5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจด

navigate_beforeย้อนกลับ

pic400
0 

ใส่แมสก์แล้วเป็นสิว รักษาสิวเองง่ายๆ แค่รู้จักเลือก



#ใส่แมสก์แล้วสิวขึ้น

หลายคนเป็นสิวที่เกิดจากการใส่แมสก์ บางคนไม่เป็นสิวมานานมาก แต่หลังจากต้องใส่แมสก์ป้องกันการติดเชื้อและแพร่กระจายของเชื้อโควิด 19 เจ้าปัญหา สิวขึ้นบริเวณที่สัมผัสกับแมสก์จนหงุดหงิด อันนี้เข้าใจเลยเพราะโบตั๋นก็เป็นค่ะ 


ซึ่งสิวเหล่านี้เกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่มีหลักๆ อยู่ไม่กี่ข้อ เช่น

• แพ้กาว

• เกิดการอับชื้น/หมักหมม

• การเสียดสี




ซึ่งข้อแรก สำหรับคนที่แพ้กาว สามารถเปลี่ยนไปใช้แมสก์ผ้าที่มีช่องสอดไส้กรองได้ แล้วหาไส้กรองแบบเดียวกับในแมสก์ทางการแพทย์มาใส่ไว้ แค่นี้ก็สามารถแก้ปัญหาสิวได้ แล้วยังป้องการเชื้อไวรัสได้เหมือนใส่แมสก์กระดาษเลยค่ะ


แต่สำหรับสิวที่เกิดจาก “การอับชื้น” และ “การเสียดสี” สองสาเหตุนี้เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่เราสามารถลดความเสี่ยงที่จะเกิดสิว และทำให้สิวที่เกิดใหม่หายเร็วขึ้นได้ด้วยการดูแลปรนนิบัติผิวของเราแบบง่ายๆ ที่โบตั๋นจะนำมาแชร์กันในวันนี้ค่ะ



#ล้างหน้าให้สะอาดที่สุด

ต่อให้ใช้ครีมแพงและดูแลดีแค่ไหน 

แต่ถ้าล้างหน้าไม่สะอาดสิวก็บุกอยู่ดีจ้า





ขั้นตอนที่ 1: ในวันที่แต่งหน้าและทากันแดด ให้ใช้คลีนซิ่งสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวที่มีปัญหาสิว เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอาง ครีมกันแดดออกก่อนหนึ่งรอบ โบตั๋นเลือกใช้ Bifesta Cleansing Lotion Acne Care (ฉลากเขียว) ค่ะ อ่อนโยนและเช็ดสะอาด เช็ดรอบดวงตาได้ไม่แสบตาเลย แต่น้องเค้ามีความมันนิดนึง หลังเช็ดต้องล้างด้วยสบู่อีกรอบนะคะ




ขั้นตอนที่ 2: ถ้าวันไหนไม่ได้ทากันแดด ไม่ได้แต่งหน้าแบบ WFH อยู่บ้านให้ข้ามมาขั้นตอนล้างหน้าด้วยสบู่ได้เลย โบตั๋นใช้สบู่แตงโบของ Sistar Watermelon Brightening and Refreshing Soap ตัวนี้ล้างหน้าสะอาดแต่ผิวไม่เอี๊ยด แบบสะอาดแต่หน้ายังชุ่มชื้นอยู่ได้ฟีลการปลอบประโลมผิวที่แท้ทรู ช่วยลดการเกิดสิวใหม่ และช่วยให้สิวเก่าแห้งเร็ว แถมความขาวกระจ่างใส และช่วยทำให้พวกรอยสิวจางลงด้วยค่ะ ปล.กลิ่นช่างหอมสดชื่นจนไม่อยากล้างออกเลยค่ะ




ขั้นตอนที่ 3: เช็ดสิ่งสกปรกตกค้างอีกรอบด้วยโทนเนอร์ เพราะช่วงที่ใส่แมสก์ผิวเราจะอับชื้นหมักหมมเป็นพิเศษ ขั้นตอนนี้ก็ขาดไม่ได้ โบตั๋นใช้ Clinique Clarifying Lotion 2 เป็นสูตรสำหรับผิวผสมค่อนข้างแห้ง ตัวนี้เช็ดสะอาดจริงคอนเฟิร์ม ช่วยกระชับปิดรูขุมขนลดการอุดตันด้วยจ้า


#บำรุงให้ผิวแข็งแรงอยู่เสมอ

การบำรุงขั้นพื้นฐานของคนเป็นสิวที่ขาดไม่ได้เลยคือเรื่องบาลานซ์ของความชุ่มชื้น คือต้องไม่แห้งและไม่มันจนเกินไป การเลือกสกินแคร์ที่ไม่มีน้ำหอม บางเบาไม่อุดตัน มีส่วนผสมที่เน้นเรื่องทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นต้องครบทุกข้อนาจา


ครีมทากลางวัน เลือกใช้ครีมบำรุงที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายและมีโอกาสเป็นสิว โบตั๋นใช้ครีมมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้นข้น Zermix Cream ตัวนี้ขึ้นชื่อเรื่องลดการแพ้ ผิวแห้ง แดง ขุย คันที่เป็นอาการเริ่มต้นก่อนจะลุกลามจนเกิดเป็นสิวค่ะ



ครีมทากลางคืน ควรเลือกใช้ครีมที่ให้ความชุ่มชื้นยาวนาน แต่ไม่หนักผิวเพื่อลดการอุดตันอย่างน้ำตบ โบตั๋นใช้ Minon Amino Moist ตัวนี้ทาแล้วหน้าจะเงาหน่อยแต่จะไม่รู้สึกหนักผิวเลย ช่วยกักความชุ่มชื้นยันเช้าค่ะ ผิวที่ไม่ขาดน้ำจะมีโอกาสเกิดสิวน้อยกว่าผิวที่สูญเสียความชุ่มชื้น


#ทากันแดดด้วยนะ

ควรเสริมเกราะป้องกันให้ผิว เพราะแสงแดดและมลภาวะคือตัวกระตุ้นให้เกิดสิวที่เราไม่ควรมองข้าม เนื่องจากจะทำให้ผิวเราอ่อนแอ เสื่อมโทรมจนลุกลามไปเป็นสิวในที่สุด แต่ควรเลือกที่เป็นเนื้อบางเบาเช่น เนื้อเอสเซ้นส์ โบตั๋นใช้ BIORE UV WATERY ESSENCE SPF 50 PA กันน้ำ กันเหงื่อ ปกป้องผิวยาวนาน และยังช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นด้วย


#ใช้แป้งที่ไม่ทำให้อุดตัน

ช่วงที่เป็นสิวควรเปลี่ยนจากแป้งทูเวย์มาใช้แป้งฝุ่นสำหรับแต่งหน้าแทน เพื่อลดการอุดตัน เพราะแป้งทูเวย์นั้นก็คือแป้งที่ผสมรองพื้นมาแล้วซึ่งแน่นอนว่าหนักผิวและอุดตันง่าย โบตั๋นคนนึงล่ะใช้ทีไรสิวต้องขึ้นอย่างน้อยหนึ่งเม็ด ส่วนแป้งฝุ่นโบตั๋นใช้แป้งฝุ่น สูตรสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ BK Acne Loose Powder ถูกและดี แม้ไม่ปกปิดมากแต่คุมมันได้ดีเลยค่ะสำหรับผิวผสมแบบโบตั๋น ที่สำคัญใช้แล้วไม่ทำให้อุดตัน ไม่ทำให้เป็นสิวเลยค่ะ



และทั้งหมดนี้ก็คือการรักษาสิวที่เกิดจากการสวมแมสก์ของโบตั๋นค่ะ รีวิวจากของใช้บนโต๊ะเครื่องแป้งจริงๆ เลย ก็ลองนำไปทำตามดูนะคะสำหรับใครที่กำลังมีสิวกวนใจจากการใส่แมสก์เหมือนโบตั๋น


สำหรับกระทู้นี้คงต้องจบเพียงเท่านี้ 

เจอกันใหม่กระทู้หน้าจ้า บับบายยยย


11 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
9 ก.พ. 2564 เวลา 13:57 น.
ความคิดเห็นที่ 2
minon น่าใช้ค่ะ
9 ก.พ. 2564 เวลา 15:12 น.
ความคิดเห็นที่ 3
Thanks ka
9 ก.พ. 2564 เวลา 15:13 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
9 ก.พ. 2564 เวลา 17:04 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
9 ก.พ. 2564 เวลา 20:42 น.
ความคิดเห็นที่ 6
น่าใช้ทุกตัวเลยค่ะ
10 ก.พ. 2564 เวลา 2:11 น.
ความคิดเห็นที่ 7
Thanks
10 ก.พ. 2564 เวลา 8:38 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
10 ก.พ. 2564 เวลา 11:58 น.
ความคิดเห็นที่ 9
แป้งบีเคน่าสนใจค่ะ
10 ก.พ. 2564 เวลา 17:19 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ต้องตำแล้วค่ะ
12 ก.พ. 2564 เวลา 8:04 น.
ความคิดเห็นที่ 11
สบู่แตงโมคือดีย์ เราใช้เจลแตงโมด้วย หน้าแบบชุ่มชื้นไม่แห้ง กลิ่นก็หอม
25 ก.พ. 2564 เวลา 16:13 น.
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล