติมด้วยราคาที่สามารถจับต้องได้ด้วย การแนะนำของเราน่าจะถูกใจสาย Peach Lover บ้างหรืออาจจะเป็นแนวทางสำหรับคนที่กำลังศึกษาการแต่งหน้าพีชโทนอยู่ ขอบคุณพื้นที่สำหรับให้ทำการรีวิว+แนะนำค่ะ ขอบคุณค่ะไหว้ย่อ


16 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

8 ต.ค. 2562 เวลา 12:49 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

8 ต.ค. 2562 เวลา 14:13 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

8 ต.ค. 2562 เวลา 14:31 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบใจจ้ะ♡♡

8 ต.ค. 2562 เวลา 22:58 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ชอบแต่งโทนนี้เหมือนกันค่ะ ขอบคุณที่มาแนะนำน้า

9 ต.ค. 2562 เวลา 15:27 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ชอบดินสอเขียนคิ้วของเจ้านางตรงที่เขียนแล้วไม่ปลิงอ่ะ nature look อะไรยั่งงี้

10 ต.ค. 2562 เวลา 15:31 น.
ความคิดเห็นที่ 7

ไปแค่ Eveandboy ก็ซื้อได้เกือบหมดทุกอย่างที่รีวิวแล้วนะเนี่ย 

11 ต.ค. 2562 เวลา 10:56 น.
ความคิดเห็นที่ 8

เจ้านางเราใช้แป้งตลับเค้าอยู่คุมมันดีมากๆเลย ติดอย่างทน ตอนนี้เริ่มสนใจดินสอเขียนคิ้วละ คนมารีวิวป้ายยาเยอะมากจ้า

11 ต.ค. 2562 เวลา 14:29 น.
ความคิดเห็นที่ 9

ที่เขียนคิ้วของเจ้านางใช้ดีมาก เขียนตั้งแต่เช้ามืด ตอนเย็นคิ้วยังเป๊ะ ไม่เลือนเลยอ่ะ

11 ต.ค. 2562 เวลา 15:37 น.
ความคิดเห็นที่ 10

มาสคาร่าใสไดโซะเราก็ใช้อยู่ โอเคนะ

15 ต.ค. 2562 เวลา 14:21 น.
ความคิดเห็นที่ 11

ดินสอเขียนคิ้วของเจ้านางนี่ชอบตรงที่หัวนางเล็กอ่ะ เขียนโครงคิ้วง่ายดี

15 ต.ค. 2562 เวลา 15:25 น.
ความคิดเห็นที่ 12

ปัดแก้มสีพีชเว่ออ่ะ น่าลองจัง 

16 ต.ค. 2562 เวลา 11:34 น.
ความคิดเห็นที่ 13

ใช้ดินสอเขียนคิ้วเจ้านางเหมือนกัน ติดทนดีมาก ไปฟิตเนสกลับมาคิ้วยังอยู่ หัวดินสอก็เล็กดีงาม

16 ต.ค. 2562 เวลา 14:03 น.
ความคิดเห็นที่ 14

ใช้ดินสอเขียนคิ้วเจ้านางเหมือนกัน ติดทนดีมาก ไปฟิตเนสกลับมาคิ้วยังอยู่ หัวดินสอก็เล็กดีงาม

16 ต.ค. 2562 เวลา 14:03 น.
ความคิดเห็นที่ 15

ฟิตมี 128 สำหรับเราคุมมันไม่ค่อยดี แต่ผิวสวยนะ

16 ต.ค. 2562 เวลา 15:54 น.
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวFIIT Cosmetics เปิดตัวผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มครั้งแรกที่จะทำให้คุณสวยขึ้นภายใน 3 วิ8 ชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ดื่มแล้วผิวสวย หน้าใส แถมสิวหายเกลี้ยง!บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 20/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล