แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ

navigate_beforeย้อนกลับ

0 

5 เหตุผลที่ชั้นยังคงใช้ สบู่ยี่ห้อเดิม กลิ่นเดิมมากว่า 30 ปี!!!

กระทู้นี้มาชวนคุยขำๆละกันเนอะ เพื่อนๆเคยใช้อะไรสักอย่างนานๆมั้ย แบบว่าใช้อยู่ยี่ห้อเดียว ไม่ปันใจให้ยี่ห้ออื่นๆ

จขกท เองเป็นคนที่ถ้าเจออะไรที่ถูกใจแล้ว ก็จะซื้อซ้ำๆใช้ซ้ำๆอยู่นั่นแหละ

อย่างสบู่ที่ใช้อยู่ เราใช้มาตั้งแต่จำความได้ จนปัจจุบันก็อายุเข้าเลข 3 แล้ว (แอร๊ยยยย ปล่อยแก่ไปอิ๊กกก >< )

เจ้าสบู่นั้นก็คือ สบู่นกแก้วก้อนเขียวที่ทุกคนรู้จักกันดีนั่นเองงงงงง

 

 

จุดเริ่มต้นของการใช้เจ้าสบู่นกแก้วก้อนเขียวของเรามันเริ่มมาจากตอนเด็กๆ บ้านของอิฉันเนี่ยก็เป็นครอบครัวใหญ่อยู่กันตั้งแต่ปู่ย่า พ่อแม่ ลุงป้า ในบ้านหลังเดียวกัน แล้วในตอนนั้น สบู่นกแก้วก้อนเขียว นี่ก็แทบจะใช้กันทุกบ้าน ทุกเรือน เป็นสบู่ที่มีมานานม๊ากก รุ่นเดอะ รุ่นเก๋า ซึ่งบ้านเราก็ใช้ เพราะปู่แกชอบกลิ่น แกบอกว่ากลิ่นหอมดี เราก็เริ่มใช้มาตั้งแต่ตอนนั้นแหละค่ะ มีบางช่วงที่แอบนอกใจไปใช้อย่างอื่นได้ไม่นาน แต่สุดท้ายก็กลับมาตายรังที่เดิม คงเป็นเพราะความเคยชิน ความคุ้นเคยเลยทำให้เราตัดไม่ขาด เลิกใช้ไม่ได้ เพราะเวลาใช้ เวลาได้กลิ่นมันก็ทำให้เราคิดถึงวันเวลาเก่าๆ ตอนเราเป็นเด็ก รู้สึกถึงความอบอุ่นของครอบครัว ตอนนี้เราย้ายมาอยู่คนเดียว เพราะต้องทำงาน เวลาใช้สบู่ก็เหมือนได้อยู่บ้าน ได้ใกล้ชิดกับคนในครอบครัว 55555 เกริ่นมาเยอะ มาดูเหตุผลจริงๆ ที่เรายังใช้ สบู่นกแก้วก้อนเขียว อยู่ดีกว่า

 

 

 

เพลงมา /แท่ม แท แด๊มมม หน้าตาที่ใครหลายๆคนคุ้นเคย ใครเคยใช้รู้เลยนะคะว่ารุ่นเดียวกัน 555555 แค่เห็นซองก็ได้กลิ่นลอยออกมาแล้วค่ะ กลิ่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆ ชอบที่สุด

 

เหตุผลที่ 1

กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์: เรื่องกลิ่นนี่ต้องให้เค้าเลย เพราะไม่ว่าจะสบู่ของยี่ห้อไหน กลิ่นอะไร ราคาแพง ราคาถูก แต่พอเลิกใช้ไปสักพักเราก็จะจำกลิ่นไม่ได้ ลืมไปแล้วว่ากลิ่นเป็นแบบไหน แต่สบู่นกแก้วก้อนเขียว คือแบบคุณเอ้ยยย มั่นใจเลยว่าลองใช้แค่ครั้งเดียวจะจำกลิ่นไปได้ตลอดชีวิต กลิ่นเป็นเอกลักษณ์ม๊ากก

 

 

 

เหตุผลที่ 2

 

เรื่องกลิ่นติดทนนาน: อย่างที่บอกไปเราก็มีช่วงแอบนอกใจไปใช้สบู่ยี่ห้ออื่นบ้างแต่ก็กลับมาตายรังที่ตัวนี้เหมือนเดิม เพราะเราว่าสบู่ราคาแพงๆ บางตัวกลิ่นยังติดสู้ไม่ได้เลยค่ะ อาบน้ำเสร็จไม่ทันไร กลิ่นหายหมดซะและ แต่ถ้าใครเคยใช้สบู่นกแก้วก้อนเขียวจะรู้ดีว่ากลิ่นติดทน ติดตัวนานมาก คนสมัยก่อนเลยชอบใช้กัน เพราะตอนนั้นยังไม่มีพวกน้ำหอมอะไรมากมาย ถูแค่สบู่กลิ่นติดตัวทั้งวันจริงๆ

 

เหตุผลที่ 3

คุณภาพและพลังการทำความสะอาดเทียบเท่ากับสบู่แพงๆ: ขึ้นชื่อว่าสบู่ก็ต้องช่วยในเรื่องของการทำความสะอาดอยู่แล้ว แต่สบู่บางตัวโดยเฉพาะพวกสบู่เหลว ครีมอาบน้ำ ซื้อมาใช้กะจะอาบให้สะอาดแต่บางตัวแอบทำให้รู้สึกไม่สะอาดซะงั้น เพราะหลังอาบแล้วตัวนี่ลื่นเป็นปลาไหลเลย ล้างยาก ล้างแล้วเหมือนไม่เกลี้ยง ซึ่งราคาก็แพงซะด้วยนี่สิ มันเจ็บจี๊ดจริงๆ แต่สบู่นกแก้วก้อนเขียว อาบแล้วรู้สึกตัวสะอาดมาก ตัวไม่ลื่น แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผิวแห้ง ซึ่งคุณภาพและพลังการทำความสะอาดดีมากจริงๆ เทียบเท่าของแพง ไม่สิ บางทีดีกว่าของแพงด้วยซ้ำ 55555 จากประสบการณ์ที่ลองมาเยอะ เจ็บมาเยอะ

 

 

เอาภาพมาอวด ดูได้เลยถูนิดเดียวฟองขึ้นมาเต็ม กลิ่นหอม โอ๊ยยย แค่เห็นภาพกลิ่นก็ลอยเข้าจมูกแล้วค่ะ อิอิ แล้วขอเฟิร์มว่าก้อนไม่เละ ใช้ได้นานลื้มมมมม คุ้มสุดๆ

 

เหตุผลที่ 4

ราคาดี (มาก) : โอ้โห! กลิ่นว่าดีแล้วแต่ราคาดีมากๆ เข้าไปอีก ยิ่งคนหาเช้ากินค่ำแบบเราราคาค่าครองชีพก็แพงขึ้นทุกวั๊น ทุกวัน จะให้ใช้ของแพงๆ ก็คงจะไม่ไหว แต่สบู่นกแก้วก้อนเขียว คือราคาดีมาก ถูกเว่อร์ๆ บางทีเราซื้อจากเซเว่นก้อนละ 13 บาทเอง โคตรถูก บางทีแอบมีโปรฯ ลดราคา ซื้อ 2 ก้อนถูกลงกว่าเดิม

 

 

เหตุผลที่ 5

 

หาซื้อง่าย (มาก) : สถานที่จำหน่ายมีตั้งแต่ในห้างยันร้านขายของชำค่ะคุณขา ร้านอาม่าแถวบ้านยังมีขายเลย 5555 เราชอบซื้อจากโลตัส ไม่ก็ซื้อมาจากเซเว่นหน้าปากซอยอย่างที่บอก สะดวกดี

 

และนี่ก็เป็นเหตุผลความรู้สึกภายในใจจริงๆ ของเราว่าทำไมเราถึงยังคงใช้ สบู่นกแก้วก้อนเขียว มาตั้งแต่จำความได้จนถึงทุกวันนี้ เราคิดว่ามันคงเป็นความคุ้นเคยอย่างที่บอกไปตอนต้นกระทู้ ใช้แล้วรู้สึกอบอุ่นในใจบอกไม่ถูก แต่จริงๆ ในเรื่องของคุณภาพเค้าก็ดีด้วยแหละค่ะ ราคาดี กลิ่นดี เอาจริงๆ แทบจะไม่มีข้อติเลย และเราก็คงจะใช้ต่อไปเรื่อยๆ อาจจะมีแว้บไปลองตัวอื่นบ้าง แต่ยังไงสุดท้ายก็กลับมาตายรังอยู่ดี

 

สำหรับกระทู้นี้ก็ขอจบการระบาย เอ้ย การบรรยายความในใจไว้เพียงเท่านี้นะคะ มาแชร์กันหน่อยค่ะว่าเพื่อนๆเป็นแฟนพันธุ์แท้ยี่ห้อไหนกันบ้างมั้ย หวังว่าจะมีคนที่เป็นติ่งสบู่นกแก้วก้อนเขียว แบบเราอยู่ไม่มากก็น้อยน้า ถ้าใครใช้แล้วชอบเหมือนกัน ลองเม้นท์แชร์ความรู้สึกกันได้นะคะ ว่าทำไมถึงยังรัก ยังใช้และชอบมาจนถึงทุกวันนี้ สุดท้ายขอขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนจบนะจ๊ะ

9 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

โห ใช้นานจริงๆค่ะ

8 ส.ค. 2561 เวลา 9:57 น.
ความคิดเห็นที่ 2

มันใช้ดีจริงๆนะคะ ที่บ้านเราก็ยังเห็นมันมีอยู่จนถึงตอนนี้555+

8 ส.ค. 2561 เวลา 10:03 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

8 ส.ค. 2561 เวลา 15:45 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

9 ส.ค. 2561 เวลา 13:45 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ชอบตรงที่ถูนิดเดียวฟองขึ้นมาเต็ม กลิ่นหอมนี้แหละ ที่บ้านใช้ และเราเองก็ใช้มาตั้งแต่เด็กแล้ว 

9 ส.ค. 2561 เวลา 14:39 น.
ความคิดเห็นที่ 6

เคยเห็นสบู่ นกแก้วไปอยู่ในเอ็มวีเกาหลีด้วยแหน่ะ 555

ออกสูตรใหม่มาแล้วนี้ สูตรใหม่(เจนี่)มะขาม-ขมิ้น-มะรุม กลิ่นเหมือนสูตรสีเขียวเลย แต่ก็หอมเหมือนเดิม ฟองตรีมไปอีก ชอบที่ล้างออกง่ายนี้แหละ

9 ส.ค. 2561 เวลา 18:37 น.
ความคิดเห็นที่ 7

>33< ยกมือสูงๆ  เราใช้นกแก้ว  สบู่ก้อนนึงใช้ทน  ใช้ได้นานมากจริงๆ  ชอบกลิ่นหอมของสบู่นกแก้ว  ก้อนสีเขียวนี่จริงๆคะ  ยิ่งตอนอาบน้ำตก  อาบน้ำในลำธาร  ได้หินขัดตัวสักก้อน  คราบเหงื่อไคลพองตัวถูออกจากผิวง่าย  รู้สึกสะอาด ด้วยกลิ่นดอกไม้  กลิ่นหอมที่คุ้นเคย  เลยติดกลิ่นแบบไม่คิดจะเปลี่ยน  อ๊าห์ นึกถึงละอากาศร้อนๆอยากอาบน้ำทันทีเลย   

10 ส.ค. 2561 เวลา 13:28 น.
ความคิดเห็นที่ 8

แม่แหละ ซื้อใช้จนคนที่บ้านติดกลิ่น 555สบู่นกแก้ว แม่บอกว่าพ่อชอบ ใช้มาตั้งแต่รุ่นปู่ ย่า  คุ้นเคยกับกลิ่นเลยไม่คิดจะเปลี่ยน  ที่สำคัญก้อนสบู่แข็งดีใช้ได้นานไม่ค่อยละลาย 555 ยิ่งได้ถูกับใยบวบขัดนะ ฟองนุ่มมาก 

11 ส.ค. 2561 เวลา 12:45 น.
ความคิดเห็นที่ 9

ไม่ค่อยได้ใช้สบู่ก้อนเลย(ใช้สบู่เหลวบางทีก็รู้สึกล้างออกยากนะ) หมดรอบนี้คงต้องทดสอบตามบ้าง รื่นรมย์น่าสนใจดีค่ะ ขอบคุณที่รีวิวนะคะ ไว้จะไปสอยมาใช้บ้างง

15 ส.ค. 2561 เวลา 8:32 น.
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล