เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~

หน้าสวยเป๊ะ ดูแพง ด้วยเทคนิคการใช้เมคอัพแบบมือโปร

23 พ.ย. 2561  |  799   4  

การแต่งหน้ากับผู้หญิงคือของคู่กัน แต่จะแต่งยังไงให้ใบหน้าธรรมดาๆดูสวยโดด มั่นใจก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกัน นั่นก็คือขั้นตอนการเมคอัพฉบับมือโปร ก่อนจะเริ่มขั้นตอนแรก สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้คือผลิตภัณฑ์เมคอัพที่ดี มีคุณภาพ ปลอดภัย มี อย.รับรอง และเข้ากับตัวเรา หากคุณยังไม่รู้จะเลือกแบรนด์ไหนดี ก็ขอให้ไปลองที่เคาท์เตอร์ต่างๆที่สนใจ แต่สำหรับตอนนี้ เราขอแนะนำเมย์เบลลีน (Maybelline) แบรนด์ดังระดับโลกที่น่าเชื่อถือได้ เพราะมีประสบการณ์ทางด้านเมคอัพและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวมาอย่างยาวนานเลยทีเดียว ทีนี้เราก็มาเริ่มขั้นตอนแรกกันเลยดีกว่า

 

1. รองพื้น: การทารองพื้นก็เพื่อทำให้หน้าดูสวยเรียบเนียน ดังนั้นควรเลือกรองพื้นที่สามารถปกปิดได้ดีเยี่ยม และให้เหมาะกับสภาพผิวและสีผิวของเรา หากยังไม่แน่ใจก็ขอแนะนำ ซุปเปอร์สเตย์24 ฟูล ดิฟเวอร์เรจ ฟาวน์เดชั่นรองพื้นเนื้อแมทจากเมย์เบลลีน ก็ได้ เพราะออกแบบมาให้เหมาะกับทุกสภาพผิวแม้ผิวบอบบาง ด้วยเนื้อครีมบางเบา ไม่หนักหน้า สามารถปกปิดรอยคล้ำใต้ตา จุดด่างดำ และรอยสิวได้เนียนเรียบสนิทดูเป็นธรรมชาติ คุมมันกันน้ำได้ และติดทนยาวนานตลอด 24 ชม.ไม่เป็นคราบระหว่างวัน เรียกว่าครบทุกความต้องการในขวดเดียว วิธีการใช้ก็เพียงแต้มรองพื้นในแต่ละจุดบนใบหน้าแล้วใช้ฟองน้ำสำหรับแต่งหน้า ค่อยๆเกลี่ยให้เรียบเนียนสมูธไปกับผิว

2.แป้งพัฟ:  หลังจากลงรองพื้นกันเรียบร้อยแล้ว เราก็ต้องใช้แป้งพัฟ หรือ แป้งผสมรองพื้น ทาทับอีกครั้งเพื่อเซ็ตผิว โดยเลือกแป้งพัฟเฉดสีเดียวกับรองพื้น มีเนื้อแป้งที่บางเบา ต้องเลือกแบบที่คุมมันกันน้ำด้วยนะ เพื่อจะได้สวยทนได้ตลอดวัน

3.บลัชออน: เพื่อให้ใบหน้าดูสวยสมบูรณ์ สุขภาพดีมีเลือดฝาดนิดๆ ก็ต้องเลือกสีบลัชออนให้เข้ากับผิวเรา อาจจะเลือกสีโทนนู้ดหรือชมพูอมส้มก็ได้ เพราะเป็นสีที่ทำให้คุณดูแพงขึ้นมาทันที ปัดบริเวณพวงแก้มขึ้นไป จะทำให้หน้าดูเรียวได้รูปเลยล่ะ

4. คอนทัวร์: การคอนทัวร์หน้าคือการสร้างมิติให้กับใบหน้า โดยการใช้วิธีการเฉดดิ้งและไฮไลท์หน้า เริ่มจากการลงไฮไลท์สีเงินบริเวณใต้ตา หน้าผาก คาง และพวงแก้ม จากนั้นใช้สีน้ำตาลเข้มในการเฉดดิ้งหน้า วาดกรอบหน้าให้เรียวได้รูป สุดท้ายคือใช้ฟองน้ำเกลี่ยให้ดูกลมกลืนกันเป็นธรรมชาติ

 

ขั้นตอนหลักๆในการแต่งหน้าก็มีเพียงเท่านี้ ต่อไปก็จะเป็นการแต่งเติมใบหน้าให้สวยปิ้งด้วยการเขียนคิ้ว แต่งตา ทาลิปสติก ตามที่สาว ๆ ต้องการ ข้อควรระวังคือต้องดูให้แมทกับสีของบลัชออนที่เราปัดแก้มไปในตอนแรก จะได้สวยดูดี มั่นใจพร้อมออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านได้แล้ว

ในการเลือกใช้เครื่องสำอาง หากยังไม่รู้จะเลือกอะไรดี ก็ให้เลือกจากแบรนด์ดังเป็นที่รู้จักไว้ก่อน เพื่อความสบายใจและปลอดภัยมากกว่าการซื้อจากแบรนด์ที่เราไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน แบรนด์ที่มีชื่อเสียงก็ใช่ว่าจะแพงเสมอไป เพราะเดี๋ยวนี้มีการจัดโปรโมชั่นแถมส่วนลดมากมาย ลองไปหาซื้อกันดูนะ


4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

23 พ.ย. 2561 เวลา 23:09 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณคร้า

24 พ.ย. 2561 เวลา 11:26 น.
ความคิดเห็นที่ 3
Thanks
24 พ.ย. 2561 เวลา 15:36 น.
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวFIIT Cosmetics เปิดตัวผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มครั้งแรกที่จะทำให้คุณสวยขึ้นภายใน 3 วิ8 ชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ดื่มแล้วผิวสวย หน้าใส แถมสิวหายเกลี้ยง!บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 20/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล