รีวิว 5 รองพื้นผิวโกลว์ บางเบาแต่ปกปิดเนียนกริบ ติดทนตลอดวัน

navigate_beforeย้อนกลับ

0 

ไดเอท แต่ไม่อด! แชร์ 5 เมนูข้าวกล่องคลีนๆ แบบฉบับสาวออฟฟิศอินเดอะซิตี้


สวัสดีค่ะ สกายกลับมาแล้ว นี่เป็นรีวิวแรกของปี 2018 เลย แต่คราวนี้ไม่ได้มารีวิวสกินแคร์หรือเครื่องสำอางแต่อย่างใด แต่เราจะมารีวิวอาหารสุขภาพ ห๊ะ!!ใช่ค่ะ ฟังไม่ผิด เพราะปีที่ผ่านมาสกายน้ำหนักขึ้นมาเยอะมาก เนื่องจากตามใจปากสุดๆ ก็สไตล์สาวออฟฟิศทั่วๆ ไปนั่นแหละค่ะ ที่เช้ามาต้องดื่มกาแฟกับแซนวิช กลางวันสั่งกะเพราไข่ดาวน้ำมันเยิ้มๆ ตกเย็นบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง ชาบู จัดเต็ม ใช้ชีวิตวนลูปแบบนี้ มารู้ตัวอีกทีกรี๊ดดดดดด พุงห่วงยางนุ่มๆ ในวัย 20 กว่าๆ OMG!! เริ่มต้นปีอย่างนี้ต้องปฏิวัติการทานของตัวเองด่วนๆ เลยจ้า



missionของปีนี้คือ ทำอาหารสุขภาพทานเองให้ได้มากที่สุด เพราะทานข้างนอกเราคุมวัตถุดิบเองไม่ได้ อีกอย่างเรื่องน้ำมันที่ร้านอาหารชอบใส่เยอะๆ นั่นคือ ศัตรูตัวร้ายเลยค่ะ ล่าสุดสกายเลยตัดสินใจลงทุนสั่งกระทะสุขภาพประเภทที่ไม่ต้องใช้น้ำมันก็ไม่ติดกระทะมาใช้ เล็งๆ ไว้หลายยี่ห้อ แต่พอดีมาถูกใจสีและความสวยของKorea Kingเลยสั่งยี่ห้อนี้แหละ(เหตุผลของชะนีก็เป็นแบบนี้แหละค่ะ555)สกายซื้อรุ่นใหม่เลย เป็นรุ่นDiamond Series ตอนที่สกายสั่งเค้ามีโปรซื้อ1แถม2แล้ว ก็แถมตะหลิวซิลิโคนมาอีก 3อัน ราคา3,900บาท เลยชวนเพื่อนสาวหารกันค่ะ แล้วกระทะ Korea King นางดีงามยังไง?คือเท่าที่อ่านคำเคลมเค้าบอกว่า เป็นกระทะที่แข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบา(อันนี้ถูกใจสุดๆ)ใช้ได้กับเตาทุกประเภท ร้อนเร็ว ทำให้ประหยัดเวลาของสกายได้เยอะเลยนางเป็นกระทะสุขภาพคือ ไม่ต้องใช้น้ำมัน ก็สามารถทำอาหารได้โดยไม่ติดกระทะ ข้อดีของการไม่ใช้น้ำมันคือไม่อ้วน แถมไม่กระเด็นเลอะครัวด้วย จุดเด่นอีกอย่างคือทำความสะอาดง่าย ใช้ฟองน้ำถูนิดเดียวก็สะอาด ไม่ต้องออกแรงขัด หื้มมมม คุณสมบัติเริ่ดได้ใจชะนียุคใหม่มากๆ ค่ะ… ไปค่ะ วันนี้สกายจะมาแชร์เมนูข้าวกล่องสุขภาพที่ทำแล้วเอาไปทานที่ออฟฟิศช่วงกลางวัน ทำง่าย ไม่อ้วน แถมประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีก ไปดูกันเล้ยยยย….



บร็อคโคลี่ผัดกุ้งไข่ยางมะตูม


ส่วนผสม >>บร็อคโคลี่, กระเทียม,แครอท,กุ้งสดแกะเปลือก,ข้าว,ไข่ต้มยางมะตูม




ขั้นตอนง่ายๆ 
ผัดกระเทียมจนหอม>>ใส่บร็อคโคลี่กับแครอท เติมน้ำเปล่าเล็กน้อย ผัดจนผักสุก



ใส่กุ้งลงไปผัด ปรุงรสตามใจชอบด้วยซอสหอยนางรม ซีอิ๊วขาว น้ำตาล>>ผัดต่อจนกุ้งสุกและส่วนผสมเข้ากันดี จากนั้นปิดไฟ 



3 2 1ปิ๊ง!! เพิ่มไข่ยางมะตูมลงไปเป็นอันเสร็จจ้า พกสับปะรดไปทานระหว่างวันเก๋ๆ





แซลมอนย่างซอสเทอริยากิ +ผัก สี


ส่วนผสม>> เนื้อปลาแซลมอน,ซอสเทอริยากิ,ข้าวกล้อง, ผัก 5สี(ข้าวโพดอ่อน, หน่อไม้ฝรั่ง,แครอท,มะเขือม่วง,มะเขือเทศ)




ขั้นตอนง่ายๆ 
นำผักทั้ง5สี ลงไปย่างให้สุก>> จากนั้นทำความสะอาดกระทะด้วยการใช้ทิชชู่ชุบน้ำ และเช็ดกระทะเพื่อเตรียมย่างปลาแซลมอนต่อ(หรือใครจะล้างก็ได้ แต่ทำตอนเช้า เค้ารีบ เลยเน้นประหยัดเวลาจ้า)



ตั้งกระทะให้ร้อน(แปปเดียว เพราะนางร้อนเร็วเว่อร์ๆ)นำปลาแซลมอนลงไปย่างให้สุกทั้งสองด้าน>> ราดซอสเทอริยากิลงไป (OMG!! เราราดซอสเยอะมาก ไม่ติดกระทะเลย แถมไม่กระเด็น มันอะเมซิ่งตรงนี้)




ฟริ้ง!!เหมือนชุดเบนโตะญี่ปุ่นเลย หน้าตาดี พรีเมี่ยมมาก แต่ราคาสบายกระเป๋า แถมเฮลตี้มากทานคู่กับน้ำถั่วเขียว อิ่มแต่ไม่อ้วน




ข้าวผัดคัลเลอร์ฟลู


ส่วนผสม>> อกไก่,ไข่ไก่,ข้าวกล้อง(แช่เย็น),กระเทียม, ถั่วลันเตา,ข้าวโพด, แครอท,ต้นหอม



ขั้นตอนง่ายๆ 
นำกระเทียมสับลงไปผัดจนหอม>>ใส่อกไก่ผัดจนสุก>>ใส่ไข่ลงไปผัดให้เข้ากัน




ใส่ผักต่างๆ ลงไปผัดให้เข้ากัน>>ใส่ข้าวกล้อง แล้วปรุงรสด้วยน้ำตาล ซีอิ๊วขาว พริกไทย ผัดให้ส่วนผสมเข้ากัน จากนั้นตักขึ้นได้เลย




เสร็จแล้วววววว สีสันสดใส ใครมีลูกมีหลานเมนูนี้เด็กๆ น่าจะชอบค่ะ





ปลาทับทิมแซ่บ

ส่วนผสม >>เนื้อปลาทับทิม,ข้าวกล้อง, แตงกวา,พริก,กระเทียม,มะนาว




ขั้นตอนง่ายๆ 

ตั้งกระทะให้ร้อนนำปลาทับทิมลงไปทอดจนสุกทั้งสองด้าน (ไม่ต้องใส่น้ำมันนะจ๊ะ) >>ส่วนน้ำยำทำง่ายๆ แค่ ซอยพริก กระเทียม บีบมะนาว น้ำปลา น้ำตาลนิดหน่อย ปรุงรสตามใจชอบ เป็นอันเสร็จ 




ใครไม่แซ่บ ปลาทับทิมแซ่บนะจ๊ะ ทานคู่กับแตงกวา บอกเลยว่าจากง่วงๆ กินเมนูนี้ตื่นเลยจ้า กินคู่กับน้ำส้มดับความเผ็ดร้อน ><”




กะเพราอกไก่สับ +ไข่เจียวต้นหอม


ส่วนผสม>> อกไก่สับ,ใบกะเพรา, พริก,กระเทียม, ต้นหอม,ไข่ไก่,ข้าวกล้อง




ขั้นตอนง่ายๆ 
เจียวไข่ไก่กับต้นหอมซอย ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาวนิดหน่อย>>นำลงไปทอดจนสุก ตักขึ้นมาพักไว้



นำพริกกระเทียมลงไปผัดต่อได้เลยโดยไม่ต้องล้างกระทะ >>พอเริ่มมีกลิ่นหอม ใส่อกไก่สับลงไป เติมน้ำเล็กน้อย>>ผัดจนสุก และปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว น้ำปลา น้ำตาล ซีอิ๊วดำเพิ่มสีสันเล็กน้อย>>พอได้รสชาติที่ต้องการ ใส่ใบกะเพรา และปิดไฟ




จากผัดกะเพราไข่เจียวน้ำมันเยิ้มๆ ที่เคยกิน มาเป็นแบบไร้น้ำมัน แต่อร่อยไม่แพ้กันเลยนะ



เป็นไงกันบ้างคะข้าวกล่องฝีมือสกาย นี่เอาไปให้เพื่อนๆ พี่ๆ ที่ออฟฟิศชิม มีแต่คนชมนะ(อวยตัวเองไปอี๊กกก )สกายว่าทำอาหารทานเองดีมากๆ เลยน้า นอกจากคุมวัตถุดิบ ไม่ใช่น้ำมันแล้ว ยังประหยัดด้วย ส่วนเจ้ากระทะที่ลงทุนซื้อมานั้น คุ้มค่ะ เพราะใช้ดีจริง ชอบที่นางไม่ต้องพึ่งน้ำมัน ก็ไม่ติดกระทะ พอไม่มีน้ำมันก็ไม่ต้องกลัวกระเด็นเลอะครัวด้วย ล้างง่ายไม่ต้องขัดคราบก็หลุดออกหมด เราว่ากระทะแอบหนักไปหน่อย แต่คิดว่าเค้าคงดีไซน์มาให้ใหญ่อ่ะแหละ จะได้ต้ม ผัด แกง ทอด ในกระทะเดียวได้เลย(เดาล้วน555) ที่ชอบอีกอย่างคือตะหลิว เพราะเบา ยืดหยุ่นดี เหมาะกับการผัด การกลับอาหาร สำหรับใครทำกับข้าวเองบ่อยๆ แนะนำให้ไปตำจ้า คุ้มแน่นอน วันนี้สกายไปแล้วใครมีเมนูสุขภาพที่ทำง่ายๆ มาแนะนำเค้าได้น้า ขอบคุณล่วงหน้าคร่า ซียา^^”

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
อร่อยดี มีประโยชน์
9 ม.ค. 2561 เวลา 20:00 น.
ความคิดเห็นที่ 2
งื้ออ น่ารักมากกระทู้นี้ 
10 ม.ค. 2561 เวลา 9:41 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
10 ม.ค. 2561 เวลา 12:41 น.
ความคิดเห็นที่ 4
น่ากินมากค่ะ
17 ม.ค. 2561 เวลา 11:52 น.
What's new
รีวิว 5 รองพื้นผิวโกลว์ บางเบาแต่ปกปิดเนียนกริบ ติดทนตลอดวันรีวิวมาสคาร่าขนตาพลุ ตัวใหม่จาก Maybelline ขนตาพุ่งกระจาย มีวอลลุ่มแบบ 360 องศาCute Press จัดเต็มคอลใหม่! "Wave Up Make Up" 40 ชิ้น จุกๆ แมทช์สนุกสุดทุกสีสัน!ใหม่ลิปออยล์แท่งฟ้า Gala Camille ริมฝีปากชุ่มชื้น สีสวยชัด ฟินิช Glossy Glowอาการชาปลายนิ้ว บอกอะไรได้บ้าง? สัญญาณจากปลายนิ้วที่ต้องรู้!7 น้ำหอมเซเว่นยี่ห้อไหนดี ราคาถูกและดี กลิ่นหอมโดนใจอัปเดต 10 คุชชั่นแบรนด์ไทยยี่ห้อไหนดี สร้างงานผิว ปกปิดดี กันน้ำกันเหงื่อดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 27 ต.ค. - 2 พ.ย. 67 (ทุกราศี) แชร์ทริคย้อมผมสีสว่างแบบไม่กัด ไม่ฟอก ทำง่ายไม่ต้องง้อร้านกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen เผยผิวหน้ากระจ่างใสพร้อมท้าแดด จำนวน 250 รางวัล