เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~

Trick : แต่งหน้าลุคฉ่ำวาว ผิวสุขภาพดียังไงในแบบฉบับสาวผิวมันมาก (ละอียดยิบ)

23 ต.ค. 2562  |  1400   8  

สวัสดีค่ะทุกคน

วันนี้ทรายเอาทริคเล็กๆน้อยๆสำหรับการลง makeup ให้ได้ผิวดูฉ่ำวาว สุขภาพดีแบบภาพข้างบนนี้ว่าเขาลงกันยังไง แต่!!!! เรามีข้อบังคับตรงที่เราเป็นสาวผิวหน้ามันซึ่งจะย้อนแย้งกับการแต่งหน้าให้ดูฉ่ำมากๆๆเพราะว่าจะคุมมันไม่อยู่ มาดูกันเลยว่ามีขั้นตอนอะไรบ้างมาฝากกันค่ะ โดยกระทู้นี้ทรายจะเน้นไปที่ไอเทมราคาไม่แพง และหาซื้อได้ง่าย เพื่อสะดวกต่อการไปลองซื้อมาใช้กันดูจ้า

วันนี้ทรายหยิบมาทั้งหมด 5 ไอเทมด้วยกัน เริ่มตั้งแต่การลงบำรุงกันเลย

เคล็ดลับการแต่งหน้าให้ดูผิวสุขภาพดีก็คือการบำรุงให้ผิวดีก่อนค่ะ  ทรายจะใช้ Nami I’m Fresh Aloe-Lemon Brightening Gel ตัวนี้เขาจะเป็นเจลว่านหางจระเข้สกัดเย็นช่วยฟื้นบำรุงผิวแบบเร่งด่วนที่มีความเข้มข้นมากๆๆๆๆๆ 99.5 % เลยทีเดียว เหมาะสำหรับคนที่กำลังเจอปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ ออกแดดทุกวัน เพราะเขาจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไปทำให้เผยผิวใหม่ที่ได้รับการบำรุงให้กระจ่างใส ชุ่มชื่นและฉ่ำน้ำ(สำคัญมากๆสำหรับลุคในวันนี้)และที่ทรายเลือกเป็นสูตรของว่านหางจรเข้เพราะว่าว่านหางจรเข้เขาจะช่วยปลอบประโลมผิวที่ถูกแสงแดดทำร้าย รวมถึงรอยแดงต่างๆ และที่สำคัญคือตัวนี้เขาช่วยคุมมันด้วยซึ่งมันจำเป็นสุดๆสำหรับคนผิวมันแบบทรายนั่นเอง

ไม่มีแอลกอฮอล์ ,Paraben และ ซิลิโคน คนผิวบอบบางใช้ได้สบายเลยค่ะ

เป็นเนื้อเจลสีเขียวใส กลิ่นเลม่อนหอมสดชชื่นไป500เมตร ตัวเจลมีเม็ดสครับอยู่ด้วยน่าจะเป็นเม็ดสครับจากเลม่อนนะ ลงตัวนี้ก่อนแต่งหน้าเนื้อเจลซึมไว ไม่เหนอะหนะแปปเดียวก็แต่งหน้าต่อได้เลย

ราคา : 49฿

พิกัด : 7-11

ลงกันแดดกันต่อด้วย   BB Care UV Shield Ultra Light Sunscreen SPF 50 PA++++ ตัวนี้เป็นกันแดดที่ทรายชอบมากๆๆๆ เพราะโดยส่วนตัวทรายอะไม่ชอบกันแดดผสมรองพื้นหรืออะไรต่างๆนาๆที่พอทาแล้วมันจะปรับสีผิวแบบเว่อวังอลังการ เพราะพอเราลงทุกขั้นตอนแล้ว...........มันวอก!!!!! หน้านี่ลอยไปดาวอังคาร มองจากยานอวกาศยังเห็น แต่ตัวนี้คือเป็นกันแดดจริงๆอ่ะฉันมาเพื่อทำหน้าที่กันแดดให้ผิวหน้าของเธอ คิดค้นและพัฒนาร่วมกับแพทย์ผู้เชียวชาญด้านผิวหนังเพราะฉะนั้นเขาจะอ่อนโยนมากๆ ใช้ได้ทุกสภาพผิว และที่เด็ดก็คือ เขาสามารถกันแดงสีฟ้าจากหน้าจอคอมได้ด้วย

ตอนแรกทรายคิดว่าเนื้อของเขาเป็นเหมือนซิลิโคนแต่จริงๆคือเป็นเนื้อมูส

ไม่มีพาราเบน ไม่มีแอลกอฮอลล์ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีน้ำมัน ไม่มีสารสังเคราะห์ และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม น่าจะครบทุกสิ่งที่ก่อให้เกิดอาการแพ้แล้วแหละ

สิ่งที่ทำให้ทรายชอบกันแดดตัวนี้ก็คือเนื้อมูสเนี่ยแหละ เพราะหลังจากที่เราเกลี่ยลงบนผิวแล้วเขาจะซึมทันที แต่เหมือนเป็นการเคลือบผิวเอาไว้อีกชั้นมากกว่า ไม่เหนอะหนะเลย เป็นเนื้อเดียวกับผิว

ข้างที่ทากับไม่ได้ทานี่แทบจะแยกไม่ออกเลย เป็นกันแดดจริงๆ

ราคา : ประมาณ 550฿ (ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่น)

พิกัด : watson

มาเริ่มลงไพรเมอร์กันเลย ทรายจะใช้เป็นตัว  Nami Make up Pro AA Aura Primer Base SPF 25 PA++   สำคัญมากๆกับลุคในวันนี้ เพราะตัวนี้แหละที่จะทำให้ผิวดูฉ่ำวาวแต่ keep look  บางเบา ผิวใสๆ หลายๆคนที่ไม่เคยใช้อาจจะสงสัยว่าไพรเมอร์จำเป็นต่อการแต่งหน้าไหม.....ถ้าใครที่แต่งหน้าไม่ค่อยติด จำเป็นค่ะ หรือใครที่ไม่ชอบเมคอัพหนาๆหนักผิวก็สามารถใช้แค่ตัวนี้อย่างเดียวได้เลย ไพรเมอร์ของ Nami ตัวนี้เนี่ยเขาจะช่วยปรับระดับสีผิวของเราก่อนที่เราจะลงเมคอัพตัวอื่นซึ่งซองนี้เขาก็จะปรับให้ผิวดูอมชมพู สุขภาพดี พร้อมบำรุงไปในตัวด้วย วิตามินซีและ กลูต้าไธโอน

ตัวเนื้อไพรเมอร์บางเบาเป็นสูตรอ่อนโยน ช่วยควบคุมความมันได้ กันน้ำและเหงื่อรวมทั้ง UVA&UVB

ซองนี้เขาจะเป็นทั้ง ไพรเมอร์ และ เมคอัพเบส รวมกันมาเลยทำให้ประหยัดเวลาและขั้นตอนเหมาะสำหรับคนที่เร่งรีบ และมือใหม่หัดใช้นะ

ตัวเนื้อครีมจะแตกตัวเป็นน้ำแร่ตอนที่เราทาทำให้เกลี่ยง่าย ไม่ยุ่งยาก ปกปิดรอยแดงหรือรายละเอียดเล็กน้อยได้ดีรวมถึงช่วยทำให้ผิวดูเรียบเนียน รูขุมขนเล็กลงด้วย

เปรียบเทียบให้ดูชัดๆ

ข้างที่ทาจะดูกระจ่างใสขึ้นได้เฉดสีออกชมพูเป็นธรรมชาติ แต่ไม่ได้ดูโอเวอร์หลอกตา ไม่ได้ทำให้หน้าดูลอย คง
Concept ลุคผิวสุขภาพดี ดูฉ่ำวาว ใครที่หน้าไม่ได้มีปัญหาเยอะลงแค่ขั้นตอนนี้ก็พอแล้วค่ะ

ราคา : 49฿

พิกัด : 7-11

แต่ถ้าใครที่รู้สึกว่าแค่ขั้นตอนเมื่อกี้มันยังไม่พอมาต่อที่ขั้นตอนนี้เลย ลุคในวันนี้ทรายจะเลือกใช้เป็น Make Up Pro BB Wet To Powder ซองนี้จะเป็นแป้งพัฟ BB เนื้อครีม สูตรซุปเปอร์แมตต์ เอ๊ะ?? ใช่ค่ะ อ่านไม่ผิด สูตรซุปเปอร์แมตต์ซึ่งก็หมายความว่าเขาไม่ได้ช่วยให้ลุคฉ่ำวาวเพราะฉะนั้นตรงนี้เราจะมี 2 ทางเลือกค่ะ

  • คนที่หน้าไม่ได้มันมากสามารถใช้เป็นคุชชั่นได้เลย
  • คนที่หน้ามันมากกแค่ขั้นตอนข้างบนเอาไม่อยู่ก็ต้องพึ่งตัวนี้ค่ะ

เพราะซองนี้เขาจะเน้นที่เนื้อครีมจะเปลี่ยนเป็นแป้งเนื้อแมตต์ทันทีที่ทาเพื่อควบคุมความมัน กันน้ำและกันเหงื่อให้กับผิวหน้าเราพร้อมกับปกป้องผิวจากรังสี UVA & UVB ด้วยค่า SPF 35 PA++

เนื้อครีมจะแน่นกว่า cc แต่บางเบากว่ารองพื้น เพื่อช่วยในการปกปิดรอยหนักๆ

และวันนี้ก็เป็นฤกษ์งามยามดีมากที่ทรายมีสิวอักเสบพอดิบพอดี๊ จะได้ทดสอบความปกปิดให้เห็นกันไปเลย (ไม่รู้โชคดีหรือโชคร้ายของแบรนด์นี้55555)

การลงไพรเมอร์ก็จะช่วยปกปิดรอยเล็กๆได้นะคะ แต่ถ้ามันยังไม่พอก็ต้องพึ่งขั้นตอนนี้แหละค่ะเพื่อปกปิดรอยอลังการไม่ให้ออกสู่สายตาชาวโลก จากรูปก็คือชัดเลยว่าปกปิดรอยดำรอยแดงของสิวได้ส่วนสิวอักเสบก็ปิดได้ในระดับนึงเลย

ลงปุ๊บ แมตต์ปั๊บ จริงๆจะไม่มีความฉ่ำวาวใดๆทั้งสิ้นเลยนะ แต่เพราะเราลงขั้นตอนของไพรเมอร์ไปแล้วเลยมีความฉ่ำอยู่นั่นเอง ยกความดีงามให้น้องไพรเมอร์ล้วนๆ

ปกปิดรอยหนักๆได้ ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอกันมากขึ้นที่สำคัญก็คือคุมมันนั่นเอง ผิวหน้าเริ่มเป็นผู้เป็นคนละ

ราคา : 49฿

พิกัด : 7-11

ส่วนขั้นตอนสุดท้ายคือการเก็บงานขั้นตอนนี้สำหรับคนที่มีผิวหน้าหนักจริงๆ ไม่สาหัสข้ามขั้นตอนนี้ไปเลยค่ะ เพราะมันจะหนักหน้าและเปลืองงบ (แป่วววว) วันนี้หยิบ  COLLECTION Lasting Perfection Concealer   ตัวดังมาใช้เพราะราคาถูกและคุมมันดี แต่ต้องระวังเรื่องเฉดสีนิดนึงเพราะทรายคิดว่าเฉดเขาเข้มกว่าปกติ ตัวนี้จะเป็นเนื้อแมตต์นะ แต่ก็นั่นแหละเพราะความเนื้อแมตต์เนี่ยแหละที่ทำให้มันไม่หลุดระหว่างวัน กันน้ำโคตรโคตรรร กันเหงื่อได้ดี

เฉดสีออกโทนเหลืองเหมาะกับการปิดริ้วรอยต่างๆ เนื้อคือแน่นมากกกแต่ไม่ได้เกลี่ยยากมือใหม่ก็ใช้ได้

แต่ด้วยความเป็นโทนเหลืองมันเลยปิดใต้ตาดำของทรายไม่ได้มากเท่าไหร่ เพราะทรายเป็นภูมิแพ้นะคะใต้ตาทรายคือดำเลยไม่แค่คล้ำอ่ะ55555 ปกติทรายจะใช้อีกตัวในการปิดใต้ตาสาเหตุที่ไม่หยิบมารีวิวในวันนี้ก็คือ เขามีราคาหลักพันมันไม่ตรง Concept ของกระทู้นี้

แต่ในเรื่องการปกปิดรอยหนักๆนั้นเขาทำได้ดีมาก เรียกได้ว่าแทบจะ90%+ เลย และกันน้ำกันเหงื่อไม่ต้องกลัวว่าจะหลุดร่อนระหว่างวัน ถ้าไม่ใช้คลีนซิ่งเช็ดออกก็อยู่ยันมนุษย์ย้ายบ้านไปดาวอังคารได้เลยค่ะ

ราคา : 279฿ (มีโปรบ่อย รอซื้อตอนโปร)

พิกัด : Watson , EVE&BOY ,ตามร้านเครื่องสำอางทั่วไป

มาดู Finish makeup กัน

เป็นไงกันบ้างคะสำหรับลุคฉ่ำดูผิวสุขภาพดีในแบบบฉบับสาวหน้ามัน หวังว่ากระทู้นี้ของทรายจะทำให้ทุกคนเจอไอเทมที่ถูกใจไม่มากก็น้อยนะคะ

แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้าค่ะ สวัสดีจ้า


8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

23 ต.ค. 2562 เวลา 12:33 น.
ความคิดเห็นที่ 2

Thanks

23 ต.ค. 2562 เวลา 12:37 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ  ผิวมันเหมือนกันไว้จะลองบ้างค่ะ

23 ต.ค. 2562 เวลา 15:35 น.
ความคิดเห็นที่ 4

Thanks

23 ต.ค. 2562 เวลา 16:31 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณค่ะ

23 ต.ค. 2562 เวลา 16:45 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ขอบคุณค่ะ

24 ต.ค. 2562 เวลา 8:46 น.
ความคิดเห็นที่ 7

ขอบคุณค่ะ

25 ต.ค. 2562 เวลา 12:07 น.
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวรีวิวคลีนซิ่งมิลค์ INGU ตัวใหม่ ผิวสะอาดหมดจด แบบไม่ง้อสำลีอัพเกรดเซรั่มสูตรใหม่ CLARINS Double Serum เพื่อจัดการสัญญาณแห่งวัยที่สมบูรณ์แบบทาครีมตอนไหนดีที่สุด? 3 วิธีทาครีมที่ถูกต้อง ซึมไว สบายผิว สิวไม่ขึ้น!คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!10 มอยส์เจอร์ไรเซอร์ สำหรับผิวมัน เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่อุดตันผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 8 - 14 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน  8/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม : ชวนทดลองใช้ ResKiehl’s คู่หูกู้ผิวเครียด Calendula Toner & Calendula Emulsion จำนวน 50 รางวัล