How to สะสมคะแนน Cosmenet เก็บคะแนนให้ครบทุกวัน ต้องทำยังไงบ้าง?

navigate_beforeย้อนกลับ

0 

[SR] 5 ไอเทมที่จำเป็นสำหรับคนเป็นสิวอักเสบที่รักษาหายยาก

สวัสดีค่า ก่อนจะเข้าเรื่องขอเกริ่นเชิงบ่นนิดๆหน่อยๆนะคะ คือเราเป็นคนที่เป็นสิวค่อนข้างง่ายค่ะ ไม่ใช่สิวธรรมดาๆ ทั่วๆ ไปด้วยนะคะ คือมักจะเป็นสิวอักเสบที่หายยากมาก พอหายก็ยังทิ้งร่องรอยไว้บนใบหน้าเสมอเลยค่ะ เป็นมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ แล้ว แต่เมื่อตอนเราเด็กๆ เราก็ไม่ค่อยได้รักษาอะไรจริงๆจังๆ พอเราโตขึ้นเราก็แก้ปัญหาโดยการใช้วิธีแต่งหน้ากลบเอา แต่ช่วงหลังๆ เราเริ่มอยากจะรักษาจริงๆ จังๆซักที อยากหน้าดี อยากหาย อยากกำจัดพวกสิวนี่ไปจากหน้าให้หมด เลยเริ่มไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่ง ขออนุญาตไม่บอกชื่อคลินิกละกัน แต่อยู่แถวอนุค่ะ 

คือการรักษาของหมอก็ค่อนข้างดีค่ะ ก็มีกดสิว ฉีดสิว บางครั้งก็ยิงเลเซอร์เอาเลย ราคาใช้จ่ายตกไม่ต่ำกว่า 800-2,000 บาท (รวมค่ายา) จริงๆ หลังจากรักษาสิวมาสักระยะ ตอนนี้ก็ดีขึ้นนิดหน่อยแล้วค่ะ แต่ยังไม่หายสนิท แล้วพอมาคิดถึงค่าใช้จ่ายในแต่ละครั้งแล้วมันก็เริ่มจะบานปลาย เพราะต้องไปหาหมอต่อเนื่องตลอดทุกสัปดาห์ บางทีเราก็ไม่ว่างไป ทำให้การรักษาไม่ต่อเนื่อง เราเลยเริ่มหาข้อมูลเองเกี่ยวกับการรักษาสิวที่ทำได้ด้วยตัวเอง เริ่มจากดูรีวิวพวกยาทา ที่เขาว่าดีก็หามาลองใช้ โดยที่ใช้อยู่ประจำเลยมีทั้งหมด 5 อย่างด้วยกันได้แก่

  1. Bifesta Cleansing lotion
  2. น้ำเกลือ Klean & Kare
  3. Vita-Flora Probiotic
  4. Nature Republic Aloe vera
  5. Benzac ac

บางคนอาจจะมองว่า ใน 1 วัน ใช้เยอะขนาดนี้เลยเหรอ? ใช่ค่ะ ยิ่งเราเป็นคนสิวอักเสบง่ายเลยต้องดูแลหนักขึ้น จะได้หายไวๆ เดี๋ยวจะขอพูดไปทีละตัวเลยนะคะ เริ่มจาก

  1. Bifesta Cleansing lotion เป็นคลีนซิ่งโลชั่นเช็ดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรก ใช้ก่อนล้างหน้า ใครที่แต่งหน้าหนักๆ มีสิวอุดตัน ตัวนี้คือเหมาะมาก ส่วนตัวเราใช้ตัวนี้เพราะเป็นสูตร Oil Free คือเราหน้าออกมันแล่ะ เลยไม่อยากใช้สูตร Oil กลัวอุดตันหนักกว่าเดิม ตัวนี้เนี่ยเค้ามีส่วนผสมที่ช่วยฆ่าเชื้อ แบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว และมีพวกไฮยารูรอนที่ให้ความชุ่มชื่น และที่สำคัญไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม และพาราเบน ถือว่าเป็นสูตรบางเบาเหมาะกับคนที่เป็นสิวง่าย ตัวนี้ซื้อมาจาก Watsons ค่ะ คนรีวิวเยอะว่าดี จริงๆ มีสูตรอื่นประมาณ 3-4 สูตรด้วยกันซึ่งถือว่าเด็ดทุกตัว แต่ใครเป็นสิว เลือกสีเขียวนะคะ

ราคา 200-300 บาท / 300 ml. จัดโปรบ่อย รอช่วงเซลซื้อตุนถือว่าคุ้มค่ะ

  1. น้ำเกลือ Klean & Kare ใช้ต่อจากตัวแรก โดยเช็ดด้วยน้ำเกลือซ้ำอีกทีเพื่อทำความสะอาดยิ่งขึ้น อันนี้สูตรเพื่อนแนะนำมา ให้ใช้น้ำเกลือเช็ดหน้าหลังใช้ตัวแรก เพื่อให้หน้าสะอาด ไม่เหนียวเหนอะหนะ ลดการเกิดสิว ชะล้างสิ่งสกปรก สารก่อภูมิแพ้ และฝุ่นละอองต่างๆ หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป

     ราคา 70 บาท / 1,000 ml.

  1. Vita-Flora Probiotic ตัวนี้เป็นอาหารเสริมในกลุ่มโปรไบโอติก (Probiotic) เดี๋ยวเราจะอธิบายว่ามันช่วยอะไรอีกที ส่วนผสมหลักของตัวนี้เป็นโปรไบโอติกนำเข้าจากเมกาชนิดพิเศษ  Probiotic BC30 ที่ไม่เหมือนในท้องตลาด เค้าเคลมว่าสามารถรอดสูงกว่าโปรไบโอติกทั่วไป 100 เท่า ไม่ต้องทานเยอะ มั่นใจว่าได้รับประโยชน์เต็มประสิทธิภาพ เราสั่งมาลองกินจาก Lazada 1 กล่องมี 15 ซอง ฉีกทานวันละ 1 ซองตอนเช้าแล้วตามด้วยดื่มน้ำ 1 แก้ว ตัวนี้เป็นแบคทีเรียดีที่ช่วยปรับสมดุลลำไส้ ช่วยให้ในร่างกายเราสะอาด เมื่อภายในเราดี การดูดซึมสารอาหารและวิตามินชนิดอื่นจะดีขึ้นตามไปด้วย ทำให้ช่วยให้สิวลดลง อาหารผิวก้อได้รับเต็มมมม  ซึ่งในซองนึงจะมีส่วนผสมที่ช่วยเรื่องสิวหลักๆ อยู่ 2 ตัว คือ Zinc ลดสิวและผิวอักเสบ และ Kiwi Seed Extract ที่ช่วยลดความมันผิวและริ้วรอยค่ะ นอกนั้นก็จะเป็นตัวเสริมช่วยเรื่องผิวพรรณ เช่น วิตามิน C และ Red Orange ที่ช่วยกันแดดได้ด้วย

ราคาจากปกติ 1,490 บาท ลดเหลือ 1,190 บาท / กล่อง มีแบบขายเซท 2 กล่อง 4 กล่อง ราคาก็จะถูกลงตามจำนวน

  1. Nature Republic Aloe vera เจลว่านหางจระเข้แบบกระปุกฝาหมุนๆ กระปุกใหญ่ ใช้ได้นาน มีเจลว่านหางจระเข้ 92% ส่วนอีก 8% คือ น้ำ+แอลกอฮอล์ และสารบำรุงต่างๆ ตัวนี้ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นลดการอักเสบรวมถึง Antioxidant ซึ่งเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ เนื้อเจลฟินดีค่ะ ไม่เหนียว ซึมง่าย ทาแล้วรู้สึกเย็นๆเหมือนปลอบประโลมผิว ส่วนตัวจะเก็บสกินแคร์ในตู้เย็น ซึ่งพอทานตอนเย็นๆก็ยิ่งฟินเข้าไปอีก ทาแล้วไม่หนักหน้าเลย ใช้ได้ทั้งกลางวันกลางคืน คนเป็นสิวเหมาะมากๆ เพราะมันไม่มันหน้า ทาได้ทั้งหน้าและตัว

ราคา : 199 บาท / กระปุก ใช้ได้นานเป็นชาติ และถ้าใครไปฮ่องกง ขนกลับมาเลยค่ะ เพราะถูกมากกกกกกก 

  1. Benzac ac ตัวนี้เราใช้ละลายหัวสิวค่ะ ตอนไปซื้อจะมีให้เลือก 2.5% กับ 5% เราเป็นสิวอักเสบเยอะเลยจัดแบบ 5% มา ตัวนี้เราใช้ในขั้นตอนก่อนล้างหน้า ทาทิ้งไว้เพื่อละลายหัวสิว ช่วงที่เป็นสิวอุดตันหนักๆ ก็คือต้องใช้เพื่อให้สิวหลุดหรือกดได้ง่าย วิธีใช้ก็แค่ทาบางๆก่อนล้างหน้า 10-20 นาที อย่าทิ้งไว้นานมากนะคะ ไม่งั้นหน้าจะแห้งมาก และเป็นขุย อ่านรีวิวมาบางคนทาทิ้งไว้เป็นชั่วโมง ใช้ไปเรื่อยๆมันจะเริ่มไม่เห็นผล เพราะว่าหน้าเราดื้อยาไปแล้ว ฉะนั้นอย่าทิ้งไว้นานก็พอค่ะ ส่วนตัวเราใช้ตัวนี้ไม่บ่อยเพราะโดยปกติยาของ benzac ค่อนข้างแรงอยู่แล้ว ยิ่ง 5% ใช้เยอะกลัวหน้าพังกว่าเดิม ตัวนี้หาซื้อได้ตามร้านขายยาหรือ Watsons

ราคา 350 - 400 บาท / หลอด 60g.

        100 - 120 บาท / หลอด 15g.

และนี่ก็คือ 5 ไอเทมสำหรับลดสิวของเราค่ะ ทั้ง 5 ตัวคือที่เราคัดมาแล้ว ว่าดีต่อหน้าของเราที่เป็นคนแพ้ง่าย จริงๆ ไม่จำเป็นต้องใช้ตามเราก็ได้ค่ะ อาจจะใช้เฉพาะตัวที่สนใจอะไรงี้ มีใครเคยใช้ตัวไหนมาบ้างและมีตัวไหนแนะนำเพิ่มเติม สามารถแนะนำเราได้เลยนะคะ มาแชร์ๆ ข้อมูลกันค่ะ ขอบคุณที่ตามอ่านจนจบนะคะ

 

 

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

^o^

1 ต.ค. 2562 เวลา 8:17 น.
ความคิดเห็นที่ 2

Thanks

1 ต.ค. 2562 เวลา 9:13 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณมากค่ะ

1 ต.ค. 2562 เวลา 11:22 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

1 ต.ค. 2562 เวลา 11:48 น.
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 6 - 12 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล