เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~

เคล็ดลับการล้างเครื่องสำอางให้หมดจดเพื่อป้องกันสิว สำหรับคนชอบแต่งหน้า

21 ส.ค. 2561  |  382   3  

คนที่ต้องแต่งหน้าเป็นประจำทุกวัน มีสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กัน ก็คือการล้างเครื่องสำอาง ที่ต้องล้างเครื่องสำอางให้สะอาดก่อนทา ครีมบำรุงหน้า หรือ ไนท์ครีม ก่อนนอน เพื่อเป็นการป้องกันสิ่งสกปรกที่อุดตันบนใบหน้า ซึ่งเป็นตัวการและสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวและริ้วรอยก่อนวัยอันควร อีกทั้งการล้างหน้าและเช็ดเครื่องสำอางให้สะอาดยังเป็น เคล็ดลับ ผิวขาวใส  ของสาว ๆ หลาย ๆ คนอีกด้วย

                    วิธีการง่าย ๆ ในการเช็ดเครื่องสำอางให้สะอาดก็คือใช้น้ำยาล้างเครื่องสำอางเทลงไปบนสำลี แล้วเช็ดหน้าล้างเครื่องสำอางให้หมดจด ซึ่งปัจจุบันสำหรับการเช็ดลิปสติก มาสคาร่าและอายไลน์เนอร์ที่เช็ดออกยากก็มีน้ำยาล้างเช็ดเครื่องสำอางโดยเฉพาะ ให้สาว ๆ ได้ซื้อใช้กัน แต่หากคนไหนรู้สึกว่าการใช้สำลีเช็คเครื่องสำอางทำให้เกิดการเสียดสีใบหน้า ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยก็อาจจะใช้น้ำยาล้างเครื่องสำอางแบบครีมน้ำนมชโลมแล้ววอมให้ทั่วใบหน้าหลังจากนั้นก็ใช้น้ำสะอาดล้างหน้าต่อจนเครื่องสำอางออกหมดก็ได้

               นอกการเช็ดเครื่องสำอางและล้างหน้าให้สะอาดแล้ว อีกหนึ่ง เคล็ดลับผิวขาว และการกระชับรูขุมขน ก็คือการใช้โทนเนอร์เช็ดบนใบหน้าเพื่อช่วยกระชับรูขุมขนและขจัดสิ่งสกปรกที่อาจจะเข้าไปอุดตันรูขุมขนอีกหนึ่งขั้นตอน ซึ่งในขั้นตอนนี้หลายคนที่เคยใช้โทนเนอร์เช็ดหน้าจะสังเกตได้ว่าถึงแม้จะเช็ดเครื่องสำอางและล้างหน้า ซึ่งคิดว่าสะอาดหมดจดมากที่สุดแล้ว แต่เมื่อใช้สำลีชุบโทนเนอร์เช็ดหน้าอีกครั้งก็ยังมีสีของรองพื้นหรือสีแป้ง รวมถึงรอยคราบติดสำลีออกมาด้วย การใช้โทนเนอร์เช็ดหน้าจึงเป็นการปกป้องผิวและการบำรุงขั้นสูงสุดอีกหนึ่งขั้นตอน หลังจากนั้นใครที่มีปัญหาเรื่องรูขุมขนก็อาจจะใช้เซรั่มกระชับรูขุมขนตบลงไป ตามด้วยครีมลดริ้วรอยรอบดวงตา ซึ่งเป็นสิ่งที่สาว ๆ ควรให้ความสำคัญและควรทาอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันริ้วรอยและรอยตีนกามาเยือนก่อนวัยอันควร หลังจากนั้นก็ทา ครีมทาหน้า หรือ ไนท์ครีม ก่อนนอนได้เลย ตื่นเช้ามาจะได้มีผิวพรรณที่สดใสพร้อมสู้กับเช้าวันใหม่

               สุดท้าย ก็คือ เรื่องของการแต่งหน้า หากวันไหนไม่มีเหตุจำเป็นก็ให้ปล่อยหน้าเปลือยเผยผิวบ้าง ไม่จำเป็นต้องใช้รองพื้นหรือทาแป้งทุกวัน ตลอดเวลา หรือลองเปลี่ยนลุคมาแต่งหน้าใส ๆ บาง ๆ ไม่ต้องใช้รองพื้นหรือเพียงปัดด้วยแป้งฝุ่นเบา ๆ แทนการใช้แป้งพัฟ ก็จะเป็นการพักหน้า และลดการใช้เครื่องสำอางซึ่งมักจะไปอุดตันรูขุนขน ซึ่งเป็นสาเหตุของสิวและริ้วรอยได้   

ผลิตภัณฑ์ เวชสำอาง คุณภาพ >>>  หน้าแห้ง , เคล็ดลับผิวขาว 


3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณ​นะคะ
21 ส.ค. 2561 เวลา 22:34 น.
ความคิดเห็นที่ 2

wow

22 ส.ค. 2561 เวลา 10:28 น.
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวมาใหม่ MizuMi ลิปออยล์กันแดด ฟื้นบำรุงริมฝีปาก สวยฉ่ำ ดูชุ่มชื้นทันทีที่ทาส่องเทรนด์ Skin Streaming เคล็ดลับหน้าใสด้วย 4 สเต็ปสุดเรียบง่ายบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 19/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล