เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~

ดูแลผมอย่างไร ให้ถูกวิธี เพื่อให้ผมของคุณกลับมานุ่มสวยจัดทรงง่าย

5 ม.ค. 2562  |  816   7  

 

 

 

              ต้องยอมรับเลยว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอากาศที่ร้อน และเป็นอุปสรรคในการดูแลความงามของสาวๆ ไม่ว่าจะเป็นใบหน้า ผิวกาย รวมถึงเส้นผม ยิ่งมีมลภาวะ สารเคมีจากการดัดผม กัดสีผม ทำสีผม และความร้อนจากการจัดแต่งทรงผม ยิ่งไปกระตุ้น ให้ผมเกิดการแห้งเสียมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากอยากฟื้นฟูผมเสียให้กลับมานุ่มสวย ไม่ยากเลย เพียงแค่ดูแลเส้นผมอย่างถูกวิธี ดังนี้

 

·        บำรุงผมอย่างสม่ำเสมอ – ในแต่ละเดือน ควรแบ่งเวลามาบำรุงเส้นผมด้วยการ หมักผม อบไอน้ำ ทำทรีตเมนท์ ฯลฯ อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เส้นผมมีสุขภาพดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยิ่งใครที่เปลี่ยนสีผม หรือดัดผม ก็ยิ่งแนะนำให้ต้องบำรุงผมบ่อย ๆ เพื่อลดความเสียหายจากสารเคมีที่ใช้ในการทำสีผมและดัดผม

·        เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมคุณภาพดี – ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการดูแลปัญหาผมเสีย โดยเฉพาะ มีให้เลือกมากมายในท้องตลาด ทั้งแชมพู ครีมนวด เซรั่ม ทรีทเมนต์ ฯลฯ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดี และดูแลฟื้นฟูผมเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยแก้ปัญหา ผมแตกปลาย ได้อย่างรวดเร็ว

·        ใช้ไดร์เป่าผมให้ถูกวิธี – ไดร์เป่าผม เป็นอุปกรณ์สามัญประจำบ้านอย่างหนึ่ง ซึ่งหลังจากสระผม ใคร ๆ ก็ต้องเป่าผมให้แห้งด้วยไดร์เป่าผมกันทั้งนั้น แต่การใช้ความร้อนจากไดร์เป่าผมก็อาจเป็นปัจจัยให้ ผมชี้ฟู แห้งเสียได้ หากใช้ผิดวิธี การใช้ไดร์เป่าผมที่ถูกต้องนั้น หลักการคือ ต้องไม่ให้เส้นผมสัมผัสกับอุณหภูมิร้อนจัดนานเกินไป ดังนั้น ก่อนเป่าผม ต้องเช็ดผมให้หมาดเสียก่อน เพื่อกำจัดหยดน้ำที่เกาะบนเส้นผม จากนั้นจึงเป่าผม โดยไม่แช่ไดร์เป่าผมไว้บริเวณใดบริเวณหนึ่งนานเกินไป แต่ให้เป่ากระจายไปทั่ว ๆ ทุกบริเวณ

·        ลดอุณหภูมิของอุปกรณ์จัดแต่งทรงผม – การจัดแต่งทรงผม หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะต้องใช้อุปกรณ์ที่มีความร้อน เช่นเครื่องหนีบผม ม้วนผม หรือแม้กระทั่งไดร์เป่าผม หากต้องการฟื้นฟูสภาพผม ก็ควรพยายามลดอุณหภูมิขณะจัดแต่งทรงผมลง เพื่อให้เส้นผมฟื้นฟูตัวเองได้ดีขึ้น

 

นอกจากการดูแลด้วยแชมพูและครีมนวดเป็นประจำแล้วนั้น ก็สามารถเพิ่มการบำรุงผม และปกป้องเส้นผมระหว่างวันด้วยผลิตภัณฑ์แบบลีฟออน และสุดท้ายก็คือการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมเข้มข้นในการ หมักผม เช่น ทรีทเมนต์ มาส์ก ซึ่งในชั้นวางขายผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมปัจจุบัน ก็สามารถหาผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมคุณภาพดีได้ไม่ยากเลย

 


7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
5 ม.ค. 2562 เวลา 21:57 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

6 ม.ค. 2562 เวลา 11:02 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
6 ม.ค. 2562 เวลา 12:01 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

6 ม.ค. 2562 เวลา 12:50 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
6 ม.ค. 2562 เวลา 16:01 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ขอบคุณค่ะ

6 ม.ค. 2562 เวลา 18:43 น.
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวFIIT Cosmetics เปิดตัวผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มครั้งแรกที่จะทำให้คุณสวยขึ้นภายใน 3 วิ8 ชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ดื่มแล้วผิวสวย หน้าใส แถมสิวหายเกลี้ยง!บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 20/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล