13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้น

navigate_beforeย้อนกลับ

0 

รวม 5 วิธีแก้ปัญหาผมมัน จะดีแค่ไหน ไปดูกัน!

สวัสดีค่า วันนี้วันดีเลยรวม 5 วิธีแก้ปัญหาผมมันฉบับของเรามาฝากค่า เนื่องจากว่าเราเป็นผู้หญิงคนนึงที่ผมมันง่ายมากโดยเฉพาะโคนผม ตอนเช้าสระผมตกบ่ายมันอีกแล้ว! ละถ้าใครผมมันเหมือนกันคงเข้าใจว่าความรู้สึกตอนผมมันแม่งโคตรไม่สบายหัวอย่างยิ่ง มันจะหนึบๆ เหนอะๆ มาก

แต่ขอโทษค่ะ ทุกวันนี้เราเลิกผมมันแล้วค่ะด้วย 5 วิธีนี้

 

1.เลี่ยงการหวีผมหรือสางผมบ่อยๆ

ข้อนี้แหละที่ทำให้ผมเรายิ่งมันขึ้นโดยไม่รู้ตัว เพราะพอผมเริ่มมันและเหนียว เราจะรู้สึกรำคาญเบาๆ มันจะมีความร้อนกรุ่นๆ ที่หนังศีรษะจึงเผลอสางผมบ่อยๆ หรือหวีผมโดยไม่รู้ตัว (หวังว่าลมจะพัดเข้าไปให้น้องหนังศีรษะสดชื่นขึ้นหน่อย) แต่กลับเป็นการกระตุ้นให้หนังศีรษะผลิตน้ำมันขึ้นมามากขึ้นซะงั้น

 

2.ไม่อยู่ในที่ร้อนๆหรือทำให้ศีรษะโดนความร้อนบ่อยๆ

เมื่ออยู่ในที่ร้อนๆ เหงื่อเราก็จะถูกขับออกมาทางผิวหนังรวมถึงบนหนังศีรษะด้วย ลองคิดดูสิคะทั้งเหงื่อ + น้ำมันจากหนังศีรษะรวมกัน อื้อหือ! ไม่มีคำบรรยาย แม้ข้อนี้เป็นการเลี่ยงยากสักหน่อย เพราะแค่หิวข้าวกลางวันก็ต้องเดินตากแดดไปซื้อข้าวกินแล้ว แต่ใช่ว่าจะเลี่ยงไม่ได้นะคะ เราสามารถใช้สิ่งประดิษฐ์ที่เรียกว่า ‘ร่ม’ ช่วยบรรเทาได้ กางร่มแล้วเดินสวยๆ ด้วยอินเนอร์วิคตอเรียซีเคร็ทเลยค่ะนอกจากจะไม่หัวร้อนแล้วตัวก็ไม่ร้อนเหมือนกันน้า

แค่มือบังแดดมันคงไม่พอ~

 

3.ไม่กินอาหารมันๆ

ไม่กินอาหารมันๆ ถึงแม้ว่าอาหารมันจะอร่อย(มาก) แต่ถ้าเรากินอาหารมันๆ เยอะ ไขมันก็ยิ่งเข้าไปสะสมในร่างกายมาก โอกาสที่ร่างกายของเราขับไขมันออกมาก็มีสูงขึ้น ดังนั้นเราจึงลดอาหารมัน แต่เพิ่มการกินผักและผลไม้แทน โดยเฉพาะพวกส้ม สตอเบอรี่ สับปะรดพวกนี้วิตามินซีสูงช่วยให้ผิวเราสวยขึ้นได้อีกด้วย

ของโปรดทั้งนั้นกินทุกวันวนไป

 

4.ไม่ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่ทำให้ผมมัน

มีใครเป็นเหมือนเราบ้าง แม้โคนผมจะมันแต่ปลายผมดันแห้งเฉยเลยอาจเพราะเราทำสีผมด้วยล่ะมั้ง ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องใช้พวกเซรั่มแต่ใส่แค่ปลายผม ย้ำเลยนะว่าแค่ปลายผมจริงๆ เพื่อป้องกันผมแตกปลายเท่านั้น โดยเซรั่มที่เลือกก็อ่านจากฉลากที่เขาเคลมว่าไม่ทำให้ผมมัน แต่ถ้าผมใครไม่มีปัญหาเรื่องปลายผมแห้งก็ไม่มีความจำเป็นต้องใช้อะไรเพิ่มเลยก็ได้น๊า

แบบขวดสเปรย์เราไม่ใช้แล้วมันคอนโทรลไม่ได้ว่าจะใส่ตรงไหน

 

5.เลือกใช้แชมพูที่เหมาะกับเส้นผมและหนังศีรษะ

อย่างที่บอกไปใน ข้อ 4. ว่าเราต้องอ่านฉลากที่เขาเคลมว่าไม่ทำให้ผมมัน หลังจากการค้นฟ้าคว้าดาว เราก็ไปถูกอกถูกใจกับแชมพูลดความมันของเคลียร์ อันมีนามว่า เคลียร์ยูซุ & มิ้นท์แว๊บแรกที่เห็นแล้วเลือกเลยอย่างไม่ลังเลเพราะ เคลียร์ เขาขึ้นชื่อเรื่องแชมพูลดความมันและขจัดรังแคอยู่แล้ว บวกกับเราเป็นคนชอบกลิ่นมิ้นท์กับกลิ่นส้มมากๆ เราว่ากลิ่นส้มมันหอมแบบไม่เลี่ยน แล้วขวดนี้จะหอมรึเปล่าไปพิสูจน์กันดีกว่า

ผ่ามมม!!

 

หลังจากลองดมๆ มา ใช่ว่าจะสวยแต่รูปนะจ้ะ พอบีบดมแล้วห๊อมหอมมีความสดชื่นแบบหวานๆ ลองนึกดูสิกลิ่นส้มอะมันหอมในตัวเองอยู่แล้ว มามิกซ์กับกลิ่นมิ้นท์อีก อื้อหืออ สดชื่นไปถึงใจเลยทีเดียวเชียวล่ะคุณเอ๊ยยย เนื้อแชมพูก็จะเป็นสีขาวขุ่นสไตล์เคลียร์ ล้างออกง่ายและล้างสิ่งสกปรกได้ดีมาก ใช้ได้ทั้งผู้หญิงผู้ชายเลย คุ้มมากซื้อขวดเดียวใช้ได้ทั้งบ้าน (สายประหยัด อิอิ)

 

เอาลาาา เข้าสู่ช่วงสาระมีอยู่จริง เพราะนอกจากความหอมแล้วเรายังต้องการแชมพูที่ช่วยลดความมันและขจัดรังแคด้วย พลิกดูหลังขวดเขาบอกว่า เคลียร์ยูซุ&มิ้นท์  มีทริปเปิล แอนตี้แดนดรัฟ เทคโนโลยี ที่ช่วยขจัดรังแค มาพร้อมกับวิตามินบี 3 และกรดอะมิโน ซึ่งจะช่วยบำรุงหนังศีรษะของเรา เคลียร์เขาเคลมว่ามั่นใจ 100% เลยนะว่าแชมพูขวดนี้เอาอยู่เรื่องรังแค ไม่ให้กลับมาอีกแน่นอน ซึ่งรังแคมันเกิดจากผมมันใช่ม๊า พอผมไม่มันรังแคก็ไม่มา

สรุปสั้นๆ กับเคลียร์ยูซุ&มิ้นท์หลังจากเราลองใช้มาเกือบหมดขวด กี่วันไม่รู้จำไม่ได้ ลืมนับ ตอนแรกไม่ได้กะจะรีวิวไงแต่พอเจออะไรดีๆ มันก็อยากบอกต่อ

เอางี้ละกัน ถ้ากำลังสงสัยว่าจะตำดีมั้ยนะ

ตำ!! ถ้าอยากได้แชมพูหอมสดชื่นเย็นสบายหัว

ตำ!! ถ้าอยากได้แชมพูหอมสดชื่นเย็นสบายหัวแถมขจัดความมัน

ตำ!! ถ้าอยากได้แชมพูหอมสดชื่นเย็นสบายหัวแถมขจัดความมันแถมยังขจัดรังแค

ตำ!! ถ้าไม่อยากให้รังแคกลับมาอีก!!

สุดท้ายนี้อยากบอกว่า

“ส้มตำใช้ครก ส้ม YUZU & MINT ใช้ขจัดรังแคและความมัน”

โคนผมมันจับกันเป็นช่อมาก

 

ทำงานทั้งวันผมก็ยังพองสวยไม่ลีบแบน

11 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

จริงค้า เราก้อหัวมันขึ้นมากเลยช่วงนี้ตากแดดจัด ทำงานออกข้างนอกตลอด สงสัยต้องเปลี่ยนแชมพูมาใช้สูตรนี้บ้างแล้ว

21 ก.ย. 2562 เวลา 12:31 น.
ความคิดเห็นที่ 2

สูตรนี้ของเคลียไม่ค่อยคุ้นตาเลย อาจเพราะพึ่งออกใหม่หรือเปล่าค่ะ

อยากลองใช้ดู ถ้าลดความมันได้ขนาดนี้ ต้องตำๆๆ

22 ก.ย. 2562 เวลา 10:07 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณครับ

23 ก.ย. 2562 เวลา 10:09 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขวดนี้ของเคลียร์กลิ่นหอมมากเลยนะ หอมแบบติดหัวติดผมไปสองวันอะ หัวก้อมันน้อยลงค่ะ เริชชช

23 ก.ย. 2562 เวลา 11:50 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ลดของมันช่วยได้จริงค่ะ เคลียร์สูตรนี้ยังไม่เคยลองเลย แต่สูตรสีเขียวก็ใช้ดีนะ ใช้อยู่

23 ก.ย. 2562 เวลา 18:10 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ชอบแชมพูกลิ่นผลไม้เหมือนกันค่ะ หอมถูกใจมากกว่าแนวอื่นนะ เด่วจะไปหาซื้อดูบ้าง

24 ก.ย. 2562 เวลา 8:52 น.
ความคิดเห็นที่ 7

ขอบคุณจ้าา น่าสนใจค่ะ

24 ก.ย. 2562 เวลา 9:38 น.
ความคิดเห็นที่ 8

Clear สระแล้วเย็นสุด หอมแบบสะอาดๆ ล้างสะอาดมาก ไม่คันหัวด้วย

24 ก.ย. 2562 เวลา 10:22 น.
ความคิดเห็นที่ 9

ขอบคุุณรีวิวจ้า จะลองเอาวิธีไปทำบ้าง

24 ก.ย. 2562 เวลา 11:14 น.
ความคิดเห็นที่ 10

ชอบสระกับเคลียร์สูตรนี้เพราะกลิ่นล้วนๆ หอมแบบนานแล้วทน จนเพื่อนที่ทำงานถามว่าใช้อะไรเลย

24 ก.ย. 2562 เวลา 12:29 น.
ความคิดเห็นที่ 11

ใช้เวลานานไหมค้า กว่าจะหาย เด่วจะไปซื้อClearสูตรนี้มาลองบ้างดีกว่าจ้าา

24 ก.ย. 2562 เวลา 13:23 น.
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล