How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?

How to ลดพุง ไร้โรค แบบอร่อยได้ไม่ต้องอด ตามฉบับของสาววัย 30+

15 มิ.ย. 2562  |  1103   8  

สวัสดีค่ะ เราเป็นสาวออฟฟิศวัย 30+  ซึ่งวัยนี้ร่างกายจะเริ่มเผาผลาญน้อยลง แต่เรายังคงไม่เจียมบอดี้ 555 เพราะนิ่งเป็นหลับ ขยับเป็นกินแหลก ใช้เวลาส่วนใหญ่เป็นการสะสมไขมัน หมูสามชั้นปิ้งย่าง จิบน้ำอัดลม คืองานถนัด รู้ตัวอีกที น้ำหนักขึ้นจนพุงหลาม เอวหนา ต้นขาเป็นผิวเปลือกส้ม แล้วยังมีของแถมเป็นระดับคลอเรสตอรอลสูง เลยหาแรงบันดาลใจจากรีวิวต่างๆ และปรับใช้กับตัวเอง

วันนี้คึกคักนอนไม่หลับ อยากแชร์ เลยมาเขียนกระทู้ How to เป็นกำลังใจและทางเลือกให้กับสาวๆ คนอื่นบ้าง ด้วยเรื่องบอกลาห่วงยาง รอบเอวหนาๆ และเซลลูไลท์ ไขมันส่วนเกินต่างๆ ที่นอกจากจะทำลายหุ่นจากคนให้กลายเป็นหมูแล้ว ยังทำร้ายสุขภาพส่วนอื่นๆ ด้วย เช่น หัวใจและระบบหลอดเลือด เพราะคลอเลสตอรอลสูง ให้กับคนที่รักการกิน ได้ลดพุง แถมไร้โรคด้วย แบบไม่ต้องอด ไม่ต้องโหมออกกำลังกายหนักๆ แล้วยังได้เอร็ดอร่อยกับอาหาร แค่เปลี่ยนวิธีการกินเองแกร๊!! แล้วก็เลือกการออกกำลังกายที่เหมาะกับตัวเองหน่อย

 

อ่ะนี่...ความเอวบางร่างน้อยสมัยสาวๆ แบบสาวๆมากๆ ยังไปขุดตัวเองเจอใน hi5 และตัดภาพมาที่ตอนก่อนเปลี่ยนแปลงตัวเอง ชีช้ำสุดเบอร์เลยมั้ยล๊า

 

 

เริ่มจากหลักพื้นฐานง่ายๆ ที่เคยได้ยินมาว่าการลดน้ำหนักที่ได้ผลนั้น 75% มาจากการเลือกกินอย่างถูกวิธี และอีก 25% มาจากการออกกำลังกาย และควรให้ความสำคัญกับการกินแบบสมดุล คือ ห้ามอด และอย่าจำกัดแคลอรีน้อยจนเกินไป เพราะระบบเผาผลาญทำงานช้าและเราเองจะสูญเสียกล้ามเนื้อลงไปอีก

ทุกวันนี้เราจะเน้นการกินผลไม้ ผัก โปรตีนไม่ติดมัน และข้าวหรือแป้งที่ไม่ขัดสี ตามคำแนะนำของโครงการ สสส เค้าเลย คือพยายามจัดสรรเมนูแต่ละมื้อของตัวเองเป็นแบบ 2:1:1

 

 

ซึ่งอย่ามองว่าเป็นเรื่องยุ่งยากเลยนะ  ยังไงเราก็ต้องกินอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะ แค่ต้องใส่ใจกับสิ่งที่กินให้มากกว่าเดิมหน่อย แต่ไม่ต้องถึงขนาดกินคลีน กินลีน หรือเข้าครัวลงมือทำเอง เพราะคงไม่มีเวลากันเบอร์นั้น ซื้อเค้าแล้วมาจัดสัดส่วนเองก็ได้ เอาที่เราสะดวก ไม่งั้นจะงอแงเป็นข้ออ้างไม่ยอมเปลี่ยนตัวเองแน่ๆ 555 แนบรูปมายั่วๆให้ดูด้วยจ้า ที่เรากินก็จะเป็นประมาณนี้

 

 

 

 

อีกอย่าง คือ เครื่องดื่ม เป็นคนติดน้ำหวานๆ เย็นๆ ทั้งกาแฟ น้ำอัดลม ก็ปรับเปลี่ยนเป็นกินน้ำเปล่าให้มากขึ้น กาแฟก็ยังคงกิน แต่เปลี่ยนหน่อยเป็น อเมริกาโน่ใส่น้ำผึ้งแบบหวานน้อย น้ำอัดลมก็มีบ้างแบบ zero ให้พอชื่นใจ แล้วเพิ่มเมนูน้ำผัก ช่วงนี้เค้ากำลังฮิตน้ำเซเลอรี่ หรือขึ้นฉ่ายฝรั่งปั่น เคยลองแล้วจ้า รสชาติมันค่อนข้างโหดร้ายสำหรับเราเกินไป เราเลยผสมนู่นนี่นั่นเอาแบบที่ถูกปาก จนลงตัว แต่ก็เน้นว่าต้องไม่เป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลเยอะด้วยนะ

 

 

แล้วจากที่ร่างกายสะสมไขมันจากหมูสามชั้น มานานนม จนระดับคลอเลสเตอรอลสูง  ก็อยากจะลด ละ เลิก แต่บางครั้งก็หลีกเลี่ยงการเชิญชวนปาร์ตี้พวกพิซซ่า ชาบู ปิ้งย่าง ทุกสิ้นเดือนไม่ได้ ต้องตกอยู่ในสถานการณ์เลือกกินไม่ได้มากนัก ดูสิๆ เบคอนพันเห็ดเข็มทอง ใครจะไปทนไหว ต้องกินอย่างจำยอมแต่แอบเต็มใจ 555

 

 

เพื่อนที่เป็นเทรนเนอร์ ก็เลยแนะนำเรื่อง แพลนท์ สเตอรอลส์ มา มันเป็นสารประกอบที่มีโครงสร้างทางเคมีคล้ายกับคอเลสเตอรอล แต่จะถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายแค่นิดเดียว คือในขณะที่ร่างกายเรากำลังย่อยอาหาร มันจะแย่งการดูดซึมกับคอเลสเตอรอลส่งให้ร่างกายดูดซึมคอเลสเตอรอลได้น้อยลง และทำให้ไขมันเลว (LDL)  ลดลง เพราะดูดซึมแพลนท์ สเตอรอลส์เข้าไปแทน

ซึ่งหากินได้จากอาหารตามธรรมชาติ พวกพืช ผัก ผลไม้ ถั่วและธัญพืชต่างๆ หรือจะเลือกกินแบบเม็ดเหมือนเราก็ได้แล้วแต่สะดวก พ่อแม่ กลุ่ม สว สูงวัยที่บ้านก็กินได้ กินดีนะ เพราะช่วยควบคุมระดับคลอเลสตอรอลให้สมดุลในร่างกายได้

แต่ยังไงการควบคุมอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวน้อยและคอเลสเตอรอลต่ำ ควบคู่ไปด้วย จะยิ่งช่วยลดคอเลสเตอรอล LDL ได้มากขึ้นด้วย

 

 

เปลี่ยนวิธีการกินเสร็จ ก็หันมาออกกำลังกายด้วย ณ จุดๆ นี้ ตอกย้ำตัวเองว่าอย่าขี้เกียจกันนักเลย 555 ดึงร่างตัวเองมาขยับๆ ให้ได้อย่างน้อยวันละ 30 นาที แรกๆ เราก็เริ่มจากการเดิน คือ ปกติจะนั่งวินจากบีทีเอสไปออฟฟิศ ก็เปลี่ยนเป็นเดินแทน ถ้าวันไหนไม่สายนะ ตอนเย็นหลังเลิกงาน กลับมาบ้านก็หาเพลงมันส์ๆ เปิดเพลงเต้นจ้า ถ้าวันหยุดช่วงเย็นก็ไปเดินเล่นรอบหมู่บ้าน 2 – 3 รอบ แต่ที่โชคดีไปกว่านั้น คือ พี่ข้างบ้าน เห็นที่ปั่นจักรยานเป็นราวตากผ้า เราเลยได้อนิสงค์ขอใช้บริการซะเลย  เนียนๆ

 

 

ตั้งแต่คนรักการกิน enjoyed eating อย่างเรา หันมาเปลี่ยนวิธีการกิน แบบอร่อยได้ ไม่ต้องอด กับออกกำลังกาย ได้ประมาณ 2 – 3 เดือน น้ำหนัก สัดส่วนของเรามันลดลง ตรวจสุขภาพรอบล่าสุดระดับคอเลสตอรอลก็ลดลงด้วย รู้สึกดีมีกำลังใจในการดูแลตัวเองวนไปมากๆ นี่แหล่ะ ถึงได้อยากมาเขียนแชร์เป็นอีก 1 ทางเลือกและกำลังใจให้กับคนที่อ่านได้ลองทำดูบ้าง จะได้ลดพุง บอกลาห่วงยาง รอบเอวหนา และไร้โรค กันถ้วนหน้านะจ๊ะ เย้ เย้ เย้ ^_^ 

 

 


8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

thanks

15 มิ.ย. 2562 เวลา 7:57 น.
ความคิดเห็นที่ 2

เก่งมากเลยค่ะ

15 มิ.ย. 2562 เวลา 9:07 น.
ความคิดเห็นที่ 3

thanks

15 มิ.ย. 2562 เวลา 12:51 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

15 มิ.ย. 2562 เวลา 14:19 น.
ความคิดเห็นที่ 5

Thanks

15 มิ.ย. 2562 เวลา 14:32 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ขอบคุณค่ะ

15 มิ.ย. 2562 เวลา 15:18 น.
ความคิดเห็นที่ 7

ขอบคุณค่ะ

16 มิ.ย. 2562 เวลา 5:51 น.
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวออยล์บำรุงผม L'Oreal Paris Extraordinary Oil 3 สูตร ใช้ตัวไหนดี ? ผมสวยแข็งแรง กู้ผมแห้งแตกปลาย รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวFIIT Cosmetics เปิดตัวผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มครั้งแรกที่จะทำให้คุณสวยขึ้นภายใน 3 วิ8 ชาสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ดื่มแล้วผิวสวย หน้าใส แถมสิวหายเกลี้ยง!บอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นคัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 15 - 21 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 20/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Promise Shampoo สูตร Soft & Strong แชมพูสูตรผมสวยแข็งแรงนุ่มลื่น ขึ้น 2 เท่า  จำนวน 150 รางวัล