13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้น

navigate_beforeย้อนกลับ

0 

Makeup Toturial เล่นแต่งหน้า..เป็น Fahsai Paweensuda

To be honest when I was a kid ….. สวัสดีค่ะ วันนี้เริ่มต้นด้วยความแปลกใหม่ เริ่มต้นจากคำตอบของ น้องฟ้าใส ที่ทำให้คว้ามงกุฎ Miss Universe Thailand 2019 มาครอบครองได้สำเร็จ เป็นการปิดตำนานนางรองที่ ชิงพื้นที่สื่อได้เยอะมากๆ และตัวไอซ์เอง ก็เป็นแฟนนางงาม และเป็นติ่งน้องฟ้าใสแบบสุดๆ

            เพื่อนๆในเพจหลายคนถามว่า ไอซ์เมื่อไหร่จะ Cover ฟ้าใสซะที รอดูอยู่นะ บลาๆๆๆๆ วันนี้ก็เลยหยิบลุคที่ไอซ์ชอบที่สุด  มา Cover ซะเลย แต่จริงๆตัวน้องเอง เป็นคนที่สวยมากๆ เครื่องหน้าคือระดับจักรวาล ต้องขอออกตัวก่อนนะคะว่า อาจจะไม่เหมือนอย่างกับแกะ แต่เราจะพยายามให้ดีที่สุด 5555

และนี่คือภาพต้นฉบับที่เราจะ Cover น้องฟ้าใส ในวันนี้จ้า

ขั้นตอนของการแต่หน้านะคะ หลังจากที่ล้างหน้า ลงครีมบำรุงเสร็จแล้ว รอให้ครีมซึมเข้าผิวสักแป๊บนึง ก็มาลงรองพื้นกันต่อจ้า วันนี้รองพื้น ไอซ์เลือกใช้เป็น

Ashley Magic Cover Brush Liquid Foundation เบอร์ 2

จริงๆแล้วไอซ์ซื้อมา 2 เบอร์นะ คือเบอร์ 2 กับเบอร์ 3 แต่ไอซ์รู้สึกว่า เบอร์ 3 จะออก Under โทนชมพู ซึ่งไม่เข้ากับผิวไอซ์ ก็เลยใช้เบอร์ 2 แทน และเจ้าเบอร์ 2 ก็ดันขาวกว่าผิวไอซ์ประมาณ 1 เบอร์ แต่เดียวไอซ์จะใช้เป็นแป้งในการเบรกผิวแทน ไม่ให้วอกเกินไป

เรามาพูดกันถึงเนื้อครีมกันค่ะ เนื้อครีมเค้าจะไม่ข้นมากนะเกลี่ยง่ายอยู่ และอย่างที่บอกค่ะ ขาวกว่าผิวไอซ์ แต่รู้สึกชอบสีนี้มากกว่า ด้วยเนื้อสีสวยอยู่นะ และที่สำคัญ เค้าแถมเป็นBrush มาให้ด้วยจ้า ซึ่งทำให้เกลี่ยง่ายมากเวอร์ และที่สำคัญ เค้าอยู่ด้วยกันจ้ะ หัวนึงเป็นหัวปั้มรองพื้น อีกหัวเป็นแปรง ที่ว่าเริ่ด ตอบโจทย์คนขี้ลืมได้สุดๆ 55555

ลองลงโดยใช้แปรงที่ให้มา ขนนิ่มอยู่นะ ไม่บาดหน้า แล้วความรู้สึกหลังจากลงรองพื้น คือมันแมท แต่ไม่ได้แมทแห้งไปเลย มีความโกลว์ๆนิดๆ ทำให้ดูเป็นงานผิวมาก ผิวเนียนสวย ทุกสถานการณ์  สำหรับคนที่ไม่ชอบให้หนักหน้าเกินไป ตัวนี้ถือว่าโอเคเลย ปกปิดระดับกลางให้ความเป็นงานผิว จริงๆรองพื้น Ashley ตัวนี้ไอซ์ใช้ในชีวิตประจำวัน การแต่งบอยๆด้วยนะ ไม่โป๊ะ แค่รู้สึกว่าทำให้หน้าไม่หมองแค่นั้นเอง

ต่อมาค่ะ ขั้นตอนนี้ไอซ์ใช้เป็นแป้ง เผื่อให้นางเซตกับรองพื้น และติดทนได้ดียิ่งขึ้น ไอซ์ใช้ไป

REVLON Touch and Glow Face Powder เบอร์ Tawny Beige 70

คือแป้งตัวนี้จะใกล้เคียงสีผิวไอซ์ที่สุด  เลยใช้นางมาเบรกสีรองพื้น และบอกเลยว่า เป็นแฟนคลับแป้งตัวนี้มานานมากกกกกก คือมันจะค่อนข้างปกปิด แต่พอเหงื่อออกแล้วเซตกับรองพื้น หรือกันแดดแล้ว ถือว่าสวยใช้ได้

หลังจากนั้น ก็เขียนคิ้วค่ะ ซึ่งตัวคิ้วไอซ์จะไม่มีทริคอะไรมาก แค่เขียนให้เข้ากับรูปคิ้วของแต่ละคน เพราะถ้าเขียนโหนรูปคิ้วเก่าเกินไป มันจะหลอกหน้าค่ะ แต่เราแต่งหญิงวันนี้ ก็จะเขียนหวานๆหน่อย หน้าหวานต่างจากผู้ชายทั่วไปนิดนึง 55555

ต่อมาค่ะ ขั้นตอนนี้ก็พิถีพิถันเช่นกัน ไอซ์เป็นคนค่อนข้างแต่งตานาน และอยากให้ระเอียดที่สุด เพราะดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ 55555 พาเลทที่เลือกวันนี้จะเป็นลูกรักค่ะ ใช้บ่อยมากกกกก ก็คือ

MORPHE The Jaclyn Hill palette

ลูกรักจริงๆค่ะ ใช้บ่อยมากกกกกก คือสีนางสวย และมันฝอจัดมาก เลยชอบ ตัวเนื้ออายแชร์โดว์ก็มีความครีมๆ ไม่เป็นผง ส่วนแป้งใต้ตา รองกันเวลาเบรนสีแล้วส่วนเกินมันตกค่ะ จะกำจัดง่ายกว่า อ่ะ ไม่พูดเยอะ งั้นเรามาเริ่มแต่ตากันดีกว่า

  1. ไอซ์เลือกใช้สีน้ำตาลอ่อนอมส้ม เป็นการเจาะกระบอกตานะคะ สร้างชั้นตาให้ชัดขึ้น โดนการวาดไปตามกระบอกตา และเบรนสีให้สมูทละมุนสวย โดยที่จะวาดเป็นทรง ครึ่งวงกลมค่ะ
  2. เลือกใช้สีน้ำตาลที่เข้มขึ้นมาอีกนิดนึงเพื่อสร้างมิติให้ตา จะเบลนเฉพาะส่วนท้ายของเปลือกตาค่ะ ให้ตาดูลึก
  3. ด้วยคสามที่ไอซ์เป็นคนชั้นตาหลบ จึงเลือกทับสีดำลงไปอีก 1 เลเยอร์เพื่อความปัง และลุคฟ้าใสวันนี้จะออก Soft Glam มีความโฉบเฉี่ยว ไม่ออกหวาน
  4. ปิดท้ายดวงตาส่วนเปลือกด้านหน้า ลงสีทองค่ะ เพื่อให้สีของเปลือกตานั้นไม่ดูแมทจนเกินไป และมีความ Glam

หลังจากนั้น เปลือกตาด้านล่างทำแบบเดียวกันค่ะ แต่จะทำแค่จากหางตา มาถึงส่วนบริเวณหัวตาดำเท่านั้น แล้วต้องไม่เบลนจนเส้นใหญ่เกินไป

ต่อมาค่ะ เป็นอินลายเนอร์หน่อยเพื่อความชัดเจนของดวงตา ไอซ์ใช้เป็น

ODBO Gel liner #สีดำ

เจลไลนเนอร์ตัวนี้เป็นดินสอเนื้อครีม เกลี่ยง่าย และไม่เยิ้มค่ะ วัดจากตัวเราเองเป็นคนหน้ามันมากกกก แต่ตัวนี้เอาอยู่สุด บอกเลยว่าจะมีติดกระเป๋าไว้ตลอดค่ะ

ขั้นตอนคือ กรีดส่วนตาล่างเท่ากับเส้นสีตาที่เราเบลนไว้ และเปลือกตาด้านบน เพื่อเน้นดวงตาให้สวยคมมากยิ่งขึ้น
ตาเสร็จแล้ว มาต่อกันที่งานคอนทัวร์กับไฮไลท์ค่ะ วันนี้หยิบมาเป็น


IN2IT Highlight & Contour compact

ชอบที่ความเค้ารวมพาเลทมาเลย ไม่ต้องมาหลายตลับ แต่จริงๆไอซ์ใช้แค่ 2 สีค่ะ คือสีน้ำตาลขวามือสุด กับสีบลอร์นทองตรงกลาง คือสีขาวอ่ะ เหมาะกับคนผิวขวา เราผิวสองสีออกคล้ำ ทางเลือกคือสีทองปังสุด 5555

วิธีการก็คือ สำหรับตัว Contour ไอซ์จะเฉดจากตงกกหูมาถึงกลางแก้มประมาณ 1 นิ้ว แล้วแค่ให้ดูมีมิติพอ ถ้าฟาดเยอะเกินไป จะดูหน้าไหม้ค่ะ 5555 และตัว Highlight ก็จะเบลนๆปัดๆ ช่วงโหนกแก้ม หน้าผากนิดหน่อย และบริเวณปลายสันจมูกเพื่อเพิ่มมิติให้กับใบหน้าค่ะ

ต่อมาเป็นงานแก้มค่ะ วันนี้หยิบเป็นของ

GOLDBERRY Simplify Utra Light Bluser เบอร์ 01

คืออันนี้ สีสวยมากกกกก ไปลองที่ชาร์ท คือ สีเบอร์ 1 ยืน 1 จริง ให้ความ Orgasm มาก สีใกล้เคียงอยู่ ปัดออกมาแล้วสวย

คือตัวสีของเค้าจะออก สีแบบ Old rose ชมพูอมส้มออกทองๆ คือดีอ่ะ ก็ปัดไปค่ะ บริเวณช่วงแก้ม ให้ดูเป็นพวง อมชมพู

ปิดจ๊อบวันนี้ด้วยลิปค่ะ เป็นของ

LAURA MERCIER Crème smooth lip colour #RedAmour

ต้องบอกก่อนว่า ลอล่าตัวนี้ไอซ์ซื้อมาจากร้านรับหิ้วค่ะ คือสีนี้เป็นสีแดงเลือดนก เนื้อครีมไม่ต้องพูดถึง สมราคา มีความครีมๆ เกลี่ยง่าย และสีชัดตามชาร์ทค่ะ

ดูดิ แทบจะหมดแล้ว แต่ไม่อยากตัดใจทิ้ง 5555

และแล้ว การแต่งหน้าก็เสร็จสิ้น ไหนเราลองมาเทียบความสวยกันดีกว่า 55555

(มั่นใจมาก ท้าชนน้องฟ้าใสเลยเป็นไง)

เหมือนไม่เหมือนยังไง ฝากติชมด้วยนะคะ แต่จริงๆก็สวยคนละแบบอ่ะเนอะ ฟ้าใสสวยแบบจักรวาล ไอซ์ก็สวยแบบจักรยานและกัน มีความ Diversity of Beauty 5555

วันนี้ไปแล้วค่ะ ยังไงฝากติดตามเพจ เล่นแต่งหน้า ด้วยน๊า จะพยายามสร้างผลงานมาให้เพื่อนๆชมกันเยอะๆนะคะ บัยบาย

XOXO

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

16 ต.ค. 2562 เวลา 16:21 น.
ความคิดเห็นที่ 2

เริ่ดมาก

16 ต.ค. 2562 เวลา 21:47 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

17 ต.ค. 2562 เวลา 9:10 น.
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล