แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ

navigate_beforeย้อนกลับ

0 

การพักหน้า คืออะไร ทำไมต้องพักหน้า ? ไปหาคำตอบพร้อมกันค่ะ


การพักหน้า คือ การหยุดกิจกรรมบนผิวหน้า หรือยุ่งเกี่ยวกับหน้าให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ปล่อยให้ผิวหน้าได้หยุดพักหายใจ ผ่อนคลาย หลุดพ้นจากการทาครีมกันแดดทาหน้า , Make up , ยารักษาสิว, การทำทรีทเม้นท์ , เลเซอร์ เพื่อให้ผิวหน้าได้ปรับตัวพร้อมรับการบำรุงครั้งใหม่

  ทำไมต้องพักหน้า 

กิจกรรมบางอย่างที่เราทำกับผิวหน้าทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางหลากชนิด การใช้ครีมกันแดดทาหน้าการทายารักษาสิว โฟมล้างหน้า หรือครีมบำรุงต่างๆ โดยเฉพาะกับคนที่หน้าแพ้ง่าย ถือว่าการพักหน้านั้นจำเป็นมากนะคะ ทำให้ผิวหน้า ได้พักจากการใช้เครื่องสำอาง และเป็นการดีท๊อกซ์ผิวหน้า ปรับสมดุลของผิวให้รับการบำรุงจากครีมใหม่ได้ดียิ่งขึ้น 

เลเวล 1 พักหน้าเบาๆ 
 - หยุดแต่งหน้า 
 - ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าตามปกติ 
 - ทายารักษาสิว 
 - ทามอยเจอร์ไรเซอร์ + ครีมกันแดด
 - ทาแป้งฝุ่นบางเบา 

 เน้นพักจากการ make up เป็นหลักแต่ยังใช้ครีมบำรุงผิวได้ตามปกติหลีกเลี่ยงการทาแป้งพัฟหรือรองพื้นเพื่อหลีกเลี่ยงการอุดตัน เหมาะกับคนที่อยู่ในช่วงรักษาสิว สิวใหม่ขึ้น สิวเก่ายังไม่หาย

เลเวล 2 พักหน้าหยุดยา 
 - หยุดแต่งหน้า
 - ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน 
 - งดทายารักษาสิว
 - ทามอยเจอร์ไรเซอร์สูตรบางเบา
 - ทาแป้งฝุ่นบางเบา 

เน้นพักหน้าจากยาทารักษาสิวโดยเฉพาะยาทาที่ทำให้ผิวแห้ง งดทาครีมกันแดด แต่ยังคงทามอยเจอร์ไรเซอร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น เพื่อฟื้นฟูให้ผิวสมดุล เหมาะกับคนที่สิวหายแล้ว หรือนานๆขึ้นที

เลเวล 3 พักหน้าขั้นสุด
- หยุดแต่งหน้าทาครีมทุกชนิด
 - ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า 
 - งดทายารักษาสิว 
 - งดทาครีมกันแดด 
 - งดทาแป้งทุกชนิด  

เลเวลนี้เป็นการพักหน้าขั้นสุด หยุดทุกสิ่งอย่างMake up , Cleansing , โฟมล้างหน้า, ครีมกันแดดทาหน้า รวมถึงแป้งทาหน้า เหมาะกับคนที่ผิวหน้าถูกทำร้ายอย่างรุนแรง แพ้ครีม, แพ้ Cleansing , แพ้โฟมล้างหน้า 


           ถ้าเปลี่ยนครีมแบบไม่พักหน้าเลยจะมีผลกระทบไหม อันนี้ยังให้คำตอบที่แน่นอนไม่ได้เพราะว่า บางทีตัวเราเองก็ใจร้อนใช่ไหมคะ อยากลองใช้ไวๆ เพราะที่ผ่านมาก็ใช้ได้เลยไม่มีอาการผิดปกติอะไร แต่สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย แนะนำว่า พักหน้าไว้ก่อนสักนิด ก่อนดีกว่านะคะ

6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
8 ธ.ค. 2560 เวลา 8:57 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ทำเลเวล 3 ประจำ มันเป็นช่วงเวลาที่ผิวได้พักผ่อนจริงๆ
8 ธ.ค. 2560 เวลา 9:58 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ


20 ธ.ค. 2564 เวลา 13:16 น.
ความคิดเห็นที่ 4




1 ก.พ. 2565 เวลา 11:01 น.
ความคิดเห็นที่ 5
Good 
26 ธ.ค. 2566 เวลา 15:44 น.
ความคิดเห็นที่ 6
👍
26 ธ.ค. 2566 เวลา 21:25 น.
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล