How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?

navigate_beforeย้อนกลับ

0 

รีโนเวทตัวเอง เปลี่ยนเป็นคนใหม่รับสงกรานต์ จาก 60 kg เหลือ 57 kg

สวัสดีค่ะ

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เชื่อว่าสาวๆหลายคนทำ New year’s resolution 

ตั้งเป้าหมายกันเรื่องลดน้ำหนักกันไว้แน่ๆ ตัวเราเองก็ลองลดน้ำหนักมาหลายหน 

รวมครั้งนี้ก็ครบครั้งที่ 2,000 พอดี 5555 ไม่เคยสำเร็จ แต่มาเห็นผลเอาครั้งนี้แหละ

 

เราเข้าใจหัวอกของสาวไทยดีค่ะ ก็เมืองไทยของอร่อยมันเยอะ 

เสียเงินกับฟิตเนสและอุปกรณ์กันไปเท่าไหร่แล้ว T^T เรื่องมันเศร้า 

แต่ครั้งนี้เราตั้งใจกับมันจริงๆแล้วก็ปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตตัวเองใหม่ แบบที่ไม่เคร่งเกินไปและไม่หย่อนไป

 เพราะเนื่องจากเป็นสาวออฟฟิศอ่ะเนอะจะให้ปั่นผักผลไม้กินทุกเช้าก็ลำบากแล้ว แค่ตื่นให้ทันก็แทบจะไม่ไหว

 

เราเริ่มลดมาตั้งแต่เดือนปีใหม่ 2019 จนตอนนี้ 4 เดือนมาผ่านมา น้ำหนักลดไปทั้งหมด 5 กิโล แต่ที่เอาขึ้นหัวกระทู้ เอาเป็นลด 3 กิโล เพราะว่าช่วงแรกไม่ได้ถ่ายรูปเป็นหลักฐานเอาไว้ มาเริ่มถ่ายตอนลดไปได้สักพักแล้ว ไม่ได้ตั้งใจจะรีวิวเพราะไม่ชัวร์ว่าครั้งนี้จะสำเร็จ แต่ Finally ก็เห็นผล อาจจะช้าแต่ชัวร์นะ ตอนนี้หย่อนลงมาได้เดือนนึงแล้ว แต่น้ำหนักไม่ขึ้นยังคงตัวอยู่ เลยขอแชร์เคล็ดลับ แต่ขอไม่โชว์หุ่นเยอะนะคะ เพราะว่ายังฟิตไม่พอที่จะเห็น Curve ต้องลดอีกเยอะค่ะ แต่สัญญาแน่นอนว่าถ้าถ้าหลัก 4 เมื่อไหร่จะปลดโชว์ให้เกลี้ยงเลยค่ะ 5555

  1. ปรับเปลี่ยนวิธีกินใหม่

เริ่มต้นลดเลยเนี่ย น้ำหนักอยู่ที่ 62 kg สะสมมาหลายปีค่ะ พอเริ่มคิดที่จะลดเนี่ย ก็ปรับใหม่ (เราไม่คลีนมากนะคะ ถ้าเคร่งกว่านี้รับรองว่าลดเยอะกว่าเราแน่นอน)

อาหารที่ทำทานเองบ่อยๆก็คือ อกไก่หมักขมิ้น, ปลาดอลลี่ผัดพริกไทยดำ, ผักลวก 

อิ่มเหมือนกัน ไม่มีทางปล่อยให้ตัวเองไม่อิ่มแต่เลือกกินเฉยๆค่ะ

เช้า - ทานพวกแป้งได้ ลดปริมาณลงที่ 1 ทัพพี และพยายามเปลี่ยน Source ของแป้ง เป็นขนมปังโฮตวีท ข้าวขัดสี ฟักทองบ้าง เพื่อที่เราเองจะได้ไม่เบื่อ แต่อย่าละเลยที่กินแป้งในมื้อเช้าค่ะ

กลางวัน - เรากินอาหารปกติเหมือนกับทุกคนเลยค่ะ เนื่องจากเราทำงานออฟฟิศเวลากลางวันเพื่อนไปกินอะไรจะมาไม่กินนั่นไม่กินนี่ มันจะสร้างความลำบากให้เพื่อน แต่เราใช้วิธีเลือกกินแต่ต้องอิ่มนะคะ เมนูประจำก็ไข่น้ำ สุกี้น้ำ

เย็น- เวลานี้แหละที่เราเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง เป็นช่วงเวลาของผักเลย ผักต้มน้ำพริก สลัดผักอกไก่ ถ้าวันไหนอยากกินแซ่บๆ ก็สั่งอ่อมผัก แกงส้ม งดแป้งค่ะมื้อนี้ บางทีก็ทานแค่โยเกิร์ตกับผลไม้1ลูกพอ 

 

2. ออกกำลังกายอาทิตย์ละ 3 วัน        

เกลียดมากกก การออกกำลังคือเกลียดดมากกกก ก. ไก่ล้านตัว แต่ก็ต้องทำ ตอนแรกๆก็เริ่มจากเสาร์อาทิตย์ไปฟิตเนสให้ได้ เดินเร็วเอา 1 ชั่วโมงได้สัก 300 แคล บางวันขี้เกียจเดินทาง ก็เปิดคลิปใน Youtube เยอะแยะเลยค่ะ เลือกไม่ต้องกระโดดมากถ้าเจ็บเข่า 

ท่าส่วนใหญ่ที่เราทำบ่อยๆคือท่าสควอชวันละ 100 ครั้ง แล้วก็พวกท่าลดพุงต่างๆ ชอบมากค่ะ เจ็บท้องแล้วสะใจ ทำวนไปค่ะ เราทำวันเว้นวัน วันไหนไม่ได้ทำติดธุระ ก็จะเก็บไว้ทดทำวันอื่น แต่ต้องทำนะ อย่าโกง

 

3. ดื่มน้ำให้ได้วันละ 2 L

ตอนแรกที่จะปรับมากินน้ำเยอะขนาดนี้ คิดว่าบ้าแล้ว ไม่ต้องทำงานกันพอดี เดินฉี่ทั้งวัน ใช่ค่ะ ช่วงแรกมันจะเป็นแบบนั้น เราจะซื้อน้ำขวด 1.5 L ใน 7-11 จะจัดโปรบ่อยมาก ซื้อมาทีละ 2 ขวดใหญ่ และแบบเล็ก 600 ml. ซื้อมาเป็นคู่แบบนี้ตั้งไว้บนโต๊ะทำงานเลยนะคะ จิบไปเรื่อยๆค่ะ แล้วขนมที่เคยซุกไว้ในเก๊ะ กำจัดทิ้งหมดค่ะ ไม่เก็บ ไม่ซื้อ ถ้าหิวดื่มน้ำ มีอัลมอนด์เท่านั้น แต่กินได้แค่ 1 กำมือ ที่เหลือเก็บไว้กินวันหลัง

         บางวันก็กินกล้วยค่ะ อยู่ท้องดี  แล้วพอเราดื่มน้ำให้พอเพียงกับที่ร่างกายต้องการแล้ว ก็จะไม่มีอาการบวมน้ำจากการกินเค็มเยอะๆเลย ผิวพรรณดีขึ้น แต่ดีขึ้นที่หน้านะคะ ที่หลังเนี่ยสิวรึ่ม 555 เพราะออกกำลังกายแล้วมีเหงื่อออกเยอะ ต้องออกเสร็จแล้วอาบน้ำเลย หรือใส่เสื้อผ้าที่ระบายเหงื่อได้ดีหน่อย เชื่อไหมคะว่าประหยัดเงินจากขนมไปได้เยอะเลย

 

4.ขับถ่ายเป็นประจำทุกวัน

เรื่องการขับถ่ายนี่เป็นปัญหามากค่ะ เพราะแต่ก่อนเป็นมนุษย์กินเนื้อ ไม่ค่อยกินผักค่ะ แต่จะกินโยเกิร์ตมะนาวอาทิตย์ละครั้ง โดยเลือกโยเกิร์ตที่น้ำตาลน้อย รสธรรมชาติ ที่ทานประจำคือ Meiji Balgaria รสธรรมชาติสีน้ำเงินกับโยลิดาค่ะ กินแทนอาหารเช้าเลยแต่ต้องเป็นวันหยุดนะ บีบมะนาว 1 ลูก รสชาติทรมานจิตใจ เปรี้ยวตาปิด แต่รอสักพัก ท้องจะขลุกขลั่ก แล้วออกมาหมดค่ะ Detox ด้วยโยเกิรต์อาทิตย์ละครั้ง สบายท้องมาก คำเตือนอย่ากินเวลาจะออกจากบ้านนะ ไม่งั้นไปขลุกขลั่กบนรถแน่นอนเคยมาแล้ว 555

 

5. ลด ละ เลิก น้ำหวาน

สาเหตุหลักๆที่เราอ้วนเนี่ย คือน้ำหวาน น้ำอัดลม ชานมไข่มุก แต่พอเราดื่มน้ำพอแล้วร่างกายก็ไม่โหยน้ำหวานเท่าไหร่ แต่เราเป็นพวกติดกาแฟ ก็จะสั่งอเมริกาโน่เย็นไม่ไซรัป เวลาต้องไป Hang Out กับเพื่อนๆ กินมันโซดาเปล่าไปเลยค่ะ ไม่เปลืองตังค์ด้วยค่ะ

 

6. อาหารเสริมที่ช่วยควบคุมน้ำหนัก (และเลือกที่มีมาตรฐานอย. เท่านั้น)

อยากสุขภาพดีไม่มีทางลัดค่ะและการจะหุ่นดีเนี่ย เราเชื่อว่ามันยาก แต่ถ้าทำได้จะภูมิใจในตัวเองมากเลยค่ะ ขอให้อดทน ถ้าจะเลือกตัวช่วยในการลดน้ำหนักที่เรากินควบคู่ไปด้วย มีตัวเดียวคือ LCH with Apple Cider (LePaz) เป็นสารสกัดจากแอปเปิ้ลไซเดอร์ เวนิกา ( ไม่อันตรายแบบยาลดความอ้วน )ทานเม็ดนึงก่อนนอน เพราะว่าเราควบคุมอาหารเป็นหลักและไม่มีเวลาพอที่จะเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบโดยที่บางทีก็ต้องเลือกกินที่แคลต่ำด้วย บางมื้อก็อาจจะเผลอสุดโต่งไป สารอาหารไม่ครบ หรือในบางครั้งที่สติหลุด เผลอปากไป ตัวนี้จะช่วยให้เราไม่อยากกินจุกจิก อิ่มเร็ว แต่ย้ำอีกครั้งว่าอย่าได้ลองยาลดน้ำหนักที่มีฤทธิ์ไปกดระบบประสาทหรือยุ่งกับสมองเด็ดขาดนะคะ

 

         ถ้าจะเลือกตัวช่วย แนะนำให้ทานเป็นอาหารเสริม ที่ช่วยเรื่องสุขภาพและมีอย. ดีกว่า ที่เราเลือกตัวนี้เพราะงบน้อยค่ะ 555 ซื้อยี่ห้อเดียวก็อยากให้มีสิ่งที่ต้องการครบๆ ไปเลย บวกกับหาข้อมูลมาเยอะ เลือกสรรมาหลายยี่ห้อ แล้วเห็นว่าของ LCH คุ้นหน้าคุ้นตามานาน ขายมา 27 ปีแล้ว (อายุพอๆกับชั้นไปอีก) ที่เราจะชอบได้ยินโฆษณาว่า “วันละเม็ดก่อนนอน” คือตัวนี้เลย แต่ตอนนี้เค้าเปลี่ยนหน้าตาแพ็คเกจใหม่ ใครที่จะลองทานดู เลือกหน้าตากล่องเป็นแอปเปิ้ลแบบนี้นะ แล้วจะมีชื่อแบรนด์ว่า Le’Paz ประโยชน์หลักๆของตัวนี้ก็จะช่วยให้ดูแลรูปร่างและผิวพรรณด้วยคุณสมบัติพิเศษใน Apple Cider ท่ีมีกลไกทำให้รู้สึกอิ่มและลดความอยากอาหาร รวมถึงยังช่วยเพิ่มในการเผาผลาญไขมันและเสริมสร้างมวลกล้ามเน้ือโดยการนำกลูโคสไปใช้เพื่อให้ร่างกายไปใชเ้ป็นพลังงานพร้อมทั้งดูแลสุขภาพและผิวพรรณด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ

 

        กล่องนึงมี 30 แคปซูล ก็ทานได้เดือนนึงพอดี กินก่อนนอนทุกวัน ทำให้เราไม่ค่อยอยากกินจุกจิก อิ่มเร็วขึ้นด้วยแล้วเวลาออกกำลังกายก็ช่วยเผาผลาญ อย่างบางทีไม่มีเวลาออกกำลังหนักๆ แม้เราแค่เดินขึ้นลงบันไดออฟฟิศธรรมดาๆ ก็จะช่วยเผาผลาญด้วยอีกทางนึง แต่อย่าได้คิดว่ากินแค่ตัวนี้ก็พอแล้ว สิ่งที่ควรทำคือควบคุมอาหาร ทานให้พอเหมาะและออกกำลังกายควบคู่ จะทำให้น้ำหนักลดลงอย่างยั่งยืนและมีสุขภาพดีด้วยค่ะ

 

ทั้งหมดเป็นสิ่งที่เราทำมาตลอด 4 เดือน จริงๆเราออกกำลังกายน้อยกว่าคนทั่วไปมากๆ เราเชื่อว่าแค่เปลี่ยนพฤติกรรมการกินก็สามารถลดน้ำหนักได้เยอะแล้วค่ะ แต่การออกกำลังกายเป็นการทำให้ร่างกายมีสุขภาพแข็งแรงขึ้นด้วย ใครที่ยังไม่เริ่มลดหรือเลิกลดไปแล้วลองฮึดกลับมาทำตามวิธีของเราอีกครั้งค่ะ รับรองว่าภูมิใจในตัวเองแน่นอน ^^ สู้ๆนะคะ

8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
สู้ๆค่า
22 เม.ย. 2562 เวลา 23:48 น.
ความคิดเห็นที่ 2

เก่งค่ะ

23 เม.ย. 2562 เวลา 0:07 น.
ความคิดเห็นที่ 3

เก่งมากเลยค่ะ

23 เม.ย. 2562 เวลา 1:05 น.
ความคิดเห็นที่ 4

Thanks

23 เม.ย. 2562 เวลา 8:05 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณค่ะ

23 เม.ย. 2562 เวลา 8:12 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ขอบคุณค่ะ

23 เม.ย. 2562 เวลา 8:21 น.
ความคิดเห็นที่ 7

เยี่ยมค่ะ สู้ต่อไป

23 เม.ย. 2562 เวลา 9:12 น.
ความคิดเห็นที่ 8

เก่งมากๆเลยคะ

23 เม.ย. 2562 เวลา 10:42 น.
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล