5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจด

navigate_beforeย้อนกลับ

0 

แนะนำ 10 สมุนไพรลดไขมัน

ไขมันที่สะสมภายในร่างกายเป็นศัตรูตัวร้ายที่ก่อให้เกิดปัญหาคอเลสเตอรอลสูง ก่อให้เกิดโรคอ้วน แล้วก็โรคอื่นๆอีกมากมาย การรับประทานสมุนไพรที่มีส่วนช่วยสำหรับการลดไขมัน เป็นอีกทางเลือกหนึ่งยอดนิยมเป็นอย่างมากแถมยังช่วยบำรุงสุขภาพที่เกิดขึ้นกับร่างกายโดยรวมให้แข็งแรงยิ่งขึ้น มาดูกันเลยว่าสมุนไพรลดไขมันทั้งยัง 10 ชนิดที่พวกเรานำมาฝาก มีอะไรบ้าง

ยาสมุนไพร

 

1. กระเทียม

กระเทียมเป็นสมุนไพรลดไขมันที่จัดอยู่ในกลุ่มเครื่องเทศ มีกลิ่นแรง ก็เลยทำให้ใครหลายๆคนไม่ค่อยถูกใจกระเทียมนัก แต่ว่าใครจะรู้ว่าสมุนไพรประเภทนี้มีสรรพคุณมากมายอย่างที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะคุณค่าในการลดไขมันในเลือด และก็ยังช่วยป้องกันโรคเส้นเลือดหัวใจตีบตัน โรคหัวใจ แล้วก็โรคคอเลสเตอรอลในเลือดสูง เนื่องจากเมื่อไขมันในเลือดลดน้อยลง ความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเหล่านี้ก็ลดลงไปด้วย

2. ถั่วลันเตา

ถั่วลันเตาเป็นหนึ่งในพืชตระกูลถั่วที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีคุณประโยชน์ มีแคลอรี่ต่ำ ทั้งยังมีสรรพคุณช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดและกำจัดไขมันเลว (LDL) เช่นกัน แถมยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเบาหวาน โรคหัวใจ ป้องกันการเกิดตะคริว รวมทั้งช่วยบำรุงกระดูกและสายตาได้อย่างยอดเยี่ยม

3. มะเขือยาว

ผักที่นิยมนำมาเป็นของเคียงจิ้มน้ำพริกประเภทนี้ไม่ได้มีดีเพียงแค่ความอร่อยแค่นั้น แต่ว่ายังมีคุณประโยชน์เป็นสมุนไพรรักษาโรค โดยจากการทดลองทางด้านวิทยาศาสตร์พบว่ามะเขือยาวช่วยลดไขมันและก็ลดคอเลสเตอรอลในเลือด โดยจะยับยั้งการดูดซึมคอเลสเตอรอลผ่านผนังลำไส้ ทำให้ร่างกายได้รับคอเลสเตอรอลลดน้อยลง รวมทั้งช่วยกระตุ้นการเผาพลังงานของร่างกาย ส่งผลให้คอเลสเตอรอลส่วนเกินถูกกำจัดออกไปเร็วขึ้น อย่างไรก็ดี การกินมะเขือยาวควรจะปรุงโดยนำไปอบหรือเผา ควรจะเลี่ยงกรรมวิธีการทอดเนื่องจากว่าบางทีอาจซับน้ำมันปริมาณมาก แทนที่จะช่วยลดไขมัน อาจกลายเป็นทำให้ร่างกายได้รับไขมันมากขึ้น

4. เห็ดฟาง

เห็ดฟาง พืชสมุนไพรตระกูลเห็ดที่อุดมไปด้วยคุณค่ามาก ไม่เพียงแค่ช่วยลดไขมันได้เพียงแค่นั้น แม้กระนั้นยังช่วยบำรุงหัวใจ ป้องกันโรคหวัด ต่อต้านมะเร็ง กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด รวมทั้งช่วยลดการติดเชื้อได้ด้วย เห็ดฟางสามารถเอามาปรุงอาหารได้มากมายรายการอาหารแม้กระนั้นควรจะหลีกเลี่ยงเมนูทอดหรือผัดที่มีน้ำมันด้วยเหมือนกัน

5. หัวหอม

หัวหอม พืชสมุนไพรลดไขมันในกลุ่มเครื่องเทศที่มีกลิ่นฉุนโดยไม่ว่าจะเป็นหอมแดงหรือหอมหัวใหญ่ ต่างก็มีคุณประโยชน์ในการลดคอเลสเตอรอล สลายไขมัน แก้อาการท้องอืด แน่นท้อง และก็สามารถรักษาโรคภูมิแพ้ โรคหอบหืด แล้วก็โรคเบาหวานได้อย่างดีเยี่ยม แม้กระนั้นการใช้แทนวิธีรักษาทางด้านการแพทย์อาจไม่เกิดผลดีนัก ทางที่ดีคุณควรปฏิบัติตามคำแนะนำของหมอรวมทั้งดูแลรักษาสุขภาพร่างกายด้วยแนวทางอื่นๆไปพร้อมๆกัน เช่น ออกกำลังกายเป็นประจำ กินอาหารที่มีประโยชน์แล้วก็ถูกรูปร่างโภชนาการ ไม่สูบบุหรี่ งดดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น

6. กระเจี๊ยบแดง

สมุนไพรลดไขมันที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยเหตุว่าช่วยเพิ่มระดับไขมันดีภายในร่างกายรวมทั้งลดไขมันเลวในเลือดให้ลดน้อยลงแถมยังช่วยในการควบคุมน้ำหนัก ทำให้หุ่นผอมเพรียวลมและก็งามเป๊ะมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากนี้การกินกระเจี๊ยบแดงบ่อยๆยังให้คุณประโยชน์ต่อสุขภาพในด้านอื่นๆเช่นกัน อย่างเช่น ช่วยชะลอวัย ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ลง มีส่วนช่วยต้านทานการเกิดโรคมะเร็ง ให้ความรู้ความเข้าใจสึกเปียกแฉะคอ ช่วยคลายร้อนได้ดี โดยนิยมนำมาคั้นเป็นน้ำกระเจี๊ยบดื่มนั่นเอง

7. ดอกคำฝอย

เป็นพืชสมุนไพรที่มักนำมาบริโภคในรูปของใบชาพร้อมชงดื่มสมุนไพรชนิดนี้ดังในการช่วยลดไขมันในเลือด และเป็นที่ชื่นชอบของคนที่อยากลดหุ่น โน่นก็เพราะเหตุว่าในดอกคำฝอยมีกรดไลโนเลอิกที่มีฤทธิ์ช่วยสลายไขมันที่จับตัวเป็นก้อนให้แตกตัว แล้วขับออกมาทางปัสสาวะแล้วก็อุจจาระ ก็เลยช่วยให้ไขมันภายในร่างกายลดลงได้อย่างเร็ว อย่างไรก็ตามการดื่มชาดอกคำฝอยก็มีข้อพึงระวังเหมือนกับการดื่มชาอื่นๆเป็นไม่สมควรดื่มในปริมาณที่มากเกินไป ด้วยเหตุว่าอาจมีผลกระทบในทางร้ายต่อสุขภาพได้

8. ไมยราบ

หลายๆคนมีความรู้สึกว่าต้นไมยราบเป็นเพียงวัชพืชที่ควรกำจัดทิ้งเพียงแค่นั้น แต่ว่าความจริงแล้วต้นไมยราบเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณเยอะมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณประโยชน์ในการลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด บรรเทาอาการไอ ขับเสมหะ รักษาโรคกระเพาะเรื้อรัง และช่วยขับปัสสาวะ นิยมบริโภคโดยนำต้นไมยราบมาล้างน้ำให้สะอาดแล้วนำไปต้ม แล้วหลังจากนั้นนำน้ำที่ได้มาจิบคล้ายกับการดื่มชาเพื่อบำรุงร่างกาย

9. เสาวรส

ผลไม้ประเภทนี้อุดมไปด้วยวิตามินซีรวมทั้งสารอัลบูมินที่ทำหน้าที่ช่วยลดไขมันในเลือดยับยั้งการเติบโตของเชื้อรา และแก้อาการนอนไม่หลับ รวมไปถึงการรักษาโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ เสาวรสก็เลยเป็นอีกหนึ่งสมุนไพรลดไขมันที่ได้รับความนิยม แต่ว่าก็ควรจะกินให้ละเอียด โดยไม่สมควรเคี้ยวให้เมล็ดสดแตก เพราะว่าภายในเมล็ดเสาวรสมีสารไซยาไนต์ที่บางทีอาจเป็นอันตรายต่อร่างกายได้ และไม่เหมาะกับคนไข้ที่เป็นโรคเบาหวาน เนื่องจากว่าเป็นหนึ่งในผลไม้น้ำตาลสูง

10. ขิง

สมุนไพรที่มีฤทธิ์เผ็ดร้อนรวมทั้งขึ้นชื่อในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการลดไขมัน สามารถกระตุ้นการสลายไขมันแล้วก็คอเลสเตอรอลในเลือดได้เป็นอย่างดี จะกินแบบสดๆหรือต้มน้ำดื่มเพื่อสุขภาพก็ได้ซึ่งนอกเหนือจากประโยชน์สำหรับการช่วยลดไขมันรวมทั้งลดความอ้วนให้หุ่นสวยขึ้นแล้ว ขิงยังเป็นประโยชน์อีกเยอะมาก เช่นช่วยบรรเทาอาการปวดหัวไมเกรน ป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง ทุเลาอาการคลื่นไส้ อาเจียน ฯลฯ

 

พืชผักสมุนไพรลดไขมันเหล่านี้เป็นวัตถุดิบใกล้ตัวที่หาง่าย แล้วก็อุดมไปด้วยคุณค่าสำหรับการบำรุงสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณประโยชน์ในการลดไขมันรวมทั้งลดคอเลสเตอรอลในเลือด แม้กระนั้น การหวังพึ่งสมุนไพรพวกนี้เป็นแนวทางลัด โดยไม่บริหารร่างกายและควบคุมอาหารก็อาจช่วยไม่ได้เท่าไรนัก แล้วก็เพื่อความปลอดภัย ผู้ที่มีโรคประจำตัวควรขอคำแนะนำหมอหรือเภสัชกรก่อนใช้สมุนไพรลดไขมันใดๆเนื่องจากอาจทำปฏิกิริยากับยาที่ใช้อยู่จนทำให้ยาไม่เป็นผลหรือได้รับอันตรายได้


บทความดีๆ จาก https://www.honestdocs.co/herbal-medicines

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ThAnK

8 ก.ค. 2562 เวลา 0:49 น.
ความคิดเห็นที่ 2

Thanks

8 ก.ค. 2562 เวลา 8:25 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

8 ก.ค. 2562 เวลา 9:42 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

8 ก.ค. 2562 เวลา 11:47 น.
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล