เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~

รู้หรือไม่ว่าการเลือกโฟมนั้นก็ต้องมีเทคนิคเหมือนกัน

16 มี.ค. 2562  |  921   10  

 

รู้หรือไม่ว่าการเลือกโฟมนั้นก็ต้องมีเทคนิคเหมือนกัน ใช่ว่าจะเลือกโฟมอะไรก็ได้มาล้างหน้า เพราะโฟมแต่ละชนิดมีลักษณะที่แตกต่างกัน วันนี้เราเลยได้นำเคล็ดลับการเลือกโฟมมาฝากกัน

·        เลือกโฟมแบบเวชสำอาง อาการแพ้โฟมเกิดขึ้นได้บ่อยโดยเฉพาะตอนที่เปลี่ยนโฟม หากเป็นคนที่ผิวแพ้ง่ายแล้วเลือกใช้โฟมแบบทั่วไปจะทำให้เกิดการแพ้ขึ้น เช่น สิวผด สิวอักเสบ อาการแพ้คัน สิวเห่อ ฯลฯ ทำให้ยิ่งใช้ยิ่งเป็นสิว และยิ่งแต่งหน้าก็ยังทำให้สิวไม่หาย การเลือกโฟมแบบเวชสำอางจะช่วยดูแลผิวอย่างอ่อนโยน ไม่ทำให้เกิดการแพ้เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารที่ทำให้เกิดการแพ้และการแต่งกลิ่นแต่งสีนั่นเอง

·        เลือก โฟมล้างหน้า ที่เหมาะกับสภาพผิว โฟมแต่ละสูตรจะมีการดูแลผิวที่แตกต่างกันออกไป เช่น แอคเน่โฟม เป็นโฟมสำหรับผู้ที่เป็นสิวโดยเฉพาะ แต่หากต้องการโฟมที่ช่วยทำความผิวหน้าจากเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ควรเลือกโฟมที่ระบุว่า cleanser เพราะคุณสมบัติของ cleanser คือ การทำความสะอาดผิว โฟมชนิดนี้จะช่วยล้างเครื่องสำอางออกได้ดี เช่น มาสคาร่า รองพื้น แป้งพัฟ อายแชโดว์ และอื่น ๆ เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับคนที่อยากลัดขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้า แต่หากอยากให้ผิวหน้าสะอาดได้แบบ 100% ควรใช้คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางออกให้หมดก่อนแล้วค่อยล้างด้วยโฟมอีกครั้ง

·        ไม่ล้างหน้าบ่อยจนเกินไป การล้างหน้าที่ถูกต้องควรล้างวันละ 2 ครั้ง เช้า เย็น เพื่อให้ผิวไม่แห้งจนเกินไป เพราะหากล้างหน้าบ่อยเกินไปจะทำให้ผิวแห้งและขาดความชุ่มชื่น

 

เมื่อเลือกโฟมได้ถูกวิธีกันแล้วต่อไปก็เป็นการบำรุง ผิวหน้าแห้ง ด้วย เซรั่มหน้าใส หรือ ครีม มาร์ค หน้า หลังการล้างหน้าแล้วควรเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวด้วยการใช้สำลีชุบโทนเนอร์แล้วลูบไล้ให้ทั่วใบหน้าและลำคอ เป็นการทำความสะอาดผิวอีกหนึ่งขั้นตอน โดยโทนเนอร์จะช่วยเช็ดเอาสิ่งตกค้างที่ยังล้างไม่หมดออกและช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นขึ้น หลังจากบำรุงแล้วสามารถใช้ ครีมบำรุงหน้า ได้ตามปกติ เช่น ครีมผิวขาว ครีมลดจุดด่างดำ ครีมลดริ้วรอย ฯลฯ เป็น วิธีทำให้หน้าใส แบบง่าย ๆ ที่ใครก็ทำได้


10 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

Thanks

16 มี.ค. 2562 เวลา 13:41 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

16 มี.ค. 2562 เวลา 14:03 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
16 มี.ค. 2562 เวลา 15:09 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

16 มี.ค. 2562 เวลา 16:34 น.
ความคิดเห็นที่ 5
Thanks
16 มี.ค. 2562 เวลา 19:25 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ขอบคุณค่ะ

17 มี.ค. 2562 เวลา 7:42 น.
ความคิดเห็นที่ 7

ขอบคุณค่ะ

17 มี.ค. 2562 เวลา 11:47 น.
ความคิดเห็นที่ 8

เมื่อก่อนนี่ก็ใช้ไปเรื่อย แค่คิดว่าอันไหนทำให้ล้างหน้าสะอาดก็ใช้ ขนาดตอนเป็นสิวยังไม่เลือกเลย แต่พอเราเริ่มหันมาใส่ใจมากขึ้น เพราะเป็นสิวแล้วผิวแห้งลอกเป็นแผ่นๆ ตอนนี้ก็เลยใช้สบู่เหลวล้างหน้าของ Acne Aid ค่ะ ล้างแล้วสิวลดแล้วหน้าก็ไม่ตึงเหมือนโฟมตัวเดิมที่เคยใช้ ใช้ดีบอกต่อค่ะ

 

10 เม.ย. 2562 เวลา 17:01 น.
ความคิดเห็นที่ 9

เมื่อก่อนซื้อโฟมล้างหน้าแบบไม่เลือกเลยค่ะ บางอันใช้แล้วล้างไม่ดีบ้าง หน้าแห้งบ้าง บางอันใช้แล้วสิวอุดตันบ้าง จนเห็นคลีนซิ่งเจลของ Delatex อะ คนรีวิวว่าดีเยอะจริง จนต้องลอง พอลองเองก็คือดีจริง หน้าไม่มัน สิวอุดตันก็ไม่เป็น ใช้ง่ายมากตัวเดียวจบล้างเครื่องสำอางคราบสกปรกออกได้หมด

 

20 มิ.ย. 2562 เวลา 16:02 น.
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวFIIT Cosmetics เปิดตัวผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มครั้งแรกที่จะทำให้คุณสวยขึ้นภายใน 3 วิ8 ชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ดื่มแล้วผิวสวย หน้าใส แถมสิวหายเกลี้ยง!บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 20/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล