How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?

navigate_beforeย้อนกลับ

0 

อยากให้เด็กๆมีพัฒนาที่ดีควรทำอย่างไร มาดูกัน

                 พ่อแม่ทุกคนนั้นรักลูก จึงอยากจะมอบสิ่งดีๆให้กับลูกเพื่อจะทำให้ลูกนั้นมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สติปัญญาที่ฉลาดเรียนรู้เร็วแต่พ่อและแม่จะรู้ได้อย่างว่าสิ่งที่พ่อกับแม่นั้นมอบจะจะทำให้พัฒนาการเด็กนั้นจะดีขึ้นแบบที่หวังไว้ แน่นอนก่อนที่ทำอะไรหรือหากิจกรรมมาเพื่อเด็กนั้นพ่อและแม่นั้นจะต้องมีการศึกษาให้รอบครอบว่าสิ่งที่ทำนั้นจะช่วยพัฒนาการเด็กได้มากน้อยเพียงใด และอย่าลืมว่าต้องทำให้เด็กๆชอบด้วย ไม่งั้นสิ่งที่พ่อแม่กับนำมาใช้เพื่อช่วยในการพัฒนาการเด็กก็อาจจะไม่เห็นอะไรเลยถ้าลูกไม่ชอบ วันนี้เราจึงกิจกรรมที่ใช้ในชีวิตประจำวันกับลูกๆมาประยุกต์ใช้ถูกต้องเพื่อพัฒนาการสำหรับเด็กมาให้ดูกัน

  - ควรสื่อสารกับลูกด้วยคำพูดง่ายๆ สั้นๆ เพราะในสมองลูกยังมีคำจำกัด อายุเขาต่างจากเรามาก ความเข้าใจในถ้อยคำต่าง ๆ จึงยังมีไม่มาก หากต้องอธิบายอะไรให้ลูกเข้าใจ ต้องปรับประโยคให้ง่าย สั้น ชัดเจน พูดทีละเรื่อง แล้วลูกจะเรียนรู้คำต่าง ๆ ได้รวดเร็ว
  
  - ชื่นชมกับความพยายามของลูกที่จะสื่อสารกับเรา ไม่จำเป็นต้องคอยแก้ไขคำพูดที่ลูกพูดผิด แต่สิ่งที่ควรทำคือ ทบทวนคำ หรือประโยคที่ลูกพูดให้ถูกต้อง เช่น ลูกพูดว่า "แม่ อยากกินหนม" แทนที่จะตำหนิว่า "ไม่ใช่ ๆ ลูกพูดผิด" ควรทวนประโยคของลูกด้วยประโยคที่ถูกต้อง คือ "อยากกินขนมใช่ไหม จ้ะ"นั้นเอง
 
  - การเล่าให้นิทานให้ลูกฟังเพื่อสร้างจิตนาการ ลองแต่งเรื่องขึ้นมาเองหรือนำเอากิจวัตรประจำวันของเด็กๆมาแต่งเป็นนิทาน เพราะเด็กๆนั้นชอบที่จะให้ตัวของเขาเองนั้นเป็นผู้แสดงจึงจะทำให้เด็กมีการจิตนาการมากขึ้นอ่านหนังสือกับลูกทุกวัน พูดคุยกับเขา อธิบายรูปภาพ สี รูปทรง จำนวน และคำต่าง ๆ ที่ปรากฏอยู่ในหน้าหนังสือ และยังสามารถใช้งานศิลปะง่าย ๆ เช่น ปั้นแป้งโด ใช้สีเทียนแท่งโต ๆ วาดภาพขณะที่อ่านหนังสือ และคุยกับลูกไปพร้อม ๆ กันก็ได้ 
  
- พูดคุยกับลูกบ่อยๆด้วยความสนุกสนาน ลูกต้องคุ้นเคย และได้ยินเสียงคุณพ่อคุณแม่บ่อยที่สุดเท่าที่จะบ่อยได้ บอกเขาว่า คุณคือใคร คุณกับลูกอยู่ที่ไหน กำลังทำอะไรอยู่ และอธิบายถึงสิ่งรอบตัวที่ลูกเห็น ได้ยินเสียง และสัมผัสได้ เริ่มจาก สิ่งเล็ก ๆ ใกล้ตัว ไปสู่สิ่งที่ใหญ่ขึ้น และไกลตัวออกไป รวมถึงการทักทายเด็กตั้งแต่ตื่นนอนเป็นประจำทุกวัน พร้อมกับโอบกอด หอมแก้ม หรือหยอกล้อไปด้วยจะยิ่งกระตุ้นสมองมากขึ้น 

  - ต้องรับฟังลูกอย่างตั้งใจและอดทน รับฟังและตั้งใจฟังในสิ่งที่ลูกพูดและอย่าเบื่อการที่จะตอบคำถามกับเขาเพราะถ้าเด็กรู้ว่ามีคนค่อยฟังเขาและค่อยตอบคำถามของเขาจะทำให้เด็กนั้นมีความคิดและพยายามพูดออกเสียงอย่างถูกต้อง จะทำให้เกิดวงจรการเรียนรู้ที่ถาวร
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล