บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้น

แหวนคู่ ของแทนใจคู่รักในวันแต่งงาน

20 ส.ค. 2561  |  1264   3  

            หากจะพูดถึงสัญลักษณ์ที่เป็นของแทนใจคู่รักแล้ว คงไม่พ้นที่จะเป็นสิ่งของต่างๆที่เป็นของคู่กัน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ รองเท้า กระเป๋า แต่ที่ชัดที่สุดและคนมักจะมีคู่กันมากที่สุดก็คือ แหวนคู่ หากจะพูดถึงแหวนคู่ แน่นอนว่าหญิงสาวแทบจะทุกคนใฝ่ฝันที่จะได้แต่งงาน และมีแหวนแทนใจเป็นแหวนคู่กัน เพื่อเป็นคำมั่นสัญญาว่าจะอยู่ด้วยกัน ความรัก ความมั่นคงแก่กันและกัน

 

 

            ก่อนที่จะมีแหวนคู่ ในสมัยก่อนนู้น ซึ่งก็ย้อนไปนานพอสมควร คนสมัยก่อนใช้เถาวัลย์ที่เกิดขึ้นในป่า มาผูกติดกับนิ้วนาง หรือบ้างก็เป็นหนังสัตว์บ้าง เขาสัตว์บ้าง ลักษณะเป็นวงกลมตามรูปแบบแหวนคู่ที่เราเห็นกันในยุคปัจจุบัน เหล่านี้เป็นธรรมเนียมที่ทำมาของคนฝั่งยุโรปเขาล่ะ จนผ่านมาถึงยุคหนึ่ง โลกก็เปลี่ยนแปลง วัสดุที่มาผูกติดกับนิ้วก็ได้พัฒนาจนกลายมาเป็นโลหะที่มีค่าที่สุดในยุคสมัยนั้นๆเช่นเงินหรือทองคำ นั่นเอง

            หากถามว่าทำไมแหวนแต่งงานหรือแหวนคู่นั้น ทำไมจะต้องสวมไว้ที่นิ้วนางข้างซ้าย ตามความเชื่อของชาวโรมัน ได้เล่าขานต่อกันมาว่า ชาวคริสต์ นั้นเป็นผู้ที่จุดประกายการใส่แหวนคู่รักที่นิ้วนางด้านซ้าย ในส่วนของการทำพิธีทางศาสนานั้น ขณะที่บาทหลวงกำลังสวดว่าในนามพระบิดา พระบุตร พระจิตบาทหลวงจะเอาแหวนแตะทีละนิ้วเริ่มต้นที่นิ้วโป้ง ไปที่นิ้วชี้และ นิ้วกลาง จังหวะสุดท้ายที่กล่าวคำว่าเอเมน จะจบลงที่นิ้วนางพอดี บาทหลวงจึงสวมแหวนที่นิ้วนางนั่นเอง ส่วนอีกหนึ่งความเชื่อที่มีมาแต่โบราณ ที่เชื่อว่าต้องสวมแหวนคู่ที่นิ้วนางนั่นเป็นเพราะความเชื่อที่ว่า เส้นเลือดจากนิ้วนางข้างซ้ายได้มีเส้นที่เชื่อมต่อตรงไปถึงหัวใจ เป็นความเชื่อที่โรแมนติกพอสมควรเลย

            ซึ่งแหวนแต่งงานหรือแหวนคู่ละชนิด ก็แอบแฝงความหมายที่ลึกซึ้งอยู่ในนั้นด้วย อย่างแหวนเพชรรอบนิ้ว แหวนแบบนี้เป็นที่นิยมสำหรับการเป็นแหวนคู่แต่งงานมากที่สุด อันเนื่องมาจากแหวนคู่แบบนี้เหมาะสำหรับทั้งเพศชายและเพศหญิง ความหมายของแหวนเพชรแบบนี้หมายถึงความรักที่ไม่มีที่สิ้นสุดหรือ eternity นั่นเอง

            แหวนคู่อีกแบบที่นิยมรองลงมาก็คือแหวนเพชรแบบเม็ดเดี่ยวหรือแหวนแบบโซลิแตร์ แหวนแบบนี้ไม่นิยมทำมาเป็นแบบแหวนคู่ เนื่องจากเพชรเม็ดเดียวที่ติดอยู่ค่อนข้างใหญ่ เหมาะสำหรับคุณผู้หญิงไม่เหมาะสำหรับคุณผู้ชายเท่าไหร่ แต่ในเรื่องของความหมายนั้นดีมาก เพราะแหวนเพชรเม็ดเดี่ยวหมายถึงการรักเดียวใจเดียว แทนคำสัญญาว่าจะรักกันตลอดชีวิต

            แบบต่อมา อาจจะไม่เรียกว่าเป็นแหวนคู่อีกเช่นกัน แหวนชนิดนี้เรียกว่าแหวนเกลี้ยง หรือแหวนแบบคลาสสิค แหวนชนิดนี้เหมาะกับคุณผู้ชาย หรือหากคู่แต่งงานคู่ไหนอยากได้ความเรียบ หรู แหวนเกลี้ยงก็เหมาะที่จะถูกนำมาใช้เป็นแหวนคู่แต่งงานติดนิ้ว ด้วยสไตล์ที่เรียบและโก้ และความหมายที่แทนว่าจะมั่นคงและรักตลอดไป จึงทำให้แหวนชนิดนี้เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายตั้งแต่อดีตกาลมาจนถึงปัจจุบัน


3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
มีความรู้เพิ่มขึ้นไปอีกค่ะ
22 ส.ค. 2561 เวลา 2:39 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

7 ก.พ. 2562 เวลา 14:14 น.
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวFIIT Cosmetics เปิดตัวผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มครั้งแรกที่จะทำให้คุณสวยขึ้นภายใน 3 วิ8 ชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ดื่มแล้วผิวสวย หน้าใส แถมสิวหายเกลี้ยง!บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 20/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล