How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?

navigate_beforeย้อนกลับ

0 

บอกต่อเคล็ดลับดีๆ ที่ช่วยรักษาสิวให้หายขาด

สวัสดีค่ะเพื่อน วันนี้เราอยากจะมาบอกเล่าประสบการณ์ส่วนตัวเกี่ยวกับปัญหาสิวที่เคยเกิดขึ้นกับตัวเองมาก่อน เพราะคิดว่าหลายคนอาจจะมีปัญหาแบบเรา คือก่อนหน้านี้เรามีปัญหาเรื่องสิวอุดตันที่มีสาเหตุหลักๆมาจากการที่เราต้องแต่งหน้าไปทำงานทุกวัน ทีนี้พอมีสิว ก็เริ่มรักษาใช่ป่ะ มันก็ต้องทายารักษาสิวต่างๆ แล้วพวกยารักษาสิวเนี่ยมันก็ทำให้หน้าเราทั้งแห้ง ทั้งลอก แล้วคนที่ต้องแต่งหน้าทุกวันอย่างเราอ่ะ พอหน้าไม่ดีมันก็แต่งหน้าไม่ติดไง แต่งหน้าก็ไม่เนียน เป็นขุยๆ บอกเลยว่าไม่โอเค แล้วสิวมันก็ไม่หายด้วย เอาเป็นว่าถ้าอ่านแล้วคิดว่ามีปัญหาแบบเราล่ะก็อยากให้ลองอ่านเคล็ดลับการรักษาสิวที่เราจะเล่าให้ฟังต่อไปนี้ดูค่ะ

เปิดมาด้วยภาพตอนที่เป็นสิว กับภาพปัจจุบันกันดีกว่าค่ะ จะบอกว่าหน้าตอนนี้ดีมาก พวกรอยสิว หรือสิวอุดตันแทบไม่มีเลย ปลื้มใจจจจจจ
อันนี้บอกไว้ก่อนว่าเราไม่เคยไปหาหมอสิวนะ ก่อนหน้านั้นก็อาศัยทำตามที่แชร์กันในรีวิวต่างๆ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง แต่สิวมันก็ยังไม่หายขาดอยู่ดี

อย่างที่บอกไปแหละค่ะ รีวิวการรักษาสิวต่างๆ รวมถึงวิธีการดูแลตัวเองเนี่ยเราว่ามันอยู่ที่คนด้วยอ่ะเนอะ อย่างพวกยารักษาสิวเนี่ย เราอ่านรีวิวแล้วอ่านอีก ทำตามขั้นตอนอย่างเคร่งครัด สิวก็ดีขึ้นแหละแต่ใช้เวลานาน ค่อนข้างนาน แล้วตอนใช้พวกยาสิวเราก็จะมีปัญหาหน้าแห้งและลอกตลอด ที่สำคัญคือสิวไม่หายขาด และมักจะขึ้นที่เดิมซ้ำๆด้วย
และนี่คือรูปชัดๆ ตอนที่เราใช้พวกยาสิวอ่ะ หน้ามันจะแห้งลอกเป็นขุยๆ แบบนี้นอกจากสิวก็ยังมีพวกรอยสิวประปราย

เริ่มจากเปลี่ยนเวลาการนอน และอาหารการกินค่ะ แต่ก่อนเราชอบชานมไข่มุกมากกกก น้ำหวานนี่กินแทนน้ำเปล่าเลย ตอนนี้ก็เปลี่ยน จำกัดตัวเองได้สูงสุดวันละ1แก้ว แล้วก็หันมาทานพวกสลัดเป็นหลัก เน้นอาหารครบ5หมู่ แล้วก็พักผ่อนให้เพียงพอ ปาร์ตี้โต้รุ่งนี่พักไปยาวๆ ขอฟื้นฟูตัวเองก่อนเรียกได้ว่าต้องดูแลตัวเองจากภายใน


ต่อมาก็มีการขัดหน้า มาร์คหน้าเป็นประจำ เราทำเองที่บ้านกับสลับไปทำที่คลินิกค่ะ อย่างสครับ หรือการขัดหน้านี่ทำอาทิตย์ละ1-2ครั้ง ส่วนมาร์คหน้าก็เท่าที่ขยัน ช่วงไหนขยันมากก็มาร์คมันทุกวันเลย


ต่อมาเป็นสกินแคร์ เราใช้สกินแคร์ตัวนี้เป็นตัวที่รักษาสิวเป็นหลักเลยค่ะ คือตัวในรูป บอกเลยว่าตอนนี้เราพยายามจะไม่ใช้ยารักษาสิวของหมอ หรือพวกตัวยาที่รีวิวว่าช่วยผลัดสิวออกมาเพราะมันทำให้หน้าเราแห้ง ลอก และแสบมากๆ ซึ่งตอนแรกๆที่หยุดสิวที่หน้าเราก็เห่อมาเยอะเลย ท้อใจมาก จนไปปรึกษาเพื่อนคนนึงที่เคยเป็นสิวเหมือนกัน เพื่อนแนะนำตัวนี้ค่ะ Eucerin Pro AcneSolution A.I ClearingTreatment เป็นสูตรปรับปรุงใหม่มีส่วนผสมของHydroxy acid 10%ที่จะเข้าไปจัดการสิวอุดตันฉะนั้นตอนเราทาอาจจะมีอาการยิบๆเล็กๆ แต่แปบเดียวก็หายไป เราใช้ทาหน้าทั้งตอนเช้าและตอนเย็น โดยตอนเช้าเราจะทาตัวนี้ตามด้วยครีมกันแดด และตอนกลางคืนเราก็ลงเป็นบำรุงตัวสุดท้ายค่ะ เราว่าอันนี้ดีกว่ายารักษาสิวทั่วไปตรงที่ปลอดภัยเหมือนกัน แต่ใช้แล้วไม่ทำให้หน้าเราแห้งลอก แล้วเราก็รู้สึกว่าเห็นผลไวกว่ายารักษาสิวด้วย ประมาณอาทิตย์นึงสิวก็เริ่มยุบล่ะโอเคมากๆ


หลักๆ มีแค่นี้จริงๆ แค่ดูแลตัวเองจากภายใน และใช้สกินแคร์ที่ถูกกับผิวตัวเองแค่นี้ขอโชว์หน้าอีกทีว่าตอนนี้มันโอเคมาก หน้าใสแล้วผิวก็ดีขึ้นด้วยถ้าใครมีอะไรอยากแชร์ หรือมีสกินแคร์ตัวไหนดีๆก็แชร์กันได้เลยนะตะ สำหรับวันนี้ไปแล้ว ขอบคุณค่า


5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
15 ก.พ. 2561 เวลา 14:19 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ผลิตภัณฑ์ของยูเซอรีน ช่วยกู้สิวได้ดีจริงๆ ค่ะ
18 ก.พ. 2561 เวลา 12:45 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ ใช้ Eucerin กีครั้งก็ไม่ผิดหวังเลยค่ะ แต่ตัวน้ีน่าลองมากค่ะช่วยเรื่องสิวได้เยอะขนาดนี้ต้องจัด!!
19 ก.พ. 2561 เวลา 18:59 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ช่วงนี้เราก้อกำลังรักษาสิวค่ะ ก่อนล้างหน้าทาเบนแซค หลังล้างหน้าเราก้อตามด้วยยูเซอริน มีฉีดน้ำแร่ตามบ้าง ตอนนี้สิวอักเสบยุบลงไปบ้างแล้วค่ะ เหลือแต่รอยดำ เราว่ายูเซอรินตัวนี้โอเคเลยนะ
19 ก.พ. 2561 เวลา 22:31 น.
ความคิดเห็นที่ 5
เห็นด้วยค่ะเรื่องอาหารการกินก็สำคัณมาก ยิ่งของมันๆนะตัวเรียกสิวเลย เป็นทีก็ใช้ eucerin acne pro อะค่ะทาๆไม่นานก็ยุบ
แต่ใครจะไปอดเรื่องอาหารตามปากได้อะเนอะ อิอิ มียูเซอรินช่วยอยู่พักหลังๆไม่ค่อยกลัวสิวเท่าไหร่ แต่เวลาทานเราก็ทานไม่เยอะนะ เอาแค่หายอยากพอค่ะ
20 ก.พ. 2561 เวลา 16:15 น.
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล