แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ

navigate_beforeย้อนกลับ

pic400
0 

อยากเชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอาง ต้องเรียนเภสัชฯหรืออะไร?

สวัสดีค่ะทุกคน

วันนี้หญิงมาแชร์เรื่องสวย ๆ งาม ๆ แนวสาระนิ้ดดดดนึงนะคะ 


สืบเนื่องจากมีน้อง ๆ หลายคนสงสัยว่า


ถ้าอยากเรียนเรื่องเครื่องสำอางโดยเฉพาะและเป็นเภสัชกรด้วย ต้องทำยังไง เห็นพี่หญิงมาแชร์เรื่องเครื่องสำอางบ่อย ๆ พี่หญิงได้เรียนในหลักสูตรเภสัชฯรึเปล่า ก็เลยขอหยิบยกเรื่องนี้มาแชร์กันนิดนึงค่าาา


และเช่นเคยนะคะท่านใดอยากพักสายตา สามารถกดจิ้มฟังเอาจากวีดีโอได้เลยสำหรับท่านที่ชอบอ่านบทความอยู่ล่างคลิปนะคะ





ในหลักสูตรเภสัชฯจริง ๆ นิสิต/นักศึกษาทุกคนจะได้เรียนเรื่องการตั้งตำรับ ผลิตยา สามารถนำมาประยุกต์กับเครื่องสำอางได้ จะไม่ได้เรียนเรื่องเครื่องสำอางโดยเฉพาะ

แต่หญิงเคยเรียนเรื่องเครื่องสำอางโดยเฉพาะมาบ้าง เพราะในตอนปีสุดท้ายของการเรียนเภสัชฯ ทุกคนจะต้องเลือกเรียนวิชาเลือกซึ่งมีหลากหลาย และหญิงได้เลือกเรียนทางด้านการผลิตโดยเฉพาะ ซึ่งในหลักสูตรนี้มีวิชาเลือกเครื่องสำอางให้เรียนด้วย หญิงจึงได้เรียนเครื่องสำอางในหลักสูตรเภสัชฯมา

แต่สำหรับคนที่ไม่ได้เลือกเรียนวิชาเฉพาะนี้ ก็จะไม่ได้เรียนเรื่องเครื่องสำอาง แต่ ๆๆๆ ก็ใช่ว่าเราจะไม่ได้เรียนซะเลยนะคะ เพราะว่าโดยปกติเภสัชทุกกคนก็ต้องเรียนเรื่องการผลิตยาอยู่แล้ว ซึ่งมันก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับเครื่องสำอางได้ค่ะ


ถ้าจะสรุปสั้น ๆ เลยก็คือ…

สำหรับคนที่เรียนเภสัชฯหรือเป็นเภสัชกร

ก็จะมีทั้งคนที่ได้เรียนและไม่ได้เรียนเรื่องเครื่องสำอางค่ะ


1.สำหรับคนที่อยากจะเรียนเรื่องเครื่องสำอางโดยเฉพาะเลย


ส่วนตัวหญิงแนะนำให้เรียน วิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง นะคะ ซึ่งปัจจุบันหญิงก็เห็นว่ามีการเปิดสอนในหลายหลักสูตรแล้ว เช่น วิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง (วท.บ.) ม.นเรศวร, ม.พะเยา เป็นต้น ซึ่งคนที่เรียนในหลักสูตรนี้จบมาแล้วจะไม่ใช่เภสัชกร แต่จะเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านเครื่องสำอางเลย


2. สำหรับผู้ที่อยากเป็นทั้งเภสัชกร และผู้เชี่ยวชาญทางด้านเครื่องสำอาง



ก็ยังมีอีกหนึ่งวิธี แต่อาจต้องใช้เวลานาน 6 2 ปีเป็นต้นไป คือ การเรียนป.ตรี เภสัชศาสตร์ และเรียน ป.โท วิทยาศาสตร์ เครื่องสำอาง


3. สุดท้ายเลยสำหรับคนที่อยากจะเป็นเภสัชกร 

และเรียนเรื่องเครื่องสำอางโดยเฉพาะบ้าง(นิดหน่อย)



ก็สามารถมาตามเส้นทางของหญิงได้เลยค่ะ นั่นก็คือ เรียนป.ตรี เภสัชศาสตร์

หากต้องเลือกระหว่างอุตสาหการ หรือบริบาล ก็แนะนำให้เลือกอุตสาหการ และเลือกเรียน Elective ในปีสุดท้ายในด้านการผลิต (แต่หญิงก็ไม่แน่ใจนะคะว่า คณะเภสัชฯทุกมหาวิทยาลัย มีวิชาเลือก เครื่องสำอาง ให้นิสิต/นักศึกษาเภสัชศาสตร์เลือกเรียนรึเปล่า)

What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล