ResKiehl’s สิว! รีวิว NEW! Kiehl’s Blemish-Clearing Solution เซรั่มแต้มสิวแบบ SOS สยบสิวไวภายใน 24 ชม. แจกขนาดจริง 15 ml. จำนวน 50 รางวัล

วิธีดูแลผิวหน้าช่วงหน้าฝน by kangzen

1 ก.ค. 2567  |  266   0  


Beauty Zen The scent of Aura เพื่อผิวสุขภาพดี


วิธีการล้างหน้าให้สะอาดอย่างถูกต้อง

1. ล้างมือให้สะอาด

อย่าลืมล้างมือให้สะอาดก่อนล้างหน้า ถ้าเราไม่ล้างมือให้สะอาด อาจทำให้เกิดเชื้อโรคที่อยู่บนมือเข้าสู่ผิวหน้าของเราได้ การล้างมือให้สะอาดนั้นง่ายๆ เพียงถูสบู่ให้ทั่วฝ่ามือ หลังมือ ระหว่างนิ้วและใต้เล็บเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 20 วินาที เพียงเท่านี้มือของเราก็สะอาด


2. ล้างเครื่องสำอางออกให้หมด

สำหรับสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้า ควรใช้ Makeup Remover ล้างเครื่องสำอางออกให้หมดก่อนทุกครั้ง อย่าปล่อยให้เกิดสารตกค้างของเครื่องสำอาง การล้างด้วยน้ำหรือโฟมเพียงอย่างเดียวไม่สามารถล้างเครื่องสำอางบนใบหน้าของเราให้สะอาดหมดจดได้ รวมถึงสาวๆ คนไหนไม่ได้แต่งหน้าแต่ใช้ครีมกันแดดก็ควรล้างด้วย Makeup Remover เช่นกันนะ ไม่เช่นนั้นจะอุดตันทำให้สิวขึ้น


3. ล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ

อาจมีเทคนิคในการใช้น้ำอุ่นล้างหน้าบ้าง ในวันที่แต่งหน้าจัด น้ำอุ่นๆ เพื่อเปิดรูขุมขนให้สิ่งสกปรกหลุดออก จากนั้นใช้โฟมล้างหน้าล้างตามแนวขน เมื่อล้างด้วยโฟมสะอาดแล้วตามด้วยล้างน้ำอุณหภูมิปกติหรือน้ำอุ่น หลังจากนั้นปิดท้ายด้วยการล้างน้ำเย็นเพื่อกระชับรูขุมขนอีกครั้ง


4. เลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิว

เราควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวหน้าของเรา เช่น บางคนผิวแห้งควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเพื่อไม่ให้หน้าลอกให้ผิวดูสุขภาพดี คนผิวมันควรหลีกเลี่ยงการใช้สบู่หรือโฟมล้างหน้าแบบสครับเพราะจะทำให้หน้ามันยิ่งขึ้น ส่งผลให้สิวเพิ่มขึ้นได้ ส่วนคนผิวแพ้ง่ายควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีการทดสอบแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาผิวตามมาทีหลัง ยิ่งสาวๆ คนไหนผิวแพ้ง่าย ควรจะใส่ใจกับการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเป็นพิเศษ สามารถไปอ่านเคล็บลับผิวได้ที่ หน้ามันทำยังไงดี


5. ซับหน้าให้แห้งด้วยผ้าสะอาด


1.ทดสอบการแพ้ก่อน

สาวๆ บางคนผิวบอบบางแพ้ง่ายก็ควรทำการทดสอบที่ท้องแขนดูก่อนว่าจะมีอาการแพ้หรือระคายเคืองหรือไม่ก่อนที่จะทำการมาส์กหน้า หากพบว่าไม่มีอาการแพ้ก็มาส์กหน้าตามปกติได้เลย


2.เลี่ยงการมาส์กรอบดวงตา

เนื่องจากผิวรอบดวงตามักมีความบอบบาง เวลามาส์กหน้าจึงไม่ควรทาครีมมาส์กตรงผิวรอบดวงตา ควรหลีกเลี่ยงการมาส์กบริเวณผิวรอบดวงตาและริมฝีปากเอาไว้จะดีที่สุด


3.ทิ้งระยะเวลาในการมาส์กพอสมควร

การมาส์กหน้าทั้งทีก็ต้องหาเวลาว่างจริงๆ ในการมาส์กหน้า เพื่อให้สารอาหารจากมาส์กซึมซาบลงไปบำรุงผิวอย่างล้ำลึกแท้จริง ซึ่งการมาส์กในระยะเวลาสั้นๆ อาจไม่ได้ผลเต็มที่นัก สำหรับระยะเวลาในการมาส์กที่เหมาะสมอาจจะ 10-15 นาที, 15-20 นาที และ 20-30 นาที ขึ้นอยู่กับคำแนะนำในการใช้มาส์กชนิดนั้นๆ หรือหากเป็นมาส์กที่ทำด้วยตัวเองจากส่วนผสมธรรมชาติ ก็ต้องดูว่าวัตถุดิบที่นำมาใช้มีกรดจากผลไม้สูงมากหรือไม่ หากมีกรดสูงก็ไม่ควรมากเกินกว่า 20 นาที


4.ทาครีมมาส์กให้ทั่วใบหน้า

ควรทาครีมมาส์กจนทั่วทั้งใบหน้า โดยเกลี่ยเนื้อครีมให้สม่ำเสมอทั่วถึงกัน เพราะหากบางจุดที่มาส์กเข้าถึงผิวไม่เต็มที่ก็อาจส่งผลทำให้ผิวหน้าเป็นรอยด่างดำ เนื่องจากได้รับสารอาหารบำรุงไม่เท่ากัน ส่งผลทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอกันก็เป็นได้


5.นวดหน้าก่อนล้าง

ก่อนจะล้างหน้า ผิวหน้ามีเนื้อครีมมาส์กลื่นๆ อยู่ แนะนำให้นวดหน้าด้วยปลายนิ้วอย่างเบามือจนทั่วอีกครั้ง ขั้นตอนนี้แหละที่จะยิ่งทำให้เนื้อครีมมาส์กซึมซาบลงสู่ผิวและทำให้ผิวได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่อีกครั้ง เป็นการใช้มาส์กได้อย่างคุ้มค่าแท้จริง นวดสักครู่จนทั่วก็ล้างหน้าได้เลย


What's new
ResKiehl’s สิว! รีวิว NEW! Kiehl’s Blemish-Clearing Solution เซรั่มแต้มสิวแบบ SOS สยบสิวไวภายใน 24 ชม. แจกขนาดจริง 15 ml. จำนวน 50 รางวัลรีวิวรองพื้น BSC รองพื้นเนื้อเซรั่ม เสกผิวสวย ติดทนไม่มีดรอป!รีวิว KYLIE Cosmetics ยกทัพเหล่าไอเทมน่าช้อป เยือนไทยครั้งแรกใหม่! 3CE POP STAIN #ลิปสักปากเจเนอเรชั่นใหม่ พร้อมเติมสีสันความป๊อป ล็อคสีติดทนชัดตลอดทั้งวัน ป้ายยา 5 แชมพูลดผมร่วง บอกลาผมขาดหลุดร่วง ฟื้นฟูผมสวยสุขภาพดี7 รองพื้นเนื้อบางเบา ได้งานผิวเล่นแสง คุมมัน ไม่หยาไม่อุดตันพาส่องบลัชออน SHEENE Airy 2 รุ่น 2 สไตล์ สีสวยฉ่ำ แก้มนัว ติดทนนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 7 - 13 ก.ค. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 5/07/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ แชมพูขจัดรังแค VICHY DERCOS Anti-Dandruff Shampoo จำนวน 50 รางวัล