How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?

navigate_beforeย้อนกลับ

0 

แชร์ประสบการณ์สาวออฟฟิศ ยืดผมต้อนรับงานใหม่ คิดว่าปังแล้ว แต่มาพังเมื่อผมร่วงหนักมาก(หลังยืด)

จขกท.เองก็เป็นสาวออฟฟิศ มนุษย์เงินเดือนธรรมดา เมื่อวันหนึ่งเจองานใหม่ในฝันและฐานเงินเดือนดีกว่าที่เก่า คงไม่ขอจมปลักที่เดิมเพื่อรอโอกาสเลื่อนตำแหน่งแม้ดูริบหรี่มาหลายปี ตั้งปฎิญาณกับตัวเองขอมุ่งมั่นตั้งใจกับงานใหม่ เพื่อเงินเก็บที่รอใช้ในวัยเกษียณ!!

 

 

ความตั้งใจแรกเมื่อรู้ว่าต้องย้ายที่ทำงานใหม่ เจอเพื่อนใหม่ เจอหัวหน้าใหม่  ทำให้เลือดสูบฉีดกองโต รีบปรี่วิ่งเข้าร้านเสริมสวยข้างๆที่พัก ให้พี่เค้าจัดทรงผมเก๋ๆประเดิมงานใหม่ คุยกันไปคุยกันมา เจ๊เจ้าของร้านเสริมสวยเชียร์สุดใจขาดดิ้นให้ยืดผม เพราะพื้นเดิมเป็นคนผมหยักศก ยังไม่ทันจะลังเล นางก็เชียร์ไม่หยุด อ้างว่าผมเรายืดทีเดียวอยู่  แถมมีกระซิบจะยืดให้แบบลอนปลายธรรมชาติในราคาเท่ากับยืดผมธรรมดา!! รอไรละคะ ตาลุกวาวเชียว!! พอได้ยินแบบนั้น ตกลงปลงใจยอมจำนนตามคำเรียกร้องของนาง

 

จุดพีคอยู่ย่อหน้านี้!!! คือ หลังไปยืดผมมาหวังว่าจะสวยก่อนเริ่มงานใหม่ ผ่านไป1อาทิตย์  ต้องมาเจอปัญหาให้นั่งกลุ้มใจ คือ ผมหลุดร่วงหนักมาก เป็นกองๆอยู่บนพื้น (ในห้องที่พัก)  แล้วจุดเดือดของเรื่องนี้คือไม่คิดว่าจะไปร่วงอยู่ที่ทำงานใหม่ด้วย T0T จนโดนพี่ๆที่ทำงานแซวแรง!!! ว่า “หัวหน้าให้งานเยอะจนเครียดเหรอ ผมร่วงเต็มพื้นไปหมดแล้วเนี่ย ค่อยๆเรียนรู้งานไปนะน้อง เครียดมากไป เดี๋ยวหัวจะล้านซะก่อน” !!!อร๊ายยย แทบอยากจะกรี๊ด (เข้าใจความรู้สึกใช่ไหมคะTT) ก็ได้แต่ทำหน้าอมยิ้ม ขำๆกันไป เข้าใจว่าพี่เค้าแซวเล่น แต่สำหรับเราลึกๆแล้วมันไม่ขำน่ะสิ!! จากวันนั้นกลับมาที่หอ จขกท. แทบจะพลิกมือถือ ดูตำรา หาวิธีจัดการปัญหานี้ให้สิ้นซากผมร่วงหล่น

 

 

 

 

เริ่มต้นจาก แชมพู Regro รู้จักผ่านแม่จขกท.เอง ส่งต่อให้ใช้ตอนกลับบ้านไปหา บอกถ้าหมดให้หาซื้อ ใช้ต่อด้วย  แถมมีกระซิบเจ็บๆอย่างเป็นห่วง ว่า เป็นสาวเป็นนางอย่าปลอยให้ผมร่วงไม่ทันแก่!! อร๊ายยย ...แม่บอกว่ายี่ห้อนี้ดีมากๆพอลองใช้เองก็ดีจริงค่ะ สระตัวนี้ทุกทีไดร์ผมแค่แปบๆผมก็แห้งแล้ว แถมนุ่มลื่นอีกด้วยนะ ช่วยทำความสะอาดเส้นผม กับความมันบนหนังศีรษะของจขกท.ได้อย่างอ่อนโยน เหมาะกับคนที่มีปัญหาหนังศีรษะจริงๆค่ะ ตัวนี้คือทางออกเลยนะ เพราะยี่ห้อนี้ผ่านการทดสอบจากสถาบันผิวหนังในประเทศเยอรมนีมาแล้วว่าอ่อนโยน เนื้อครีมเข้มข้นปริมาณฟองไม่มากมายหรือน้อยจนเกินไปค่ะ ใช้ต่อเนื่องประมาณ 4 สัปดาห์จะสังเกตว่าผมร่วงน้อยลง และที่เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาผมร่วงจากการใช้สารเคมีอย่างต่อเนื่อง (เช่นเดียวกับ จขกท.)

 

 

รักษาเส้นผมไม่ให้หลุดร่วงโดยสมุนไพรไทย

 

สูตรรักษาผมร่วงแบบที่ใช้มะกรูดมีคนแชร์กันเยอะแล้ว ซึ่งในรอบนี้ จขกท.ขอทดลองแบบใช้ขิงแก่รักษาอาการผมร่วงของ จขกท.เองค่ะ วิธีนี้ได้มาจากคุณป้าแม่บ้านในหอสนิทกันมากๆ นางว่าน้ำมันจากขิงนี้แหละจะช่วยทำให้รากผมแข็งแรง กระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผมด้วย!! วิธีนี้ จขกท.ทำค่อนข้างบ่อยนะ(ขิงก็ฝากคุณแม่บ้านซื้อให้) ทำวันเว้นวันเชียวแหละ 1ครั้งใช้ประมาณ 1 แง่งให้นำไปอังไฟอุ่นๆก่อน เนื้อขิงจะอ่อนตัว แล้วนำไปตำให้แหลกละเอียด เสร็จแล้ว จขกท.ก็จะห่อผ้าขาวบางไว้แล้วเอาไปโปะไว้บนโคนผม (หรือวางไว้บนศรีษะนั้นเองค่ะ) ปิดทับด้วยหมวกคลุมผมอีกที ทิ้งไว้สัก 30 นาที แล้วล้างน้ำออก และวิธีนี้ละคะที่ จขกท.มั่นใจว่าเป็นหนึ่งในหลายวิธีที่ทำให้ผม จขกท.ร่วงน้อยลง

 

 

 

 

 

นอกจาก จขกท.จะดูแลที่ภายนอกแล้ว ปัจจัยภายในร่างกาย จขกท.ก็ให้สำคัญ ก่อนหน้านี้ก็ได้ไปศึกษาเยอะเหมือนกัน เฟ้นหาอาหารเสริมรักษาเส้นผมที่แบบครบวงจร จนเจอตัวนี้จากร้านยาใกล้ที่ทำงาน แต่ก็ได้พี่เภสัชหน้าละอ่อนแนะนำเพิ่มเติม เกี่ยวกับอาหารเสริมที่ชื่อ ไบโอติน เอชพลัช ของแบลคมอล ยังไม่พอ ไปหาอ่านสรรพคุณในเว็บเพิ่มเติม ว่านอกจากนางยังมีทั้งวิตามิน ซี อี ที่มีส่วนช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ ยังมี มิลเลท (ส่วนสำคัญในการสร้างโปรตีนหลักของเส้นผม) ชาขาว ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และสาหร่ายเคลป์แห้ง ที่มีไอโอดีนสูง ช่วยกระตุ้นฮอร์โมนไทรอยด์ให้ทำงานได้ดีขึ้น ซึ่งฮอร์โมนตัวนี้นี่ละที่ส่วนสำคัญช่วยไม่ให้ผมร่วง และพริก ที่ช่วยเรื่องของการไหลเวียนของเลือดค่ะ วิธีทาน จขกท.ก็ไปค้นมา ซึ่งตรงกับที่พี่เภสัชบอกเป๊ะ ต้องทานพร้อมอาหารโดยทานวันละ 1 เม็ด ทุกวัน เดี๋ยวนี้ผมมันร่วงออกมาติดกับหวีน้อยลงมาก ผมดูมีน้ำหนักขึ้น  โอ้ แม่เจ้า!! เหมาะกับหลายคนที่เจอมลภาวะเยอะๆ แสงแดด หรือลม กับคนที่ทำสีผม หรือผมไม่เงางาม ดูแห้งกรอบเลยละค่ะ

 

 

การรักษาผมร่วงของ จขกท. ค่อนข้างจัดเต็ม เพราะยังไม่พอเท่านี้นะ ขอแชร์วิธีการทานงาดำแบบที่กินแล้วเห็นผล ไม่เสียคุณประโยชน์ใดๆ หากกินถูกวิธีนะคะ!! จะช่วยหยุดผมร่วงได้จริงๆ แต่กินมากไปผมร่วงหนักขึ้นกว่าเก่านะ (เคยเจอคอมเม้นบางอันที่บอกว่า ทานเป็นชีวิตจิตใจอารมณ์ว่าทานเล่นตลอดเวลา อันนั้นก็มากไปนะ) คือใช้มากเกินไปมันสามารถให้ผลตรงกันข้ามได้นั้นเอง วิธีคืออย่านำงาดำไปคั่วบนกระทะร้อนเกินไป จะเป็นการทำให้ธาตุไฟในตัวมากไปค่ะ ควรกินงาดำเพียงวันละ 1 ช้อนชา แต่ไม่ควรกินงาดำทั้งเมล็ด ให้บดให้ละเอียด เพราะด้วยโครงสร้างภายนอกของเมล็ดงามีความแข็งแรงมากจนลำไส้ของเราไม่สามารถบดย่อยได้ ดังนั้นแทนที่ผมจะสวยดกดำ จะกลายเป็นทำให้ผมร่วงแทน!!!

 

 

แล้วสุดท้ายนี้ จขกท.ขอแชร์เรื่องกิจวัตรประจำวันอื่นๆที่ฝึกทำด้วยตัวเองแล้วช่วยให้ผมแข็งแรงขึ้น โดย จขกท.จะละเว้นเลิกกาแฟ เพราะมีคาเฟอีน ซึ่งจริงๆแล้วมันไม่ดีต่อเส้นผม และทานอาหารที่มีธาตุเหล็กและโปรตีนอยู่เสมอเช่น ผักใบเขียว  ไข่แดง งาดำ ตับอ่อน  จขกท.

 

 

จะพยายามไม่ให้ผมโดนแดดตรงๆ เพราะรังสียูวีนี้ละค่ะ ทำให้สารเคลือบเส้นผมก็จะน้อยลง สาเหตุที่ทำให้ผมเราอ่อนแอ รวมถึงเว้นการทำสีผม อารมณ์ประมาณว่า นานๆทำสักครั้ง ทำสีผมสวยแต่แลกกับผมเสียก็ไม่ไหวนะคะ แนะนำให้เว้นช่วงห่างระยะสัก 6 เดือน เพื่อเป็นการฟื้นฟูและพักหนังศีรษะไปในตัวค่ะ

 

ที่สำคัญอย่าปล่อยให้ผมเปียกชื้นนานเกินไป เพราะหนังกำพร้ายังเปิดอยู่ ดังนั้นอย่าหวีทันทีหลังสระผมเสร็จ ให้ใช้ผ้าขนหนูเช็ดเบา ๆ หรือว่าไดร์เป่าด้วยลมเย็นค่อย ๆ ทำให้ผมแห้ง ไม่อย่างนั้นอาจทำให้หนังกำพร้าบนหนังศีรษะของเราเกิดความเสียหายได้นะคะ

 

เพิ่มเติมเรื่องการสระผมถูกวิธี เปลี่ยนมาถนอมเส้นผมด้วยการนวดหนังศีรษะแถมยังลดความตึงเครียด(ความเครียดก็มีผลทำให้ผมร่วงน้า) และทำให้เราผ่อนคลาย ยังช่วยกระตุ้นระบบการทำงานของเส้นเลือดบนหนังศีรษะทำให้เกิดการงอกใหม่ของเส้นผมด้วยนะคะ อาจจะใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นหรือน้ำมันมะกอกช่วยเสริม จขกท.ลองแล้วรู้สึกรีแลคกว่าการขยี้ผมแรงๆเวลาสระอีกค่ะ

 

 

แม้วันนี้จะเลยวันทดลองงาน (3เดือน) มาหมาดๆและผม จขกท.จะไม่ร่วงหลุดรุ่ยเหมือนสมัยที่เข้ามาทำงานที่นี้ใหม่ๆ แต่ทั้งหมดนี้ก็ขอเป็นการส่งต่อประสบการณ์ที่เป็นบทเรียนให้แก่ตัว จขกท.เองและหวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อน ๆ ทุกคน ^^

 

 

 

ตอนนี้ชีวิต จขกท.ดีขึ้น สังเกตเมื่อก่อนเวลาสระผม เอามือสางๆดึงผมมันจะต้องติดมือออกมาเยอะมากกกกก แต่ตอนนี้การร่วงมันต่ำลงมากค่ะ เส้นผมดูสุขภาพดี มีน้ำหนัก และเมื่อผมแข็งแรงก็กล้าที่จะจัดแต่งทรงผมได้หลายๆ แบบ เปิดหน้าผาก แสกกลาง แสกข้างเก๋ๆไปค่ะ.>0<//

 


2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

12 ต.ค. 2561 เวลา 8:26 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

12 ต.ค. 2561 เวลา 9:03 น.
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล