บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้น

แชร์วิธีกู้หนังหัวแห้ง รังแครุม วันที่อากาศร้อนจัด!

30 พ.ค. 2562  |  839   4  

ฮายยย ซัมเมอร์ ฮายหน้าร้อนประเทศไทย วันนี้ก็อยากจะแชร์ประสบการณ์เรื่องปัญหาหนังหัวให้ทุกคนฟัง ปกติ จขกท.จะเป็นคนเหงื่อออกเยอะมาก นั่งอยู่เฉยๆเหงื่อก็ออกแล้วอ่ะ แล้วไอ้อาการคันหัวมันก็ตามมาพร้อมกับเหงื่อ อารมณ์เหมือนคนแพ้เหงื่อ ทำให้หัวเป็นรังแคเยอะมากเหมือนหิมะตกลงบนหัวเลยทีเดียว5555  ลองใช้ยาสระผมทั่วไป เอามาสระก็ไม่ดีขึ้น เลยไปค้นหาวิธีการในเน็ตดูว่ายาสระผมไหนที่หลายคนแนะนำ กับวิธีการบำรุงให้หนังหัวไม่แห้งเกินไป ตอนนี้ก็เลยอยากรวบรวมมาแชร์ให้ได้ดูกันว่าเราใช้อะไรบ้างจ้า

 

 

มาพูดถึงตัวบำรุงก่อน ที่เราใช้อยู่ทุกวันจนหนังหัวดีขึ้นหลักๆเลยก็ใช้อยู่แค่ 2 ตัวนี้ใช้แค่เฉพาะช่วงอาบน้ำสระผมอย่างเดียวเราก็คิดว่าเพียงพอแล้ว แต่สำหรับใครที่คิดว่าเป็นรังแคหนักหรือต้องการบำรุงหนังหัวแบบจัดเต็มก็หาพวกซีรั่มฉีดผมเพิ่มเติมตามความเหมาะสมก็ได้ แต่ส่วนตัวเราไม่ชอบฉีดอะไรที่ทำให้หัวเหนียวเลยไม่มีมาแนะนำน้า

 

 

ตัวแรกที่เราใช้คือน้ำมันมะพร้าวสกัด เราใช้ของยี่ห้อ Pure coco คือนอกจากเอามากินลดความอ้วนหรือเอามาทำกับข้าวแล้วเนี่ยยังเอามาหมักผมได้อีก อารมณ์เหมือนทำสปาให้ผมและหนังหัวทำให้ชุ่มชื่นขึ้น เราชอบใช้ก่อนสระผม เอามาทาๆลูบๆผม ทำตอนผมแห้งนี่แหละให้ทั่วหัวแล้วทิ้งไว้ประมาณครึ่งชม. แล้วค่อยล้างออก หลังจากนั้นก็ค่อยไปสระผมปกติ

 

 

ตัวที่สอง เรื่องหนังหัวก็ต้องดูที่ยาสระผมเป็นหลักเลยแหละ ตอนแรกก็เพิ่งรู้ว่ายูเซอรินเค้ามีขายยาระผมด้วย ด้วยความที่ภาพลักษณ์มันดูเป็นเวชสำอางเราก็คิดว่าน่าจะช่วยเรื่องหนังหัว รังแคหายไปได้บ้าง ว่าแล้วก็ไปจัดมา 1 ขวด มาลองดูว่าจะช่วยได้มากน้อยแค่ไหน เราใช้เวลาทดสอบประมาณ 2 อาทิตย์ แต่เราเป็นคนสระผมวันเว้นวัน ฉะนั้นเราก็จะได้ใช้ยาสระผมแค่ 7 ครั้ง 

 

 

ตัวเนื้อยาสระผมเป็นเนื้อใส กลิ่นยาสระผมให้อารมณ์เหมือนกลิ่นยา อาจจะไม่ถูกใจทุกคน แต่สำหรับเราว่ากลิ่นมันให้ความรู้สึกสดชื่นสะอาดดีนะ พอถูๆก็มีฟองไม่มากเท่าไหร่ เนื้อฟองละเอียด แล้วก็ล้างออกง่ายอยู่ คือใช้แล้วก็เห็นความแตกต่างก่อน – หลังสระอยู่นะเพราะว่าอาการคันที่หนังหัวมันค่อยๆหายไป ชอบทุกอย่างเลยนะแต่เสียดายว่าไม่มีครีมนวดผมมาด้วย ก็อาจจะครบสูตรทั้งดูแลหนังหัวกับดูแลผมไปด้วย

 

 

หลังจากสระเสร็จ รู้สึกเลยว่าผมนุ่มขึ้นไม่คันเลย อันนี้เป็นหนังหัวเราปัจจุบันไม่มีรังแคแล้วจ้า แต่อยากจะขอแนะนำหน่อยว่าถ้าไม่อยากให้หนังหัวแห้งก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่น แล้วเวลาเป่าผมก็ควรจะใช้ลมอุณหภูมิปกติด้วยนะจ๊ะ ให้คิดว่าหนังหัวเราก็เหมือนผิวตัวเรานี่แหละ โดนอากาศร้อนจัดๆ หนาวจัดๆก็ทำให้ผิวลอกได้ ยังไงใครที่มีปัญหาคันหัว รังแคเพียบก็ลองไปใช้สูตรเราดูได้ไม่หวงจ้า ใครมีสูตรดูแลหนังหัวแนะนำก็คอมเม้นต์มาบอกกันได้น้าเผื่อเป็นแนวทางเลือกใหม่ๆจ้า


4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

30 พ.ค. 2562 เวลา 14:42 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

30 พ.ค. 2562 เวลา 15:12 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

31 พ.ค. 2562 เวลา 1:42 น.
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวFIIT Cosmetics เปิดตัวผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มครั้งแรกที่จะทำให้คุณสวยขึ้นภายใน 3 วิ8 ชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ดื่มแล้วผิวสวย หน้าใส แถมสิวหายเกลี้ยง!บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 19/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล