บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้น

บอกต่อตัวช่วยลดแผลเป็น แผลคีลอยด์ ที่เห็นผลจริง

11 มิ.ย. 2563  |  3138   2  

 

เคยได้ไหมคะ ที่คนส่วนใหญ่ชอบพูดกันว่า ขึ้นชื่อว่ารอยแผลเป็น ยิ่งปล่อยไว้นานยิ่งรักษายาก เราขอบอกเลยค่ะว่าไม่จริงค่ะ ที่สามารถเถียงได้ขนาดนี้เพราะลองเองใช้เอง สรรหาเองทุกสิ่งอย่าง จนมาเจอไอเท็มที่เด็ดที่สุด

 

 

ขอเกลิ่นก่อนนะคะว่าทั้ง2ตัวนี้เราซื้อมาเอง อยากมาบอกต่อเพื่อนๆ และเราเป็นคนนึงที่มีแผลเป็น ซึ่งได้มาจากการผ่าคลอดลูก เมื่อ2ปีที่แล้ว แต่ด้วยความที่รักษาแผลไม่ดี เลยทำให้เกิดเป็นแผลคีลอยด์ แผลค่อนข้างยาวค่ะ  แอบนอยด์ บางครั้งทำเอาหมดความมั่นใจไปเลย ถึงแม้จะอยู่ในร่มผ้าก็ตาม ด้วยความเป็นผู้หญิงรักสวยรักงาม ก็อดไม่ได้ที่จะพยายามหาครีมต่างๆมาลองทาดู หลากหลายยี่ห้อ หมดเงินไปก็เยอะ จนมาจบด้วยครีมในดวงใจ 2 ตัวนี้ค่ะ ที่ใช้แล้วเห็นผลดีที่สุด คือ Actewound Si Silicone Gel และ Smooth E Scar Silicone Gel

 

 

ตัวแรก คือ Actewound Si Silicone Gel

ตัวนี้ใช้ทาเพื่อรักษารอยแผลเป็น แผลนูน แผลคีลอยด์ เนื้อเป็นซิลิโคนเจลใส ทาแล้วจะช่วยป้องกัน ไม่ให้เป็นแผลเป็น ทาช่วงเป็นแผลใหม่ๆจะดีมากเลยค่ะ เพราะตัวนี้จะช่วยทำให้รอยแผลเป็นใหม่แลดูจางลง นอกจากนี้ยังสามารถใช้ได้สำหรับแผลปิด ที่เกิดจากการผ่าตัด  อุบัติเหตุ ไฟไหม้ น้ำร้อนลวก มีดบาด หรือแผลถลอก เจลใส ไร้กลิ่น ทาแล้วแห้งเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ  

คะแนน 4/5

วิธีใช้

ใช้ทาอย่างต่อเนื่องวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น ทาติดต่อกัน เป็นเวลา 1-3 เดือน ขึ้นกับขนาดและลักษณะของแผล สามารถทาเครื่องสำอางค์ทับได้

 

 

ตัวที่สอง คือ Smooth E Scar Silicone

ตัวนี้คุณหมอผ่าตัดแนะนำมาค่ะ ป็นเจลสำหรับทารอยแผลเป็นใหม่และเก่า หรือพวกแผลคีลอยด์ได้ ตัวนี้จะช่วยให้เเผลเป็นนุ่มและเรียบเนียน ยับยั้งไม่ให้เกิดการสร้างคอลลาเจนอย่างเกินความจำเป็น โดยทำหน้าที่เป็นฟิล์มบางๆ เคลือบเเผลเป็น ไม่ให้เสียความชุ่มชื้น เป็นสาเหตุที่ทำให้แผลเป็นแข็งและนูนได้ สามารถใช้ได้กับแผลที่เกิดจากอุบัติเหตุ แผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก แผลเป็นจากการผ่าตัดทุกชนิด และรอยแผลอีสุกอีใส นอกจากนี้ยังช่วย ลดรอยแดงหรือรอยดำของแผลเป็น ลดอาการคันที่แผลเป็นได้ด้วย ตัวนี้เป็นเนื้อซิลิโคนเจล มีความบางเบา แห้งเร็วด้วยไม่เนียวเหนอะหนะ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่นค่ะ

คะแนน : 5/5

วิธีใช้

1. แผลเป็นใหม่ น้อยกว่า 1 เดือน

ทาลงแผลเป็น วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น เป็นประจำนาน 1 เดือน หลังจากครบ 1 เดือน ให้ใช้ roller ร่วมด้วย

2. แผลเป็นเก่า นานกว่า 1 เดือน

นำ roller ถูบริเวณรอยแผลเป็นที่ปิดสนิดแล้วเบาๆ แล้วทาเจลลงบริเวณแผลเป็น ทำวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็นเป็นประจำ

ต้องใช้ความขยันนิดนึงนะ ทาทุกวันหลังอาบน้ำเช้าเย็นพยายามอย่าลืม รู้สึกว่าแผลเป็นคีลอยด์เริ่มยุบเล็กลง สีดูจางลง แฮปปี้ซิคะไม่คิดว่าจะเวิร์คขนาดนี้ เพื่อนๆคนไหนมีแผลเป็นอย่าเครียดไป ลองหา 2ตัวนี้มาใช้ดู แนะนำว่าถ้าเป็นเเผลใหม่ๆควรรีบทา จะช่วยได้ดีมาก วันนี้เราไปก่อนแล้วบ๊ายบายค่ะ

 


2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

Thanks

25 มิ.ย. 2563 เวลา 9:03 น.
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวFIIT Cosmetics เปิดตัวผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มครั้งแรกที่จะทำให้คุณสวยขึ้นภายใน 3 วิ8 ชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ดื่มแล้วผิวสวย หน้าใส แถมสิวหายเกลี้ยง!บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 22 - 28 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 24/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล