แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ

navigate_beforeย้อนกลับ

0 

เปิดศึก! กู้หนังศีรษะ หยุดปัญหารังแคด้วยมือเราให้หายขาด!

สวัสดีทุกคน ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ กระทู้นี้เราจะมากู้หนังหัวกัน อันนี้ต้องบอกก่อนว่าเราอ่ะมีปัญหาผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย ว่ากันง่ายๆ เลยก็คือเราเป็นผู้หญิงบอบบางไง 55555 แต่นี่ก็ไม่คิดว่าความแห้งนี้จะลามไปจนถึงหนังศีรษะได้ อาการที่เราเป็นคือหัวมันแต่มีสะเก็ดหนังศีรษะลอกออกมา

 

 

และจะบอกอีกอย่างนึ่งว่า การที่หนังศีรษะเราแห้งก็เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดรังแคได้ง่าย และยิ่งกับคนที่มีผิวแห้งแพ้ง่ายแบบเรา เวลาจะเลือกผลิตภัณฑ์อะไรก็มักจะเลือกมากหน่อย โดยส่วนมากก็จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากธรรมชาติหรือเวชสำอาง และปัญหาล่าสุดก่อนที่เราจะมาเขียนกระทู้นี้คือเรามีรังแคค่ะ!!!! รู้สึกแย่มากๆ ไม่มั่นใจมากเวอร์!

 

 

 

จะบอกว่าอาการรังแคร่วงเนี่ยทำให้เรารู้สึกไม่มั่นใจเลย ทีนี้เราเลยลองไปปรึกษาเภสัชที่ร้านยาแถวคอนโดดู ทางเภสัชก็ได้แนะนำให้ใช้ยูเซอริน ที่เป็นยาสระผมสูตรยา ช่วยลดรังแคและอาการคันโดยตรง หน้าตาก็จะเป็นแบบนี้จ้า

 

 

 

ตัวนี้พี่เภสัชเค้าบอกว่าเป็นแชมพูขจัดรังแคที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย คือช่วยลดรังแค อาการคันหนังศีรษะแบบไม่เคืองหนังหัว พูดง่ายๆก็คือมันอ่อนโยนมากกกก กลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อแชมพูใส ใช้แล้วหัวไม่มันด้วย สระแล้วรู้สึกผมสะอาด ใช้สระได้ทุกวัน ไม่เป็นอันตรายและไม่แพ้แน่นอน

 

 

 

และนอกจากการเปลี่ยนแชมพูแล้วเรายังหมักผมด้วยสูตรสมุนไพรธรรมชาติด้วยล่ะ นี่เลยยยยยยย มะกรูด สมุนไพรหนึ่งเดียวในใจที่พอพูดถึงเรื่องของผมแล้วจะนึกถึงขึ้นมา ที่สำคัญคือมันหาง่ายมากเวอร์ ถ้าหลังครัวไม่มี ตลาดก็มี ราคาถูกด้วย ตัวนี้เป็นภูมิปัญญาที่สืบทอดกันมานาน วิธีใช้ก็แค่เอาผลมะกรูดมาคั้นเอาเฉพาะน้ำชโลมผมให้ทั่ว หมักทิ้งไว้ 30 นาที แต่จะแอบรู้สึกแสบหนังศีรษะนิดๆ แล้วค่อยใช้น้ำเปล่าล้างออก แต่แนะนำให้ล้างออกด้วยน้ำเย็นนะคะ หนังศีรษะจะได้ไม่แห้ง แล้วก็สระผมด้วยแชมพูยูเซอรีนตามปกติ อันนี้นอกจากช่วยเรื่องรังแคแล้วยังช่วยให้ผมนุ่มสวยด้วย

 

 

 

 

มีมะกรูดแล้วก็ต้องมีมะนาวด้วย อันนี้ก็จะคั้นน้ำมาชโลมผมคล้ายๆ กัน แต่จะมีความยุบยิบๆนิดนึง ซึ่งเราไม่แนะนำให้กับคนที่เป็นแผลที่หนังศีรษะนะ เพราะเราเคยเผลอเกาแล้วเอามะนาวชโลมหัว ปรากฏว่าแสบมากกกกก TT แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ช่วยได้นะ เราทำสลับกับมะกรูดก็ช่วยให้รังแคลดลงอยู่เหมือนกัน อันนี้เราหมักทิ้งไว้ 15-20 นาทีไม่เกินนั้นแล้วล้างออก ตามด้วยแชมพูยูเซอรีนเหมือนเดิมค่ะ

 

 

 

มีอีกอันที่เราเคยทำ ใครใจไม่ถึง ดมกลิ่นไม่ได้มีตายแน่นอน 555 แต่เราว่าสูตรนี้ก็ดีมากๆ นะก็คือใช้กระเทียม วิธีใช้ก็ให้เอากระเทียมมาสักกำมือนึงล้างให้สะอาดแล้วเอาไปปั่นให้ละเอียด เอาไปผสมกับน้ำมะพร้าวสกัดเย็นต่อ และเอาไปตั้งไฟปานกลาง เคี้ยวไปเรื่อยๆ สัก 10-15  นาทีแล้วพักให้มันเย็น และค่อยเอามาหมักผม ใช้เวลาหมัก 15 นาทีแล้วล้างออก แล้วก็สระผมด้วยแชมพูยูเซอรีน หรือแชมพูอ่อนๆ อันนี้หลังใช้คือหัวดีขึ้นมากๆ แม่เราเองก็บอกว่านอกจากช่วยเรื่องรังแคแล้วมันยังช่วยรักษาผมร่วง ผมหงอกได้ด้วยนะ คุณพระ! สรรพคุณล้านแปดมากๆ แต่เราว่าวิธีนี้มันยุ่งยากอ่ะ เราเลยใช้แค่มะกรูดกับมะนาวหมักผมมากกว่า อันนี้เอามาบอกไว้เผื่อมีคนสนใจ 

 

 

 

นอกจากวิธีต่างๆที่เราบอกไปก่อนหน้านี้แล้ว เรายังลดพวกสารเคมีต่างๆ เลิกย้อมผม ไม่สระผมด้วยน้ำอุ่น และไม่เป่าผมโดยใช้ลมร้อนจนเกินไปเพราะไม่งั้นจะทำให้หนังศีรษะแห้งและเกิดรังแค่ซ้ำอีก รูปนี้เป็นผมสวยๆหลังจากที่เรากู้เอกราชจากรังแคได้แล้วจ้า ยังไงลองไปทำตามกันดูน้า สำหรับวันนี้คงต้องบอกลากันแค่นี้ บะบายจ้า

 

5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณคะ

14 พ.ย. 2561 เวลา 21:36 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

15 พ.ย. 2561 เวลา 9:49 น.
ความคิดเห็นที่ 3

เยอะขนาดนี้ เชื้อราคงเต็มหัวแล้ว ไปหาหมอดีกว่า

15 พ.ย. 2561 เวลา 10:51 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

15 พ.ย. 2561 เวลา 15:05 น.
ความคิดเห็นที่ 5
thanks
15 พ.ย. 2561 เวลา 20:33 น.
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล