13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้น

navigate_beforeย้อนกลับ

0 

รีวิวยาแต้มสิว 2018 อันไหนยังเวิร์ค/ไม่เวิร์ค มาดูกันเลย

สวัสดีค่า วันนี้ขอมาแบ่งปันประสบการณ์คนเป็นสิวกันบ้าง ขอรวบรวมเอา Product เฉพาะยาแต้มสิวที่เคยใช้มาตลอด 3 ปีกว่าๆ ที่เริ่มต้นดูแลเรื่องสิวบนใบหน้ามานะคะ 

บอกก่อนว่า สิวเราจะเป็นๆ หายๆ คือช่วงไหนขยันดูแลหน้าก็จะไม่เป็นสิว อาจจะมีพวกสิวเสี้ยนบ้าง แต่ถ้าช่วงไหนละเลย สิวก็จะขึ้นมาอีกแล้ว เหมือนเป็นสัญญาณว่าต้องดูแลผิวหน้าได้แล้วนะ เพราะงั้นเราก็เลยวนเวียน ใช้ๆ หยุดๆ ตัวยาแต้มสิวพวกนี้ค่ะ 

ลองไปดูเลยค่า ว่ายาแต้มสิวที่เราใช้ตัวไหนเวิร์คหรือไม่เวิร์คสำหรับเรา

 

Smooth E Acne Hydrogel Plus

>> เจลแต้มสิว ทาก่อนเกิดสิวปูดเหมือนเห็นมีหัวออกมา ลดอาการสิวก่อนเกิดการอักเสบ มีส่วนผสมที่สกัดมาจากชะเอมเทศและ ballon vine ที่ช่วยลดอาการอักเสบได้เร็วและไม่มีผลข้างเคียงเหมือนใช้สเตียรอยด์ เหมาะสำหรับสิวอักเสบไม่มีหัว ใช้แล้วสิวยุบเร็ว ไม่ทิ้งรอย แถมยังมีสารฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่สกัดมาจากธรรมชาติ ดังนั่นไม่ต้องกังวลเชื้อโรคดื้อยาค่ะ

>> วิธีใช้ ใช้ตอนที่เริ่มรู้สึกว่าสิวบุก ที่เริ่มเจ็บและมีรอยแดงๆ ปูดๆ ตรงผิวหนังบริเวณนั้น เราก็เริ่มโบกเลยค่ะ ทาก่อนนอนจะเวิร์คสุด ตื่นมารู้สึกเลยว่าไม่ค่อยเจ็บสิวเท่าไหร่ ประมาณ 2-3 วันก็หายเป็นปกติไม่มีหัวสิวโผล่มาอีกเลย 

>> ราคา 255 บาท ปริมาณ 10 กรัม

>> ความพึงพอใจ :  ดี

 

 

Smooth E Acne Hydrogel

>> เจลแต้มสิวออกฤทธิ์ทันทีหลังทาภายใน 30 วินาที ช่วยขจัดแบคทีเรีย บรรเทาอาการอักเสบของสิว ขจัดความมันและสิวอุดตันตามรูขุมขน สิวจะยุบลงภายใน 24 ชม.

>> วิธีใช้ หลังจากล้างหน้าเรียบร้อย ก็ทาสมูทอีตรงหัวสิวเลย (ตัวนี้ใช้กับสิวที่มีหัวจะเวิร์คมาก อีกตัวที่เป็น Smooth E Acne Hydrogel Plus ใช้กับสิวไม่มีหัว เขาทำออกมาคนละสูตรกันนะใช้ถูกแล้วสิวจะได้ยุบเร็ว) แล้วก็นวดรอบๆ ให้ตัวยาซึมเข้าไป (คืออันนี้ลองมาแล้วค่ะว่าถ้าไม่นวดรอบๆแต่โบะให้เนื้อเจลปูดอยู่บนหัวสิว รับรองค่ะว่าไม่ถูกใจสาวๆที่ชอบแต่งหน้าแน่นอน เพราะมันจะเกิดเป็นขุ่ยๆ) คือด้วยความที่ตัวยามันข้นอยู่แล้วก็จะสามารถเกาะผิวได้ดี มีอาการยิบๆ นิดๆ ตื่นเช้ามาก็ล้างหน้าได้ตามปกติ หน้าไม่เป็นคราบ ผิวไม่ลอก

>> ราคา 205 บาท ปริมาณ 7 กรัม

>> ความพึงพอใจ :  ดีมาก

 

 

Clinda-M

>> รักษาอาการอักเสบของสิว มีส่วนประกอบของ Clindamyan Hydrocloride ซึ่งจะทำงานด้วยการไปกำจัดเชื้อแบคทีเรียต้นกำเนิดของสิว ทั้งสิวหนอง สิวอักเสบ

>> วิธีใช้ บีบให้หัวสิวมันหลุดออกมาก่อน แล้วทำความสะอาดด้วยน้ำสะอาดจากนั้นก็โปะยาซะ คือมันไม่ได้ทำให้สิวยุบลงโดยตรง ไม่ได้เห็นผลรวดเร็วทันใจนะ ต้องใช้เวลาประมาณ 4-5 วัน สิวก็จะแห้งและลอกออกมา เวลาทาจะแสบมาก ต้องอดทนนะ เพื่อความสวย แต่ตัวนี้มีข้อเสียอยู่คือพอใช้ไปนานๆ เริ่มจะไม่เห็นผล ต้องเปลี่ยนไปใช้ตัวอื่น

>> ราคา 69 บาท ปริมาณ 100 มล.

>> ความพึงพอใจ :  ปานกลาง

 

Provamed Acne Spot Gel

>> เจลแต้มสิวสูตรเร่งด่วน สำหรับสิวอักเสบ สิวหนอง มีเทคโนโลยี Salicylic Polymerizations System ที่ช่วยลดอาการอักเสบ ปวด บวมที่หัวสิว และทำให้สิวแห้ง ยุบอย่างรวดเร็ว

>> วิธีใช้ ตัวนี้เราจะใช้เวลาที่สิวขึ้นบริเวณ T-Zone มันจะเป็นพวกสิวอักเสบ สิวหนอง ทาเช้า-เย็น ทาแล้วไม่ยิบ ไม่แสบผิวบริเวณที่ทา ตัวสิวที่ปูดๆ เจ็บๆ โปะไปจะเห็นผลเร็วประมาณ 3-4 วันก็ยุบและบริเวณที่ทาก็ยังชุ่มชื้น ส่วนสิวอักเสบที่มีหัวแล้วไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ ต้องใช้เวลาสักระยะเลย ดีตรงที่พอสิวแห้งไม่ทิ้งรอยดำ

>> ราคา 155 บาท ปริมาณ 10 กรัม

>> ความพึงพอใจ :  ดี

 

 

Mentholatum Acnes Sealing Jell

>> เจลแต้มสิวสำหรับผู้ที่เป็นสิวและผิวหน้ามัน ช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน สาเหตุของการเกิดสิว ลดการสะสมของแบคทีเรีย ขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน และช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นด้วยวิตามินอีและบี6

>> วิธีใช้ ล้างหน้าให้สะอาด แล้วโปะตัวนี้เลยค่ะ ตื่นเช้ามาล้างหน้าตามปกติ เราใช้ตัวนี้ประมาณ 1 อาทิตย์ เพราะมันไม่มีวี่แววว่าสิวจะแห้งเลย มียุบลงบ้าง แต่ไม่ค่อยเวิร์คสำหรับแต้มสิว น่าจะเหมาะกับการบำรุงผิวหลังสิวยุบมากกว่าเพราะเรื่องความชุ่มชื้นนางโอเคอยู่นะ

>> ราคา 119 บาท ปริมาณ 18 กรัม

>> ความพึงพอใจ :  ปานกลาง

 

Benzac AC Water Base Gel 5%

>> ตัวนี้เป็นยา Benzoyl Perxide ที่ทำหน้าที่ฆ่าเชื้อโรค P.Acne ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว ทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตันและสิวหนอง ที่ไทยจะมีขายอยู่ 2 แบบ คือ Benzac 2.5% กับ Benzac 5%

>> วิธีใช้ ล้างหน้าให้สะอาด ทาทั่วหน้าบางๆ เลยค่ะ เพราะตัวนี้จะช่วยละลายสิวอุดตันบนใบหน้า ทาทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออก ไม่ทาไว้ข้ามคืนนะคะ เพราะอาจจะเกิดอาการผิวไวต่อแสง หน้าไหม้ได้ ใช้ติดต่อกันทุกเย็นประมาณเกือบ 1 เดือน สิวยุบตัดจะยุบ หลุดและลดลงค่ะ สำหรับคนที่ยังไม่เคยใช้ แนะนำให้ใช้ตัวที่ % น้อยและทาทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที ถ้าไม่แพ้ค่อยเพิ่มเวลาและ % ค่า

>> ราคา 135 บาท ปริมาณ 15 กรัม

>> ความพึงพอใจ : ดี 

 

จบแล้วค่า สำหรับยาแต้มสิวที่เราใช้ต่อเนื่องมาตลอด 3 ปีและตัวใหม่ที่ซื้อมาใช้ในปี 2018 คือจะบอกว่าใช้ได้ผลหรือไม่ได้ผลก็ต้องขึ้นอยู่กับผิวของแต่ละคนด้วยเนอะ ส่วนตัวเรา ที่คิดว่าเวิร์คที่สุดไล่มา 3 อันดับ คือ Smooth E Acne Hydrogel , Benzac AC Water Base Gel 5% และ Smooth E Acne Hydrogel Plus ตามลำดับเลยค่า วันนี้ไปแล้ว บายยยยย

 

 

 

 

 

 

 

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

Clinda-M ดีที่สุดสำหรับเรา

3 ก.ย. 2561 เวลา 16:31 น.
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล