เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~

Review: คุณแม่หลังคลอดดูแลตัวเองด้วย ยาสมุนไพรรากสามสิบ ตราสมุนไพรคุณสัมฤทธิ์

28 มี.ค. 2561  |  67074   4  
Review: คุณแม่หลังคลอดดูแลตัวเองด้วย ยาสมุนไพรรากสามสิบ ตราสมุนไพรคุณสัมฤทธิ์
สวัสดีค่า แม่ แม่ ทั้งหลาย บทความ Review โพสต์นี้เป็นหมวดใหม่ที่ดาด้าไม่เคยรีวิวมาก่อน คือ สมุนไพรบ้านๆ ของไทยเรานิหล่ะค่ะ 
เนื่องจากดาด้าเพิ่งคลอดลูกคนที่ 2 ทางแบรนด์เลยส่งสินค้ามาให้ลองทาน 

สำหรับสมุนไพรตัวนี้ดาด้าเพิ่งทานได้ไม่นาน ประมาณ 1 เดือน และน่าจะเป็นที่สนใจของสาวๆ อายุช่วง 25-40 ปี และ คุณแม่หลังคลอด เพราะสุขภาพหลังการคลอดลูกก็เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาสำคัญที่จะละเลยไม่ได้ เนื่องจากอยู่ในช่วงที่ร่างกายกำลังปรับตัวและฟื้นฟูให้คุณแม่กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง ดังนั้นอย่าลืมเอาใจใส่สุขภาพช่วงหลังคลอดด้วย การดูแลตัวเองหลังคลอด ง่ายๆ แต่ต้องใส่ใจ
หลังคลอดลูกน้อย คุณแม่หลายๆ ท่านอาจมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกายและจิตใจ ซึ่งหนึ่งในสาเหตุหลักๆ นั้นก็น่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน รากสามสิบสมุนไพรคุณสัมฤทธิ์เป็นยาบำรุงสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ ทานแล้วผิวขาวใส อกเต่งตึง ช่องคลอดฟิตกระชับ ประจำเดือนมาเป็นปกติ ป้องกันและรักษาอาการปวดประจำเดือน รักษาตกขาวผิดปกติ ช่วยให้ช่องคลอดสะอาดไร้กลิ่น มดลูกแข็งแรง ช่วยรักษาภาวะมีบุตรยากในผู้หญิง รักษาอาการวัยทอง อีกทั้งเป็นยาบำรุงสำหรับผู้หญิงหลังคลอด และ ยังช่วยบำรุงน้ำนมสำหรับคุณแม่ให้นมบุตรอีกด้วย 

**เด็กและสตรีมีครรภ์ไม่ควรรับประทาน ไม่มีผลข้างเคียง ไม่มีสารตกค้าง และ ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย**


ดาด้าเองปีนี้ก็ลูก 2 คนแล้ว ลูกคนโตอายุประมาณ 5 ขวบ ส่วนคนเล็กก็เพิ่งจะคลอดไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมานี้เองคะ สดๆ ร้อนๆ
ส่วนตัวดาด้าเองก็จะมีปัญหาหลังคลอดบุตร เช่น น้ำคาวปลา มดลูกยังไม่เข้าอู่หลังคลอด แผลฝีเย็บ หน้าท้องไม่ยุบหลังคลอด 
อีกทั้งมีปัญหาผิวพรรณกับสิวที่เกิดจากฮอร์โมนตอนตั้งครรภ์อีกด้วย เลยตัดสินใจลองทานดูเพื่อปรับสมดุลของร่างกาย
**หมายเหตุ: รีวิวนี้เป็นเพียงผลการทดลองรับประทานส่วนบุคคล ดาด้ามาแชร์ข้อมูลที่ได้รับมาและประสบการณ์จากดาด้าโดยตรงกันว่าเป็นอย่างไรบ้าง ผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลด้วย อีกทั้งบทความนี้ไม่ใช่บทความทางการแพทย์ และดาด้าไม่ได้รับผลประโยชน์ใดๆ จากทางแบรนด์นอกจากสินค้าที่ได้มาลองเฉพาะในครั้งนี้เท่านั้น ผู้อ่านต้องใช้วิจารณญาณในการพิจารณาข้อมูลที่เขียนในที่นี้ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ของตัวท่านเอง และควรปรึกษาแพทย์ก่อนด้วยนะคะ


ลักษณะภายนอกของผลิตภัณฑ์:
ชื่อทางการของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ คือ “ยาแคปซูลผสมรากสามสิบ ตราสมุนไพรคุณสัมฤทธิ์” มาในรูปแบบขวดยาพลาสติกสีทึบเพื่อป้องกันแคปซูลยาจากการถูกแสงทำลาย ทั้งขวดถูกซีลเพื่อความสะอาดและปลอดภัยด้วยพลาสติกใสซีลมาอย่างดี

ขวดมีฝาปิดสีขาวซีลมาอย่างดี มีตราปั๊มรูปโลโก้ของแบรนด์อยู่ด้านบนฝาผลิตภัณฑ์ เวลาเปิดครั้งแรกต้องดึงปลายสายคาดล็อกสีขาวๆ ออกก่อน (ดึงค่อนข้างยากอยู่ แต่ทำให้มั่นใจได้ว่าฝาไม่ได้โดนเปิดใช้งานมาก่อน)


เปิดฝาสีขาวออกมา ก็จะเห็นข้างในฝามีมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยด้วยการซีลฝาแบบพลาสติกฟอยล์สีเทา ปั๊มโลโก้แบรนด์อีกเช่นกัน วิธีใช้ให้เราลอกฝาออกเพื่อเปิดรับประทาน

ฝาสีขาวหลังจากเปิดใช้งานแล้วยังปิดฝาลงได้สนิทเหมือนเดิมรับรองไม่หกแน่นอน!!

ฉลากกำกับเป็นฉลากสำหรับยาแผนโบราณโทนสีชมพูเข้ม ไม่มีการออกแบบใดๆ เป็นพิเศษ 
รูปร่างหน้าตาการออกแบบดีไซน์คือยาสมุนไพรแบบบ้านๆ ง่ายๆ เรียบง่ายดี

รายละเอียดข้างขวด ประกอบไปด้วย สถานที่ผลิต ผู้จัดจำหน่าย วันเดือนปีที่ผลิต / วันหมดอายุ 
ทะเบียนยาเลขที่ (อย.) G 93/56 และเอกสารกำกับยา



คุณสมบัติและส่วนประกอบหลักของผลิตภัณฑ์:
บนเอกสารกำกับยาข้างขวดรากสามสิบสมุนไพรคุณสัมฤทธิ์ ได้ระบุสรรพคุณไว้ว่าเพื่อบำรุงโลหิตโดยในตัวยา 70 กรัม ประกอบไปด้วย 
รากสามสิบ 40 กรัม แก่นฝาง 10 กรัม ดอกคำฝอย 10 กรัมและ ตัวยาอื่นๆ



ในแผ่นพับและในหน้าเว็บไซต์ของแบรนด์ ได้ระบุสรรพคุณเพิ่มเติมมาดังนี้ค่ะ




รีวิวหลังรับประทานมา 1 เดือน:
อย่างที่ได้กล่าวไว้ตอนต้นว่า ดาด้ามีปัญหาหลังคลอดบุตร ซึ่งแม่ของดาด้าก็จะชอบหาสมุนไพรและยาขับน้ำคาวปลามาให้ดารับประทานเป็นประจำ แต่บอกก่อนเลยว่าดาด้าไม่ชอบรสชาติของยาขับน้ำคาวปลาแบบทั่วๆ ไป กินทีไรก็ยังไม่ชินซักที มันไม่โอเคเลยสำหรับดาด้า แต่สมุนไพรรากสาบสิบคือดีที่ทำมาในรูปแบบเม็ดแคปซูลเลยทำให้กลิ่นง่าย ไม่ต้องทนกับรสชาติประหลาดๆ แถมยังมีคุณสมบัติช่วยขับน้ำคาวปลา ทำให้มดลูกเข้าอู่ อีกทั้งยังบำรุงน้ำนมอีกด้วย!

นอกจากนี้ดาด้ายังมีอาการสิวกับรอยสิวที่เกิดจากฮอร์โมนตอนตั้งครรภ์อีกด้วย ทั้งเจ็บและรักษาหายยากมาก บ้างทีก็จะคันๆ แต่คุณหมอบอกว่าหลังคลอดจะหายไปเองแต่ต้องใช้เวลา ส่วนผิวก็ดูไม่มีน้ำมีนวล เครียดง่าย นอนไม่ค่อยหลับ เฮ้อ! อาการเยอะจริงๆ
พอตัดสินใจลองรับประทานยาสมุนไพรรากสามสิบสมุนไพรคุณสัมฤทธิ์ 
ดาด้าเริ่มรับประทานครั้งละ 2 แคปซูล วันละ 2 ครั้ง ก่อนอาหาร (เช้า-เย็น)
สมุนไพรรากสามสิบสมุนไพรคุณสัมฤทธิ์มาในรูปแบบเม็ดแคปซูลทานง่ายกว่ายาสตรีแบบน้ำเพราะไม่มีกลิ่นหรือรสขาติของสมุนไพรที่บางคนอาจจะไม่ชอบ และไม่มีแอลกอฮอล์ จึงทำให้คุณแม่ให้นมบุตรอย่างดาด้าสามารถรับประทานได้



เม็ดแคปซูลขนาดมาตรฐานกลืนไม่ยาก บนแคปซูลมีปั๊มชื่อแบรนด์ “สมุนไพรคุณสัมฤทธิ์” ด้วยถ้าแคปซูลมีปั๊ม แสดงว่าของแท้นะคะ


ในเรื่องความเปลี่ยนแปลงที่ดาด้าสังเกตได้หลังเริ่มรับประทานยาสมุนไพรรากสามสิบ มีดังนี้ค่ะ
(อธิบายค่อนข้างละเอียดเห็นภาพ อย่าตกใจนะคะ อันนี้เพื่อให้คนอ่านเข้าใจสถานการณ์จริง) 

ดาด้าคลอดลูกไปเมื่อวันที่ 04 มกราคมที่ผ่านมาอย่างที่บอก หลังคลอดก็มีกินยาขับน้ำคาวปลาที่แม่หาซื้อมาให้ก่อนที่จะกินของรากสาบสิบ พอกินหมดขวดก็เลิกกินเพราะไม่ชอบรสชาติ และ มาเริ่มกินสมุนไพรรากสาบสิบอีกทีวันที่ 28 มกราคม ซึ่งก่อนที่จะเริ่มกินสมุนไพรรากสาบสิบน้ำคาวปลาก็เหมือนจะหมดแล้วเพราะไม่มีน้ำอะไรออกมา (อันนี้ไม่สามารถถ่ายภาพให้ดูได้จริงๆ เดี๋ยวแม่ๆ จะกระเจิงไปซะก่อน ๕๕๕) 

วันแรกที่เริ่มทาน ง่วงมากตั้งแต่ประมาณ 9 ทุ่ม ปกติ 4-5 ทุ่มก็ยังไม่ง่วง แต่คราวนี้หลับไปเลยจนต้องบอกสามีว่าดูลูกด้วยนะ ง่วงมากเลยไม่ไหว และค่อนข้างหลับสนิทแบบมากๆ บ้างทีก็ งง หลับไปตั้งแต่ตอนไหนช่วง 4-5 วันแรกที่รับประทาน ก็คือประมาณวันที่ 01 กุมภา มีลักษณะเหมือนปจด.มาเตือน 1-2 วัน พอวันที่ 03 กุมภาก็มีเหมือนปจด.มา และ พอวันที่ 04-07 กุมภาจะเป็นลักษณะกระปริดกระปอย พอวันที่ 08-10 กุมภาก็มาแบบเต็มแผ่น วันที่11-12 กุมภาก็กระปริดกระปอยอีก พอวันที่ 13-18 กุมภานี้คือเลือดประจำเดือนเลยคือมาแบบชัด จัดเต็ม ทั้งเลือด ทั้งกลิ่นและรอบเดือนมาตรงกับรอบตอนก่อนตั้งครรภ์ด้วย อีกทั้งวันที่15 กุมภามีนัดตรวจหลังคลอดซึ่งคุณหมอก็บอกว่านี้แหละประจำเดือนคุณหมอก็ งง ว่าทำไมมาไวจังเพราะเห็นว่าให้นมบุตรอยู่ไม่น่ามาไว้ขนาดนี้ พอวันที่19-20 ก็กระปริดกระปอยเหมือนเเดิม 21 ก็หายเป็นปกติ และ ไม่มีเลือดมากวนใจอีกเลย คุณหมอก็แจ้งว่าช่วงก่อนที่ ปจด. จะมาน่าจะเป็นน้ำคาวปลาที่ออกมาอีกรอบ ไม่มีอันตรายอะไร ไม่ต้องตกใจ อีกทั้งมดลูกก็เข้าอู่ดีแล้วครับตอนนี้


ส่วนเรื่องบำรุงน้ำนมตรงนี้ดาด้าไม่แน่ใจเพราะว่าปกติเป็นคนมีน้ำนมอยู่แล้ว แต่ตอนที่กินได้ 2-3 วันช่วงนั้นเหมือนน้ำนมจะน้อยๆ ลงไม่รู้ว่าเกี่ยวกันไหม แต่หลังจากนั้นก็มีน้ำนมตามปกติ ไม่ได้มากขึ้นแต่อย่างใด แต่ที่สังเกตุได้คือปกติเวลาที่ดาด้าน้ำนมคัดมากๆ จะเจ็บระบบเต้านมจนเขียวไปหมด ถึงกับไข้ขึ้นเลยก็มี อันนี้จะเป็นทุกคืน แต่พอกินสมุนไพรรากสาบสิบก็ยังไม่มีอาการเจ็บคัดตึงเต้านมอีกเลย ตอนแรกก็คิดว่าทำไมนมไม่แน่นเลยหรือน้ำนมไม่มาแต่เวลาปั๊มออกก็เต็มขวดเหมือนเดิมเลยไม่แน่ใจว่ารากสาบสิบอาจจะช่วยทำให้อาการเจ็บคัดนั้นหายไปหรือป่าว



ส่วนเรื่องพุงยุบลงไหมดาด้าขออธิบายตามภาพเลยค่า
รูปภาพด้านบนซ้ายมือจะเห็นได้เลยว่ารูดซิปกางเกงขึ้นไม่ได้ติดพุง 
ส่วนรูปภาพด้านบนขวามือลองเอาสายวัดเอวมาวัดขนาดพุงดูว่ามันจะใหญ่ขนาดไหน ซึ่งมันก็ใหญ่มากจริงๆ ด้วย 33 นิ้ว^^ 

อีกอย่างดาด้าก็มีความอยากรู้ด้วยว่ากินแล้วพุงมันจะยุบลงจริงไหม 
ปล.ทั้ง 2 ภาพนี้ดาด้าถ่ายวันที่เริ่มทานยาสมุนไพรรากสาบสิบเป็นวันแรก


รูปภาพด้านบนซ้ายมือจะเห็นได้เลยว่าพุงยุบลงไปจนรูดซิปกางเกงขึ้นมาปิดพุงได้ ๕๕๕๕ 
(ปล.จะเห็นได้ว่าไม่ได้แขม่วพุงแต่อย่างใด เพราะยังมีพุงอยู่แต่แค่รูดซิปกางเกงขึ้นมาได้เพราะพุงมันยุบลง) 

ส่วนรูปภาพด้านบนขวามือจะเป็นภาพวัดขนาดพุง ซึ่งจะเห็นได้ว่าพุงของข้านั้นยุบลงและลดลงซึ่งสังเกตุได้จากขนาดของตัวเลขบนสายวัด จะเห็นได้ว่าเหลือประมาณ 30 นิ้ว ทั้งสองภาพนี้ดาด้าถ่ายหลังทานครบ 1 เดือน 

ดาด้ารับประทานยาสมุนไพรรากสาบสิบ ครั้งละ 2 เม็ดก่อนอาหารเช้า-เย็นนะคะ การเปลี่ยนแปลงขนาดของพุงก็ตามรูปภาพเลยค่า
ซึ่งการเปลี่ยนแปลงตรงนี้อาจเป็นเพราะดาด้าให้ลูกทานนมแม่ด้วย เพราะถ้าลูกทานนมแม่ก็จะช่วยเรายุบไว้คะ



ส่วนเรื่องสิวกับรอยดำที่เกิดจากการตั้งครรภ์ก็ขอบรรยายตามภาพเช่นกันค่าา
รูปภาพด้านบนซ้ายมือ กับรูปภาพทางด้านขวามือจะเป็นภาพสิวฮอร์โมนกับรอยสิวที่เกิดขึ้นในระหว่างตั้งครรภ์ 
ซึ่งภาพทางด้านซ้ายจะเป็นบริเวณหน้าอก 

ส่วนภาพทางด้านขวามือจะเป็นภาพแผ่นหลังที่จริงโชว์ให้ดูมากกว่านี้แต่ก็มีความอายในตัวเอง ๕๕๕๕ 
แต่ภาพนี้ดาด้าคลอดเสร็จแล้วก็ยังไม่หายและอันนี้คือภาพที่ดาด้าถ่ายไว้วันแรกที่เริ่มทานยาสมุนไพรรากสาบสิบ


รูปภาพด้านบนซ้ายมือ กับ รูปภาพด้านบนขวามือ 2 ภาพนี้ดาด้าถ่ายหลังจากเริ่มทานสมุนไพรรากสาบสิบจนครบ 1 เดือน
การเปลี่ยนแปลงของสิวและรอยดำก็ดูโอเคขึ้นมาเรื่อยๆ ตามภาพเลยค่า 

ซึ่งจริงๆ แล้วคุณหมอก็บอกว่าหลังคลอดสิวจะหายไปเองเพราะที่จริงมันไม่ใช่สิวแต่อาจต้องใช้ระยะเวลาซักระยะหนึง 

ส่วนเรื่องรอยสิวก็ต้องมาดู มารักษากันอีกที ซึ่งตรงนี้หลังจากที่ดาด้าได้ทานไปจนครบ 1 เดือน ดาด้าก็รู้สึกโอเคที่สิวและรอยสิวมันดูดีขึ้นมาตามลำดับ ก็ยังแอบคิดว่าถ้าทานต่อเนื่องไปเรื่อยๆ และรอยมันจางหายไปได้ก็คงดี จะได้ไม่ต้องเสียเงินไปรักษารอยให้เปลืองเงินอีก


ส่วนเรื่องผิวพรรณดูละเอียดขึ้น หน้ามันน้อยลง แสดงว่าช่วยฟอกโลหิตและช่วยเรื่องระบบไหลเวียนโลหิตให้ปรับสมดุลดีขึ้นได้ในระดับนึง โดยส่วนตัวชอบที่หน้ามันน้อยลง เพราะพอหน้าไม่ค่อยมันก็แต่งหน้าติดทนนานขึ้น อีกทั้งสิวก็ไม่มากวนใจ

ใครหวังจะทานเพื่ออัพไซส์หน้าอก บอกเลยว่าหน้าอกไซส์ไม่ได้ใหญ่ขึ้นนะเพราะหลังจากที่ดาด้าทานเองมา 1 เดือนก็ยังไม่ได้ขยับไซค์แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามถ้าใครอยากได้ไซส์ใหญ่ขึ้นหรือกระชับในระยะยาว จะมาทานยาสมุนไพรอย่างเดียวคงเป็นไปไม่ได้นะ 

แนะนำหาคลินิคดีๆ เสริมอึ๋มเอาดีกว่า ๕๕๕๕ ส่วนเรื่องอื่นๆ ในสรรพคุณที่ทางแบรนด์ที่ดาด้าร่ายมาข้างต้นนั้น ดาด้าไม่มีความคิดเห็นเพราะไม่มีประสบการณ์ให้เปรียบเทียบหรือว่าได้ทดลอง :) และ ส่วนตัวดาด้าเองไม่มีปัญหาในแง่เหล่านั้น 

แต่ถ้าใครอยากฟิตกระชับหลังคลอด ใครมีปัญหาปัสสาวะเล็ด แนะนำให้ฝึกขมิบวันละ 100 ครั้ง เอานะคะ 
อันนี้คุณหมอก็แนะนำ คุณพยาบาลก็แนะนำ และจากตัวดาด้าเองที่ผ่านก่อนคลอดลูกคนแรกมาแล้วและเพิ่งคลอดลูกคนที่สอง
แถมยยัง่ฝึกขมิบเองก็แนะนำค่าาา



สรุปการรีวิว:
หลังจากที่ดาด้าได้ลองรับประทานสมุนไพรรากสาบสิบมา 1 เดือน ก็ถือว่าเห็นผลในเรื่องการปรับสมดุลระบบฮอร์โมน ผิวพรรณ รอยสิว รอยดำก็ดูโอเคขึ้น สิวฮอร์โมนและรอยด่างดำจากสิวลดลงอย่างชัดเจน แถมยังช่วยเรื่องการขับน้าคาวปลาหลังคลอดออกไปให้หมด ไม่งั้นถ้ายังมีคาอยู่คงไม่ดีแน่ๆ พอน้ำคาวปลาหมด มดลูกก็เข้าอู่ พุงก็ยุบตามมาอ๊๊ี๊กกกก รวมถึงยังช่วยลดอาการเจ็บคัดเต้านมเวลาที่น้ำนมคัดเต็มเต้า หรือเวลาที่ท่อน้ำนมอุดตัน ซึ่งปัญหาตรงนี้ที่เกิดขึ้นกับดาด้าก็ถือว่าเบาลงไปเยอะพอควร ที่เซอร์ไพรซ์สุดๆ คือ เรื่องนอนหลับสนิทแบบมากๆ ขึ้นด้วย (อันนี้ไม่รู้ว่าเลี้ยงลูก 2 คนจนเหนื่อยหรือป่าว แต่ปกติได้ยินเสียงอะไรนิดหนึงก็ตื่นแต่นี้ไม่ตื่นเลยนอกจากลูกร้องจะกินนม) ๕๕๕๕

ส่วนสรรพคุณอื่นๆ จะได้ผล หรือ ไม่ได้ผลขนาดไหน บรรดาแม่ๆ และ ผู้อ่านทั้งหลายคงต้องไปศึกษาและลองกันเอง อีกเรื่องที่อยากฝากเป็นข้อคิด ในทางปฏิบัติของดาด้าเอง เมื่อทานพวกสมุนไพรหรืออาหารเสริม หรือไม่ว่ายาอะไรทั้งหลายไปซักพักใหญ่ๆ แล้ว ดาด้าจะหยุดพักรับประทานไปเพื่อพักตับและหลีกเลี่ยงผลข้างเคียงในระยะยาวด้วย รวมถึงการออกกำลังกาย ทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่เครียด แค่นี้ก็ทำให้ร่างกายของเรามีสุขภาพที่ดีขึ้นแล้วหล่ะค่ะ

ทั้งนี้ก่อนรับประทานสมุนไพรหรืออาหารเสริมใดๆ ต้องไปปรึกษาคุณหมอหรือเภสัชกรก่อนนะ ถ้ามันไม่ปกติจริงๆ แบบมีก้อนเนื้อ หรืออาการรุนแรง ก็คงต้องไปตรวจกันก่อน ไม่ใช่มากินยาสมุนไพรรักษาเอง สำหรับใครที่มีโรคประจำตัวอยู่แล้วก็ยิ่งต้องปรึกษาแพทย์ก่อนทาน อย่าลืมอ่านข้อควรระวังข้อห้ามกันก่อนด้วยนะคะ)
สำหรับวันนี้ดาด้าขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่นะคะ บ๊ายบายค่า
ติดตามเรื่องราวไลฟ์สไตล์บิวตี้ และ ไอเท็มเด็ด ที่สาวๆ ควรมี ได้ที่
https://www.facebook.com/DadaLishReview


สำหรับวันนี้บาย บาย ละเน้อไว้เจอกันใหม่จ้า ..XOXO..
เเวะไปทักทายกันได้นะจ๊ะ

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ต้องอ่านถ้าคุณต้องการการรักษาโรคเริมทุกคนชื่อของฉันคือคุณ Suzanne Robbert ฉันจริงยินดีที่จะแบ่งปันให้โลกนี้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมกับสมุนไพรดร. Sacre ฉันต้องการจะบอกทั้งโลกว่า Dr.Sacre รักษาโรคเริมเป็นจริงและรับประกันว่าจะรักษาโรคติดเชื้อที่น่ากลัวได้ ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาฉันได้ติดต่อเขา (Dr. Sacre on WhatsApp: +2347033155855) สำหรับการรักษาไวรัสเริม 2 เขาส่งยาสมุนไพรมาให้ฉันและตอนนี้ฉันเป็นโรคเริมฟรีตั้งแต่ฉันเข้ารับการรักษาตามที่เขาสั่งฉันเป็นเวลา 3 สัปดาห์ หากคุณต้องการความช่วยเหลือจากเขาในเรื่องเดียวกันนี้โปรดติดต่อเขาทางอีเมลหรือ: (sacretempleofpower@gmail.com) ตอนนี้ฉันมีความสุขกับการเป็นโรคเริมฟรี

 

20 ต.ค. 2561 เวลา 14:23 น.
ความคิดเห็นที่ 2
Good 
30 ธ.ค. 2566 เวลา 22:43 น.
ความคิดเห็นที่ 3
💕
31 ธ.ค. 2566 เวลา 19:50 น.
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวมาใหม่ MizuMi ลิปออยล์กันแดด ฟื้นบำรุงริมฝีปาก สวยฉ่ำ ดูชุ่มชื้นทันทีที่ทาส่องเทรนด์ Skin Streaming เคล็ดลับหน้าใสด้วย 4 สเต็ปสุดเรียบง่ายบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 16/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล