แกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษ

navigate_beforeย้อนกลับ

0 

"วิตามินซี" ไม่ใช่ยาแก้ไข้ แก้หวัด แต่ช่วยเสริมภูมิต้านทานได้จ้า

กราบสวัสดีพ่อ แม่ พี่ น้อง เพื่อนพ้องที่แวะเข้ามาในกระทู้ของเรานะคะ /พนมมือพร้อมไหว้ย่อ

เพื่อไม่ให้ลำไยเสียเวลาเราขอเข้าเรื่องเลยนะคะ เคยได้ยินหลายคนบ่นให้ฟังบ่อยๆ ว่ากินวิตามินซีแล้วไม่เห็นหายป่วยเลย ได้แต่มองแรงในใจ 555+ ก็ใช่สิ! วิตามินซี คือวิตามินบำรุงร่างกาย ไม่ใช่ยารักษาโรค จะได้เป็นไข้เป็นหวัด กินแล้วหายป่วยได้ทันทีนะตัวเธอว์ เคยอธิบายบอกไปแล้วแต่เค้าไม่รับฟังเอานู่น เอานี่มาอ้างว่าเคยรู้มา เลยปล่อยเบลอให้พูดไป ไม่อยากขัดอะไรละ up to you แต่ไม่อยากให้คนอื่นเข้าใจผิดแบบตัวเธอว์คนนั้นเลยตั้งใจมาเขียนกระทู้นี้นี่แหละค่ะ

ว่าวิธีกินวิตามินซีที่ถูกคือไม่ใช่แค่กินช่วงที่เป็นหวัดเพื่อรักษา แต่ต้องกินเป็นประจำเพื่อเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงทุกวัน เพราะเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมในอากาศมีมากมายเหลือเกินเธอว์จ๋า เราไม่สามารถรู้ได้ล่วงหน้าว่าร่างกายจะได้รับเมื่อไหร่ เสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงไว้ก่อนเลยเป็นดีที่สุด ไม่ต้องรอให้ร่างกายแสดงอาการว่าไม่ไหวถึงคอยดูแล เพราะมันอาจจะไม่ทัน ถ้าหากเสริมภูมิคุ้มกันอยู่ตลอด โอกาสที่จะป่วยก็น้อยลง หรือ ถ้าป่วยก็หายป่วยเร็วขึ้น แต่ถ้าไม่เสริมภูมิคุ้มกันก็จะป่วยง่าย ป่วยบ่อย และเป็นแต่ละทีกว่าจะหายใช้เวลารักษานานมาก  แล้ววิตามินซีเนี่ยมีประโยชน์หลายอย่างมากทั้งผิวทั้งภูมิ แถมยังไม่ตกค้างในร่างกายอีกด้วย กินประจำรัวๆได้เลยค่า

เมื่อก่อนเรากินก็วิตามินซี ขนาด 1,000 mg เพราะตอนนั้นอยากผิวสวย ขาวใส มีออร่าจากภายใน แต่ไม่ชอบกินผักผลไม้ เลยกินวิตามินซีแบบเม็ดแทน  ผลพลอยได้คือ เวลาเราป่วยไม่สบาย เราจะฟื้นตัวได้เร็วขึ้น แต่เมื่อช่วงต้นปีที่มีฝุ่น pm 2.5 อาการเราภูมิแพ้กำเริบจ้า นอนซมไปหลายวัน หน้ากากอุปกรณ์ป้องกันก็หายาก rare item เลยแหล่ะ พี่ที่ออฟฟิศเค้าเห็นเรากินวิตามินซีเป็นประจำอยู่แล้ว เลยแนะนำให้ลองเปลี่ยนมากินวิตามินซีชนิดที่ค่อยๆปลดปล่อยตัวยาต่อเนื่องยาวนานดู มันเหมาะกับคนที่เป็นภูมิแพ้มากกว่า ซึ่งเราขออธิบายเป็นข้อๆ ให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ..

-วิตามินซีชนิดที่ค่อยๆ ปลดปล่อยจะออกฤทธิ์แบบค่อยๆปลดปล่อยวิตามินซี ออกมานาน 8 ชั่วโมง

-ทำให้ร่างกายมีวิตามินซีในกระแสเลือดนานตลอดวัน

-ใน 1 ชั่วโมง จะมีวิตามินซีถูกปลดปล่อยออกมา 60 mg

-ปริมาณการกิน 1 เม็ด = 500 mg มีการปลดปล่อยวิตามินซี 8 ชั่วโมง

-เหมาะสำหรับคนที่ต้องการวิตามินซีในกระแสเลือดนานๆ เช่น ผู้ที่มีอาการภูมิแพ้ จาม ไซนัส ช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้

แล้วยิ่งช่วงนี้เดี๋ยวหนาว เดี๋ยวร้อน บางพื้นที่มีฝน สภาพอากาศไบโพล่ามาก ทั้งฝุ่น  pm 2.5 มันกลับมาอีกแล้วค่าคุณข๋า!!! กลับมาคราวนี้ก็เหิมเกริมยิ่งนักแต่ละวันค่าฝุ่นจัดหนักจัดเต็มจริงๆ และช่วงนี้เวลาออกจากบ้านไม่ค่อยเห็นคนใส่หน้ากาก N95 กันเยอะเหมือนตอนต้นปีเลย เหมือนคนยังไม่ค่อยตื่นตัวกับ pm 2.5 รอบนี้สักเท่าไหร่ ซึ่งเอาจริงๆ มันอันตรายมากนะ เพราะฝุ่น pm 2.5 มันทำให้ทางเดินหายใจระคายเคืองได้ ไม่ดีต่อปอด และระบบไหลเวียนเลือด ทำให้สารอันตรายตัวการของฝุ่น pm 2.5 อย่างพวกสารจากการเผาในที่โล่งแจ้ง ไอเสียรถ เข้าไปสะสมในร่างกาย ซึ่งถ้าสะสมเป็นจำนวนเยอะๆเข้าอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพในอนาคตได้ ดังนั้นเลยอยากเตือนและอยากให้ทุกคนตื่นตัว กลับมาใส่หน้ากาก N95 กันได้แล้ว เพื่อสุขภาพของตัวเอง

เอาข้อมูลความร้ายกาจของ pm 2.5 มาฝากทุกคนด้วย ระดับความร้ายแรง วิธีดูแลและป้องกันตัวเองควรทำอย่างไร เผื่อจะเป็นประโยชน์กับทุกๆคน

และใครที่เป็นภูมิแพ้ อย่ารอให้อาการกำเริบ เพราะอาการปกติก็แย่อยู่แล้ว นี่ถ้ากำเริบเพราะทั้งฝน ทั้งฝุ่น เราว่าอาการมันจะยิ่งแย่และหายยากกว่าปกติแน่นอน แนะนำให้กินวิตามินซีชนิดค่อยๆปลดปล่อย ขนาด 500 mg เสริมสร้างภูมิคุ้มกันกันไว้ตั้งแต่ตอนนี้เลย จะของยี่ห้อไหนก็ได้ หรืออันที่พี่ที่ออฟฟิศแนะนำเราอันนั้นก็ดีมากๆ ไม่ว่าจะคนที่เป็นภูมิแพ้หรือไม่เป็นภูมิแพ้กินเสริมภูมิคุ้มกันไว้ก่อนได้ เพราะ pm 2.5 ไม่เลือกคนนะคะ ใครสูดเข้าไปมากๆ สะสมในร่างกายอันตรายถึงชีวิตก็มีมาแล้ว ดูแลและป้องกันตัวเองดีที่สุด

สุดท้ายนี้อยากให้ทุกคนรีบหาอุปกรณ์กันฝุ่น กันฝน ให้พร้อม เผื่อกระแสกลับมาจะหาของกันยากอีก ด้วยรักและห่วงใยจริงๆ ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาในกระทู้ของเรานะคะ หวังว่าทุกคนจะได้ประโยชน์ไม่มากก็น้อย และที่หวังเป็นอย่างยิ่งคือ หวังว่าทุกคนจะมีสุขภาพแข็งแรง ห่วงใยและป้องกันตัวเองกันมากขึ้นนะคะ <3

8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

20 ธ.ค. 2562 เวลา 13:59 น.
ความคิดเห็นที่ 2

สูตรนี้คือดีมากๆค่ะ เคยแชร์ให้เพื่อนสนิทลองทานภูมิแพ้ ไอ หวัดก็เป็นน้อยลง กินคู่กับมารีนคิวเทนยิ่งเสริมกันมากๆค่ะ สั่งในนี้ ได้ของแท้แบบชัวร์ๆ ด้วยนะhttps://blackmores.international/th/products-sub/blackmores-marine-collagen-coq10-cap-60x2-pac.html

7 ม.ค. 2563 เวลา 17:00 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณกระทู้มากค่ะ กำลังหาวิตามินซีดี ๆ ทานอยู่ มีเยอะจริงๆเหมือนกันหมด เจอของแบลคมอร์นี้แหละ สูตรแตกต่างดี

29 มี.ค. 2563 เวลา 17:17 น.
ความคิดเห็นที่ 4

สูตรนี้ ของแบลคมอร์เลย เพราะเรากินแล้วขาวนะ ขาวขึ้นมากกกก เลยอ่ะกินมาได้6เดือนแล้ว

30 มี.ค. 2563 เวลา 6:07 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ช่วงนี้โรคระบาดวิตามินซีไม่เคยขาดเหมือนกัน

แต่สูตรนี้ของแบลคมอร์ยังไม่เคยลองเลย

31 มี.ค. 2563 เวลา 8:00 น.
ความคิดเห็นที่ 6

เค้าก็กินเรื่องผิวเราลื่นขึ้น ใสขึ้นนะ อาจจะเห็นผลชัดเพราะเราทากันแดดถี่ยิบเลย

31 มี.ค. 2563 เวลา 17:39 น.
ความคิดเห็นที่ 7

เราก็กินวิตซีของแบลคมอร์ ตัวนี้มันช่วยเรื่องหวัด ภูมิแพ้ด้วย ตัวยาก็ออกฤทธิ์นานดี

31 มี.ค. 2563 เวลา 17:40 น.
ความคิดเห็นที่ 8

ขอบคุณมากค่ะสำหรับข้อมูลดีๆ เชื่อว่าหลายคนก็มีความคิดว่าวิตามินซีกินปุ๊บหายเป็นหวัดปั๊บเยอะเหมือนกัน เพราะคนที่ออฟฟิศเรานี่แหล่ะที่คิดแบบนั้นอยู่ 555 ส่วนตัวเรากิน BIO C 1000 mg ของแบลคมอร์สประจำ ไม่เคยลาป่วยเลย แต่ก็เพิ่งรู้นะคะว่ามีแบบค่อยๆ ปลดปล่อยวิตามินซีด้วย ขอแชร์ให้เพื่อนที่เป็นภูมิแพ้อ่านนะคะ เป็นประโยชน์มากค่ะ

6 เม.ย. 2563 เวลา 3:15 น.
What's new
5 สําลีเช็ดเครื่องสำอาง ยี่ห้อไหนดี เหนียวนุ่ม อุ้มน้ำดี ขจัดเครื่องสำอางหมดจดแกะกล่อง Oilatum ฟื้นฟูผิวแห้งกร้านและริ้วรอย! แบรนด์เวชสำอางจากอังกฤษรีวิวลิปทินท์ออยล์ซ้อก้าดจาก LOVEPOTION สีสวยฉ่ำวาว ทิ้งสเตนเผยผิวสวยโกลว์ในแบบที่เป็นคุณ! บิวตี้แบรนด์ Y.O.U ร่วม Paris Fashion Week ครั้งแรก5 เมนูมื้อเช้าสำหรับคนอยากลดน้ำตาลในเลือด อร่อย ทำง่าย ทานได้ทุกวัน13 โลชั่นสำหรับผิวแห้งมาก แก้ผิวคัน ลอกเป็นขุย ให้กลับมาชุ่มชื้นบอกต่อ 13 โลชั่นผิวขาวเร่งด่วน บำรุงผิวคล้ำเสียให้ดูเนียนใสขึ้นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 29 ก.ย. - 5 ต.ค. 67 (ทุกราศี) INGU ยืนยัน! #StopSkincareOverdose ใช้น้อยแต่ผิวดี มีแค่ 3 ขั้นตอนก็พอกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Oilatum Intense Hydrating Essence ฟื้นบำรุงผิวมีริ้วรอยแห้งกร้าน ให้เซอร์ไพรส์ ผิวใหม่ในทุกวัน จำนวน 50 รางวัล