5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจด

navigate_beforeย้อนกลับ

0 

อัพเดท #ของมันต้องมี สำหรับดูแลผิวให้สวยดูแพง (ในราคาไม่แรง)

สวัสดีค่า ไหนๆก็ปีใหม่ทั้งที ถึงจะเลยสักพักแล้ว อิอิ เชื่อว่าทุกคนต้องมี New year’s resolution ใหม่ๆ หรือบางคนอาจเอาของ 2019 มาปัดฝุ่นใหม่5555 ฝ้ายก็อยู่ในกลุ่มนี้นะ บางข้อตั้งไว้ยังไม่ได้ทำเลย เลยยกมาปัดฝุ่นตั้งใจลองดูใหม่ในปีนี้

แต่หนึ่งอย่างที่ฝ้ายทำไปแล้วในปีที่แล้ว คือเรื่องการดูแลผิว โดยเฉพาะผิวกาย สาวๆหลายๆคนคงลงทุนกับสกินแคร์สำหรับใบหน้ากันอยู่แล้ว ไหนจะมาร์คหน้าทำนู่นทำนี่กับหน้าอีก แต่สำหรับผิวตัวล่ะ ได้ดูแลกันหรือเปล่าเอ่ย ฝ้ายจะบอกว่าผิวกายนี่เป็นอะไรที่สร้างออร่าให้สุดๆ เคยไปเดินห้างแล้วเจอผู้หญิงคนนึงผิวสวยมาก ดูเนียนมีออร่า รู้สึกเขาสวยแบบดูแพงมากอะแม่ 

หลังจากนั้นการดูแลผิวกายเลยเป็นหนึ่งใน to do list ของฝ้ายเลย วันนี้เลยจะมาแชร์ #ของมันต้องมี สำหรับดูแลผิวให้สวยดูแพง ในราคาไม่แรง อิอิ

มาเริ่มกันที่ขั้นตอนที่หลายๆคนอาจมองข้าม การขัดผิว ฝ้ายจะบอกว่าสาวๆควรอย่างมากที่จะขัดผิวสักอาทิตย์หรือสองอาทิตย์ครั้ง ถ้าใครขี้เกียจจะเดือนละครั้งก็ได้ แต่ขัดเถอะ มันจะทำให้ผิวนุ่มขึ้น เรียบเนียนขึ้น เป็นการขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก เวลาทาโลชั่นหรือตัวบำรุงอะไรลงไปจะได้ซึมได้ดีขึ้นด้วย ช่วงนี้ฝ้ายใช้ตัว Sugar Gluta Tamarind AHA เป็น brightening scrub ซื้อมาจาก eve and boy น่าจะประมาณร้อยนิดๆ เป็นสครับมะขามกับน้ำตาล ตัวนี้เนื้อจะเหลวๆหน่อย ตัวสครับฝ้ายจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ถ้าใครชอบเนื้อที่ข้นขึ้นมาหน่อยก็แนะนำของ soap and glory หอมมากกกกกกกก ขัดเสร็จหอมทั้งห้องน้ำเลย5555

ขั้นตอนต่อไปคือการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว คือการทาโลชั่นนั้นเอง ฝ้ายจะทาทุกครั้งหลังอาบน้ำ เวลาอาบน้ำผิวจะเสียความชุ่มชื้นไป เพราะงั้นต้องรีบเติมทันทีหลังอาบน้ำ โลชั่นก็เลือกได้ตามความชอบเลย ส่วนตัวจะเลือกโลชั่นจากกลิ่นที่ชอบ5555 แล้วก็พวกโลชั่นที่เน้นความขาวกระจ่างใสของผิว แต่บอกก่อนว่ามันจะไม่ได้ทำขาววิ้งขนาดนั้น แต่เราว่ามันจะทำให้สัผมสม่ำเสมอกันมากขึ่น ตัวที่กำลังอินอยู่ช่วงนี้เป็นของ Citra ตัว Pinkish white UV Aura เป็นโลชั่นที่ใส่เอสเซนส์ดูแลผิวเยอะมาก มีเอสเซนส์ซากุระ เอสเซนส์น้ำนมข้าว วิตามินซี วิตามินอี แล้วก็วิตามินบีสาม คือคำเคลมของเขาคือ ดูขาวประกายออร่าอมชมพู ส่วนตัวรู้สึกว่ามันช่วยเรื่องของผิวขาวขึ้นแบบสว่างขึ้น ไม่ได้ขาวแบบขาวกระดาษไรงั้นนะ สีผิวสว่างขึ้น สีผิวสม่ำเสมอมากขึ้น แถมกลิ่มหอมอ่อน สามารถเอามาทาระหว่างวันตอนทำงานได้แบบไม่เอะอะ แถมเค้ามี SPF กันแดดได้ด้วยนะเออ

นอกจากบำรุงแล้วเราก็ต้องป้องกันผิวด้วย อย่างที่รู้ๆกันอะนะว่าแดดที่ไทยก็คือแบบร้อนมากแม่ เพราะงั้นกันแดดคือต้องทา!! คืออยากน้อยถ้าใครขี้เกียจทากันแดดเพราะรู้สึกว่ามันเหนียวไรงี้ ก็ทาโลชั่นที่มันมีผสมกันแดดก็ได้ อย่างตัวด้านบนที่แนะนำไปก็มีผสมกันแดดนะ แต่ถ้าวันไหนต้องออกแดดเอาชัวร์ฝ้ายก็ทาโลชั่นเสร็จก็จะทากันแดดทับอีกรอบ คือต่อให้บำรุงแค่ไหนแต่ถ้าไม่ปกป้องผิวอ่ะ มันก็หักล้างกันอะ กันแดดตอนนี้ฝ้ายก็ยังใช้ของ Earth firming hydration SPF50+ ไม่เหนียวเลย สบายผิวมาก แอบเย็นๆด้วยนิดนึงตอนทา

มาถึงวิธีที่สี่ การทานวิตามินบำรุงผิว สำหรับฝ้ายการดูแลผิวจากภายนอกอย่างเดียวมันไม่พอ ต้องบำรุงจากภายในด้วย วิตามินที่แนะนำเลยก็คือวิตามินซี ทานคู่กับ grape seed สองตัวนี้จะช่วยเรื่องผิวเรียบเนียน ดูสว่างใสมากขึ้น สีผิวดูสม่ำเสมอ แต่ไม่ได้ทำให้ขาวนะ พวกนี้ไม่ใช่กลูต้านะ สำหรับเราเราอยากได้เรื่องผิวสว่างใส แต่ไม่ได้อยากขาวแบบขาวอ่ะ สำหรับยี่ห้อก็แล้วแต่เพื่อนๆสะดวก ที่เรากินสลับๆกันจะมีของ DHC (ไปญี่ปุ่นต้องไปเหมาคือถูกมาก), Vistra แล้วก็ของ Nutrilite แล้วแต่งบในเดือนนั้นๆ5555555 บางช่วงก็จะมีกินพวก hyaluronsan เพิ่มบ้าง ตัวนี้จะช่วยเติมน้ำแล้วก็เรื่องผิวเนียน

แต่ถ้าช่วงไหนที่ใช้ชีวิตแบบสุดสุดๆ ฝ้ายจะใช้วิธี drip vitamin อันนี้ต้องออกตัวก่อนนะ ว่าต้องทำโดยหมอนะคะ เป็นเหมือนการให้น้ำเกลือเลยแต่ของเหลวข้างในจะเป็นเป็นวิตามินแทน โดยวิตามินที่ฝ้ายดริปหลักๆจะเป็นวิตามินซีและบีเท่านั้น ไม่มีกลูต้าหรืออะไรนะ คือฝ้ายเป็นคนนึงที่ใช้ชีวิตค่อยข้างหนัก เลิกงานดึก ดื่มแอลกฮอล์ประจำ นอนไม่ค่อยพอ ทานน้ำก็น้อย (แต่บังคับตัวเองอยู่นะ) ตัววิตามินที่ฝ้ายดริปจะช่วยเรื่องสุขภาพด้วยแบบภูมิคุ้มกันจากวิตามินซี แล้วก็เรื่องความเหนื่อยล้าของวิตามินบี แบบตื่นมาแล้วไม่ปวดเมื่อยออดๆแอดๆ ในส่วนของผิวที่เห็นผลคือผลเนียนผิวเนียนขึ้น (เรื่องราคาจะมีหลายราคานะ อยู่ที่ว่าดริปวิตามินอะไรบ้าง ส่วนใหญ่ดริปวิตามินซีอย่างเดียว ก็จะอยู่ที่เริ่มต้นครั้งละ 8-900 บาท ต้องเลือกคลินิกที่ไว้ใจได้นะ อันนี้สำคัญมาก)

 

ทั้งนี้คือฝ้ายทำ 4 วิธีแรกที่บอกไปด้วยนะ ฝ้ายว่าพวกนี้มันต้องช่วยๆกันจากหลายๆทาง รวมถึงการพักผ่อนอย่างเพียงพอและการน้ำดื่มด้วย ซึ่งฝ้ายก็พยายามอยู่ ปีใหม่นี้ฝ้ายก็พยายามลดแอลกฮอล์ด้วย ท่องไว้ว่าเพื่อผิวที่ดีขึ้นๆๆๆๆๆ55555

เพื่อนๆใช้วิธีไหนดูแลผิวกันบ้าง มาแชร์กันบ้างนะ ขอบคุณค่า :) 

6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

8 ก.พ. 2563 เวลา 12:09 น.
ความคิดเห็นที่ 2

Thanks

8 ก.พ. 2563 เวลา 12:54 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ 

8 ก.พ. 2563 เวลา 14:49 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

8 ก.พ. 2563 เวลา 19:50 น.
ความคิดเห็นที่ 5

thanks

10 ก.พ. 2563 เวลา 11:03 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ซิตร้าสีชมพูเราใช้แล้วสีผิวสม่ำเสมอขึ้นเยอะเลย ส่วนตัวแล้วชอบกลิ่นของซากุระมากหอมติดทนนาน

25 ก.พ. 2563 เวลา 14:03 น.
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล