เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~

เตือน อุทาหรณ์ของคนชอบกินบุฟเฟ่ต์ ….

5 มี.ค. 2562  |  7433   14  

เรื่องของเรื่องก็คือ เมื่อก่อนตอนเราอยู่ที่บ้านค่ะ ไม่ค่อยได้กินบุฟเฟ่ต์บ่อย คือ ที่บ้านจะกินตอนโอกาสพิเศษไม่ก็นานๆทีมีงานเท่านั้นจริงๆ เพราะว่ากินทีมันใช้เงินเยอะ ที่บ้านคนเยอะ ญาติเยอะ กินทีเลยเปลือง ก็เลยไม่ได้ทำกินบ่อยๆ ซึ่งเราเองก็ไม่ได้อะไรแค่รู้สึกว่า เออ มันเหมือนเป็นอาหารในช่วงโอกาสพิเศษงี้ที่จะได้กิน ไม่ได้โหยอยากกิน แต่ถ้าได้กินก็ดี อะไรทำนองนั้น คือ เฉยๆมากกว่า

แต่ที่มาเริ่มติดบุฟเฟ่ต์ก็ตอนที่เราสอบติดที่มหาวิยาลัย ณ แดนสิบหมื่น ทุกอย่างคือ เปิดหูเปิดตาเรามาก โดยเฉพาะเรื่องของกินค่ะ ใครมาเรียนที่นี่แล้วน้ำหนักไม่ขึ้น แทบเป็นไปไม่ได้ เพราะของกินรอบมอเยอะมาก โดยเฉพาะชาบูและหมูกระทะ

ตอนแรกเราไม่ได้กินบ่อย จะได้กินเฉพาะพี่เลี้ยงสายไรงี้มากกว่า เพราะมันถูกและประหยัด กินได้ไม่อั้น ควบคุมงบได้ด้วย ก็ได้กินแค่ช่วงนั้นแหละค่ะ แต่พอเริ่มมีเพื่อนแล้วเพื่อนเราคนนี้คือ กินเก่ง ชอบหาของกินอร่อยๆและที่สำคัญนางชอบชาบูหมูกระทะมาก ที่นี่คือ แดนสวรรค์ของนางไปเลยค่ะ


ถือคติหมูกระทะจะเยียวยาทุกสิ่ง ฮือออ มาเป็นแก๊งค์ลูกหมูเลยยย

นางก็ชวนเรากินๆๆๆๆๆ เราก็กินไปด้วย แต่ที่ไปกินเพราะตอนนั้นคือ อยากสนิทกับเพื่อนในกลุ่ม พอได้ไปกินมันก็เหมือนใช้เวลาไปด้วยกัน มันสนิทกันมากขึ้น เราก็เลยตามไปกินด้วยกับเพื่อนบ่อยๆค่ะ


ไปบ่อยประหนึ่งเป็นหุ้นส่วนทุกร้าน


เนี่ยค่ะ หายนะมันอยู่ตรงเน้! เพราะพอกินบ่อยๆเราก็ติด กินเกือบทุกวัน เรียกได้ว่าวันเว้นวันเลยดีกว่า แล้วไม่ต้องคิดนะคะว่า เปลือง เพราะราคาแถวนี้ โค-ตะ-ระ เป็นมิตรกับบสภาพการเงินนักศึกษาอย่างเรามากๆๆๆๆ

ราคามีตั้งแต่ถูกสุด 99 บาท ไล่ไปเลยค่ะ 119 129 139 149 159 169 179 189 199 ไปจนถึงแพงสุดที่เราไปกินคือ 899 บาทค่ะ


*** ภาพต่อไปนี้อาจทำร้ายจิตใจของผู้อ่านยามวิกาลได้
โปรดเตรียมเตามานั่งกินข้างๆไปด้วยนะคะ

ราคานี้ 119 บาทค่ะ ไม่อั้นและไม่จำกัดเวลาค่ะ

อันนี้ก็ 139 บาทค่ะ มีของกินเล่นด้วย หมูติดมัน คือ ดีว์

 

ส่วนอันนี้คือ ปิ้งย่าง แพงขึ้นมานิดนึงแต่ยังถูกอยู่ 399 บาทค่า กุ้งแบบอั้กๆ มากกกก

คือส่วนใหญ่ราคาไม่เกิน 200 บาท แล้วไลน์ของกินก็ไม่ใช่น้อยเด้อ ของกินเล่น ของทอด หมูติดมัน กุ้ง หมึกทะเล ยันไอติมของหวานปิดท้าย ทุกอย่างคือไม่จำกัดเวลา!!!

                                                เนี่ย แล้วจะให้เราหยุดกินได้ไง มันไม่ด้ายยยย

แต่เอาจริงนะ ร้านไม่ผิดหรอก ที่ผิดน่ะเรามากกว่า เพราะนอกจากจะกินดะมันเกือบทุกวันแล้ว วันไหนที่มีกินบุฟเฟ่ต์เราจะกินแค่ข้าวเช้ามื้อเดียวทั้งวัน บ่าย เย็นไม่กิน จะเก็บท้องไปกินบุฟเฟ่ต์ทีเดียวเลย แล้วไงคะ พอกินเสร็จก็กลับมานอนเล่นไถมือถือ กว่าจะลุกไปอาบน้ำคือ มันผิดระบบไปหมดจริงๆ ตอนแรกไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างนี้นะ แต่มาเป็นเพราะตัวเองเนี่ยแหละ นิสัย เราโทษตัวเองล้วนๆเลย

แล้วมีอยู่ครั้ง ที่เรากินบุฟเฟ่ต์ 4-5 วันติด ไม่พักเลย ไอ้อร่อยปากก็ใช่ค่ะ แต่ลำบากพุงเนี่ยซิ เพราะเราไม่อึ๊เลยยยย ไม่เลยสักวันค่ะ แล้วพอมันไม่ถ่ายมันก้อึดอัดอ่ะ แต่ก็ยังกินบุฟอยู่นะคะ ซึ่งมันก็ทับถมๆๆๆๆๆๆๆๆ จนเรารู้สึกท้องอืด+ท้องผูก ไม่ถ่ายไปเลยค่ะ

แงงงง ทีนี้ทำไงดีล่ะ คือตอนนั้นก็พึ่งยาถ่ายนะ แบบทำไปก่อน ให้มันถ่ายๆไป แต่พอกลับไปกินแบบเดิมๆ มันก็กลับมาเป็นอีกอ่ะค่ะ เราก็เริ่มล่ะ หงุดหงิด รู้สึกไม่ค่อยดีเลย จนเพื่อนสังเกตเห็นแล้วก็ถาม ทีนี้ก็โป๊ะเลยจ้า เพื่อนเป็นเหมือนกัน

หันซ้ายหันขวาเลิ่กลั่กล่ะ ไม่รู้จะทำไงดี แต่แบบเพื่อนเราอ่ะ มีเมทเรียนสหเวช เกี่ยวกับโภชนาการอยู่พอดี เลยได้คุยกัน

เมทคนนี้ก็บอกว่า หลักๆมันเป็นเพราะเรามีวิธีการกินที่ไม่ถูกต้อง แล้วก็อธิบายตามภาษาเด็กวิทย์อ่ะ เต็มไปหมด เราก็ไม่รู้จะเขียนบอกยังไงแต่สรุปตามภาษาเราเลยนะ คือ เรากินมื้อหนักติดกัน ทำให้ท้องทำงานหนัก ไม่ถ่าย กินผิดเวลา กินมื้อขาดมื้อ แล้วก็กินแล้วก็นอนเลย ไม่ให้ย่อยก่อน หลักๆก็ประมาณนี้ ทำให้เราเข้าข่ายเสี่ยงท้องผูก และกรดไหลย้อนค่ะ

แล้วเมทก็บอกวิธีแก้ล้านแปดมา แต่เราเลือกวิธีที่ทำคิดว่าพอจะทำได้มาทำเองค่ะ ที่แน่ๆ ยาถ่ายห้าม! แต่กินพวกนมพวกอาหารที่ช่วยเรื่อง ท้องผูกและระบบย่อยได้ค่ะ เราก็เอาเลย จูงมือเพื่อนที่ประสบปัญหาเดียวกันเข้าเซเว่นกวาด Seppe สีเขียวมาลองก่อน เห็นเค้าว่ามันเป็นไฟเบอร์ ขับถ่ายดี แต่ไม่รู้ทำไม สงสัยเราจะท้องผูกหนักเพราะกินไปแล้ว 2 ขวดก็ยังไม่ถ่าย เรานี่แบบ กินอะไรได้อีก ก็มีนมเปรี้ยว โยเกิร์ตไรงี้อ่ะค่ะ เราก็กินๆเข้าไปจนวันที่ 3 ที่กินเข้าคือ ก็เริ่มถ่ายล่ะ แต่ด้วยความอัดอั้นอยากถ่ายให้สุดๆให้มันจบๆไป เราเลยกินไฟเบอร์ดีท็อกซ์ของ Fabbella เข้าไปอีก ทีนี้ถ่ายดีขึ้นค่ะ แบบโล่งท้อง สุดมาก ไม่มีอะไรตกค้างแล้ว พุงที่ป่องๆก็ยุบๆลงจากที่ได้ถ่ายออกไปด้วยค่ะ

เริ่มมีกำลังใจล่ะ ต่อไปเราก็เริ่มหัดกินข้าวให้เป็นเวลา บุฟเฟ่ต์คือ งด ไปเลยค่ะ กินข้าวทั้งเช้า กลางวัน เย็นค่ะ โดยเฉพาะเช้า ห้ามขาด! เพราะมันจะเป็นทั้งมื้อที่ให้พลังงานและทำให้ลำไส้เราได้ทำการย่อยและขับถ่ายออกมาค่ะ

เวลาที่ดี่ที่สุดที่เราเข้าห้องน้ำคือ 9-10 โมงค่ะ เราจะถ่ายประมาณนี้ก็กินข้าวเช้าก่อนสัก 7-8 โมงก็จะเริ่มมวนท้องแล้ว

อีกอย่างที่เราว่าดีคือ ออกกำลังกายค่ะ ไม่เชื่อแต่ก็ต้องเชื่อ มันทำให้เราตื่นมาตอนเช้าบางวันได้ถ่ายก่อนกินข้าวด้วยค่ะ คือ แบบดี ขนาดเราออกแค่วิ่งๆเดินๆ เอาให้พอเหงื่อออกนิดหนึ่งก็ทำให้ระบบร่างกายตื่นตัวและทำงานได้แล้วค่ะ

ที่สำคัญออกกำลังกาย ผลาญบุฟเฟ่ต์ที่กินไปก่อนหน้า มันดีตรงเน้! ถ่ายง่ายและไม่อ้วนด้วยค่ะ

เราก็ทำทั้งหมดนี่ อาจจะทำบ้างหยุดบ้างแต่ก็ทำให้เข้าห้องน้ำ ขับถ่ายได้ดีขึ้น เราใช้เวลาประมาณ 3 อาทิตย์กว่าๆ คงเพราะระบบเราพังระยะสั้นค่ะ เลยไม่ต้องใช้เวลารักษาตัวเองนานมาก

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ยืนยันคำเดิมค่ะว่า งดบุฟเฟ่ต์ในช่วงที่กำลังเปลี่ยนแปลงตัวเองเด็ดขาดเลยค่ะ ไม่งั้นทำไปก็ไม่ช่วยอะไรเด้อ

ปัจจุบันหลังจากหายดีก็เริ่มออกซ่า 55555 กลับมากินหมูกระทะแอนด์ชาบูเพื่อนเลิฟเหมือนเดิมค่ะ แต่รอบนี้ทำตัวเหมือนอยู่บ้านคือ กินเฉพาะตอนมีโอกาสพิเศษจริงๆ หรือมีร้านเปิดใหม่ต้องไปลองงี้อ่ะค่ะ แล้วก็ยังทำตัวเหมือนเดิมด้วยคือ กินนมเปรี้ยว โยเกิร์ต แล้วก็ออกกำลังกายค่ะ อยากจะบอกว่า อาการท้องผูกทำให้เรารักชอบออกกำลังกายขึ้นมาเฉ้ยยยย คือ ดี เป็นคนเฮลตี้ไปเลย 55555

สุดท้ายก่อนจาก เราไม่ฝากอะไรมากจริงๆ นอกจาก วิธีการกินของเราเนี่ยแหละค่ะ ที่จะทำให้เราเป็นโรคได้ง่ายขึ้น การมีวินัยในการกินถูกต้องและไม่ละเลยก็จะทำให้เราไม่ต้องทนทรมานและรู้สึกแย่กับโรคที่เป็นด้วยค่ะ (จากประสบการณ์อายุน้อยเสี่ยงร้อยโรคโดยตรงค่ะ)


14 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

5 มี.ค. 2562 เวลา 13:45 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

5 มี.ค. 2562 เวลา 14:00 น.
ความคิดเห็นที่ 3

Thanks

6 มี.ค. 2562 เวลา 9:56 น.
ความคิดเห็นที่ 4

บุฟเฟต์ราคานี้คือ ดี!!! หากินในกรุงเทพยากมาก เป็นเราก็คงกินบ่อยไม่ต่างกัน

 

6 มี.ค. 2562 เวลา 12:02 น.
ความคิดเห็นที่ 5

บางแสนใช่มั้ยคะ? อิอิ บอกเลย ใครมาอยู่แล้วไม่อ้วนถือว่า ไม่ใช่เด็กมอบู!

6 มี.ค. 2562 เวลา 14:43 น.
ความคิดเห็นที่ 6

เราก็ยาถ่ายบ้างเป็นบางครั้งแต่ไว้เป็นทางเลือกสุดท้ายจริงๆ

6 มี.ค. 2562 เวลา 17:20 น.
ความคิดเห็นที่ 7

 โอ้โห ดูแล้วน่าจะทำให้อ้วนมากกว่าท้องผูกนะ ไม่น่าแค่พุงป่อง 5555555

7 มี.ค. 2562 เวลา 11:52 น.
ความคิดเห็นที่ 8

นี่ก็เป็น ติดกินยาถ่าย แต่ตอนนี้ไม่ล่ะ เพราะยิ่งกินยิ่งท้องผูกอ่ะ

7 มี.ค. 2562 เวลา 14:02 น.
ความคิดเห็นที่ 9

 ไม่ค่อยได้กินหมูกระทะเท่าไหร่ นานๆกินที ไม่งั้นถ่ายยากเหมือนกัน แต่ถ้าวันไหนกินก็พยายามกินผักกับไฟเบอร์ดีท็อกซ์แบบพวกแฟบเบลล่าไว้ ช่วยได้เยอะอยู่

7 มี.ค. 2562 เวลา 17:03 น.
ความคิดเห็นที่ 10

วันไหนท้องผูกนี่กินโยเกิร์ต รับรองตื่นมาตอนเช้า ท้องยุบเลย

8 มี.ค. 2562 เวลา 10:38 น.
ความคิดเห็นที่ 11

เรียนอยู่บางแสนค่ะ ร้านหมูกระทะชาบูเยอะมาก และราคาไม่แพงเลยค่ะ วันละมื้อยังไหวเลย 555555

8 มี.ค. 2562 เวลา 13:36 น.
ความคิดเห็นที่ 12

 fabbella นี่เคยกินตอนท้องผูก แบบเลิศมาก ออกมาหมดไส้หมดพุง ที่แน่นๆในท้องก็หายไปเลย

8 มี.ค. 2562 เวลา 16:15 น.
ความคิดเห็นที่ 13

 เวลาไปกินก็กินผักเยอะๆค่ะ เช้ามาจะได้ถ่ายคล่อง

11 มี.ค. 2562 เวลา 11:01 น.
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวFIIT Cosmetics เปิดตัวผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มครั้งแรกที่จะทำให้คุณสวยขึ้นภายใน 3 วิ8 ชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ดื่มแล้วผิวสวย หน้าใส แถมสิวหายเกลี้ยง!บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 20/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล