บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้น

รีวิว 2 กันแดดคุมมัน เนื้อไม่เหนียว ซึมไวสบายหน้า

18 ก.ค. 2561  |  677   5  

สาวผิวมันแสดงตัวหน่อย? (เรายกมือขึ้นรัวๆ) ใช่ค่ะ.. เราเป็นหนึ่งในสาวที่มีปัญหาผิวมัน ซึ่งสาวๆ ผิวมันน่าจะรู้ดีว่าปัญหาใหญ่ของชาวเรานั้นก็คือ การทาครีม หรืออะไรก็ตามที่เหนียวๆ เกลี่ยยากๆ นอกจากจะทำให้ซึมช้าแล้ว ยังต้องมาคอยลุ้นอีกว่าจะทำให้หน้าของเรามันเพิ่มขึ้นหรือเปล่า โอ้ยย.. เพลีย!! ยิ่งเป็นครีมกันแดดนะ เลี่ยงได้เลี่ยง เพราะทาไปแล้วหน้ายิ่งมัน ยิ่งเยิ้ม เนื้อครีมก็เหนียวไม่สบายผิวแม้แต่นิดเดียว แต่ก็ทำไงได้ “ครีมกันแดด” มันก็เป็นสิ่งจำเป็นเนาะ คือของมันต้องมีจริงๆ ไม่งั้นหน้าของเราจะคล้ำ กระฝ้า มาเต็มแน่นอน เอาหล่ะ.. เข้าเรื่องกันดีกว่า หลังจากที่ศึกษาดูรีวิวตามเว็ปไซส์ ทำให้เราตัดสินใจซื้อมาลองใช้ ซึ่งนางก็ดจีย์ทั้ง 2 ตัวเลย นั่นก็คือ.. Nivea Sun Protect & White Oil Control Serum SPF50+ PA+++ และ Biore uv perfect face milk SPF50+ PA+++ วันนี้เราจะมาลองรีวิวให้เพื่อนๆ ดูกันว่าแต่ละตัวแตกต่างกันตรงไหนบ้าง

 

 

เริ่มต้นกันที่คุณสมบัติของแต่ละแบรนด์ มองด้วยตาเปล่าทั้งคู่มาด้วยคุณสมบัติที่เหมือนกันคือ มี SPF ถึง 50+ PA+++ เอาละเรามาดูด้านหลังกันบ้างว่าแต่ละตัวจะเหมือน/ต่างกันแค่ไหน

 

Nivea Sun Protect & White Oil Control Serum SPF50+ PA+++

ขนาด 30 ml. ในราคา 279 บาท คุณสมบัติเด่นคือ เป็นเซรั่มป้องกันแสงแดด เนื้อบางเบา สูตรลดความมัน และช่วยให้ผิวขาวอย่างเป็นธรรมชาติ ปกป้องผิวจากรังสี UVA, UVB ผสาน L-Carnitine ที่ลดความมันได้ถึง 86% ไม่มันต่อเนื่องยาวนาน ซึมซาบลงสู่ผิวได้รวดเร็ว เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ด้วยสูตร non-comedogenic ไม่อุดตันรูขุมขน

 

 

Biore uv perfect face milk SPF50+ PA+++

ขนาด 30 ml. ในราคา 260 บาท คุณสมบัติเด่นคือ เป็นกันแดดซับมันสูตรใหม่ เนื้อน้ำนมบางเบา ช่วยควบคุมความมันได้อย่างยาวนาน หน้าไม่มัน กันน้ำ กันเหงื่อ และช่วยให้เมคอัพต่างๆติดทนนานยิ่งขึ้น

 

 

พลิกไปพลิกมาดูคุณสมบัติกันแล้ว เรามาเปิดกล่องดูเนื้อครีม การกระจายตัว และการซึมซับกันดีกว่าค่ะ

 

Nivea Sun Protect & White Oil Control Serum SPF50+ PA+++

เนื้อครีมสีขาวนมๆ เนื้อครีมกำลังโอเคเลย ไม่ดูเหลวหรือว่าหนืดจนเกินไป ทาปุ๊บก็ซึมเข้าผิวไวมาก ไม่เหนอะหนะเลย ในส่วนของกลิ่นก็เหมือนกับครีมกันแดดทั่วๆ ไปค่ะ

Biore uv perfect face milk SPF50+ PA+++

เนื้อครีมสีขาวเช่นเดียวกับตัวแรก แต่ตัวเนื้อครีมเหลวกว่ามาก พอทาปุ้บต้องใช้เวลาเกลี่ยนิดนึงถึงจะซึมเข้าผิวค่ะ ไม่เหนอะผิว แต่พอซึมแล้วแล้วเราว่าผิวมันจะลื่นๆ นิดนึงค่ะ ส่วนกลิ่นก็ไม่แตกต่างกันซักเท่าไหร่

 

 

 

 

เรามาเจาะดูเรื่องการซึมลงผิวกันดีกว่า เราจะเทสด้วยกระดาษแผ่นเล็กๆ กันค่ะว่าแต่ละตัวจะมีกากเพชะเกาะมากน้อยกันแค่ไหน

 

 

Nivea Sun Protect & White Oil Control Serum SPF50+ PA+++

คุณพระ กระดาษเกาะติดน้อยมากๆ เลยค่ะ ไม่น่าเชื่อว่าซึมเข้าผิวได้ไวมาก

 

Biore uv perfect face milk SPF50+ PA+++

มีกระดาษติดที่แขนเยอะกว่านิดหน่อยค่ะ ตัวนี้จะเห็นได้ชัดเลยว่าซึมเข้าผิวได้ช้ากว่าตัวแรกค่ะ

 

  ดูการซึมเข้าผิวกันแล้ว เรามาดูการควบคุมความมันกันดีกว่าว่าแต่ละตัวจะมากได้มากน้อยแค่ไหนค่ะ วันนี้เราทากันแดดทั้ง 2 ตัว แล้วทำความสะอาดบ้านค่ะ โดยเราแบ่งหน้าออกเป็น 2 ฝั่งคือ ฝั่งซ้าย เราจะใช้ Nivea ในส่วนของฝั่งขวาเราใช้ Biore แล้วในระหว่างวันเรามาดูกันว่าฝั่งไหนจะคุมมันได้ดีกว่ากัน

 

 

Nivea ความคุมความมันได้ดีเลย จะเห็นว่ากระดาษซับมันแทบจะไม่มีรอยของความมันเลยค่ะ

 

 

 

 

Biore ก็สามารถคุมมันได้ในระดับนึง แต่ถ้าออกไปกลางแจ้ง เราว่าน่าจะต้องคอยซับหน้าบ่อยๆ ค่ะ

 

 

สรุปกันดีกว่าจ้า คะแนนส่วนตัวเราล้วนๆ เราจะแบ่งเกณฑ์ให้คะแนน 1 - 5 คะแนนนะคะ (5 =พอใจมากที่สุด, 1 = น้อยที่สุด) 

 

 

 

 

จริงๆ ทั้ง 2 ตัวก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่เราใช้แล้วโอเคทั้งคู่เลย แต่ที่เราให้ Nivea คะแนนมากกว่า เพราะว่าเข้ากับสภาพผิวเรามากกว่า สามารถคุมมันได้ดีกว่าค่ะ ส่วนตัวชอบครีมที่ซึมเข้าผิวแล้วไม่เหมือนมีอะไรเคลือบหน้าค่ะ พอทาออกจากบ้านไปแล้วช่วงกลางวันช่วยคุมมันได้ดีกว่า และกลิ่นเนื้อครีมไม่ฉุนเลย แต่เราขอย้ำอีกครั้งว่านี่คือความเห็นส่วนตัวของเรานะคะ อย่าเชื่อเรา 100% ซึ่งเราก็อยากให้สาวๆ ไปเทสเองมากกว่า เพราะสภาพผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ เราขอบคุณทุกๆ คนมากที่อ่านมาถึงตอนนี้ค่ะ เราขอจบการรีวิวก่อนน้า บ๊ายบายค่า


5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

น่าลองค่ะ

19 ก.ค. 2561 เวลา 9:19 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณมากนะคะ กำลังหาข้อมูลพอดีเลยค่ะผิวมันง่ายมากๆ เจอรีวิวนี้ก็ นิเวียไปโลด...

20 ก.ค. 2561 เวลา 18:25 น.
ความคิดเห็นที่ 3
จริงๆนีเวียเน้นคุมความมันแทบทุกตัวอยู่แล้วนะคะ เป็นสินค้าเจ้าประจำของพวกหน้ามันก็ว่าได้เลย เราเองก็สาวกนีเวียอยู่แล้ว แต่ขอบคุณจขกท.ที่มารีวิวนะคะ ยิ่งทำให้แน่ใจว่าเลือกใช้ของดี
21 ก.ค. 2561 เวลา 10:54 น.
ความคิดเห็นที่ 4

เราเป็นคนผิวมัน กันแดดต้องเจล เซรั่มหรือมอยเจอร์ที่บางเบา เพราะทาแล้วสบายหน้า ระหว่างวันไม่เยิ้ม เราเชียร์นีเวีย สูตรที่จขกทแนะนำจ้าา ได้ใจคนหน้ามันที่ซึมเร็วนี้แหละ 

21 ก.ค. 2561 เวลา 17:37 น.
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวFIIT Cosmetics เปิดตัวผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มครั้งแรกที่จะทำให้คุณสวยขึ้นภายใน 3 วิ8 ชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ดื่มแล้วผิวสวย หน้าใส แถมสิวหายเกลี้ยง!บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 20/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล