คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!

ไขข้อสงสัย ‘ยาหม่องน้ำเซียงเพียวอิ๊ว’ 2 สูตรต่างกันอย่างไร!?

30 พ.ค. 2567  |  288   0  


ก๊อก ก๊อก.. สวัสดีค่ะทุกคนนน วันนี้อาจจะมาแบบแปลกตาหน่อย เพราะเราไม่ได้มารีวิวสกินแคร์ บอดี้แคร์ หรือเครื่องสำอาง แต่จะมารีวิว ‘ยาหม่องน้ำ’ ค่ะทุกคน! มีใครสังเกตไหมคะว่ายาหม่องน้ำเซียงเพียวอิ๊วเนี่ย ตอนนี้เค้าออกผลิตภัณฑ์มาอีกเยอะเลย ซึ่งผลิตภัณฑ์ดั้งเดิมของเค้าเป็น ‘ยาหม่องน้ำ’ ขวดปุ๊กปิ๊กที่เป็นภาพจำ เค้ามี 2 สูตรนะ ใครสงสัยว่าทั้งสองสูตรแตกต่างกันอย่างไร ตามมาอ่านกันเลยยยยยย !


ยาหม่องน้ำเซียงเพียวอิ๊ว ‘SIANG PURE OIL’

เค้าจะเป็นกล่องแบบนี้เลยค่ะ กล่องสีแดงคือ 1 สูตรดั้งเดิม หอมกลิ่นสมุนไพร ตอนแรกทาจะอุ่นนิสนุง แล้วค่อยเย็นขึ้น ส่วนกล่องสีขาวจะเป็นสูตร 2 หอมละมุนทาผิวแล้วเย็นเลย


หน้าตาขวดก็จะเป็นแบบนี้เลยค่ะ คุ้นหน้าคุ้นตากันอย่างดีแน่นอน เพราะเค้าอยู่คู่คนไทยมากว่า 60 ปีแล้ว ! นานมากกกกกก เราเป็นคนนึงที่จะเห็นยาหม่องน้ำเซียงเพียวอิ๊วติดบ้านไว้ตั้งแต่จำความได้เลย ทุกวันนี้ที่บ้านก็ยังใช้กันอยู่เลยค่ะ ก่อนจะมาดูความแตกต่าง เรามาดูส่วนประกอบ สารสำคัญและสรรพคุณของเค้าที่เหมือนกันทั้งสองสูตรกันก่อนดีกว่า เค้าจะมีส่วนผสมหลัก ๆ คือ


Menthol (เกร็ดสะระแหน่)

ช่วยบรรเทาอาการคัดจมูก บรรเทาอาการคลื่นไส้ อาเจียน เมารถ เมาเรือ

Peppermint Oil

ช่วยบรรเทาอาการคลื่นไส้ อาเจียน ช่วยบรรเทาอาการจากแมลงสัตว์ กัด ต่อย

Camphor (การบูร)

ช่วยลดอาการเคล็ด บวม ช่วยบรรเทาอาการจากแมลงสัตว์ กัด ต่อย

Clove Oil (น้ำมันกานพลู)

ช่วยบรรเทาอาการปวด

Cinnamol Oil (น้ำมันอบเชย)

บรรเทาอาการคัดจมูก ช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือด และช่วยให้ผ่อนคลาย


ทั้งหมดนี่ก็จะมีอยู่ในยาหม่องน้ำเซียงเพียวอิ๊วทั้งสองสูตรเลยค่ะ ต่อไปเรามาดูความแตกต่างกันบ้าง ว่าเค้าต่างกันอย่างไรนะ!?


ยาหม่องน้ำเซียงเพียวอิ๊ว ‘สูตร 1’ แบบดั้งเดิม

สูตร 1 สีน้ำจะออกเป็นสีเหลืองอำพัน และสูตร 1 จะมีความอุ่นนิส ๆ และสูตรนี้ ‘สามารถใช้แต้มสิวยุบได้ด้วย’ มีกลิ่นหอมของน้ำมันชินนาม่อน และสมุนไพรแบบเข้มข้น ใครชอบกลิ่นสมุนไพรจัดเต็ม ๆ แนะนำสูตรนี้เลยค่า

ยาหม่องน้ำเซียงเพียวอิ๊ว ‘สูตร 2’ แบบหอมละมุน

สูตร 2 สีน้ำจะเป็นสีใส ๆ มีความเย็นมากกว่าสูตร 1 ค่ะ สูตรนี้จะมีกลิ่นหอมละมุน เย็นสบายจมูกของเมนทอล และเป๊ปเปอร์มิ้นท์ ออยล์ค่ะ สูตรนี้กลิ่นจะละมุนกว่า แล้วก็ออกฤทธิ์เย็นมากกว่านั่นเอ

ขวดเล็ก พกพาสะดวก พกติดกระเป๋าไว้ไปได้ทุกที่เลย


จะใช้ดมแก้วิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้อาเจียนก็ได้ หรือจะใช้ทานวดบริเวณขมับ นวดให้รู้สึกผ่อนคลายขึ้น นำมาทาบริเวณที่ปวดแล้วนวดก็ช่วยให้ผ่อนคลาย ทาบริเวณที่โดนแมลงสัตว์กัดต่อยก็ช่วยบรรเทาอาการได้ดีเลย พกติดตัวไว้ช่วยได้เยอะ !


ใครที่สนใจลองหามาใช้ดูน้าาาาา จะสูตร 1 หรือสูตร 2 ก็ดีไม่แพ้กันเลย ส่วนตัวเราชอบกลิ่นเข้มข้นของสมุนไพรของสูตร 1 สูตรดั้งเดิมมาก ๆ เลยค่ะ นอกจากสองขวดนี้แล้วเค้ายังมีแบบขวดหัวลูกกลิ้ง มีแบบที่หยดหน้ากากอนามัยด้วยนะ หาซื้อง่าย ๆ ที่ 7-11หรือช่องทางออนไลน์ได้เลยยยย


วันนี้เราขอตัวไปก่อนแล้ว บะบุยยยย xoxo


What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวรีวิวคลีนซิ่งมิลค์ INGU ตัวใหม่ ผิวสะอาดหมดจด แบบไม่ง้อสำลีอัพเกรดเซรั่มสูตรใหม่ CLARINS Double Serum เพื่อจัดการสัญญาณแห่งวัยที่สมบูรณ์แบบทาครีมตอนไหนดีที่สุด? 3 วิธีทาครีมที่ถูกต้อง ซึมไว สบายผิว สิวไม่ขึ้น!คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!10 มอยส์เจอร์ไรเซอร์ สำหรับผิวมัน เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่อุดตันผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 8 - 14 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน  8/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม : ชวนทดลองใช้ ResKiehl’s คู่หูกู้ผิวเครียด Calendula Toner & Calendula Emulsion จำนวน 50 รางวัล