เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~

ดูแลใบหน้าให้ไกลจากสิวผดสิวอุดตันด้วยวิธีธรรมชาติ

10 ธ.ค. 2561  |  800   7  

สิว วายร้ายตัวน้อย เม็ดเล็กแต่น่ากลัว เมื่อเอ่ยถึงเจ้าสิวเม็ดน้อยๆ นี้ ย่อมไม่มีใครอยากจะให้เกิดขึ้นกับใบหน้าของตัวเองอยู่แล้วนะครับ มันไม่ส่งผลอะไรมากมายกับระบบอวัยวะภายในร่างกายของเราก็จริง แต่มันเป็นตัวสร้างคามไม่มั่นใจทำให้เกิดความวิตกกังวลได้มากเลยทีเดียว แต่ยิ่งสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน อย่างที่เราทราบกันดีแล้วว่า ฝุ่นละออง มลภาวะต่างๆ บนโลกใบนี้มีมากมายเหลือเกิน ย่อมทำให้เป็นการยากที่เราจะมาดูแลผิวหน้าของเราให้ดีตลอดไปได้ แต่ด้วยพัฒนาการทางด้านเทคโนโลยี และวงการแพทย์ที่มีความเจริญมากยิ่งขึ้น ทำให้มีผลิตภัณฑ์สินค้าต่างๆ ออกมาสำหรับใช้ประทินผิว ดูแลรักษาสุขภาพได้ตลอด

          สิวผดสิวอุดตัน หนึ่งในประเภทของสิวที่น่าอึดอัดใจสำหรับสาวๆ เนื่องจากเป็นสิวที่ค่อนข้างดูแลยาก ยากที่จะรักษา แต่กลับเกิดขึ้นมาง่ายเสียด้วย เพราะเป็นการอุดตันภายในรูขุมขน ทำให้เกิดเป็นตุ่มนูนแดงขึ้นมา เหมือนเป็นผด จะเกิดขึ้นมากบริเวณหน้าผาก เพราะธรรมชาติของสิวผดสิวอุดตันจะเกิดได้ง่ายบริเวณที่เหงื่อออกมาก เป็นแหล่งสะสมของสิ่งต่างๆ หน้าผากเป็นบริเวณหนึ่งที่เหงื่อออกเยอะ แถมยังมีเส้นผมที่มาปิดบังก็ยิ่งทำให้เกิดสิวผดสิวอุดตันได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งในวันนี้ นอกจากเราเคยได้ยินวิธีการสมับใหม่ในการรักษาสิวผดสิวอุดตันกันแล้ว เราจะหันมาลองใช้วิธีทางธรรมชาติในการฟื้นฟูสภาพผิวหน้า และลดปริมาณของสิวผดสิวอุดตันกัน ว่าแล้วก็ตามมาเลย

1. มะเขือเทศ ผักง่ายๆ หาได้ในครัว มาฝานและถูให้ทั่วใบหน้า จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ก็จะช่วยทำให้สิวอุดตันยุบตัวลงได้แล้ว เนื่องจากมะเขือเทศจะอุดมไปด้วยวิตามินเอที่มีคุณสมบัติช่วยในการกำจัดน้ำมันส่วนเกินและทำให้รูขุมขนมีขนาดเล็กลง

2. น้ำผึ้ง ขนานยาตัวหนึ่งที่ใช้ในวงการแพทย์ไทยมาโดยตลอด เนื่องจากน้ำผึ้งมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนผิวหนัง และยังช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอย่างมีสุขภาพดี วิธีการใช้ เพียงนำน้ำผึ้งมาพอกหน้าประมาณสัปดาห์ละ 4 ครั้ง และในขณะที่พอกนั้นจะต้องใช้มือนวดหน้าแล้ววนไปเรื่อย ๆ ประมาณ 3 นาที ซึ่งวิธีนี้จะช่วยลดสิวอุดตันได้ดีแถมยังมีความปลอดภัยด้วย

3. ทุเรียน ผลไม้ที่มีธาตุกำมะถัน ที่มีสรรพคุณช่วยให้สิวแห้ง ยุบตัวลงเร็ว อีกทั้งยังมีส่วนช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น วิธีใช้คือ นำเนื้อทุเรียนที่กำลังห่ามประมาณ 3 – 5 ช้อนโต๊ะ มาปั่นให้เข้ากับดินสอพอง 1 ใน 4 ช้อนโต๊ะ คนจนเป็นเนื้อครีม จากนั้นจึงนำส่วนผสมที่เตรียมไว้มาพอกจนทั่วผิวหน้า แล้วปล่อยไว้ประมาณ 10-15 นาที จึงล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น แล้วล้างตบท้ายด้วยน้ำเย็นอีกครั้งเพื่อปิดกระชับรูขุมขน สิวผดสิวอุดตันก็จะยุบลง ช่วยให้หายเร็วมากยิ่งขึ้น

4. ไข่ขาว ไอเท็มพื้นฐานประจำบ้าน วิธีใช้คือ ให้นำสำลีชุบลงในไข่ขาวที่เตรียมไว้แล้วนำมาวางบนใบหน้าจนทั่ว ปล่อยไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วลอกออกอย่างช้า ๆ จากนั้นล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น วิธีนี้จะช่วยกำจัดได้ทั้งสิวอุดตันและสิวเสี้ยน นอกจากนี้ยังช่วยดูดซับสิ่งสกปรกจากใบหน้า ช่วยลดเลือนความมันและช่วยให้ รอยสิวจาง รูขุมขนกระชับขึ้นได้ด้วย

                การบำรุงดูแลรักษาผิวหน้าให้ห่างไกลจากสิวผดสิวอุดตัน มีอยู่หลากหลายวิธีการทั้งวิธีการที่เป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่ และวิธีที่เป็นธรรมชาติ ด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ที่สามารถาได้จากในครัว ล้วนเป็นตัวช่วยทำให้สิวผดสิวอุดตันที่บวมๆ เต่งๆ สามารถลดเลือนลงได้ และสามารถหายไปได้อย่างรวดเร็วกว่าการปล่อยให้แห้งตามธรรมชาติ แต่ทั้งนี้ไม่วิธีการใดก็ตาม ผู้ที่มีลักษระผิวแพ้ง่ายควรจำเป็นต้องศึกษาและทดลองใช้ให้ดี เพื่อตรวจสอบตัวเองก่อน เพื่อป้องกันการแพ้นะครับ โดยเราอาจมีวิธีการที่ง่ายมากกว่านั้น เช่นการเลือกใช้ครีมทาหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย หรือเลือกใช้ครีมสำหรับผิวแพ้ง่ายในการทาบำรุงตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ผิวแพ้ง่าย


7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

10 ธ.ค. 2561 เวลา 22:37 น.
ความคิดเห็นที่ 2

thanks

11 ธ.ค. 2561 เวลา 8:16 น.
ความคิดเห็นที่ 3

Thanks

11 ธ.ค. 2561 เวลา 8:36 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

11 ธ.ค. 2561 เวลา 9:43 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณคะ

11 ธ.ค. 2561 เวลา 10:04 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ขอบคุณค่ะ เราชอบเป็นสิวผดค่ะ นี่ก็มาใช้ ziit p สิวผดก็หายไปเยอะมากเลย

11 ธ.ค. 2561 เวลา 17:26 น.
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวมาใหม่ MizuMi ลิปออยล์กันแดด ฟื้นบำรุงริมฝีปาก สวยฉ่ำ ดูชุ่มชื้นทันทีที่ทาส่องเทรนด์ Skin Streaming เคล็ดลับหน้าใสด้วย 4 สเต็ปสุดเรียบง่ายบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 16/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล