5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจด

navigate_beforeย้อนกลับ

0 

แค่สระผมถูกวิธีก็ทำให้ผมแข็งแรง ลดการหลุดล่วง เสียหาย ให้เงางามดั่งใจ

                  แค่สระผมถูกวิธีก็ทำให้ผมแข็งแรง ลดการหลุดล่วง เสียหาย ให้เงางามดั่งใจ

 

                  นอกจากการเจอกับมลภาวะต่าง ๆ การใช้ความร้อน หรือแม้แต่การ ทำสีผม ที่ทำให้เกิดการทำร้ายเส้นผมแล้วนั้น รู้หรือไม่ว่า การสระผมที่ไม่ถูกวิธีก็สามารถทำร้ายเส้นผมได้เหมือนกัน

                  ตัวอย่างการสระผมที่ทำร้ายผมแม้จะเลือก แชมพู ที่ดีต่อเส้นผมขนาดไหน แต่ถ้ายังทำต่อไปเรื่อย ๆ นั้น เส้นผมของคุณก็จะถูกทำร้ายโดยที่คุณไม่รู้ตัว

 

·      ติดการใช้น้ำอุ่นในการสระผม

 

การอาบน้ำด้วยน้ำอุ่นที่นอกจากจะทำให้ผิวแห้งแล้วนั้น หากใช้น้ำที่อุ่นหรือร้อนเกินไปสระผมก็จะทำให้ผมแห้งเสีย และอาจไปทำร้ายเกล็ดผม ทำให้ผมเปราะขาดง่าย เมื่อยิ่งแห้งมาก ก็จะเกิดการไฟฟ้าสถิตเมื่อเจอกับอากาศทำให้ ผมชี้ฟู จัดทรงยาก จึงควรหลีกเลี่ยง หรือปรับอุณหภูมิให้พอเหมาะ

 

·      นวดศีรษะให้ผมสวย

 

บางคนติดใจกับการสระผมของร้านเสริมสวยต่าง ๆ ที่เกาหนังศีรษะได้มันส์ถึงใจ และคิดว่าการเกาแรง ๆ จะช่วยให้สะอาดขึ้น แต่นั่นอาจทำให้หนังศีรษะของเราเกิดแผล ทั้งยังกระตุ้นให้เกิดรังแคอีกต่างหาก เพราะฉะนั้น เปลี่ยนจากการเกาเป็นการใช้นิ้วกดเบา ๆ ให้ทั่วศีรษะเพื่อเป็นการนวด นอกจากจะผ่อนคลายแล้วยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตอีกด้วย

 

·      อย่าบีบ แชมพู ลงบนศีรษะโดยตรง

 

เพราะการทำแบบนั้น ทำให้หนังศีรษะสัมผัสกับสารเคมีที่เข้มข้นโดยตรง อาจทำให้เกิดการระคายเคืองต่อหนังศีรษะได้ และยิ่งหากเราล้างออกได้ไม่สะอาด ทำให้สารเคมีตกค้างบนหนังศีรษะ อุดตัน และเป็นสาเหตุของผมร่วงได้  ดังนั้นจึงแนะนำให้เทลงบนฝ่ามือ หรือผสมน้ำบนฝ่ามือก่อนลงที่ศีรษะ

 

·      ครีมนวดให้ลงที่ปลายผม

 

การลงครีมนวดผมนั้น ให้ลงแค่ที่ปลายผมที่เสีย หรือมีปัญหา ผมชี้ฟู โดยที่ไม่ต้องลงไปถึงโคนผม เพราะครีมนวดนั้น จะมีสารต่าง ๆ ที่มีหน้าที่เคลือบผมให้เงางามและไม่พันการ บำรุงผม หากลงไปถึงโคนผม ก็จะทำให้อุดตันที่หนังศีรษะ และเป็นสาเหตุให้เกิดการหลุดล่วงอีกด้วย

 

·      สระเสร็จแล้วอย่าพึ่งหวี

 

แม้จะไม่เกี่ยวกับกระบวนการสระผม แต่เป็นช่วงที่ผมยังเปียกอยู่ ไม่ควรหวีผมในเวลานี้ เพราะขณะผมเปียกนั้น จะเป็นช่วงที่ผมอ่อนแอที่สุด อีกทั้งยังทำให้ผมขาดหลุดล่วงเป็นจำนวนมากได้ หากจำเป็นต้องหวีผมขณะที่ผมเปียก ให้ค่อย ๆ หวีบริเวณปลายผมทีละช่อ เพื่อลดแรงกระชากทำให้เส้นผมขาดหลุดล่วงได้น้อยลง

 

หากทำได้อย่างที่กล่าวมาข้างต้นได้เป็นประจำแล้วละก็ ผมของเราก็จะแข็งแรง ต่อให้ ทำสีผม หรือมีเหตุให้ต้องโดนทำร้ายยังไง ผมของคุณก็จะพร้อมรับมือได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้เรายังมีผลิตภัณฑ์ดูแลผม เซรั่มบำรุงผม อีกหนึ่งสิ่งที่ควรมีด้วยสำหรับคุณผู้หญิง

                 

 

 

 

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
เข้าใจผิดมาตั้งนานนะคะเนี้ย บีบลงโดยตรงเลย
4 ก.ย. 2561 เวลา 11:42 น.
ความคิดเห็นที่ 2
เข้าใจผิดมาตั้งนานนะคะเนี้ย บีบลงโดยตรงเลย
4 ก.ย. 2561 เวลา 11:43 น.
ความคิดเห็นที่ 3
เข้าใจผิดมาตั้งนานนะคะเนี้ย บีบลงโดยตรงเลย
4 ก.ย. 2561 เวลา 11:43 น.
ความคิดเห็นที่ 4
เข้าใจผิดมาตั้งนานนะคะเนี้ย
 บีบลงโดยตรงเลย
4 ก.ย. 2561 เวลา 11:43 น.
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล