13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้น

navigate_beforeย้อนกลับ

0 

รีวิว เดินสำเพ็งยังไงให้โปร!!

สวัสดีสาวๆ ทุกคนค่า ทุกคนเคยเดินสำเพ็งไหมคะ? แล้วเคยสงสัยไหมว่าสำเพ็งเปิดตอนไหนบ้าง? แล้วก่อนที่จะไปเดินเนี่ยต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง?   นั่งรถสายอะไรไปได้บ้าง? แล้วพอถึงแล้วตรงช่วงนี้คือโซนไหน? แล้วโซนนี้ขายอะไรบ้าง? วันนี้ค่ะ ป๊อปจะมาทำให้ทุกคนหายสงสัยจากเรื่องที่ทุกๆคนคาใจ ไปอ่านกันเลยค่า

ก่อนอื่นเลยสิ่งที่ทุกคนต้องรู้ก็คือสำเพ็งแบ่งออกเป็น 2 ช่วงค่ะ
ช่วงเช้า เริ่มขายตั้งแต่ตี 1 ถึง 6โมงเช้า ช่วงเช้า ร้านที่เปิดช่วงนี้จะเป็นแผงลอยขายส่งมากกว่าค่ะ ขาย 3 ชิ้นขึ้นไป 6ชิ้นขึ้นไปบ้างไม่ค่อยขายปลีก อาคารพาณิชย์ก็มีเปิดนะคะแต่จะน้อยกว่าช่วงสาย ของช่วงเช้าที่ขายก็จะเป็น กิ๊ปช็อปส่วนใหญ่ค่ะ กระเป๋า เครื่องประดับ ประมาณนี้ค่ะของส่วนใหญ่ไม่ต่างจากช่วงสายเท่าไหร่ค่ะ แต่ป๊อปแนะนำถ้ามากับเพื่อนๆ มาช่วงสายจะดีกว่าค่า

ช่วงสาย เริ่มขายตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 5 โมงเย็นค่ะ ช่วงสายร้านที่เปิดช่วงนี้จะเป็นอาคารพาณิชย์ และจะมีแผงลอยปะปนบ้างค่ะ ของที่ขายก็จะเป็น ตุ๊กตา ต่างหู กิฟต์ช็อปต่างๆ เครื่องประดับ อุปกรณ์งานฝีมือ ของเล่น กระเป๋า และก็ผ้าค่ะ ประมาณนี้ ถ้าทุกคนมาวันหยุดนักขัตฤกษ์ก็จะเห็นอีกรูปแบบหนึ่งค่ะ คืออาคารพาณิชย์บางร้านจะปิด และก็จะมีแผงลอยมาวางหน้าร้าน บ้างร้านก็มีของขายแปลกตากันบ้างค่ะ แต่วันหยุดนักขัตฤกษ์ คนจะเยอะนิดนึงนะคะ

ต่อไปค่ะเป็นการเตรียมตัวให้พร้อมที่จะลุยสำเพ็งช่วงเช้า!!
ก่อนอื่นเลยต้องบอกให้ทุกคนรู้ไว้สามอย่างว่า บำรุง ร้อน ใส่น้อยชิ้น 555555 สงสัยใช่ไหมคะว่าทำไมมาฟังคำอธิบายเลยค่า

บำรุง : ก่อนที่ทุกคนจะก้าวขาออกจากบ้านก็ต้องบำรุงผิวก่อนค่ะ เพราะที่สำเพ็งเนี่ยร้อน คนค่อนข้างเยอะ พอเหงื่อออกก็จะเหนียวตัวเหนอะหนะใช่ไหมคะ เพราะฉะนั้นต้องทาครีมบำรุงก่อนค่ะกันแดดป๊อปใช้ของ Vaseline ค่ะ หรือเพื่อนๆมีกันแดดตัวไหนอยู่แล้วก็ทาได้ค่ะ เพื่อนๆคงคิดว่า ทาครีมไป พอเหงื่ออกก็เหนอะหนะสิ ใช่ค่ะ ป๊อปเลยใช้ตัวเจลบำรุงผิวสีเขียว ของCitra ทาทับลงไปหลังจากครีมซึมเข้าผิวแล้ว ตัวนี้เป็นเจลว่านหางจระข้ค่ะ เนื้อมันสีใสออกเขียวนิดๆทาแล้วซึมเข้าผิว บำรุงผิวไม่เหนอะหนะค่ะ แอบมีกลิ่นหอมด้วยน้า

ร้อน : สำเพ็งเป็นอะไรที่ค่อนข้างร้อนค่ะ เพราะฉะนั้น ห้ามแต่งหน้าเต็มไม่งั้นเยิ้มหมดค่ะถ้าเครื่องสำอางไม่ดีพอ 55555 ที่ต้องเตรียมเลยก็คือ หมวก กระดาษทิชชู่เผื่อไว้เข้าห้องน้ำหรือซับเหงื่อ และก็ยาดม ยาหม่องค่ะ เผื่อเป็นตัวช่วยได้เวลา โอ้ยยย!! ฉันหายใจไม่ออก ร้อนจะตายอยู่แล้วววว 55555555 และก็ทุกคนต้องเดินระวังนะคะอย่ามั่วเดินตรงแต่สายตาจ้องมองร้านข้างๆ จนลืมมองข้างหน้า เพราะบางทีอาจจะชนกับรถเข็ญได้ค่ะ ต้องระวังกันด้วยน้า

ใส่น้อยชิ้น : ใส่น้อยชิ้นไม่ได้หมายถึง บีกินนี่นะทุกโค้นนนน!! 55555555 น้อยชิ้นในที่นี้คือ การแต่งตัวและการพกของในกระเป๋า สำหรับการพกของและเตรียมของนะคะ อยากให้ทุกคนใช้กระเป๋าสะพายข้างค่ะ เพื่อที่ว่าเวลาเดินเนี่ยจะได้เอากระเป๋ามาไว้ข้างหน้าเพราะว่า ต้องระวังโดนขโมยล่วงกระเป๋านะคะ หรือใครสะดวกเป็นกระเป๋าคาดอกหรือเอวก็ได้ยิ่งดีเลยค่ะ ของที่ควรพก เอาที่จำเป็นไปอย่างเดียวเลยค่ะ คือ เงิน เงิน เงิน!! ล้อเล่นค่า อย่างเช่นป๊อปจะพกแค่ กระเป๋าตังค์ พาวเวอร์แบงค์ ยาดม กระดาษทิชชู่ ถุงหูรูดเล็กๆค่ะอันนี้เอาไว้ใส่พวกลิป หวี หูฟัง ประมาณนี้ค่า และก็ซองเจลบำรุงผิวของ Citra ค่ะที่พกเพราะว่าชอบทาตอนกลับคือทาก่อนไปไม่พอต้องทาตอนกลับด้วย  มันหอมๆเย็นๆ ที่ทาตอนกลับเพราะว่าเอาไว้ดับกลิ่นเหงื่อและก็เพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวค่ะ 55555555 เสื้อผ้าที่ควรใส่ก็ไม่ควรรุมรามเกินไป เอาที่ทุกคนถนัดเวลาเดินค่ะ อย่างป๊อปจะชอบใส่รองเท้าผ้าใบหรือรองเท้ารัดส้น กางเกงยีนส์ขายาว และก็เสื้อเอวลอยนิดๆ สบายดีค่ะ อันนี้แล้วแต่คนถนัดน้า

วิธีเดินทางนะคะขาดไม่ได้เลย ทุกคนจะเปิด Google Maps และเดินไปตามทางไม่ได้!! วันนี้จะมาบอกวิธีเดินทางตั้งแต่ขึ้นรถ ลงเรือ ขึ้นBts ลงMrt ค่ะ
รถเมย์
สาย 4, 7, 8, 21, 37, 40, 56, 73, 85, 204, 507, 542 และ 529
เรือด่วนเจ้าพระยา
ขึ้นฝั่งที่ท่าน้ำราชวงศ์ และเดินตรงไปประมาณ 400 เมตรค่ะ
Bts
- ลงสถานีสยาม ทางออกประตู 6 ต่อรถเมล์ฝั่งสยามสแควร์วัน สาย 25, 40, 73 และ ปอ.204
- ลงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ต่อรถเมล์ฝั่งสนามกีฬา สาย 73 และ 204
- ลงสถานีสะพานตากสิน ต่อเรือด่วนเจ้าพระยาที่ท่าน้ำสาทร และขึ้นฝั่งที่ท่าน้ำราชวงศ์ จากนั้นเดินประมาณ 400 เมตรถึงสำเพ็ง
Mrt
ลงสถานีหัวลำโพง ต่อรถเมล์สาย 4, 7, 25, 40, 73, 85 และ 507

โซนขายของต่างๆที่สำเพ็งค่ะ ขอบอกว่าถ้าอยากเดินให้ถูกต้องเดินมองบนไว้นะคะ 5555555 คือ ป๊อปมีวิธีที่ทำให้ทุกคนจำโซนนั้นๆได้ง่ายๆค่ะ ดูตามลูกศรที่ป๊อปชี้ไว้ให้ได้เลยค่ะ จะมีทั้งหมด 3 โซนให้ทุกคนมองข้างบนของฝั่งตรงข้ามนั้นๆไว้เวลาที่ข้ามถนนค่ะ

 

โซนแรกจะเป็น คิคูย่า ค่ะ สังเกตข้างบนค่ะตัวแดงๆ ของที่ขายในโซนนั้นจะเป็นร้านค้าประเภทของเล่น ตุ๊กตา สติกเกอร์ เครื่องประดับ แว่นตา เคสโทรศัพท์ และก็อื่นๆอีกมากมายค่ะ โซนนี้ถ้าทุกคนเดินลึกเข้าไปจะเป็น 3 แยก จะมีของให้เลือกเยอะมากค่ะ ถนนเส้นนี้ ปอ. 204 ผ่านมาจอดตรงนี้นะคะ

 

โซนที่สองเป็นซอยวานิช 1 ค่ะ สังเกตง่ายๆคือหลังคาสูงโค้งๆสีเขียว ร้านในโซนนี้จะเป็นอุปกรณ์งานHandmade ผ้า ต่างหู กระเป๋า วิกผม หมวก เครื่องสำอาง อุปกรณ์ขายของ แก้วน้ำYeti และก็กิ๊ฟช็อปต่างๆค่ะ โซนนี้จะเป็นโซนที่คนแน่นมากค่ะ เพราะของเยอะค่อนข้างเยอะพอสมควรเลยค่ะ

โซนสุดท้ายโซนที่สาม ตรอกหัวเม็ด แต่บอกชื่อไปทุกคนก็จำไม่ได้อยู่ดี 5555555 ป๊อปยังจำไม่ได้เลย ป๊อปเลยเน้นให้ทุกคนสังเกตุเอาเลยค่ะ หลังจากเดินโซนที่สองเสร็จเดินตรงมาให้ทุกคนสักเกตุข้างบนค่ะจะมีป้ายธนาคารไทยพาณิชย์อยู่ โซนนี้จะเน้นขายอุปกรณ์งานฝีมือ ผ้าลวดหลายต่างๆ และอุปกรณ์ตกแต่งผ้าค่ะ

 

      ทั้งหมดที่ป๊อปบอกทุกคนมาคือสิ่งที่สำคัญทั้งหมด หวังว่าทุกคนที่ไปเดินกันจะไม่หลงนะคะ ขอให้ทุกคนมองบนเข้าไว้ค่ะแล้วเราจะกลับบ้านถูก55555555 วันนี้ป๊อปขอช้าง เอ้ย!! ขอลาไปก่อน สำหรับวันนี้ขอบคุณและสวัสดีค่ะ

 

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ชอบไปเหมือนกัน
14 ก.ค. 2561 เวลา 21:29 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ไปทีไร ได้ของมาคุ้มสุดๆ 55555

14 ก.ค. 2561 เวลา 22:50 น.
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล