5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจด

navigate_beforeย้อนกลับ

0 

อาหารบำรุงผมและหนังศีรษะ

ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการที่จะมีสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะที่ดีนั้นไม่ใช่ว่าจะได้มากันง่ายๆ ในขณะที่การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมต่างๆ ก็เป็นได้แค่เพียงการบำรุงผมจากภายนอกเท่านั้น ซึ่งการบำรุงผมที่จะเห็นผลอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดนั้นต้องเริ่มต้นมาจากภายในด้วย โดยผ่านทางอาหารที่เรารับประทานเข้าไป สุดยอดอาหารบำรุงสุขภาพผมและหนังศีรษะมาบอกต่อ ลองมาดูกันเลยดีกว่าว่ามีอาหารโปรดของใครกันบ้างหรือเปล่า?

1. เนื้อวัว อุดมไปด้วยโปรตีน, วิตามิน บี, ธาตุเหล็ก และแร่ธาตุต่างๆ ที่ช่วยในการบำรุงสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะ รับประทานเป็นประจำคุณจะสังเกตได้ถึงความแตกต่างเลยล่ะ

2. ไข่ จัดเต็มไปด้วยสารไบโอติน และ วิตามิน บี ซึ่งมีส่วนสำคัญในการช่วยเพิ่มความเงางามให้แก่เส้นผมของคุณ

3. แครอท มีวิตามิน เอ ที่ช่วยบำรุงให้หนังศีรษะแข็งแรง ช่วยให้เส้นผมไม่หลุดร่วงง่าย

4. ผักใบเขียว อาทิ ผักโขม บร็อคโคลี่ กระหล่ำปลี ฯลฯ เป็นแหล่งวิตามิน เอ และ ซี ชั้นเยี่ยม ซึ่งช่วยบำรุงสุขภาพหนังศีรษะให้มีสุขภาพดี

5. ปลาแซลม่อน อุดมไปด้วยโปรตีน, วิตามิน ดี ซึ่งเป็นแหล่งสารอาหารหลักในการบำรุงสุขภาพเส้นผม นอกจากนี้ยังมีกรดไขมันโอเมก้า3 ที่ช่วยบำรุงหนังศีรษะให้ชุ่มชื่น ปราศจากปัญหารังแคกวนใจ

6. ลูกพรุน มีธาตุเหล็กสูง ช่วยป้องกันปัญหาผมร่วง และปัญหาผมลีบแบน ไร้น้ำหนัก

7. หอยนางรม ธาตุสังกะสีในหอยนางรม ช่วยให้ผมเงางาม ป้องกันปัญหาผมร่วง และขจัดปัญหารังแค

 

8. ชาเขียว สารโฟลีฟีนอลในชาเขียว มีคุณสมบัติบำรุงสุขภาพหนังศีรษะ ช่วยให้เส้นผมเงางาม และที่สำคัญยังช่วยลดปัญหารังแคได้อีกด้วย

9. ข้าวกล้อง อุดมไปด้วยโปรตีน วิตามิน และไฟเบอร์ ซึ่งนอกจากจะช่วยบำรุงสุขภาพผมและหนังศีรษะแล้ว ยังช่วยให้คุณอิ่มนาน และยังเป็นการช่วยคุณควบคุมน้ำหนักได้อีกทางหนึ่งด้วย

10. วอลนัท สุดยอดถั่วที่เป็นแหล่งอาหารบำรุ่งที่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3, ไบโอติน, วิตามิน อี และแร่ธาตุต่างๆ ในการช่วยบำรุงสุขภาพเส้นผมให้เงางาม

11. ถั่วลันเตา มีสารอาหารที่จำเป็นต่อการบำรุงสุขภาพหนังศีรษะและเส้นผม อาทิ ธาตุเหล็ก, สังกะสี และ วิตามิน บี

12. มันเทศ ซึ่งนอกจากจะทำให้อิ่มท้องแล้ว ยังมีสารเบต้าแคโรทีนซึ่งเมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะถูกเปลี่ยนเป็นวิตามิน เอ ช่วยบำรุงสุขภาพหนังศีรษะให้แข็งแรง ทำให้ออกซิเจนไหลเวียนไปบำรุงรากผมได้ดี เส้นผมก็จะแข็งแรงขึ้น

13. พริกหวาน ไม่ว่าจะสีเขียว เหลือง หรือแดง เป็นแหล่งวิตามินซีชั้นยอด ช่วยให้เลือดไปเลี้ยงหนังศีรษะได้ดีขึ้น บำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ไม่แตกหรือหักง่าย

14. ธัญพืช เป็นสุดยอดอาหารบำรุงผมที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว จัดเต็มให้คุณทั้งวิตามิน ไฟเบอร์ และแร่ธาตุต่างๆ ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเส้นผม แถมยังช่วยในเรื่องระบบย่อยอาหาร และระบบขับถ่ายให้ดีขึ้นอีกด้วย

15. บลูเบอร์รี่ อุดมไปด้วยวิตามิน ซี ซึ่งมีส่วนช่วยนำพาออกซิเจนไปเลี้ยงหนังศีรษะได้ดี ทำให้รากผมและหนังศีรษะแข็งแรง

16. เบคอน ซึ่งถึงแม้จะให้แคลอรี่สูง แต่ก็อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเส้นผม ทั้งโปรตีน วิตามิน บี และสังกะสี

17. กุ้ง มีวิตามิน B12 รวมไปถึงธาตุเหล็ก และสังกะสี ช่วยป้องกันปัญหาผมหลุดร่วงง่าย และยังช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้นอีกต่างหาก

18. เมล็ดฟักทอง ถือเป็นอีกแหล่งอาหารสำคัญของเส้นผม ให้โปรตีนสูง แถมยังมีกรดไขมันโอเมก้า 3, ธาตุเหล็ก และสังกะสี ซึ่งมีส่วนสำคัญในการบำรุงสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะ

19. คอตเตจชีส (Cottage Cheese) มีแคลเซียม และ โปรตีนสูง ใครอยากมีสุขภาพผมและหนังศีรษะที่ดี ลองเพิ่มคอตเตจชีสลงไปในเมนูมื้อเช้าของคุณดูซิ ส่วนเรื่องน้ำหนักก็ไม่ต้องกังวลกันไป เพราะคอตเตจชีสนั้นจัดว่าเป็นชีสที่มีไขมันต่ำชนิดหนึ่งเลยล่ะ

20. น้ำ เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับสุขภาพผมและหนังศีรษะที่ดี หนุ่มๆ ควรดื่มน้ำไม่ต่ำกว่าวันละ 8 แก้ว เพื่อให้หนังศีรษะมีความชุ่มชื่น เลือดไปเลี้ยงรากผมได้ดีขึ้น และยังเป็นการช่วยนำพาสารอาหารที่จำเป็นไปหล่อเลี้ยงรากผม เพื่อสุขภาพผมและหนังศีรษะที่ดีในที่สุด

ทราบถึงรายชื่อสุดยอดอาหารบำรุงเส้นผมกันไปแล้วอยากให้เส้นผมและหนังศีรษะมีสุขภาพดี ปราศจากรังแคกวนใจ ก็ควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ควบคู่ไปกับการใช้แชมพูขจัดรังแค รับรองว่าสุขภาพผมดีอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วล่ะ 

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

15 มิ.ย. 2562 เวลา 9:08 น.
ความคิดเห็นที่ 2

thanks

15 มิ.ย. 2562 เวลา 12:53 น.
ความคิดเห็นที่ 3

เล่นเกมสนุกๆ ได้แล้วจากแอพมากมายจาก heng555

slotxo

21 มิ.ย. 2562 เวลา 23:21 น.
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล