บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้น

แชร์ไอเทมที่ใช้แล้วชอบ ลดหน้ามัน ลดสิว รอยสิวหาย

25 ม.ค. 2563  |  434   2  

สวัสดีค่า กลับมาเจอกับเบ๊บอีกครั้งแล้วนะคะ

รอบนี้เบ๊บจะมาบอกว่าวิธีการรักษาสิวสำหรับใครที่มีสภาพผิวมัน หรือผิวผสมมาฝากค่ะ

เวลาเราเป็นสิว เราจะรู้สึกว่ารอยสิวของเราลดยากกว่าคนที่มีผิวค่อนไปทางขาว

ผิวของเบ๊บจะเป็นสาวผิวสองสีค่ะ) เวลารักษาเลยรู้สึกว่าต้องขยันดูแลผิวเป็นพิเศษ

เพื่อที่จะไม่ได้เกิดสิว แล้วจะได้ไม่มีรอยสิวตามมา งั้นไปดูกันดีกว่าว่าเบ๊บใช้อะไรบ้างค่า

 

  1. Biore Perfect Cleansing Water Acne Care

 

ปกติแล้วเวลาเรากลับบ้านมา เราก็จะใช้คลีนซิ่งเช็ดผิวก่อนล้างหน้า เบ๊บเคยไม่ได้ใช้ สรุปว่าสิวอุดตันขึ้นหนักมาก เพราะการที่เราล้างหน้าอย่างเดียว ไม่ได้ช่วยให้ผิวของเราสะอาดหมดจด ฉะนั้น ขอร้องเพื่อนๆว่า ให้ทำความสะอาดผิวด้วยการใช้คลีนซิ่งก่อนล้างหน้าดีทีสุ่ดค่ะ แล้วคลีนซิ่งที่เบ๊บเลือกใช้คลีนซิ่งน้ำเกลือชิโซะมินท์ ของ Biore Perfect Cleansing Water Acne Care ทางแบรนด์เค้าเคลมมาว่าเหมาะสำหรับคนที่เป็นสิวโดยเฉพาะเลยนะ ไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ไม่มีสี ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีสิ่งสกปรกตกค้าง

แต่หลังจากที่ลองใช้ได้สักพัก เบ๊บรู้สึกว่าสิวเริ่มเยอะขึ้น ไม่ได้ขึ้นมาหลายๆเม็ดนะคะ แต่ขึ้นมาแบบ2-3เม็ด เรื่องสิวเลยตัดไปสำหรับเบ๊บ แล้วเวลาเช็ดผิวหน้าไปโดนตาแล้วจะรู้สึกแสบตาอ่ะ และรู้สึกเหมือใช้คลีนซิ่งทั่วไป ไม่ได้มีส่วนช่วยลดความมันบนผิว แต่โดยรวมถือว่าทำความสะอาดผิวได้ค่อนข้างดีค่ะ ตอนนี้เบยยกให้แม่ไปใช้แล้ว TT_TT

 

  1. Welpano Acne Soap

 

มาที่ผลิตภัณฑ์ล้างหน้ากันต่อเลยค่ะ สำหรับเบ๊บเองจะเป็นคนที่มีสภาพผิวมัน เลยเลือกใช้แบบสบู่ที่เป็นมังคุดจะดีกว่า คือเบ๊บใช้สบู่ที่ไปซื้อมาจากเพจเวชสำอางค่ะ เราเห็นพี่สะไภ้ซื้อมาใช้แล้วสิวลด หน้าใส เลยฝากซื้อบ้าง สบู่มังคุดอันนี้เป็นของแบรนด์เวลพาโน่ค่ะ มีขายหลายที่ร้านยาทั่วไปหรือร้านยาในบิ๊กซีก็น่าจะมีขายนะคะ สบู่เค้าสกัดจากเปลือกมังคุด ที่มีส่วนช่วยลดสิวอักเสบ สิวอุดตัน จะช่วยให้สิวแห้งเร็วขึ้น หลุดออกง่ายดีค่ะ

หลังจากใช้แล้ว สบู่ละลายช้ามาก ๆ ใช้ก้อนเดียวเดือนกว่าแล้ว หมดไปแค่ครึ่งก้อนเอง แต่ว่าเวลาใช้ไม่ได้รู้สึกว่าฟองหมดนะคะ กลิ่นของสบู่จะหอมอ่อนๆ ใช้แล้วไม่ได้รู้สึกว่าหน้าแห้งไปเหมือนสบู่บางยี่ห้อค่ะ หน้าไม่ลอก สิวแห้งไวจริงๆ ชอบมากค่ะ

 

  1. Thursday Plantation tea tree acne gel

 

มาต่อกันที่ไอเทมที่สามกันเลยค่ะ ไอเทมนี้เป็นเจลแต้มสิวของ Thursday Plantation เจลแต้มสิวอนันนี้มีส่วนประกอบหลักจากสารสกัด Tea Tree Oil 100% ที่ช่วยลดสาเหตุของการเกิดสิว สามารถใช้ได้กับสิวอุดตัน และสิวอักเสบ หรือสิวหนองนะคะ ตัวเนื้อสัมผัสจะเป็นเนื้อเจลใส ปราศจากพาราเบน สารกันบูด, กลิ่น, สีสังเคราะห์

หลังจากที่ได้ใช้ เนื้อสัมผัสจะเป็นเจลใสๆ ไม่เหนียวมาก แต่ทาแล้วผิวซึมช้า ทาแล้วเราจะรู้สึกเย็นๆผิวนะคะ กลิ่นก็เป็นทรีทีออยล์เลยค่ะ กลิ่นแอบฉุนไปหน่อย แต่ถ้าถามว่าช่วยให้สิวยุบได้มั้ย ถ้าเป็นสิวหัวเล็กๆ สิวจะยุบไว ไม่แสบผิว แต่ถ้าหัวใหญ่มากก็อาจจะใช้เวลาสักหน่อยกว่าจะยุบค่ะ ไม่ได้ยุบแบบข้ามคืน ต้องใช้เวลาเหมือนกัน บางครั้งเวลาแต้มผิวแอบแห้งแล้วลอกด้วยนะ ไม่แน่ใจว่าคนอื่นเป็นเหมือนกันมั้ยคะ

 

เวลาเราเป็นรอยสิว แล้วหายยากอ่ะ ใครเป็นบ้าง

ที่เห็นบอกว่ารอยจะหายไปเอง คือยากมากจริงๆค่ะ สำหรับเบ๊บนะ

เพราะส่วนใหญ่จะเป็นสิวเม็ดใหญ่ พอเวลาหายทีก็ทิ้งรอยสิวแบบวงกว้างไว้ด้วย

ต้องใช้เจลลดรอยมาช่วย แรกๆที่เข้าวงการสิว คือใช้มาเยอะค่ะ เป็นเนื้อครีมก็ใช้

แต่รู้สึกซึมยาก บวกกับเป็นคราบเวลาเราใช้สกินแคร์รวมๆกัน

เลยสรุปมาว่าใช้เจลนี่แหละ เข้ากับเราเองสุดๆ

 

  1. Welpano Gel Plus

เบ๊บใช้เจลแต้มสิวของแบรนด์เวลพาโน่ค่ะ เพราะว่าเป็นเนื้อเจลใส ซึมไว ไม่เป็นคราบ ใช้สกินแคร์อย่างอื่นต่อได้เลย และทางแบรนด์เคลมว่าช่วยลดรอยต่างๆ ที่ไม่ใช่แค่รอยสิวนะคะ รอยยุงกัด รอยเล็บข่วน รอยดำ รอยแดงจากสิว หรือหลุมสิวก็สามารถช่วยให้ผิวดูดีขึ้นได้ เราได้ฟังปุ๊ป ก็ว้าวมาก สั่งซื้อมาลองเลยค่ะ

หลังจากที่ได้ใช้ไปได้เกือบเดือน กับสิวที่ขึ้นมาตลอด บอกเลยว่าใช้คู่กับเจลแต้มสิวคู่กันจะดีมาก สิวอักเสบที่กดออกทาไป ตื่นมาก็ยุบแล้วก็สมานแผลไวดีค่ะ  พอใช้ไปได้เกือบสองสัปดาห์ สำหรับสิวเก่าที่เป็นรอย เจลพลัสช่วยได้จริงๆค่ะ รอยเริ่มดีขึ้น ส่วนรอยใหม่คือสีกลับไปเป็นสีผิวเราเลยค่ะ เบ๊บชอบพกติดกระเป๋าไว้ ทารอยยุงกัดด้วย 5555 โดยรวมถือว่าชอบค่ะ เพราะว่าใช้ประโยชน์ได้เยอะ ราคาน่ารัก หลอดนึงใช้แต้มเฉพาะจุดแต้มได้นานเลยค่ะ

 

  1. Provamed Sun Spf 50+

อย่างที่เราบอกว่าถ้าใช้ลดรอยที่เป็นครีมแล้วมาใช้ครีมกันแดดต่อ เป็นคราบหนักเลยค่ะ แต่ไอเทมเมื่อกี้ใช้กับครีมกันแดดได้เลยค่ะ เบ๊บเลือกใช้ครีมกันแดดของโปรวาเมด อันนี้เป็นเนื้อครีมค่ะ เป็นแบบ เนื้อ Silky Base ละเอียดบางเบาซึมซาบเร็ว กลมกลืนกับสีผิว แต่ไม่เป็นคราบ ช่วยปกปิดริ้วรอยทำให้เมคอัพสว่างกระจ่างใสขึ้น  ไม่ทำให้หน้ามันวาวระหว่างวันและไม่อุดตันรูขุมขน

หลังจากที่ใช้เกือบหมดหลอด สำหรับเบ๊บคิดว่ากันแดดได้ดีค่ะ แต่ต้องใช้ในปริมาณ 2 ข้อนิ้วมือนะ บวกกับ อันนี้สำคัญ ต้องใช้ครีมกันแดดทุกวัน แม้ว่าเราจะทำงานในออฟฟิศก็ตามค่ะ ส่วนเรื่องควบคุมความมัน เบ๊บว่า พอตกบ่ายหน้าเบ๊บมันมาก บริเวณทีโซน ต้องใช้กระดาษซับมันวันละแผ่นก็เอาอยู่ค่ะ ส่วนตอนเย็นกลับมาก็ต้องทำความสะอาดผิวดีๆ เพื่อป้องกันการตกค้างของเครื่องสำอาง และครีมกันแดดที่เราใช้ในแต่ละวันค่ะ

 

เป็นยังไงบ้างคะทุกคน รีวิวสำหรับเบ๊บที่อยากจะบอกว่าเบ๊บใช้อะไรบ้างมีอยู่ประมาณนี้ค่ะ

เบ๊บอยากเล่ามากมายเลย เอาไว้คราวหน้า เบ๊บจะมาบอกว่าเบ๊บใช้คลีนเซอร์อะไรดูแลผิว

เหมาะกับผิวแบบไหนบ้าง ฝากติดตามกันด้วยนะคะ สำหรับวันนี้ไปแล้วค่า


2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

Thanks

25 ม.ค. 2563 เวลา 11:03 น.
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวมาใหม่ MizuMi ลิปออยล์กันแดด ฟื้นบำรุงริมฝีปาก สวยฉ่ำ ดูชุ่มชื้นทันทีที่ทาส่องเทรนด์ Skin Streaming เคล็ดลับหน้าใสด้วย 4 สเต็ปสุดเรียบง่ายบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 19/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล