เตรียมพบกันเร็ว ๆ นี้! Cosmenet สะสมคะแนน เล่นกิจกรรมได้ทุกวัน แลกรับของรางวัลตลอดปี ~
ไลฟ์สไตล์

แปรงฟันแบบแห้ง คืออะไร? พร้อม 6 ขั้นตอนแปรงฟันแบบแห้งให้ฟันแข็งแรง!

403
17 ก.ค. 2567
แปรงฟันแบบแห้ง คืออะไร?

ใครยังทำแบบนี้อยู่บ้าง? แปรงฟันทีไร บีบยาสีฟันแล้วต้องจุ่มน้ำทุกที เพราะอยากให้ยาสีฟันนุ่ม ๆ กระจายตัวได้ทั่วปาก แต่รู้มั้ยว่าการจุ่มน้ำก่อนแปรงฟัน หรือบ้วนน้ำก่อนและหลังแปรงฟัน ทำให้ฟันไม่แข็งแรงเท่าที่ควรนะ!

เพราะวิธีการแปรงฟันที่เหมาะสม และคงความแข็งแรงให้ผิวฟันได้ คือ “การแปรงฟันแบบแห้ง” แล้วทำไมต้องแปรงฟันแบบแห้ง จุ่มน้ำไม่ได้เพราะอะไร แล้วมันจะสะอาดหรอ วันนี้ *Cosmenet มาไขข้อสงสัยเรื่องแปรงฟันแบบแห้งให้แล้วค่าา ~


การแปรงฟันแบบแห้ง คืออะไร?


แปรงฟันแบบแห้ง คืออะไร?

แปรงฟันแบบแห้ง คือ การแปรงฟันด้วยยาสีฟันผสมฟลูออไรด์ โดยไม่ใช้น้ำเลย ไม่จำเป็นต้องบ้วนปาก ไม่ต้องนำแปรงและยาสีฟันลงน้ำก่อนแปรง หลังแปรงเสร็จก็ไม่ต้องกลั้วน้ำบ้วนปากด้วยค่ะ

เพราะการบ้วนปาก หรือการจุ่มยาสีฟันลงน้ำก่อนแปรงฟัน จะทำให้ฟูลออไรด์ลดน้อยลงและไม่คงค้างอยู่ในปากได้เพียงพอเป็นสาเหตุที่ทำให้ฟันผุง่าย การแปรงฟันแบบแห้ง จึงช่วยทำให้ฟูลออไรด์บนยาสีฟันนั้นเคลือบเกาะผิวฟันได้ดี และป้องกันฟันผุได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมฟองไม่เยอะเกินไปด้วย คนเป็นสิวที่คางบ่อย ๆ เพราะแพ้ยาสีฟันต้องลองวิธีแปรงฟันแบบแห้งด่วน ๆ!


6 ขั้นตอนแปรงฟันแบบแห้งให้ฟันแข็งแรง


วิธีแปรงฟันแบบแห้ง

ขั้นตอนการแปรงฟันแบบแห้ง ทำได้ด้วยตัวเองแบบง่ายสุด ๆ
  1. ล้างแปรงสีฟันก่อนแปรงฟัน และสะบัดหรือรีดน้ำออกให้มากที่สุด
  2. ไม่ต้องบ้วนปากก่อนแปรงฟัน
  3. บีบยาสีฟันในปริมาณที่เหมาะสมและแปรงทันที ไม่ต้องจุ่มน้ำ
  4. แปรงฟันให้ทั่วอย่างน้อย 3 นาที เน้นบริเวณซอกฟัน เหงือก และแปรงลิ้นด้วย
  5. เมื่อแปรงครบ 3 นาทีแล้ว ให้บ้วนฟองและยาสีฟันออกให้มากที่สุดโดยไม่บ้วนน้ำ
  6. สามาใช้น้ำล้างริมฝีปากภายนอกที่เปื้อนยาสีฟันได้ แต่ไม่ต้องบ้วนน้ำนะคะ
เพียงเท่านี้ก็ถือเป็นอันจบการแปรงฟันแบบแห้งแล้วค่ะ เห็นมั้ยว่าง่ายสุด ๆ อาจจะทำใจยากนิดนึงตรงที่บ้วนน้ำไม่ได้ อาจรู้สึกไม่สะอาด แต่จริง ๆ สะอาดแล้วน้าา ฝึกให้ชิน เพื่อเสริมความแข็งแรงของฟันและเหงือกกันนะทุกคน เพราะการแปรงฟันแบบแห้งอย่างถูกต้อง ช่วยป้องกันฟันผุได้ดีกว่าการแปรงฟันบ่อย ๆ ตลอดหลังมื้ออาหารอีกค่า ~

หลังแปรงฟันต้องเว้นระยะกี่นาที?


หลังแปรงฟันแบบแห้ง แนะนำให้งดน้ำและอาหารอย่างน้อย 30 นาที เพื่อให้ฟูลออไรด์เคลือบฟันและคงค้างในริมฝีปากนาน ๆ เพื่อให้ฟันแข็งแรง ไม่ผุกร่อนง่าย และไม่ถูกน้ำหรืออาหารชะล้างฟูลออไรด์ไปจนหมดนั่นเองค่าา


จะเห็นได้ว่าการแปรงฟันแบบแห้ง เป็นวิธีที่ช่วยให้ฟูลออไรด์เกาะผิวฟันได้นานที่สุด การแปรงฟันแบบแห้งที่ถูกวิธีจึงทำให้เคลือบฟันแข็งแรง และป้องกันฟันผุได้ดีอย่างมีประสิทธิภาพ ใครยังไม่เคยลองแปรงฟันวิธีนี้ เอาไปลองกันได้เลยน้าา ได้ผลลัพธ์ดีขึ้นยังไงก็บอกมากันด้วยล่ะ :)

ไปดูทริกดูแลฟันพร้อมลดกลิ่นปากเพิ่มเติมที่นี่เล้ยย
What's new
รวบตึง สรุป 4 สูตรกันแดดเนื้อเจล ALLIE ต่างกันอย่างไร เลือกสูตรไหนดี? (แจกฟรี! ทดลองใช้ 50 รางวัล)รีวิวแป้งผสมรองพื้นตัวใหม่ Cute Press คุมมันนาน แมทซ์ทุกเฉดผิวรีวิวคลีนซิ่งมิลค์ INGU ตัวใหม่ ผิวสะอาดหมดจด แบบไม่ง้อสำลีอัพเกรดเซรั่มสูตรใหม่ CLARINS Double Serum เพื่อจัดการสัญญาณแห่งวัยที่สมบูรณ์แบบทาครีมตอนไหนดีที่สุด? 3 วิธีทาครีมที่ถูกต้อง ซึมไว สบายผิว สิวไม่ขึ้น!คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!5 อันดับคอนซีลเลอร์ ยี่ห้อไหนดี กลบรอยสิว ปกปิดเนียนกริบ จากรีวิวผู้ใช้จริงดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 8 - 14 ก.ย. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน  8/09/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม : ชวนทดลองใช้ ResKiehl’s คู่หูกู้ผิวเครียด Calendula Toner & Calendula Emulsion จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS