13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้น

navigate_beforeย้อนกลับ

0 

การใช้คอลลาเจนกับผิวหนัง บทความจากสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย

คอลลาเจน นั้นเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง พบมากที่เนื้อเยื่อเกี่ยวพัน เช่น เส้นเอ็น หลอดเลือด เป็นส่วนประกอบถึงร้อยละ 75 ของผิวหนัง มีหน้าที่ให้ความแข็งแรงและยืดหยุ่นกับอวัยวะ โครงสร้างของคอลลาเจนนั้นมีลักษณะเป็นพันเกลียว 3 สาย แล้วพันทับกันอีกหลาย ๆ ชั้น
...
 
การรับประทานคอลลาเจน สามารถดูดซึมได้ในรูปคอลลาเจนโดยไม่ผ่านการย่อยของกระเพาะอาหารและลำไส้ จริงหรือไม่ 
มีการโฆษณาตามสื่อว่า การดื่มหรือรับประทานคอลลาเจนที่ผ่านกระบวนการย่อยบางส่วนแล้ว (collagen hydrolysate) จะสามารถดูดซึมเข้าไปในร่างกายโดยไม่ผ่านกระบวนการย่อยในทางเดินอาหารอีก แล้วเข้าไปเสริมสร้างคอลลาเจนที่ผิวหนัง แต่จากการวิจัยยังไม่สามารถตรวจคอลลาเจนที่รับประทานเข้าไปได้โดยตรง แต่อาศัยการตรวจกรดอะมิโนหรือเป็ปไทด์ซึ่งพบใน hydrolysed collagen เป็นหลัก

ดังนั้นจึงไม่เคยพิสูจน์ได้จริงว่าคอลลาเจนที่ดื่มเข้าไปถูกดูดซึมโดยไม่ได้ผ่านกระบวนการย่อย การวิจัยจากปีปัจจุบันในสัตว์ทดลองชี้ให้เห็นว่า การรับประทานเป็ปไทด์ซึ่งประกอบด้วยกรดอะมิโนเพียงสองตัว มีเพียงร้อยละห้าเท่านั้นที่ยังคงเป็นเป็ปไทด์อยู่ อีกร้อยละ 95 ถูกย่อยจนหมด ดังนั้นการรับประทานคอลลาเจนเกือบทั้งหมดจะถูกย่อยก่อนดูดซึมในรูปของกรดอะมิโน
...
 
ทาหรือฉีดคอลลาเจนมีประโยชน์หรือไม่ จะมีอันตรายอย่างไร
 
คอลลาเจนชนิดทาทำหน้าที่เคลือบผิวเป็นสารที่ให้ความชุ่มชื้น เนื่องจากคอลลาเจนมีโมเลกุลใหญ่มาก ไม่สามารถซึมผ่านผิวหนังได้ จึงทำหน้าที่ได้แค่เคลือบผิวหนังด้านบนเท่านั้น
การฉีดคอลลาเจน แต่ก่อนจะใช้คอลลาเจนจากวัวมาฉีดเป็นสารเติมเต็ม แต่เนื่องจากมีการแพ้สูง จึงได้ยกเลิกการใช้ไปแล้ว ในปัจจุบันการฉีดสารเติมเต็มจะใช้ฮัยยาลูโรแนนซึ่งมีคุณสมบัติอุ้มน้ำได้ดีกว่าแทน
...
 
บางส่วนจากบทความ
การใช้คอลลาเจนกับผิวหนัง สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย
โดย ดร. นพ. เวสารัช เวสสโกวิท
สถาบันโรคผิวหนัง
 
 

7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

27 พ.ค. 2562 เวลา 0:50 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

27 พ.ค. 2562 เวลา 8:20 น.
ความคิดเห็นที่ 3

Thanks

27 พ.ค. 2562 เวลา 8:51 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

27 พ.ค. 2562 เวลา 8:56 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณค่ะ

27 พ.ค. 2562 เวลา 10:00 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ขอบคุณค่ะ

27 พ.ค. 2562 เวลา 10:05 น.
ความคิดเห็นที่ 7

ตอนนี้กิน Asta Colla อยู่ ก็มีคอลลาเจนมาช่วยผิวให้ดีขึ้นจากแต่ก่อนจริงๆนะ สังเกตเลยว่าผิวตัวเองเนียนขึ้น ผิวใสขึ้นด้วย 

14 มิ.ย. 2562 เวลา 20:31 น.
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล