How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?

navigate_beforeย้อนกลับ

0 

วิธีเลือกซื้อประกันการเดินทางเบื้องต้นง่ายๆ

ปี 2020 นี้ ผ่านมาเพียงไม่กี่วัน โลกของเรามีเหตุการณ์ทั้งอันตราย ไม่คาดคิดเกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสงคราม ภูเขาไฟระเบิด โรคระบาดร้ายแรง ดังนั้นหากในปีนี้คุณได้มีโอกาสเดินทางไปต่างประเทศ ก็อย่าลืมซื้อประกันการเดินทางติดตัวไปด้วย เพราะเรานั้นไม่อาจรู้เลยจริงๆว่า ระหว่างการเดินทางของเราจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันอะไรขึ้นบ้าง  ดังนั้นหากรู้อย่างนี้แล้วมาดูวิธีเลือกซื้อประกันการเดินทางเบื้องต้นกันก่อนดีกว่า

  1. แผนประกันที่ซื้อครอบคลุมอะไรบ้าง: การรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล การเคลื่อนย้ายฉุกเฉิน การให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์ฉุกเฉิน การส่งศพกลับประเทศ การยกเลิกการเดินทาง สัมภาระเสียหายหรือสูญหาย ปัจจุบันนี้ความคุ้มครองในเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องเบสิคที่ทุกบริษัทได้ให้ความคุ้มครอง แต่เราในฐานะผู้บริโภคต้องดูให้ดีว่าความคุ้มครองนั้นเพียงพอต่อทริปการเดินทางของเราหรือไม่ เช่น หากเราต้องเช่ารถขับในต่างประเทศด้วย ประกันมีความคุ้มครองในด้านนี้หรือไม่ หากเราไปเที่ยวคนเดียว บาดเจ็บหรือเจ็บป่วย มีเงินชดเชยระหว่างรัดษาตัวในโรงพยาบาลต่างประเทศหรือไม่
  2. วงเงินคุ้มครองเท่าไหร่: แต่ละแผนจะมีวงเงินที่คุ้มครองต่างกันไป ต้องลองเปรียบเทียบว่าแผนไหนที่เราสามารถรับในข้อเสนอได้มากที่สุด เพราะแต่ละคนจะให้ความสำคัญในความคุ้มครองของแต่ละข้อไม่เหมือนกัน บางคนให้ความสำคัญเรื่องอุบัติเหตุเจ็บป่วย บางคนให้ความสำคัญกับความคุ้มครองเกี่ยวกับไฟลท์บินมากกว่าเพราะอาจจะต้องเดินทางไกลๆ หลายๆที่ ดังนั้นวงเงินความคุ้มครองในแต่ละแผนจะให้ค่าชดเชยไม่เท่ากัน ดังนั้นต้องเลือกให้ดีว่าแผนใดจะตอบโจทย์ความต้องการของเรามากที่สุด
  3. การเลือกแผนประกัน: อย่างที่บอกไปแผนประกันจะมีหลายราคา และความคุ้มครองวงเงินไม่เท่ากัน โดยต้องดูว่าครอบคลุมอะไรบ้างและวงเงินในการคุ้มครองเท่าไหร่ แผนที่ต่ำที่สุดมักจะไม่ครอบคลุมเรื่องพื้นฐานที่เกิดบ่อยๆ เช่น กระเป๋าไม่มากับเครื่องบินแล้วต้องไปหาซื้อของใช้เอง การบอกเลิกหรือมีความจำเป็นต้องเลื่อนการเดินทาง เที่ยวบินดีเลย์ ต่อเครื่องไม่ทัน เป็นต้น นอกจากนั้นหากเราเดินทางไปประเทศที่มีค่าครองชีพสูง ก็ควรจะซื้อแผนที่ครอบคลุมและมีวงเงินสูงเพราะหากเกิดอะไรขึ้นจะคุ้มครองครอบคลุมกว่า เช่นการเข้ารักษาพยาบาลที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์หรือประเทศอเมริกา รักษานิดๆหน่อยๆก็หลายแสนแล้ว เกิดเลือกตกยางออกต้องนอนโรงพยาบาลหลายวันขึ้นมา น้ำตาไหลแน่นอน เพราะฉะนั้นหากยอมจ่ายเพิ่มอีกนิดหน่อย มันจะครอบคลุมและคุ้มครองมากกว่าบางอย่างเป็นแสน บางอย่างหลายล้านบาทนะคะ
  4. การทำกิจกรรมโลดโผนต่างๆ: บันจี้จัมพ์ บัลลูน ปีนเขา ขี่มอเตอร์ไซค์ สกี และอื่นๆ เหล่านี้ส่วนใหญ่ประกันการเดินทางไม่ครอบคลุมต้องสอบถามกับบริษัทก่อนซื้อประกันด้วย
  5. การสำรองจ่ายหากเกิดเหตุการณ์ต่างๆ: บริษัทประกันส่วนใหญ่จะให้ลูกค้าสำรองจ่ายก่อนแล้วเบิกที่หลัง แต่ถ้าหากต้องจ่ายเองก่อนก็ต้องดูว่าระยะเวลาการรับเงินชดเชยคืนใช้ระยะเวลานานมั้ย เพราะบางที่ถึงแม้สำรองจ่ายก่อนแต่ก็ทำเรื่องคืนเงินไว ไม่เกิน 1 สัปดาห์หลังจากได้รับเอกสารทั้งหมดแล้ว
  6. การให้ความช่วยเหลือระหว่างเดินทาง: เลือกบริษัทที่มีบริการให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง โดยต้องมีเจ้าหน้าที่ที่พูดภาษาไทยและสามารถสื่อสารภาษาอื่นๆได้ ในกรณีที่ต้องประสานงานกับเจ้าหน้าที่ในประเทศนั้นๆ และจะยิ่งดีเข้าไปอีกหากมีบริการให้คำปรึกษาทางการแพทย์ทางโทรศัพท์เพื่อจะได้ประเมินว่าต้องทำอย่างไรต่อไป

สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ต้องดูว่าเราจะไปทำอะไร ต้องการอะไรบ้างเพื่อเลือกประกันการเดินทางได้เหมาะสม และก็ต้องอ่านให้เยอะๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่ไม่ครอบคลุมในประกันการเดินทางซึ่งทางบริษัทจะเขียนบอกอย่างละเอียด หรือหากมีข้อสงสัยก็ให้สอบถามให้ชัดเจน

 

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

Thank

29 ม.ค. 2563 เวลา 9:33 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

30 ม.ค. 2563 เวลา 11:15 น.
ความคิดเห็นที่ 3

จะลองเอาไปปรับใช้ดูบ้าง

 

 

31 ม.ค. 2563 เวลา 22:43 น.
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 6 - 12 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล